(?) Tính:
2x9:3 40:5x4 32:4x3
(?) Một hình vuông có cạnh là 8 dm. Tính chu vi của hình vuông theo hai cách.
- 4 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Giáo viên đưa ra biểu thức 4x 2 + 7
- Yêu cầu học sinh đưa ra nhận xét về hai cách tính giá trị biểu thức trên:
+ Cách 1:
4x2+7=8+7
=15
+ Cách 2:
4x2+7= 4x9
= 36
(?) Trong hai cách tính trên cách nào đúng cách nào sai?
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài.Cả lớp làm bài vào vở.
* Lưu ý: biểu thức ở phần c tính lần lượt từ trái sang phải.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ
(?) Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt? Vì sao?
Tuần :
Kế hoạch bài học Lớp:3
Thứ.../..../..../ 200... Tiết:10 Tên bài dạy: luyện tập
Môn: Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức có đến hai dấu phép tính.
- Củng cố biểu tượng về 1/4
- Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân.
- Xếp hình theo mẫu.
II.Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong bài tập 2, bảng phụ.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức,tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
1
2
3
4
5phút
30phút
5 phút
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1Giới thiệu bài
2.2Củng cố về tính giá trị biểu thức.
Bài 1: Tính
Bài 2: Giải toán
Bài 3:Giải toán
Bài 4: Xếp hình
3.Củng cố dặn dò
(?) Tính:
2x9:3 40:5x4 32:4x3
(?) Một hình vuông có cạnh là 8 dm. Tính chu vi của hình vuông theo hai cách.
- 4 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Giáo viên đưa ra biểu thức 4x 2 + 7
- Yêu cầu học sinh đưa ra nhận xét về hai cách tính giá trị biểu thức trên:
+ Cách 1:
4x2+7=8+7
=15
+ Cách 2:
4x2+7= 4x9
= 36
(?) Trong hai cách tính trên cách nào đúng cách nào sai?
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài.Cả lớp làm bài vào vở.
* Lưu ý: biểu thức ở phần c tính lần lượt từ trái sang phải.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ
(?) Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt? Vì sao?
(?) Hình b đã khoanh vào một phần mấy số con vịt? Vì sao?
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ và tự làm bài.
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Tổ chức cho học sinh thi xếp hình.
- Trong thời gian 2 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng nhất là tổ thắng cuộc.
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về bảng nhân, bảng chia đã học.
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................