1- Kiến thức :Ôn tập, hệ thống các kiến thức đã học trong chương.
2- Kĩ năng : Vận dụng vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế.
3- Thái độ : Có ý thức tự giác trong giờ ôn tập.
II. Chuẩn bị:
GV : Thước thẳng, sgk, đồ dùng dạy học.Đề cương ôn tập.
HS : Thước thẳng, sgk, dụng cụ học tập,
III: Tiến trình dạy học
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1594 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán học lớp 7 - Tuần 26 - Tiết 45: Ôn chương II (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Lớp 7 tiết ngày giảng / / 2012. sĩ số: vắng:
Tuần 26
Tiết 45 ÔN CHƯƠNG II ( Tiếp )
I. Mục tiêu:
1- Kiến thức :Ôn tập, hệ thống các kiến thức đã học trong chương.
2- Kĩ năng : Vận dụng vào các bài toán về vẽ hình, đo đạc, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế.
3- Thái độ : Có ý thức tự giác trong giờ ôn tập.
II. Chuẩn bị:
GV : Thước thẳng, sgk, đồ dùng dạy học.Đề cương ôn tập.
HS : Thước thẳng, sgk, dụng cụ học tập,
III: Tiến trình dạy học:
1. Các hoạt động trên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
HĐ 1 : Chữa bài tập
Hoạt động nhóm bài 67. Sau đó yêu cầu HS đứng tại chỗ trả lời.
GV nhận xét bài làm của học sinh
Bài 67/140:
1> Đ 4> S
2> Đ 5> Đ
3> S 6> S
a và b: Suy ra từ địnn lý tổng 3 góc của một tam giác.
c: suy ra từ định lý “trong một tam giác cân, hai góc ở đáy bằng nhau”,
d: suy ra từ định lý “Nếu một tam giác có hai góc bằng nhau thì tam giác đó là tam giác cân”.
Hoạt động 2: Luyện tập.
GV yêu cầu học sinh nêu tính chất của mỗi tam giác.
Giáo viên phát vấn, học sinh trả lời và lập sơ đồ phân tích đi lên:
Học sinh tự trình bày lời giải.
Học sinh tự làm.
Do câu d/ có nhiều cách giải. Do đó tùy theo sự phán đoán của học sinh mà giáo viên dẫn dắt học sinh đến lời giải.
Câu e/ giáo viên gợi ý cho học sinh về nhà làm.
= 600 Þ D ABC là gì?
Þ ==?
BM=BC =>DABM là gì?
=> như thế nào với ?
Góc quan hệ như thế nào với và ? Þ =?, =?
Tương tự tính ,
=>=++
tính được Þ =?
Þ =? Þ D OBC là tam giác gì?
GV HD hs làm và trả lời các bài tập 71 và 72/sgk
HS nêu tính chất.
HS lần lượt trả lời các ý trong bài tập.
Hs trả lời các ya theo yêu cầu của giáo viên.
Hs làm và trả lời các bài tập 71 và 72/sgk
Bài 70/141:
a/
Ta có:
=1800 -,=1800-
= (D ABC cân tại A)
Þ =
Xét D ABM và D ACN có
AB = AC (D ABC cân tại A)
= (cmt)
BM = CN (gt)
Vậy D AMB=D ANC (c-g-c)
Þ AM = AN
b/
Xét D ABH và D ACK có:
= = 900
AB = AC (gt)
=(DABM=DACN)
Vậy DABH=DACK (cạnh huyền – góc nhọn)
Þ
d/
Xét D BHM và D CKN có
BM = CN (gt)
= (D ABM = D ACN)
= = 900
Vậy D BHM = D CKN (cạnh huyền – góc nhọn)
Þ =
Þ =
Þ D OBC cân tại O
e/
Bài 71/sgk
Bài 72/sgk
2. Hướng dẫn về nhà:
Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết.
File đính kèm:
- hinh7.t45.doc