Giáo án Toán Lớp 5 - Bài: Ôn tập về phân số - Năm học 2018-2019

I.YÊU CẦU :

+ Kiến thức – Kỹ năng :

- Giúp HS củng cố về đọc, viết , rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số .

- HS biết về đọc, viết , rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số .

+Năng lực

- Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập )

- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .

+ Phẩm chất :

Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Phấn màu ; bảng phụ .

- Giỏo ỏn , bài giảng

III.HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :

 

doc3 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 5 - Bài: Ôn tập về phân số - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 5 thỏng 4 năm 2019 Toán Ôn tập về phân số I.Yêu cầu : + Kiến thức – Kỹ năng : - Giúp HS củng cố về đọc, viết , rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số . - HS biết về đọc, viết , rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số . +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II.Đồ dùng dạy học : Phấn màu ; bảng phụ . Giỏo ỏn , bài giảng III.Hoạt động chủ yếu : Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học A.KTBC: B.Dạy bài mới : *Giới thiệu bài *HD ôn tập 1.Ôn về phân số . Bài 1 : a) Viết phân số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình dưới đây: H1: ; H2: ; H3: ; H4: b)Viết hỗn số chỉ phần đã tô màu của mỗi hình dưới đây: H1: 1 ; H2: 2 ; H3: 3 ; H4: 4 2.Rút gọn phân số . Bài 2 : Rút gọn phân số : Mẫu : = = ; = = = = ; = = = = 3.Quy đồng mẫu số . Bài 3 : Quy đồng mẫu số các phân số : a) và ; b) và Vì 36 : 12 = 3 nên 4.So sánh hai phân số Bài 4 : Điền dấu ( ) vào chỗ chấm : > =.. < . C. Củng cố , dặn dò: Không kiểm tra *Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài NX - Nêu cách viết phân số ? *Gọi HS đọc yêu cầu Cho HS chữa bài - Muốn rút gọn phân số ta làm ntn? *Gọi nHS đọc yêu cầu bài 3 Cho HS lên bảng làm bài - Nêu cách quy đồng mẫu số các phân số ? - Cách tìm mẫu số chung trong các trường hợp a) b) c) khác nhau như thế nào ? - Trình bày cách tìm mẫu số chung? *Gọi HS chữa bài -So sánh phân số có mẫu số bằng nhau ? -So sánh phân số có tử số bằng nhau. * Nêu cách qui đồng mẫu số các phân số? ? Nêu cách so sánh các phân số? ? Nêu cách rút gọn phân số? *- HS làm miệng theo SGK. - HS đọc chữa. HS nêu - *HS ở dưới làm bài vào vở. - 2 HS lên bảng chữa bài. Học sinh nêu . *Học sinh nêu yêu cầu. Lớp làm bài, 3hs làm bảng, nhận xét, chữa bài. HS đổi vở nhận xột bài làm của nhau *3 HS lên bảng làm bài - HS ở dưới nêu các cách so sánh phân số đã học. - Chữa bài. Bổ sung: . . .

File đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_5_bai_on_tap_ve_phan_so_nam_hoc_2018_2019.doc