I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức của chương 1.
2. Kỹ Năng: - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, thước thẳng. Hệ thống bài tập
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, , Vấn đáp tái hiện , nhóm
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 21: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 29/10/2013
Ngày Dạy: 31/10/2013
Tuần: 11
Tiết: 21
ÔN TẬP CHƯƠNG I (tt)
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức của chương 1.
2. Kỹ Năng: - Vận dụng thành thạo các các kiến thức trên vào hoạt động giải toán.
3. Thái Độ: - Học Sinh Có thái độ ngiêm túc , tích cực, nhanh nhẹn
II. Chuẩn Bị:
- GV: SGK, thước thẳng. Hệ thống bài tập
- HS: Ôn tập chu đáo.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, , Vấn đáp tái hiện , nhóm
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)7A1…………………………………………………………………………………………………………………………..
2. Kiểm tra bài cũ:
Xen vào lúc làm bài tập.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15’)
GV cho 2 HS đứng tại chỗ trả lời hai câu a và b. Thông qua đó, GV nhắc lại khái niệm giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ.
Với câu c, GV hướng dẫn HS chuyển 0,573 ở vế trái sang vế phải. Đến đây, bài toán trở về câu a.
Với câu d ta làm tương tự như câu c với việc ta xem là nào đó. Ta giải tương tự như câu c để tìm X. Sau khi tìm được X, ta tìm x.
HS trả lời câu a và b.
HS chú ý theo dõi và lên bảng giải hai câu c và d. Các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
Bài 101: Tìm x, biết:
a)
b) không có giá trị nào của x để .
c)
d)
hoặc
hoặc
hoặc
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 2: (17’)
GV cho HS nhắc lại tính chất của dãy tỉ số bằng nhau.
Gọi x (đ) là số tiền lãi tổ 1 nhận được. Gọi y (đ) là số tiền lãi tổ 2 nhận được thì theo đề bài ta có điều gì?
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau cho tỉ lệ thức: ta được điều gì?
x + y = ?
Vậy ta suy ra
Cho HS tính x và y.
HS nhắc lại.
x + y = 12800000
x + y = 12800000
HS tính x và y.
hoặc
Bài 103:
Gọi x (đ) là số tiền lãi tổ 1 nhận được.
Gọi y (đ) là số tiền lãi tổ 2 nhận được.
Điều kiện: x > 0; y > 0.
Theo đề bài ta có:
và x + y = 12800000
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Suy ra:
Vậy: Tổ 1 nhận được 4800000 đ tiền lãi
Tổ 2 nhận được 8000000 đ tiền lãi
4. Củng Cố: (10’)
- GV cho HS làm bài tập tương tự như bài 103 bằng cách cho thảo luận nhóm.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà:(2’)
- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
- GVHD HS về nhà làm bài tập 104.
6.Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 11 T2120132014.doc