a) Phépnhân 123 x 2
GV đưaphépnhân: 123 x 2 (GB)
- Nêucáchthựchiệnphépnhân?
- Y/c HS thực hiện phép nhân
- Nhận xét,chốt cách tính
- Gọi 1HS nêu lại cách tính
- Đây chính là cách nhân123 x 2,vậy 123 x 3 được bao nhiêu?
- NX về nhân số có 3 chữ số với 1 chữ số và nhân số có 2 chữ số với 1 chữ số
- Phép nhân 123 x 2 mỗi lượt nhân có nhớ không?
b)- Viết phép nhân 326 x 3 lên bảng, Y/c Hs thực hiện
-Yêu cầu HS trình bày cách nhân
- Nhận xét, cho HS nhắc lại
- Vậy 326 x 3 bàngbaonhiêu?
- So sánh sự giống và khác nhau khi thực hiện 2 phép nhân ?
* Chốtlạicáchnhânsốcó 3 chữsốvớisốcó 1 chữsố
4 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 3 - Tuần 11: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số - Năm học 2019-2020 - Phạm Thùy Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN
trêng tiÓu häc Lý Thêng KiÖt
–––––––––––––
Líp: 3
Gi¸o viªn:Phạm Thùy Trang
Thứ.........., ngày....., tháng....., năm 2019
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN:Toán; TUẦN - Tiết:
Bài: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: HS biết thực hành nhân số có 3 chữ số với số có mộ tchữ số
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng tính toán nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số
- Vận dụng vào tính toán các dạng toán có liên quan
3. Thái độ: Tích cực, nghiêm túc xây dựng bài
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: giáo án, máy chiếu, bảng phụ
Học sinh: SGK, vở, bút.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Thờigian
Nội dung dạyhọcchủyếu
Phươngpháp, hìnhthứcdạy - họctươngứng
Đồdùng
Hoạtđộngcủagiáoviên
Hoạtđộngcủahọcsinh
3’
A/ ÔN BÀI CŨ:
Em có 12 viên bi. Hùng có số bi gấp 8 lần số bi của em. Hỏi Hùng có tất cả bao nhiêu viên bi?
- Gọi 1HS làm bảng lớp, HS làm nháp
- NX
- 1HS, cảlớplàmnháp
- Lắngnghe
Slides 1
1’
B/ BÀI MỚI
1. Giớithiệubài
- Giới thiệu và ghi đầu bài (GB)
- Lắngnghe, ghiđầubài
Slides 2
10’
2.HD thựchiệnphépnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsố ( cónhớ )
MT: Biếtcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsố
a) Phépnhân 123 x 2
GV đưaphépnhân: 123 x 2 (GB)
- Nêucáchthựchiệnphépnhân?
- Y/c HS thực hiện phép nhân
- Nhận xét,chốt cách tính
- Gọi 1HS nêu lại cách tính
- Đây chính là cách nhân123 x 2,vậy 123 x 3 được bao nhiêu?
- NX về nhân số có 3 chữ số với 1 chữ số và nhân số có 2 chữ số với 1 chữ số
- Phép nhân 123 x 2 mỗi lượt nhân có nhớ không?
b)- Viết phép nhân 326 x 3 lên bảng, Y/c Hs thực hiện
-Yêu cầu HS trình bày cách nhân
- Nhận xét, cho HS nhắc lại
- Vậy 326 x 3 bàngbaonhiêu?
- So sánh sự giống và khác nhau khi thực hiện 2 phép nhân ?
* Chốtlạicáchnhânsốcó 3 chữsốvớisốcó 1 chữsố
- Lắngnghe
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1HS làmbảnglớp, HS kháclàmnháp
- Lắngnghe
- 1-2HS
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1HS làmbảnglớp, HS kháclàmnháp
- 1-2HSTL, HS khác NX
- Lắngnghe, 1-2HS
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1-2HSTL, HS khác NX
5’
3. Luyệntập
Bài 1
MT: HS biếtápdụngphépnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữ
- Gọi 1HS đọcđềbài
- Y/c HS làm bài
- NX chốt KQ đúng
- Nêu cách thực hiện phép tính
*Củng cố nhân số có ba chữ số với số có một chữ
- Đọc
- Làm bài, đổi chéo vở KT, NX
- Lắng nghe, chữa bài
- 1-2HSTL, HS khác NX
Slides 3
5’
Bài 2
MT: Củngcốcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốcónhớ
- BT 2 y/c gì ?
- HD HS làm bài
- NX, chốt bài đúng
- Khi thực hiện phép nhân có nhớ ta cần lưu ý?
*Củng cố cách nhân số có ba chữ số với số có một chữ số có nhớ
- TL
- Làmbài, 2HS lênbảngchữabài, NX
- Lắngnghe, chữabài
- 1-2HSTL, HS khác NX
Slides 4
6’
Bài 3
MT : Vậndụngcáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốvàogiảibàitoáncólờivăn
- Gọi 1HS đọcđềbài
- Bài toán cho biết gì? BT hỏi gì ?
- Y/c HS làm bài
- NX, chốt bài giải đúng
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
*MR: Nếu tăng thêm 1 chuyến bay như thế nữa có tất cả bao nhiêu người?
- Đọc
- 1-2HSTL, HS khác NX
- Làm bài, 1HS lên bảng chữa bài, NX
- Lắng nghe, chữa bài
- 1-2HSTL, HS khác NX
- 1-2HSTL, HS khác NX
Slides 5
6’
Bài 4
MT: Củngcốcáchtìmsốbị chia chưabiết
- Gọi 1HS đọcđềbài
- Y/c HS làm bài
- NX, chốtđápánđúng
- Muốntìmsốbị chia chưabiết ta làmthếnào?
*Chốtcáchtìmsốbị chia chưabiếtvàthànhphầntrongphép chia
- Đọc
- Làm bài, 2HS lên bảng chữa bài, NX
- Lắng nghe, chữa bài
- 1-2HSTL, HS khác NX
Slides 6
2’
C/ CC- DẶN DÒ
- Nêucáchnhânsốcóbachữsốvớisốcómộtchữsốcónhớ
-NX giờhọc – Dặncbịbàisau : Luyệntập
- 2-3 HSTL
-Lắngnghe
Slides 7
RÚT KINH NGHIỆM - BỔ SUNG:
.
.
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_3_tuan_11_nhan_so_co_ba_chu_so_voi_so_co_mo.docx