(?) Đặt tính rồi tính:
325+142; 623+275; 764-342; 859-763
(?) Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Kho 1: 250kg
Kho 2 nhiều hơn kho 1: 45 kg
Kho 2: kg?
- 5 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 3 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài, hỏi thêm về cách đặt tính và thực hiện phép tính.
(?) Đặt tính như thế nào?
(?) Thực hiện từ đâu đến đâu?
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 2 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
(?) Tại sao trong phần a để tìm x can lại thực hiện phép cộng 344+125?
(?) Tại sao trong phần b để tìm x con lại thực hiện phép trừ 266-125?
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
Tuần :1
Kế hoạch bài học Lớp:3
Thứ.../..../..../ 200... Tiết:3 Tên bài dạy: luyện tập
Môn: Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng, trừ các số có ba chữ số ( không nhớ)
- Tìm số bị trừ, số hạng chưa biết.
- Giải bài toán bằng một phép tính trừ.
- Xếp hình theo mẫu.
II.Đồ dùng dạy học: Bốn mảnh bìa bằng nhau hình tam giác vuông cân như bài tập 4
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức,tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
1
2
3
4
5phút
30phút
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1Giới thiệu bài
2.2 Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1:Đặt tính rồi tính.
Bài 2: Tìm x
(?) Đặt tính rồi tính:
325+142; 623+275; 764-342; 859-763
(?) Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Kho 1: 250kg
Kho 2 nhiều hơn kho 1: 45 kg
Kho 2: kg?
- 5 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 3 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài, hỏi thêm về cách đặt tính và thực hiện phép tính.
(?) Đặt tính như thế nào?
(?) Thực hiện từ đâu đến đâu?
-Yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 2 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
(?) Tại sao trong phần a để tìm x can lại thực hiện phép cộng 344+125?
(?) Tại sao trong phần b để tìm x con lại thực hiện phép trừ 266-125?
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
1
2
3
4
5 phút
Bài 3: Giải toán
Bài 4: Xếp 4 hình tam giác thành hình con cá
3. Củng cố dặn dò
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
(?) Đội đồng diễn thể dục có bao nhiêu người?
(?) Trong đó có bao nhiêu nam?
(?) Vậy muốn tính số nữ ta phải làm gì?
(?) Tại sao?
-Yêu cầu học sinh làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Tổ chức cho học sinh thi ghép hình giữa các tổ trong thời gian là 3 phút, tổ nào có nhiều bạn ghép đúng nhất là tổ thắng cuộc.
- Tuyên dương tổ thắng cuộc.
(?) Trong con cá có bao nhiêu hình tam giác? (5 hình)
- Yêu cầu học sinh về nhà ôn tập thêm về phép cộng, phép trừ ( không nhớ) và giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
- Nhân xét tiết học.
Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................