- KT bảng 6 cộng với một số
-YC HS tính 6 + 8; 6 + 7
- Nêu mục tiêu tiết học.
Bài toán: Có 26 que tính, thêm 5 que tính, hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm tính gì? Nêu phép tính?
- Y/c HS sử dụng que tính để tìm kq.
- YC HS lên bảng đặt tính.
- YC HS thực hiện phép tính.
- Y/c HS khác nhắc lại
Khi thưc hiện phép tính con cần lưu ý điều gì?
- Y/c HS làm bài, 1 HS làm bảng phụ.
- Gọi HS trình bày kết quả, cách làm
Dựa vào đâu để tính được kq BT1?
Nhìn vào các phép tính BT1 con có NX gì?
Khi Thưc hiện các phép tính dạng này con cần chú ý gì?
Hướng dẫn: Trong bài này chúng ta phải thực hiện liên tiếp các phép cộng theo chiều mũi tên.
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 - Tiết 35: 26+5 - Năm học 2018-2019 - Ngô Thị Nhàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Gd & ĐT quận Long Biên
Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt
Lớp: 2
GV: Ngô Thị Nhàn
Thứ hai ngày 26 tháng 10 năm 2018
Kế hoạch bài dạy
Môn: Toán
Tiết 35: 26 + 5
I. Mục tiêu
- Biết thực hiện phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 26 +5
- Biết giải bài toán về nhiều hơn, biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
II. Đồ dùng dạy học: GV : - GA điện tử
- Que tính, bảng phụ.`
HS: - Que tính
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
`
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I - KTBC
- KT bảng 6 cộng với một số
-YC HS tính 6 + 8; 6 + 7
2,3 HS.
1 HS. NX, đánh giá.
II - Bài mới
1’
1. GTB
- Nêu mục tiêu tiết học.
8’
2. Giới thiệu phép cộng 26 + 5
Bài toán: Có 26 que tính, thêm 5 que tính, hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Đọc và phân tích bài toán
- Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm tính gì? Nêu phép tính?
- Thực hiện phép cộng; 26 + 5
- Y/c HS sử dụng que tính để tìm kq.
- Thao tác trên que tính và báo cáo kq.
- YC HS lên bảng đặt tính.
- 1HS
- YC HS thực hiện phép tính.
- 1HS
- Y/c HS khác nhắc lại
Khi thưc hiện phép tính con cần lưu ý điều gì?
Nhớ 1và thêm 1 vào hàng chục.
3. Thực hành
8’
Bài 1: Tính
- Y/c HS làm bài, 1 HS làm bảng phụ.
- Làm bài cá nhân
(làm SGK dãy 1)
(làm vở dãy 2)
- Gọi HS trình bày kết quả, cách làm
Dựa vào đâu để tính được kq BT1?
N/x
HS TL
Nhìn vào các phép tính BT1 con có NX gì?
Khi Thưc hiện các phép tính dạng này con cần chú ý gì?
HS nêu
HS TL
5’
Bài 2: Số ?
Hướng dẫn: Trong bài này chúng ta phải thực hiện liên tiếp các phép cộng theo chiều mũi tên.
- Làm bài vào SGK, 1 HS làm bảng phụ.
Trình bày phần bài làm
NX
* Mở rộng, nâng cao
7’
Bài 3: Giải toán
- YCHS đọc đề bài.
- 1HS
- Y/c HS tóm tắt (bằng lời hoặc sơ đồ đoạn thẳng) rồi trình bày bài giải.
_ Ghi tóm tắt ra nháp và trình bày bài giải.
- Nhận xét
3’
Bài 4
- Y/c HS sử dụng thước để đo
- HS đo và báo cáo kq.
(?) Khi đã đo được độ dài AB và BC, không cần thực hiện phép đo có biết AC dài bao nhiêu không? Làm thế nào để biết ?
- HS trả lời
- Nhận xét
3’
III - Củng cố - Dặn dò
Nhắc lại nội dung bài học.
(?)Khi thực hiện phép tính dạng 26 + 5 ta cần chú ý điều gì?
1 HS
- HS trả lời
- Nhận xét giờ học
Bài sau: 36 + 15
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_2_tiet_35_265_nam_hoc_2018_2019_ngo_thi_nha.doc