I.MỤC TIÊU :
-Biết đếm,đọc , viết các số trong phạm vi 100 .
-Nhận biết được các số có 1 chữ số,các số có 2 chữ số, số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số, số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT2; BT3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
156 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1311 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán lớp 2 năm 2009, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Ngày dạy: 24/08/2009
Môn: Toán
Bài: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.
I.MỤC TIÊU :
-Biết đếm,đọc , viết các số trong phạm vi 100 .
-Nhận biết được các số có 1 chữ số,các số có 2 chữ số, số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số, số lớn nhất, số bé nhất có hai chữ số ; số liền trước, số liền sau.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT2; BT3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
Nhận xét.
3.Bài mới:
a)Gv giới thiệu-Ghi đầu bài.
b) Hướng dẫn làm BT:
BT1 Gv hướng dẫn HS làm bài.
Gọi một số HS nêu miệng các số và 2HS viết bảng lớp .
Nhận xét chữa bài.
BT2 GV treo bảng phụ , tổ chức HS thảo luận nhóm đôi.
Gọi đại diện nhóm thi đua làm bảng phụ.
Lớp, GV nhận xét.
Cho hs đọc các số có 2 chữ số.
BT3 yêu cầu lớp làm vở, 1HS làm bảng phụ .
GV chấm vở HS làm nhanh.
Treo bảng phụ chữa bài.
4. Củng cố:
Nhắc HS ôn lại các số có 2 chữ số.
Nhận xét tiết học.
Hoạt động của HS
HS hát
HS trình bày dụng cụ,SGK.
Một số HS nêu miệng, 2HS viết bảng lớp
Lớp viết bảng con.
Lắng nghe.
Lớp chia nhóm thảo luận.
4HS đại diện nhóm thi đua.
Cá nhân, đồng thanh.
RKN :
Ngày dạy: 25/08/2009
Môn: Toán
Bài: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 (tt)
I.MỤC TIÊU :
-Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị, thứ tự của các số .
-Biết so sánh các số trong phạm vi 100.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT1; BT3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số câu hỏi về các số có hai chữ số gọi HS trả lời.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV treo bảng phụ hướng dẫn HS cách làm bài, yêu cầu HS làm bảng con.
GV chữa bài trên bảng phụ.
BT3 GV gợi ý yêu cầu HS làm bài vào vở.
Một HS làm bảng phụ.
GV theo dõi, chấm một số vở HS.
Treo bảng phụ , chữa bài.
BT4 GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi.
Thi đua giữa các nhóm trên bảng lớp.
Lớp , GV nhận xét ,chữa bài.
BT5 GV tổ chức trò chơi “ai nhanh ai đúng” để HS thi đua điền số cho thích hợp.
Nhận xét, đánh giá.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS trả lời câu hỏi của GV.
Lắng nghe.
HS làm bài vào bảng con.
HS làm vở.
Thảo luận nhóm đôi.
Một số HS thi đua làm bài .
HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 26/08/2009
Môn: Toán
Bài: SỐ HẠNG - TỔNG
I.MỤC TIÊU :
-Biết số hạng; tổng.
-Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán có lời văn bằng một phép cộng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT1; BT3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số câu hỏi về các số có hai chữ số gọi HS trả lời.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Kiến thức mới:
GV nêu phép tính: 35+24=59.
Gợi ý, hướng dẫn để HS nắm được tên gọi các thành phần trong phép cộng trên.
Tổ chức cho HS học thuộc các tên gọi trong phép cộng.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV treo bảng phụ hướng dẫn HS cách làm bài, yêu cầu HS làm bảng con.
GV chữa bài trên bảng phụ.
BT2 GV gợi ý yêu cầu HS làm bài vào vở.
Một số HS làm bảng phụ.
GV chấm vở HS.Treo bảng phụ , chữa bài.
BT3 GV treo bảng phụ giúp HS phân tích đề bài.
Hướng dẫn HS cách giải.
Yêu cầu HS làm vào vở, 1HS làm bảng lớp.
Nhận xét, đánh giá.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS trả lời câu hỏi của GV.
Lắng nghe.
HS lắng nghe dựa vào gợi ý của GV nắm và học thuộc lòng các tên gọi của thành phần trong phép cộng.
HS làm bài vào bảng con.
HS làm vở.
Quan sát.
Trả lời câu hỏi phân tích đề bài.
Làm bài vào vở, bảng lớp.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 27/08/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
-Biết cộng nhẩm số tròn chục có hai chữ số.
-Biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng.
-Biết thực hiện phép cộng các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT2; BT5.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng số có hai chữ số gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn HS cách làm bài, yêu cầu HS làm bảng con.
GV gọi một số HS chữa bài trên bảng lớp.
BT2 GV treo bảng phụ gợi ý yêu cầu HS làm bài miệng, nêu kết quả,GV ghi bảng phụ.
Nhận xét, chữa bài.
BT3 Yêu cầu HS làm vào vở.
BT4 GV giúp HS phân tích đề , nắm cách giải.
Yêu cầu HS làm vào vở, 1HS làm bảng lớp.
Gv chấm vở HS.Nhận xét, đánh giá.
BT5 tổ chức cho HS thảo luận nhóm, thi đua trình bày kết quả trên bảng phụ.
Lớp, GV nhận xét, tuyên dương.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS làm bài vào bảng con.
HS làm tính nhẩm, lần lượt nêu miệng kết quả.
Lắng nghe.
Quan sát.
Trả lời câu hỏi phân tích đề bài.
Làm bài vào vở, bảng lớp.
Lắng nghe.
HS thảo luận nhóm,đại diện trình bày kết quả trên bảng phụ.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 28/08/2009
Môn: Toán
Bài: ĐỀ-XI-MÉT
I.MỤC TIÊU :
-Biết đề-xi-mét là đơn vị đo độ dài; tên gọi, kí hiệu của nó; biết quan hệ giữa dm và cm, ghi nhớ 1dm=10cm.
-Nhận biết được độ lớn của đơn vị đo dm, so sánh độ dài đoạn thẳng trong trường hợp đơn giản; thực hiện phép cộng, trừ các số đo độ dài có đơn vị đo là đề-xi-mét.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Thước đo độ dài.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng số có hai chữ số gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
Tổ chức cho HS thực hành đo một số vật để nhận biết độ dài.GV giới thiệu đơn vị đo độ dài dm, cách đọc, cách viết.Ghi nhớ: 1dm= 10cm.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn HS cách trả lời các câu hỏi, yêu cầu HS lần lượt nêu câu trả lời.
GV, HS nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gợi ý HS cách làm bài .Yêu cầu HS làm vào vở.
Gv chấm vở HS.Nhận xét, đánh giá.
BT3 tổ chức cho HS thảo luận nhóm, thi đua trình bày kết quả quan sát.
Lớp, GV nhận xét, tuyên dương.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS thực hành đo một số vật nêu kết quả.
Nắm đơn vị đo độ dài dm, cách đọc,viết và ghi nhớ mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo độ dài.
HS làm lần lượt nêu miệng câu trả lời.
Lắng nghe.
Làm bài vào vở,
Lắng nghe.
HS thảo luận nhóm,đại diện trình bày kết quả quan sát của nhóm.
Lắng nghe.
RKN:
TUẦN 2
Ngày dạy: 31/08/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
-Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.
-Nhận biết được độ dài đề-xi-mét trên thước thẳng.
-Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản.
-Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1dm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT3.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số câu hỏi về đơn vị đo độ dài, gọi HS trả lời.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn HS cách làm bài, yêu cầu HS làm bài miệng, vẽ trên bảng lớp.
GV, HS nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gợi ý yêu cầu HS làm bài miệng theo nhóm đôi, nêu kết quả.
Nhận xét, chữa bài.
BT3 Yêu cầu HS làm vào vở.1HS làm bảng phụ
GV chấm vở HS, nhận xét, chữa bài.
BT4 tổ chức cho HS thảo luận nhóm, thi đua trình bày kết quả thảo luận.
Lớp, GV nhận xét, tuyên dương.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS trả lời câu hỏi của GV.
Lắng nghe.
HS làm bài miệng và thực hành vẽ đoạn thẳng vào nháp,bảng lớp.
HS thảo luận và lần lượt nêu miệng kết quả.
Lắng nghe.
Quan sát. Làm bài vào vở và bảng phụ.
Lắng nghe.
HS thảo luận nhóm,đại diện trình bày kết quả thảo luận của nhóm.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 01/09/2009
Môn: Toán
Bài: SỐ BỊ TRỪ- SỐ TRỪ –HIỆU.
I.MỤC TIÊU :
-Biết số bị trừ, số trừ, hiệu.
-Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT1.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính về đổi đơn vị đo độ dài, gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
GV đưa ra phép tính: 59-35.Yêu cầu HS làm bảng con, nêu kết quả.hướng dẫn để HS nắm được tên gọi các thành phần trong phép trừ.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV treo bảng phụ hướng dẫn yêu cầu HS làm bảng con .Nêu miệng kết quả.
GV ghi bảng phụ nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gợi ý HS cách làm bài .Yêu cầu HS làm vào vở.
GV chấm vở HS.Nhận xét.
BT3 GV giúp HS phân tích đề , nắm cách giải.
Yêu cầu HS làm vào vở, 1HS làm bảng lớp.
GV chấm vở HS.Nhận xét, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS thực hành tính vànêu kết quả.
Nắm các tên gọi trong phép trừ và HTL.
HS làm lần lượt nêu miệng câu trả lời.
Lắng nghe.
Làm bài vào bảng con và nêu kết quả.
HS đặt tính và tính vào vở
Trả lời câu hỏi phân tích đề bài.
Làm bài vào vở, bảng lớp.
Lắng nghe.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 03/09/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU :
-Biết trừ nhẩm số tròn chục có hai chữ số.
-Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT3, BT4
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV yêu cầu HS đặt tính và tính hiệu một số phép toán do GV nêu.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn HS cách làm bài, yêu cầu HS làm bài trên bảng con.
GV nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gợi ý yêu cầu HS làm bài miệng theo nhóm đôi, nêu kết quả.
Nhận xét, chữa bài.
BT3 GV treo bảng phụ hướng dẫn.Yêu cầu HS làm vào vở.1HS làm bảng phụ
GV chấm vở HS, nhận xét, chữa bài.
BT4 tổ chức cho phân tích đề,nêu cách giải, yêu cầu HS làm bài vào vở,1HS làm bảng lớp
GV chấm một số vở HS, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS làm bài vào bảng con.
HS thảo luận và lần lượt nêu miệng kết quả.
Lắng nghe.
Quan sát. Làm bài vào vở và bảng phụ.
Lắng nghe.
HS đọc, phân tích đề, nêu cách giải và làm bài.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 04/09/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG.
I.MỤC TIÊU :
-Biết đếùm, đọc, viết các số trong phạm vi 100.
-Biết viết số liền trước, số liền sau của một số cho trước.
-Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT2, BT4
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV yêu cầu HS đặt tính và tính hiệu một số phép toán do GV nêu.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi và thi đua trình bày trên bảng lớp.
Lớp,GV nhận xét, chữa bài.
BT2 GV treo bảng phụ gợi ý yêu cầu HS làm bài vào vở.
GV chấm một số vở,nhận xét, chữa bài.
BT3 GV đọc phép tính, yêu cầu HS đặt và tính vào bảng con.
GV nhận xét, chữa bài.
BT4 GV treo bảng phụ hướng dẫn cho HS phân tích đề,nêu cách giải, yêu cầu HS làm bài vào vở,1HS làm bảng lớp
GV chấm một số vở HS, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS thảo luận và đại diện thi đua trình bày kết quả.
Lắng nghe.
Quan sát. Làm bài vào vở và bảng phụ.
Lắng nghe.
HS làm bài vào bảng con
HS đọc, phân tích đề, nêu cách giải và làm bài.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 04/09/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG.
I.MỤC TIÊU :
-Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
-Biết số hạng, tổng.
-Biết số bị trừ , số trừ, hiệu.
-Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100.
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT2, BT4
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV yêu cầu HS đặt tính và tính tổng, hiệu một số phép toán do GV nêu.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV gợi ý yêu cầu HS làm bài vào vở.
GV chấm một số vở,nhận xét, chữa bài.
BT2 GV treo bảng phụ,tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi và thi đua trình bày kết quả trên bảng phụ.
Lớp,GV nhận xét, chữa bài .
BT3 GV đọc phép tính, yêu cầu HS đặt và tính vào bảng con.
GV nhận xét, chữa bài.
BT4 GV treo bảng phụ hướng dẫn cho HS phân tích đề,nêu cách giải, yêu cầu HS làm bài vào vở,1HS làm bảng lớp
GV chấm một số vở HS, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS làm bài vào vở.
Lắng nghe.
Quan sát, thảo luận nhóm đôi tìm kết quả và ghi kết quả trên bảng phụ.
Lắng nghe.
HS làm bài vào bảng con
HS đọc, phân tích đề, nêu cách giải và làm bài.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 07/09/2009
Môn: Toán
Bài: KIỂM TRA .
I.MỤC TIÊU :
Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
-Đọc, viết số có hai chữ số;viết số liền trước, số liền sau.
-Kĩ năng thực hiện cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100.
-Giải bài toán bằng một phép toán đã học.
-Đo, viết số đo độ dài đoạn thẳng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV: Đề kiểm tra.
HS: Giấy kiểm tra.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
Nhận xét.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm bài kiểm tra:
BT1 Viết các số:
a)Từ 70 đến 80:
b)Từ 89 đến 95:
BT2 a) Số liền trước của 61 là:
b) Số liền sau của 99 là:
BT3 Đặt tính rồi tính:
42+54 60+25 5+23
84-31 66-16 46-20
BT4 Mai và Hoa làm được 36 bông hoa, riêng Hoa làm được 16 bông hoa. Hỏi Mai làm được bao nhiêu bông hoa?
BT5 Đo dộ dài đoạn thẳng AB rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm:
A____________________________________B
AB là……cm hay …….dm
4.Củng cố:
Thu bài kiểm tra.Nhận xét.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Trình bày dụng cụ học tập.
Lắng nghe.
HS viết đề kiểm tra và làm bài .
Lắng nghe.
HS đọc, phân tích đề, nêu cách giải và làm bài.
Lắng nghe.
Nộp bài.
RKN:
Ngày dạy: 08/09/2009
Môn: Toán
Bài: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 .
I.MỤC TIÊU :
-Biết cộng hai số có tổng bằng 10.
-Biết dựa vào bảng cộng để tìm một số chưa biết trong phép cộng có tổng bằng 10.
-Biết viết 10 thành tổng của hai số trong đó có một số cho trước.
-Biết cộng nhẩm : 10 cộng với số có một chữ số.
-Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 12.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV: Que tính, mô hình đồng hồ.
HS: Bảng con, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng trừ số có hai chữ số, gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
GV thao tác trên que tính lần lượt giới thiệu đến HS 6 + 4, hướng dẫn HS cách viết, đặt tính.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn yêu cầu HS làm nhóm đôi. Nêu miệng kết quả.
GV ghi bảng phụ nhận xét, chữa bài.
Tổ chức cho HS đọc ĐT cả bài.
BT2 GV gợi ý HS cách làm bài .Yêu cầu HS làm vào vở.
GV chấm vở HS.Nhận xét.
BT3 GV giúp HS biết cách nhẩm và nêu kết quả.
BT4 GV treo mô hình đồng hồ, gọi HS nêu giờ.
GV nhận xét, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS quan sát, cùng thao tác với GV, nắm cách tính và đặt tính.
HS làm lần lượt nêu miệng câu trả lời.
Lắng nghe.
Lớp đọc ĐT.
HS đặt tính và tính vào vở
HS thực hành tính vànêu kết quả.
Quan sát và nêu giờ
Lắng nghe.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 09/09/2009
Môn: Toán
Bài: 26 + 4 ; 36 + 24 .
I.MỤC TIÊU :
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26+4; 36+24.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng .
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV: Que tính.
HS: Bảng con, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng có tổng bằng 10, gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
GV thao tác trên que tính lần lượt giới thiệu đến HS các phép cộng 26+4; 36+ 24, hướng dẫn HS cách viết, đặt tính.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn yêu cầu HS tính vào bảng con. Nêu miệng kết quả.
GV nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gợi ý HS phân tích đề, nêu cách làm .
Yêu cầu HS làm vào vở.
GV chấm vở HS.Nhận xét.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS quan sát, cùng thao tác với GV, nắm cách tính và đặt tính.
HS làm lần lượt nêu miệng câu trả lời.
Lắng nghe.
HS phân tích đề , nêu cách giải và làm bài vào vở
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 10/09/2009
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP .
I.MỤC TIÊU :
-Biết cộng nhẩm dạng 9+1+5.
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26+4; 36+ 24.
-Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng phụ viết BT1,BT4
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV yêu cầu HS đặt tính và tính tổng một số phép toán do GV nêu.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV treo bảng phụ yêu cầu HS nhẩm và
nêu kết quả.
GV ghi bảng phụ nhận xét, chữa bài.
BT2 GV đọc phép tính cho HS đặt tính vào bảng con và tìm kết quả.
GV nhận xét, chữa bài .
BT3 yêu cầu HS làm bài vào vở.
GV chấm một số vở.
Nhận xét, chữa bài.
BT4 GV treo bảng phụ hướng dẫn cho HS phân tích đề,nêu cách giải.
Yêu cầu HS làm bài vào vở.
1HS làm bảng lớp
GV chấm một số vở HS, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS làm bài miệng và nêu kết quả.
Lắng nghe.
HS làm bài trên bảng con.
Lắng nghe.
HS làm bài vào vở.
HS đọc, phân tích đề, nêu cách giải và làm bài.
Lắng nghe.
RKN:
Ngày dạy: 11/09/2009
Môn: Toán
Bài: 9 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 9+ 5 .
I.MỤC TIÊU :
-Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+5; lập được bảng 9 cộng với một số.
-Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
-Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng .
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV: Que tính, bảng 9 cộng với một số.
HS: Bảng con, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng gọi HS làm bảng lớp, bảng con.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
GV thao tác trên que tính giới thiệu đến HS phép cộng 9+5, hướng dẫn HS cách viết, đặt tính.
GV hướng dẫn để HS lập bảng cộng 9, tự tìm kết quả và nêu. GV treo bảng 9 cộng với một số, ghi kết quả và tổ chức cho HS HTL bảng cộng 9.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn yêu cầu HS tính nhẩm. Nêu miệng kết qua bằng hình thức trò chơi “ đố bạn”.
GV nhận xét, chữa bài.
BT2 GV đọc đề để HS tính vào bảng con.
BT3 chia nhóm để hS thảo luận làm bảng nhóm.
Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận.
BT4 GV hướng dẫn HS phân tích đề ,nêu cách giải và làm bài vào vở.
GV chấm vở, nhận xét, chữa bài.
4.Củng cố:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS xem lại bài.
HS hát.
Một số HS làm bài trên bảng lớp,lớp làm bảng con.
Lắng nghe.
HS quan sát, cùng thao tác với GV, nắm cách tính và đặt tính.
HS làm lần lượt nêu miệng kết quả.
Tham gia trò chơi.
Lắng nghe.
HS làm bảng con.
Thảo luận nhóm, làm bài và trình bày kết quả thảo luận.
HS phân tích đề , nêu cách giải và làm bài vào vở
Lắng nghe.
RKN:
TUẦN 4
Ngày dạy:14/09/2009.
Môn: Toán
Bài: 29 + 5 .
I.MỤC TIÊU :
-Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 ; dạng 29+5.
-Biết số hạng , tổng.
-Biết nối các điểm cho sẵn để có hình vuông.
-Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng .
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV: Que tính, bảng phụ viết BT3.
HS: Bảng con, que tính.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:
2.KTBC:
GV đặt một số phép tính cộng gọi HS làm bảng lớp, bảng con.HS đọc thuộc bảng cộng 9.
Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới:
GV giới thiệu – ghi tựa bài.
*)Kiến thức mới:
GV thao tác trên que tính giới thiệu đến HS phép cộng 29+5, hướng dẫn HS cách viết, đặt tính.
GV hướng dẫn để HS khắc sâu cộng có nhớ.
*) Hướng dẫn làm BT:
BT1 GV hướng dẫn đọc phép tính yêu cầu HS làm bảng con.
GV nhận xét, chữa bài.
BT2 GV gọi HS nêu lại cách tính tổng, yêu cầu HS làm bài vào vở, 3HS làm bảng lớp.
GV chấm một số vở,
File đính kèm:
- toan lop 2.doc