Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 44 - Bài 2: Luyện tập

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức: - Củng cố các khái niệm đã học ở hai bài trước.

2) Kỹ Năng: - Rèn kĩ năng lập được bảng tần và nhận xét.

3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận

II. Chuẩn Bị:

- GV: SGK, giáo án.

- HS: Chuẩn bị bài tập ở nhà.

III. Phương Pháp Dạy Học:

- Trực quan, nhóm

IV. Tiến Trình Bài Dạy

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tiết 44 - Bài 2: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 03/ 1 /2014 Ngày Dạy : 06/ 1 /2014 Tuần: 20 Tiết: 44 LUYỆN TẬP §2 I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức: - Củng cố các khái niệm đã học ở hai bài trước. 2) Kỹ Năng: - Rèn kĩ năng lập được bảng tần và nhận xét. 3) Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận II. Chuẩn Bị: - GV: SGK, giáo án. - HS: Chuẩn bị bài tập ở nhà. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy 1. Ổn định lớp:(1’) 7A2……………………………………………………………………………………………………………………… 7A3……………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc làm bài tập. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (15’) GV dấu hiệu ở đây là gì? GV xạ thủ đã bắn được bao nhiêu phát đạn? GV yêu cầu HS lập bảng tần số GV Yêu cầu HS nhận xét. GV chốt lại cách nhận xét đầy đủ nhất. HS dấu hiệu là số điểm đạt được sau mỗi lần bắn. HS 30 phát HS lập bảng tần số trong 5 phút. HS nhận xét. HS chú ý theo dõi. Bài 8: a) Dấu hiệu là số điểm đạt được sau mỗi lần bắn của một xạ thủ. Xạ thủ đã bắn 30 phát b) Bảng tần số: Điểm số (x) Tần số (n) 7 3 8 9 9 10 10 8 N = 30 Nhận xét: - Điểm thấp nhất là 7 - Điểm cao nhất là 10 - Số điểm 8 và 9 chiếm tỉ lệ cao HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 2: (15’) GV dấu hiệu ở đây là gì? GV Có bao nhiêu giá trị? GV yêu cầu HS lập bảng tần số GV yêu cầu HS nhận xét. GV chốt lại cách nhận xét đầy đủ nhất. HS dấu hiệu là thời gian giải xong một bài toán. HS có tất cả 35 giá trị HS lập bảng tần số trong 5 phút. HS nhận xét. HS chú ý theo dõi. Bài 9: a) Dấu hiệu là thời gian giải xong một bài toán. Có tất cả 35 giá trị b) Bảng tần số: Thời gian (x) Tần số (n) 3 1 4 3 5 3 6 4 7 5 8 11 9 3 10 5 N = 35 Nhận xét: - Thời gian giải một bài toán nhanh nhất là 3 phút. - Thời gian giải một bài toán chậm nhất là 10 phút. - Phần lớn các bạn giải xong bài toán từ 7 đến 10 phút. 4. Củng Cố: (13’) - GV cho HS lập 1 bảng thống kê ban đầu nào đó và trả lời các câu hỏi như trên. 5. Hướng Dẫn và Dặn Dò Về Nhà: (1’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - Làm tiếp bài tập 7. - Xem trước bài mới. 6. Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docT20 tiet 44 Luyen tap Nh2014.doc