(?) Đặt tính rồi tính
a.425+137; 216+358; 352+463
b.78-56; 82-35; 41-16
- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Giáo viên viết lên bảng phép tính432-215=? và yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.
- 1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra nháp.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và thựuc hiện phép tính trên. Nếu học sinh tính đúng, Giáo viên cho học sinh nêu cách tính, sau đó giáo viên nhắc lại cho học sinh cả lớp ghi nhớ. Nếu học sinh cả lớp không tính được giáo viên hướng dẫn học sinh tính từng bước như phần bài học SGK.
- Tiến hành tương tự như phép trừ 432-215=217
* Lưu ý học sinh :
+ Phép trừ 432- 215= 217 là phép trừ có nhớ một lần ở hàng chục.
+ Phép trừ 627-143=484là phép trừ có nhớ một lần ở hàng trăm.
3 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 6: Trừ các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :
Kế hoạch bài học Lớp:3
Thứ.../..../..../ 200... Tiết:6 Tên bài dạy: trừ các số
có ba chữ số ( có nhớ một lần)
Môn: Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Biết thực hiện phép tính trừ các số có ba chữ số( có nhớ một lần).
- Ap dụng để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức,tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
1
2
3
4
5phút
30phút
1
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1Giới thiệu bài
2.2 Hướng dẫn thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số
( Có nhớ một lần)
a. Phép trừ
432-215
b. Phép trừ
627-143
2.3 Luyện tập thực hành
2
(?) Đặt tính rồi tính
a.425+137; 216+358; 352+463
b.78-56; 82-35; 41-16
- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Giáo viên viết lên bảng phép tính432-215=? và yêu cầu học sinh đặt tính theo cột dọc.
- 1 học sinh lên bảng đặt tính, cả lớp đặt tính ra nháp.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và thựuc hiện phép tính trên. Nếu học sinh tính đúng, Giáo viên cho học sinh nêu cách tính, sau đó giáo viên nhắc lại cho học sinh cả lớp ghi nhớ. Nếu học sinh cả lớp không tính được giáo viên hướng dẫn học sinh tính từng bước như phần bài học SGK.
- Tiến hành tương tự như phép trừ 432-215=217
* Lưu ý học sinh :
+ Phép trừ 432- 215= 217 là phép trừ có nhớ một lần ở hàng chục.
+ Phép trừ 627-143=484là phép trừ có nhớ một lần ở hàng trăm.
3
4
5 phút
Bài 1: Tính
Bài 2:Tính
Bài 3: Giải toán
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau.
3. Củng cố dặn dò
- Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu học sinh làm bài.
- 5 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở .
- Yêu cầu từng học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Hướng dẫn học sinh làm bài tương tự như bài tập số 1.
- 1 học sinh đọc đè bài.
(?) Tổng số tem của hai bạn là bao nhiêu?
(?) Trong đó bạn Bình có bao nhiêu con tem?
(?) Bài toán yêu cầu ta tìm gì?
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- 1 học sinh lên bảng làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
(?) Yêu cầu học sinh cả lớp đọc phần tóm tắt cảu bài toán.
(?) Đoạn dây dài bao nhiêu xăng ti mét?
(?) Đã cắt đi bao nhiêu xăng ti mét?
(?) Bài toán hỏi gì?
(?) Hãy dựa vào tóm tắt đọc đề toán?
(?) Hãy nêu yêu cầu của bài?
-Yêu cầu học sinh làm bài. 1 học sinh lên bảng làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về phép trừ các số có ba chữ số có nhớ một lần.
- Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_3_tiet_6_tru_cac_so_co_ba_chu_so_co_nho_mot.doc