Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 10: Luyện tập - Năm học 2018-2019

(?) Tính:

2x9:3 40:5x4 32:4x3

(?) Một hình vuông có cạnh là 8 dm. Tính chu vi của hình vuông theo hai cách.

- 4 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.

- Giáo viên đưa ra biểu thức 4x 2 + 7

- Yêu cầu học sinh đưa ra nhận xét về hai cách tính giá trị biểu thức trên:

+ Cách 1:

4x2+7=8+7

 =15

+ Cách 2:

4x2+7= 4x9

 = 36

(?) Trong hai cách tính trên cách nào đúng cách nào sai?

- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài.

- 3 học sinh lên bảng làm bài.Cả lớp làm bài vào vở.

* Lưu ý: biểu thức ở phần c tính lần lượt từ trái sang phải.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ

(?) Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt? Vì sao?

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 357 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 10: Luyện tập - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : Kế hoạch bài học Lớp:3 Thứ.../..../..../ 200... Tiết:10 Tên bài dạy: luyện tập Môn: Toán I.Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức có đến hai dấu phép tính. - Củng cố biểu tượng về 1/4 - Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính nhân. - Xếp hình theo mẫu. II.Đồ dùng dạy học: Hình vẽ trong bài tập 2, bảng phụ. III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức,tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1 2 3 4 5phút 30phút 5 phút 1.Kiểm tra bài cũ 2.Dạy học bài mới 2.1Giới thiệu bài 2.2Củng cố về tính giá trị biểu thức. Bài 1: Tính Bài 2: Giải toán Bài 3:Giải toán Bài 4: Xếp hình 3.Củng cố dặn dò (?) Tính: 2x9:3 40:5x4 32:4x3 (?) Một hình vuông có cạnh là 8 dm. Tính chu vi của hình vuông theo hai cách. - 4 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng. - Giáo viên đưa ra biểu thức 4x 2 + 7 - Yêu cầu học sinh đưa ra nhận xét về hai cách tính giá trị biểu thức trên: + Cách 1: 4x2+7=8+7 =15 + Cách 2: 4x2+7= 4x9 = 36 (?) Trong hai cách tính trên cách nào đúng cách nào sai? - Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài. - 3 học sinh lên bảng làm bài.Cả lớp làm bài vào vở. * Lưu ý: biểu thức ở phần c tính lần lượt từ trái sang phải. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ (?) Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt? Vì sao? (?) Hình b đã khoanh vào một phần mấy số con vịt? Vì sao? - Gọi 1 học sinh đọc đề bài. - Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ và tự làm bài. - 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Tổ chức cho học sinh thi xếp hình. - Trong thời gian 2 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng nhất là tổ thắng cuộc. -Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về bảng nhân, bảng chia đã học. - Nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_3_tiet_10_luyen_tap_nam_hoc_2018_2019.doc