Giáo án Toán lớp 1 tiết 8 đến 12

TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU <

I.MỤC TIÊU:

 -Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”,dấu < khi so sánh các số.

 -Kĩ năng: Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn.

 -Thái độ: Thích so sánh số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 -GV: Các nhóm đồ vật phục vụ cho dạy học về quan hệ bé hơn.

 Các tờ bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu <.

 -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:

 1.Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút).

 2.Kiểm tra bài cũ: (4 phút)

 3 HS đếm số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1.( 3HS). Ghi điểm.

 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1.

 Nhận xét ghi điểm. Nhận xét KTBC:

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 1 tiết 8 đến 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 10 : BÉ HƠN - DẤU < I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”,dấu < khi so sánh các số. -Kĩ năng: Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. -Thái độ: Thích so sánh số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Các nhóm đồ vật phục vụ cho dạy học về quan hệ bé hơn. Các tờ bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu <. -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút). 2.Kiểm tra bài cũ: (4 phút) 3 HS đếm số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1.( 3HS). Ghi điểm. 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1. Nhận xét ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (12 phút) Nhận biết quan hệ bé hơn +Mục tiêu: Biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” và dấu <. +Cách tiến hành: 1. Giới thiệu 1 < 2: GV hướng dẫn HS: “Bên trái có mấy ô tô?” ;“ Bên phải có mấy ô tô?” “1 ô tô có ít hơn 2 ô tô không?” +Đối với hình vẽ sơ đồ hỏi tương tự như trên. GV giới thiệu : “1 ô tô ít hơn 2 ô tô”;”1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông”.Ta nói :” Một bé hơn hai” và viết như sau:1 < 2 (Viết bảng 1 < 2 và giới thiệu dấu < đọc là “bé hơn”) GV chỉ vào 1 < 2 và gọi HS đọc: 2.Giới thiệu 2 < 3. + Quy trình dạy 2<3 tương tự như dạy 1< 2. +GV có thể viết lên bảng :1< 3; 2< 5; 3 < 4; 4 < 5. Lưu ý: Khi viết dấu < giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ về số bé hơn. HOẠT ĐỘNG III:Thực hành (10phút). +Mục tiêu : Biết so sánh các số từ 1 đên 5 theo quan hệ bé hơn. +Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS làm các bài tập . -Bài 1:(HS viết ở vở bài tập Toán 1.) GV hướng dẫn HS cách viết dấu <: GV nhận xét bài viết của HS. -Bài 2: (Viết phiếu học tập). Nhận xét bài làm của HS. -Bài 3: ( HS làm phiếu học tập). Hướng dẫn HS: Nhận xét bài làm của HS. -Bài 4: ( HS làm vở Toán ) HD HS làm bài: GV chấm và chữa bài: HOẠT ĐỘNG IV:Trò chơi” Thi đua nối nhanh” . (4 phút) +Mục tiêu : So sánh các số một cách thành thạo theo quan hệ bé hơn. +Cách tiến hành: -Nêu yêu cầu:Thi đua nối ô trống với số thích hợp. GV nhận xét thi đua. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? Một bé hơn những số nào?… -Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Lớn hơn -Dấu >”. Nhận xét tuyên dương.         - Quan sát bức tranh ô tô và trả lời câu hỏi của GV… -Vài HS nhắc lại“1 ô tô ít hơn 2 ô tô”. -Vài HS nhắc lại: “1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông” 3HS đọc: “Một bé hơn hai”(đ t). -HS nhìn vào 2<3 đọc được là: “Hai bé hơn ba”. -HS đọc: “Một bé hơn ba”… -Đọc yêu cầu:”Viết dấu <” -HS thực hành viết dấu <. -Đọc yêu cầu:Viết (theo mẫu): -HS làm bài.Chữa bài. -Đọc yêu cầu: Viết (theo mẫu): -HS làm bài rồi chữa bài. -HS đọc yêu cầu:Viết dấu < vào ô trống. -HS đọc kết quả vừa làm. -2 đội thi đua. Mỗi đội cử 4 em thi nối tiếp, nối ô trống với số thích hợp.Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng. 4 Trả lời. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Ngày dạy : ............................... TIẾT 11 : LỚN HƠN – DẤU > I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “lớn hơn”,dấu > khi so sánh các số. -Kĩ năng: Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ lớn hơn. -Thái độ: Thích so sánh số từ 1 đến 5 theo quan hệ lớn hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Các nhóm đồ vật phục vụ cho dạy học về quan hệ lớn hơn. Các tờ bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu >. -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút). 2.Kiểm tra bài cũ: (4 phút)Bài cũ học bài gì ?. 1HS: ( Bé hơn –dáu < ). -Làm bài tập 2: Điền dấu< vào ô trống:( Gọi 3 HS lên bảng làm. Cả lớp làm bảng con). 1 … 2 ; 2 … 3 ; 3 … 4 4 … 5 ; 2 … 4 ; 3 … 5 -Nhận xét ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: Nhận biết quan hệ lớn hơn(12 phút) +Mục tiêu: Biết so sánh số lượng và sử dụng từ “lớn hơn” và dấu >. +Cách tiến hành: 1. Giới thiệu 2 > 1: GV hướng dẫn HS: “Bên trái có mấy con bướm?” ;“ Bên phải có mấy con bướm ?” “2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm không?” +Đối với hình vẽ sơ đồ hỏi tương tự như trên. GV giới thiệu : “2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm”;”2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn”.Ta nói :” Hai lớn hơn một” và viết như sau:2 > 1 (Viết bảng 2 >1 và giới thiệu dấu > đọc là “lớn hơn”) GV chỉ vào 2 > 1 và gọi HS đọc: 2.Giới thiệu 3 > 2 : + Quy trình dạy 3 > 2 tương tự như dạy 2 > 1. +GV có thể viết lên bảng :3 >1; 3 > 2 ; 4 > 2; 5 > 3,… Hướng dẫn HS nhận xét sự khác nhau của dấu ( khác về tên gọi và cách sử dụng). Lưu ý: Khi viết dấu giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ về số bé hơn. HOẠT ĐỘNG III:Thực hành (10phút). +Mục tiêu : Biết so sánh các số từ 1 đên 5 theo quan hệ bé hơn. +Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS làm các bài tập . -Bài 1:(HS viết ở vở bài tập Toán 1.) Hướng dẫn HS viết 1 dòng dấu >: GV nhận xét bài viết của HS. -Bài 2: (Viết phiếu học tập). HD HS nêu cách làm :VD ở bài mẫu, phải so sánh số quả bóng bên trái với số quả bóng ở bên phải rồi viết kết quả so sánh: 5 > 3 ;… Nhận xét bài làm của HS. -Bài 3: ( HS làm phiếu học tập). Hướng dẫn HS làm tương tự bài 2: Nhận xét bài làm của HS. -Bài 4: ( HS làm vở Toán ) HD HS làm bài: GV chấm và chữa bài: HOẠT ĐỘNG IV:Trò chơi” Thi đua nối nhanh” . (4 phút) +Mục tiêu : So sánh các số một cách thành thạo theo quan hệ lớn hơn.. +Cách tiến hành: -Nêu yêu cầu:Thi đua nối ô trống với số thích hợp. GV nhận xét thi đua. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? Măm lớn hơn những số nào? Bốn lớn hơn những số nào?.… -Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập”         - Quan sát bức tranh “con bướm” và trả lời câu hỏi của GV… -Vài HS nhắc lại“2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm ”. -Vài HS nhắc lại: “2 hình tròn nhiều hơn 1 hình tròn”. 3HS đọc: “hai lơn hơn một”(đ t). -HS nhìn vào 3 > 2 đọc được là: “ Ba lớn hơn hai”. -HS đọc: “Ba lớn hơn một”… -Đọc yêu cầu:”Viết dấu >” -HS thực hành viết dấu >. -Đọc yêu cầu: Viết (theo mẫu): -HS làm bài rồi chữa bài. HS đọc: “Măm lớn hơn ba”…. -HS đọc yêu cầu:Viết dấu >vào trống. HS làm bài và chữa bài. -HS đọc kết quả vừa làm. -2 đội thi đua. Mỗi đội cử 4 em thi nối tiếp, nối ô trống với số thích hợp.Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng. 4 Trả lời. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Ngày dạy : ............................... TIẾT 12 : LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Giúp HS củng cố những khái niệm ban đầu về bé hơn và lớn hơn, về sử dụng các dấu và các từ “bé hơn”, “lớn hơn” khi so sánh hai số. -Kĩ năng :Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK, phiếu học tập, bảng phụ. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút). 2. Kiểm tra bài cũ:( 4 phút) Bài cũ học bài gì?(Lớn hơn, dấu >) 1HS trả lời. Làm bài tập 4/20 :(viết dấu > vào ô trống). 1 HS nêu yêu cầu. 3 … 1 ; 5 … 3 ; 4 … 1 ; 2 … 1 4 … 2 ; 3 … 2 ; 4 … 3 ; 5 … 2 (4HS viết bảng lớp -cả lớp viết bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (15 phút). Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. 1.Bài tập1: (7 phút) +Mục tiêu: Biết sử dụng dấu khi so sánh hai số. +Cách tiến hành : HS Làm vở bài tập Toán. Hướng dẫn HS: GV chấm điểm và nhận xét bài làm của HS. -Bài 2: (8 phút). Làm phiếu học tập. +Mục tiêu:Giới thiệu về quan hệ lớn hơn và bé hơn khi so sánh hai số. +Cách tiến hành: Hướng dẫn HS: GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. HOẠT ĐỘNG III: Trò chơi.( 10 phút) Bài tập 3 :(Thi đua nối với các số thích hợp). +Mục tiêu: Củng cố về những khái niệm ban đầu về bé hơn, lớn hơn; về sử dụng các dấu và các từ “bé hơn”, “ lớn hơn” khi so sánh hai số. +Cách tiến hành: Gọi HS: Hướng dẫn HS cách làm: Mỗi ô vuông có thể nối với nhiều so, nên GV nhắc HS có thể dùng các bút chì màu khác nhau để nối. GV có thể đọc (bằng lời); HS nghe rồi viết số , dấu vào phiếu chẳng hạn GV đọc:“Ba bé hơn năm”, … GV nhận xét thi đua của 2 đội. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Bằng nhau, dấu =”. Nhận xét tuyên dương.          Đọc yêu cầu bài 1:”Điền dấu ”. -HS làm bài và chữa bài. Đọc yêu cầu bài 2:”Viết (theo mẫu)”. HS làm bài và chữa bài. HS đọc yêu cầu bài 3:”Nối ô trống với số thích hợp”. HS làm bài :(VD: Ô vuông thứ nhất có thể nối với 4 số: 2, 3, 4, 5)… Sau mỗi lần nối cho HS đọc kết quả   HS viết : 3 < 5, … Trả lời (Luyện tập). Lắng nghe.     RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Ngày dạy : ............................... TIẾT 8 : CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5 I.MỤC TIÊU: -Kiến thức: Có khái niệm ban đầu về số 1, số 2, số 3, số 4, số 5. -Kĩ năng: Biết đọc, viết, đếm các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1. Nhận biết số lượng các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật và thứ tự mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5. -Thái độ: Thích đếm số từ 1 đến 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Các nhóm 1; 2; 3 ; 4; 5 đồ vật cùng loại. 5 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã viết sẵn một trong các số 1; 2; 3; 4; 5. 5 tờ bìa,trên mỗi tờ bìa đã vẽ sẵn ( 1 hoặc 2, 3, 4, 5chấm tròn), -HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1.Khởi động: Ổn định tổ chức(1phút). 2.Kiểm tra bài cũ: (4 phút) GV nêu các nhóm có 1 đến 3 đồ vật.CL viết số tương ứng lên bảng con. 2HS viết bảng lớp. GV giơ 1, 2, 3 ; 3, 2, 1 ngón tay.3 HS nhìn số ngón tay để đọc số( một, hai, ba; ba, hai, một). Nhận xét ghi điểm.Nhận xét KTBC: 3.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (10 phút)Giới thiệu từng số 4, 5 +Mục tiêu: Có khái niệm ban đầu về số 4, số 5. Biết đọc số, đếm số từ 1 đến 5, từ 5 đến1. +Cách tiến hành: - Bước1: GV hướng dẫn HS Mỗi lần cho HS quan sát một nhóm đồ vật. GV chỉ tranh và nêu:(VD: Có một ngôi nhà...) -Bước 2: GV hướng dẫn HS nhận ra đặc điểm chung của các nhóm đồ vật có số lượng đều bằng bốn.GV chỉ tranh và nêu : có bốn bạn trai,có bốn cái kèn, bốn chấm tròn, bốn con tính… đều có số lượng ìà bốn. Ta viết như sau…( viết số 4 lên bảng). -Bước 3: GV hướng dẫn HS nhận ra đặt điểm chung của các nhóm đồ vật có số lượng đều bằng năm.GV chỉ tranh và nêu: có năm máy bay, năm cái kéo, năm chấm tròn, năm con tính… Ta viết như sau…( viết số 5 lên bảng). -GV hướng dẫn HS. -GV hướng dẫn Nhận xét cách trả lời của HS. HOẠT ĐỘNG III:Thực hành (10phút). +Mục tiêu : Biết vết số, nhận biết số lượng các nhóm có 1; 2; 3;4 ;5 đồ vật và thứ tự của các số 1; 2; 3; 4, 5. +Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS làm các bài tập . -Bài 1:(HS viết ở vở bài tập Toán 1.) GV hướng dẫn HS cách viết số: GV nhận xét chữ số của HS. -Bài 2: (Viết phiếu học tập). Nhận xét bài làm của HS. -Bài 3: ( HS làm bảng con). Hướng dẫn HS: Nhận xét bài làm của HS. HOẠT ĐỘNG IV: Trò chơi (5 phút) +Mục tiêu: Nhận biết số lượng nhanh. +Cách tiến hành: -Nêu yêu cầu:Thi đua nối nhóm có một số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng rồi nối với số tương ứng. GV nhận xét thi đua. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? HS đếm từ 1 đến 5, từ 5 đến 1. -Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Luyện tập”. Nhận xét tuyên dương.          Quan sát bức ảnh có một ngôi nhà, có hai ô tô,ba con ngựa, HS nhắc lại: “Có một ngôi nhà”…       HS quan sát chữ số 4 in,chữ số4 viết, đều đọc là:” bốn”.(cn-đt) -HS quan sát chữ số 5 in và chữ số 5 viết, đều đọc là:” năm”. -Chỉ vào hình vẽ các cột hình lập phương để đếm từ 1 đến 5, rồi đọc ngược lại. Làm tương tự với các ô vuông để thực hành đếm từ 1 đến 5, rồi đọc ngược lại. Điền số còn thiếu vào ô trống.( 2 em lên bảng điền). Đọc yêu cầu:Viết số 4, 5 HS thực hành viết số. Đọc yêu cầu:Viết số vào ô trống . HS làm bài.Chữa bài. HS điền số còn thiếu theo thứ tự vào ô tróng. HS làm bài rồi chữa bài. HS 2 đội mỗi đội cử 4 em thi nối tiếp nối nhóm đồ vật với chấm tròn rồi nối chấm tròn với số. 3Trả lời. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : TUẦN : 3 Ngày dạy : ............................... TIẾT 9 : LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: -Kiến thức: Nhận biết số lượng và các thứ tự các số trong phạm vi 5. -Kĩ năng : Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5. -Thái độ: Thích học Toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Phóng to tranh SGK. - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: 1. Khởi động: Ổn định tổ chức (1phút). 2. Kiểm tra bài cũ:( 5 phút) HS đếm từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1.(2HS đếm).Ghi điểm. HS viết các số từ 1 đến 5, từ 5đến 1.(2 HS viết bảng lớn -cả lớp viết bảng con). Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HOẠT ĐỘNG I: Giới thiệu bài trực tiếp (1phút). HOẠT ĐỘNG II: (20 phút). Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. +Mục tiêu: -Nhận biết số lượng trong phạm vi 5. -Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5. +Cách tiến hành: Bài 1:(4phút) Làm phiếu học tập. Hướng dẫn HS: Nhận xét bài làm của HS. -Bài 2: (4phút) Làm phiếu học tập. Hướng dẫn HS: GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. -Bài 3 :( 8phút) HS làm ở vở bài tập Toán. Hướng dẫn HS: KT và nhận xét bài làm của HS. -Bài 4:(4 phút) HS làm vở Toán. Hướng dẫn HS viết số : Chấm điểm một vở, nhận xét chữ số của HS. HOẠT ĐỘNG III: Trò chơi.( 5 phút) +Mục tiêu: Củng cố về nhận biết thứ tự các số. +Cách tiến hành: GV gắn các tờ bìa, trên mỗi tờ bìa có ghi sẵn một số1, 2, 3, 4, 5 các bìa đặt theo thứ tự tuỳ ý . GV nhận xét thi đua của 2 đội. HOẠT ĐỘNG CUỐI: Củng cố, dặn dò: (4 phút) -Vừa học bài gì? Đếm từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1. -Về nhà tìm các đồ vật có số lượng là1(hoặc 2,3, 4,5) -Chuẩn bị: sách Toán 1, hộp đồ dùng học Toán để học bài: “Bé hơn-Dấu <”. Nhận xét tuyên dương.           -HS đọc yêu cầu bài 1:”ĐiềnSố”. -HS làm bài và chữa bài. HS đọc yêu cầu bài 2:”Điền số”. HS làm bài và chữa bài. HS đọc yêu cầu bài 3:”Điền số”. HS làm bài và chữa bài: HS đọc từ 1 đến 5 và đọc từ 5 đến 1.(3 HS )   HS đọc yêu cầu:”Viết số 1, 2, 3, 4, 5”.  HS viết bài. Chữa bài: HS đọc số vừa viết. 2 đội thi đua. Mỗi đội cử 5HS thi đua, mỗi HS lấy một tờ bìa đó rồi các em xếp theo thứ tự từ bé đến lớn,hoặc từ lớn đến bé. HS khác theo dõi và cổ vũ. Trả lời(Luyện tập). 3HS đếm.   Lắng nghe.     RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

File đính kèm:

  • docGiao an Toan P4.doc