Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 4: Cộng các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019

(?) Tìm x:

x – 345 = 134 132+ x = 657

(?) Một cửa hàng bán được 345 kg gạo, trong đó có 220 kg gạo tẻ. Hỏi cửa hàng bán được bao nhiêu ki lô gam gạo nếp?

- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.

- Chữa bài và cho điểm học sinh.

- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.

- Giáo viên viết lên bảng phép tính435 + 127 =? và yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.

- 1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra nháp.

- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và thựuc hiện phép tính trên. Nếu học sinh tính đúng, Giáo viên cho học sinh nêu cách tính, sau đó giáo viên nhắc lại cho học sinh cả lớp ghi nhớ. Nếu học sinh cả lớp không tính được giáo viên hướng dẫn học sinh tính từng bước như phần bài học SGK.

- Tiến hành tương tự như phép cộng435+127=562.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 4: Cộng các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1 Kế hoạch bài học Lớp:3 Thứ.../..../..../ 200... Tiết:4 Tên bài dạy: Cộng các số có ba chữ số ( có nhớ một lần) Môn: Toán I.Mục tiêu: Giúp HS : - Biết tực hiện phép tính cộng các số có ba chữ số( có nhớ một lần). - Củng cố biểu tượng về độ dài đường gấp khúc, kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc. - Củng cố biểu tượng về tiền Việt Nam. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức,tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 1 2 3 4 5phút 30phút 5 phút 1.Kiểm tra bài cũ 2.Dạy học bài mới 2.1Giới thiệu bài 2.2 Hướng dẫn thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số ( Có nhớ một lần) a. Phép cộng 435 + 127 b. Phép cộng 256+162 2.3 Luyện tập thực hành Bài 1: Tính Bài 2:Tính Bài 3: Đặt tính rồi tính Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc. Bài 5: Số 3. Củng cố dặn dò (?) Tìm x: x – 345 = 134 132+ x = 657 (?) Một cửa hàng bán được 345 kg gạo, trong đó có 220 kg gạo tẻ. Hỏi cửa hàng bán được bao nhiêu ki lô gam gạo nếp? - 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng. - Giáo viên viết lên bảng phép tính435 + 127 =? và yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc. - 1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra nháp. - Yêu cầu học sinh suy nghĩ và thựuc hiện phép tính trên. Nếu học sinh tính đúng, Giáo viên cho học sinh nêu cách tính, sau đó giáo viên nhắc lại cho học sinh cả lớp ghi nhớ. Nếu học sinh cả lớp không tính được giáo viên hướng dẫn học sinh tính từng bước như phần bài học SGK. - Tiến hành tương tự như phép cộng435+127=562. * Lưu ý học sinh : + Phép cộng 435+127=562 là phép cộng có nhớ một lần từ hàng đơn vị sang hàng chục. + Phép cộng256+162=418 là phép cộng có nhớ một lần từ hàng chục sang hàng trăm. - Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu học sinh làm bài. - 5 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở . - Yêu cầu từng học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Hướng dẫn học sinh làm bài tương tự như bài tập số 1. (?) Bài yêu cầu chúng ta làm gì? (?) Cần chú ý điều gì khi đặt tính? -Yêu cầu học sinh làm bài. 4 học sinh lên bảng tính. - Gọi học sinh nhận xét bài của bạn, nhận xét cả về đặt tính và kết quả. - Chữa bài và cho điểm học sinh. (?) Hãy nêu yêu cầu của bài? (?) Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm như thế nào? (?) Đường gấp khúc ABC gồm những đoạn thẳng nào tạo thành? Hãy nêu độ dài của mỗi đoạn thẳng? -Yêu cầu học sinh tự làm bài. 1 học sinh lên bảng làm bài. - Chữa bài và cho điểm học sinh. - Yêu cầu học sinh tự nhẩm và ghi kết quả vào vở bài tập, sau đó yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. -Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về cộng các số có ba chữ số có nhớ một lần. - Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_3_tiet_4_cong_tru_cac_so_co_ba_chu_so_co_nh.doc