(?) Đặt tính rồi tính:
485-137; 763-428; 542-213; 628-373; 857-574; 628-195.
- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Nêu yêu cầu bài toán và yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 4 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 1 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài, yêu cầu học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
(?) Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
(?) Yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính, cách thực hiện phép tính rồi làm bài.
- 4 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm ra vở.
- Gọi học sinh nhận xét bài cảu bạn, nhận xét cả về đặt tính lẫn kết quả tính.
3 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 7: Luyện tập Cộng, trừ các số có ba chữ số (Có nhớ một lần) - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1
Kế hoạch bài học Lớp:3
Thứ.../..../..../ 200... Tiết:7 Tên bài dạy: luyện tập
Môn: Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính cộng, trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần)
- Củng cố về tìm số bị trừ, số trừ, hiệu
- Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng hoặc trừ.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức,tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
1
2
3
4
5phút
30phút
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1Giới thiệu bài
2.2 Hướng dẫn luyện tập.
Bài 1: Tính
Bài 2: Đặt tính rồi tính
Bài 3:số
(?) Đặt tính rồi tính:
485-137; 763-428; 542-213; 628-373; 857-574; 628-195.
- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
- Nêu yêu cầu bài toán và yêu cầu học sinh tự làm bài.
- 4 học sinh lên bảng làm bài (mỗi học sinh thực hiện 1 phép tính) học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài, yêu cầu học sinh vừa lên bảng nêu rõ cách thực hiện phép tính của mình. Học sinh cả lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
(?) Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
(?) Yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính, cách thực hiện phép tính rồi làm bài.
- 4 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm ra vở.
- Gọi học sinh nhận xét bài cảu bạn, nhận xét cả về đặt tính lẫn kết quả tính.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
(?) Bài toán yêu cầu gì?
1
2
3
4
5 phút
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt.
Bai 5:Giải toán
3. Củng cố dặn dò
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài.
- 1 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
Chữa bài:
(?) Tại sao trong ô thứ nhất lại điền là 326?
(?) Số cần điền vào ô trống thứu hai là gì trong phép trừ? Tìm số này bằng cách nào?
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
- Yêu cầu học sinh cả lớp đọc phần tóm tắt của bài toán.
(?) Bài toán cho ta biết những gì?
(?) Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu học sinh dựa vào tóm tắt để đọc thành đề bài hoàn chỉnh.
- Yêu cầu học sinh làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh .
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về phép cộng, phép trừ các số có ba chữ số có nhớ một lần.
- Nhân xét tiết học.
Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_3_tiet_7_luyen_tap_cong_tru_cac_so_co_ba_ch.doc