3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
(?) Nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu?
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
-Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng nhân 2,3,4,5.
- Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài 1 vào vở, sau đó yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi vở kiểm tra chéo.
- Hướng dẫn học sinh nhẩm, sau đó yêu cầu các em tự làm bài 1 phần b
- Hai học sinh lên bảng làm bài.
- Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên viết lên bảng biểu thức: 4x 3+ 10 và yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ để tính giá trị biểu thức này.
- Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
3 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tiết 8: Ôn tập các bảng nhân - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :1
Kế hoạch bài học Lớp:3
Thứ.../..../..../ 200... Tiết:8 Tên bài dạy: ôn tập các bảng nhân
Môn: Toán
I.Mục tiêu: Giúp HS :
- Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân đã học.
- Biết thực hiện nhân nhẩm với số tròn trăm.
- Củng cố kĩ năng tính giá trị biểu thức có đến hai dấu phép tính.
- Củng cố về chu vi hình tam giác, giải bài toán có lời văn.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức,tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Ghi chú
1
2
3
4
5phút
30phút
1.Kiểm tra bài cũ
2.Dạy học bài mới
2.1Giới thiệu bài
2.2Ôn tập bảng nhân.
Bài1a,Tính nhẩm
2.3: Thực hiện nhân nhẩm với số tròn trăm.
2.4 Tính giá trị biểu thức.
Bài 2: Tính (Theo mẫu)
(?) Viết số thích hợp:
Số bị trừ
652
458
873
625
Số trừ
227
193
123
325
Hiệu
515
273
456
497
- 3 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm nháp.
(?) Nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu?
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên giới thiệu và viết đề bài lên bảng.
-Tổ chức cho học sinh thi đọc thuộc lòng bảng nhân 2,3,4,5.
- Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài 1 vào vở, sau đó yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đổi vở kiểm tra chéo.
- Hướng dẫn học sinh nhẩm, sau đó yêu cầu các em tự làm bài 1 phần b
- Hai học sinh lên bảng làm bài.
- Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Giáo viên viết lên bảng biểu thức: 4x 3+ 10 và yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ để tính giá trị biểu thức này.
- Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài.
- 3 học sinh lên bảng làm bài, học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
1
2
3
4
5 phút
Bài 3: Giải toán
Bài 4: Tính chu vi hình tam giác.
Bai 5:Giải toán
3.Củng cố dặn dò
- Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài.
(?) Trong phòng có mấy cái bàn ăn?
(?) Mỗi cái bàn xếp mấy cái ghế?
(?) Vậy bốn cái bàn được lấy mấy lần?
(?) Muốn tính số ghế trong phòng ăn ta làm thế nào?
-Yêu cầu học sinh làm bài.
- 1 học sinh lên bảng làm. Cả lớp làm vở.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
(?)Hãy nêu cách tính chu vi của một hình tam giác.
(?) Hãy nêu độ dài các cạnh của hình tam giác?
(?) Hình tam giác ABC có gì đặc biệt?
(?) Hãy suy nghĩ để tính chu vi của hình tam giác này theo hai cách.
-Yêu cầu học sinh làm bài.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
-Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về bảng nhân chia đã học.
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm bổ sung:.......................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_3_tiet_8_on_tap_cac_bang_nhan_nam_hoc_2018.doc