Giáo án Toán lớp 6 - Hình hoc - Tuần 35

I- MỤC TIÊU

- Giúp HS giải đợc bài toán về” Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó”. - Giáo dục các em ham say học toán.

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Phấn màu, bảng phụ.

III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

doc13 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Hình hoc - Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35: Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2009 Chiều : Mỹ thuật GV chuyên dạy Tiếng anh GV chuyên dạy Toán Ôn tập về tìm hai số hki biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. I- Mục tiêu - Giúp HS giải đợc bài toán về” Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó”. - Giáo dục các em ham say học toán. II- Đồ dùng dạy học - Phấn màu, bảng phụ. III- Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Hình thức tổ chức, phương pháp Ghi chú 5’ 34’ 3’ A.Kiểm tra: Bài 3; 4 trang 91 – SGK B.Bài mới: 1) Giới thiệu bài : 2) Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: (SGK) Tìm hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó: Tổng 91 170 216 Tỉ số 1: 6 2 : 3 3: 5 Số thứ1 13 68 81 Số thứ2 78 102 125 Bài 2: (SGK) Tìm hai số biết hiệu và tỉ của hai số đó Hiệu 72 63 105 Tỉ số 1 : 5 3 : 4 4: 7 Số thứ1 18 189 140 Số thứ2 54 252 245 Bài 3: (SGK) Tóm tắt ?tấn Kho thứ nhất: ?tấn 1350 Kho thứ hai: Bài giải Tổng số phần bằng nhau là 4 + 5 = 9 ( phần ) Số thóc ở kho thứ nhất là: 1350 : 9 ´ 4 = 600 ( tấn ) Số thóc ở kho thứ hai là: 1350 – 600 = 750 ( tấn ) Đáp số: 600 tấn , 750 tấn C.Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học. * Phương pháp kiểm tra đánh giá. +2 HS lên bảng chữa bài tập + GV đánh giá, cho điểm. * Phương pháp ôn tập củng cố. + Trớc khi HS làm bài 1và cho 1- 2 HS nêu lại các bớc tìm 2 số khi biết tổng tỉ số của hai số đó. + GV cho HS lập thành bảng nh bên. + HS tự làm bài. + GV treo bảng phụ, hớng dẫn tính ở cột thứ nhất, sau đó HS tự làm. + 2 HS lên bảng điền vào ô giá trị của số thứ nhất, số thứ hai, mỗi HS điền 2 cột. + Cả lớp và GV nhận xét. + Bài 2 tiến hành tơng tự bài 1. + 1 HS đọc yêu cầu của bài tập 3. + HS vẽ sơ đồ trên bảng lớp. + HS tự làm bài. 1 HS lên bảng trình bày bài giải. + Cả lớp và GV nhận xét. Chính tả Ôn tập tiết 2 i/ Mục tiêu : - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiêng / phút ) . Biết đọc diễn cảm bài thơ phù hợp với nội dung bài đọc , - Nắm được một số từ ngữ thuộc chủ đề đã học (khám phá thế giới, tình yêu cuộc sống). Bước đầu giải thích được nghĩa từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ đề đã học II/ Đồ dùng - dạy học : Phiếu viết tên bài tập đọc và học thuộc lòng III/ Các hoạt động - dạy học: A) Giới thiệu bài: (3’) B) Kiểm tra TĐ và HTL (20’) - (1/6 số học sinh trong lớp) C) Hướng dẫn làm bài tập (10’) * Bài tập 2 (SGK) Lập bảng thống kê các bài đã học - HS đọc yêu cầu của bài tập : HS hoạt động theo nhóm - HS các nhóm làm trên phiếu - Gv phát phiếu hs làm - Các nhóm đại diện trình bày kết quả nhóm mình - Gv nận xét và chốt lại lời giải . Bảng tổng kết . Khám phá thế giới Hoạt động du lịch Đồ dùng cần cho chuyến du lich . va li, cần câu, lều trại, quần áo bơi, quần áo thể thao, dụng cụ thể thao, thiết bị nghe nhạc, điện thoại, đồ ăn, nước uống Phương tiện giao thông,.. tàu thủy, bến tàu, tàu hỏa, ô tô, xe máy, điện tử, ga tàu, nhà ga, máy bay, vé tàu, vé xe, xe đạp, xích lô,.... Tổ chức nhân viên phục vụ du lịch. khách sạn , hướng dẫn viên, nhà nghỉ, phòng nghỉ, công ti du lịch, tuyến du lịch, tua du lịch, ... Địa điểm tham quan du lịch. phố cổ, bãi biển, công viên , hồ, núi, thác nước, đền, chùa. di tích lịch sử, bảo tàng, nhà du lịch. Hoạt động thám hiểm Đồ dùng cần cho cuộc thám hiểm la bàn, lều trại, thiết bị an toàn, quần áo, đò ăn, nước uống, đèn pin, bật lửa,.... Khó khăn nguy hiểm cần vượt qua bão, thú dữ, núi cao, vực sâu, rừng rậm, sa mạc, tuyết, mưa gió, sóng thần, ... Những đức tính cần thiết của người tham gia đoàn thám hiểm kiên trì, dũng cảm, quả cảm, can đảm, táo bạo, bền gan, bền chí, thông minh, nhanh nhẹn, tò mò, thích tham gia thám hiểm, .... * Bài tập 3 (sgk) Giải thích và đặt câuvới các từ đã thóng kê được. - HS đọc yêu cầu của bài tập - (làm việc cả lớp ) - GV giúp HS nắm yêu cầu của bài tập - Biết đặt câu với từ đó. HS lên bảng chữa bài - Gv nhận xét và chốt lời giải đúng: VD : Từ góp vui - Đặt câu với từ đó Lớp em tham gia một tiết mục múa để góp vui với ngày lễ kết nạp đội. C) Củng cố - dặn dò : (3’) GV nhận xét giờ học và nhắc nhở các em về hoàn thiện các bài tập còn lại. Sáng : Thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2009 Hát nhạc GV chuyên dạy Thể dục GV chuyên dạy Lịch sử Kiểm tra định kì cuối học kì II Địa lý Kiểm tra định kì cuối học kì II Chiều: Luyện từ và câu Ôn tiết 3 I/ Mục tiêu : - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học,bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn , đoạn thơ phù hợp với nội dung bài học. - Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây ,viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. II/ đồ dùng - dạy học: Phiếu ghi tên từng bài tập đọc hoặc HTL, tranh một số cây cối . III/ Các hoạt động - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ : (3’) HS trả lời câu hỏi 2,3 (SGK) B) Bài mới : (30’) 1) Giới thiệu bài: 2) Kiểm tra tập đọc và HTL: ( 1/6 số hs trong lớp ) 3 ) Viết đoạn văn ngắn tả về cây xương rồng : - HS đọc nội dung bài tập , quan sát tranh vẽ trong sgk ( ảnh cây xương rồng ) - GV giúp hs hiểu đúng yêu cầu của bài. - Cho hs tả chính xác và tỉ mỉ về loại cây xương rồng (Thân, cành, lá, hoa, quả, nhựa,) - Chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của cây, nêu cảm xúc của mình vào đoạn tả. - HS viết bài, viết đoạn văn. - Một số hs đọc đoạn văn. Gv nhận xét, chấm điểm những bài văn hay. C) Củng cố - dặn dò : (3’) Gv nhận xét giờ học - dặn hs về hoàn thiện tiếp đoạn còn lại. Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: - Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó . - Sắp xếp các số đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn. II/ Đồ dùng - dạy học : Bảng phụ , bảng lớp . III/ Các hoạt động - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ (3’) Hs lên bảng chữa bài tập 2,3 (SGK) B) Bài mới ( 30’) 1/ Giới thiệu bài : 2/ Hướng dẫn hs làm bài tập : * Bài tập 2 (SGK) - HS nêu yêu cầu của bài - làm việc cả lớp. - HS suy làm bài tập vào vở - lên bảng chữa bài - Gv nhận xét và chốt bài giải đúng. *+ - = - * - : = - = - = = = - = =. Các phần còn lại làm tương tự. * Bài tập 3 (SGK) - HS nêu yêu cầu của bài tập - làm bài cá nhân. - HS tự làm vào vở - lên bảng chữa bài- Gv nhận xét chốt bài đúng. a) x - = b) x: = 8 x = + x = 8 x x = x = 2 * Bài tập 5 : (SGK) - HS nêu cầu bài tập - làm cá nhân - GV hướng dẫn hs vẽ sơ đồ và phân tích bài - hs tự giải vào vở - GV chấm bài , nhận xét chốt bài giải đúng. Bài giải Hiệu số phần bằng nhau là: 6 - 1 = 5 (phần ) Tuổi con là : 30 : 5 = 6 (tuổi ) Tuổi bố là : 6 + 30 = 36 (tuổi ) Đàp số : Con : 6 tuổi Bố : 36 tuổi C) Củng cố - dặn dò: (3’) GV nhận xét tiết học và nhắc HS về hoàn thiện các bài tập còn lại. Đạo đức Thực hành kĩ năng cuối học kì II và cuối năm I.Mục tiêu: -Ôn tập và thực hành kỹ năng các bài đạo đức từ tuần 19 đến tuần 34 - Rèn kỹ năng thực hành ND kt đã học ở các bài đạo đức - HS có ý thức làm theo các bài học đạo đức II.Đồ dùng: Phiếu học tập III. Hoạt động dạy học A.KTBC(3’): Khi lên xuống tàu xe cần chú ý gì? B.Bài mới(32’) 1.GT bài(1’) 2.HDHS ôn tập , thực hành(28’) - Nêu tên các bài đạo đức đã học từ tuần 19 đến tuần 34 * GV phát phiếu học tập - Vì sao phải kính trọng và biết ơn ngời lao động? - Trong cs hằng ngày, em đã c xử với bạn bè và mọi người xung quanh ntn? - Vì sao phải giữ gìn các công trình công cộng? Em đã thực hiện giữ gìn các CTCC ntn? - Vì sao cần giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh kk, hoạn nạn? - Kể những việc em đã làm để giúp đỡ người kk, hoạn nạn? - Em đã làm gì để thực hiện luật ATGT? - Nguyên nhân nào làm ô nhiễm môi trường? Em làm gì để góp phần bảo vệ môi trường? - GV chốt kt 3.Củng cố, dặn dò(3’) - NX tiết học. CB bài sau. - HS nêu - HS làm phiếu học tập - HS lần lượt nêu đáp án của mình - HS khác NX, bổ sung Thứ tư ngày 13 tháng 5 năm 2009 Tập đọc Ôn tiết 4 I/ Mục tiêu: - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. ÔN luyện về TR- ngữ - Giáo dục các em ham học TV hơn. II/ Đồ dùng - dạy học : Bảng phụ, bảng lớp - phiếu học tập III/ Các hoạt đọng - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ : (3’) HS lên bảng chữa bài tập 3 (SGK) B) Bài mới : (30’) 1. Giới thiệu bài : GV nêu yêu cầu của tiết ôn tập 2. Hướng dẫn HS làm bài tập: *Bài tập 1,2 (SGK) HS nêu cầu bài tập ( làm bài cá nhân ) ( Đọc truyện “ Có một lần “ Tìm 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu khiến ) - Cả lớp đọc lại câu truyện : Có một lần và nêu nội dung truyện. - Hs đọc thầm lại câu truyện, tìm các câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài đọc - GV phát phiếu cho hs làm theo nhóm nhỏ vào phiếu - đại diện nhóm trình bày kquả. - Gv nhận xét, chốt lại lời giải - HS làm vào vở theo lời giải đúng; *Câu hỏi : Răng em đau, phải không ? Câu cảm : Ôi , răng đau quá ! Bọng răng sưng của bạn ấy chuyển sang má khác rồi ! Câu khiến : Em về nhà đi ! Nhìn kìa ! Câu kể : Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy nháp vào mồm! Thế là má sưng phồng lên! Nhưng tôi không muốn về nhà ! * Bài tập 3 (SGK) Hs nêu yêu cầu bài tập ( Làm cả lớp ) Hs tự làm vào vở và chữa bài Cả lớp và GV nhận xét - Chôt lời giải đúng: Lời giải Câu có trạng ngữ Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhép tờ giấy thấm chỉ thời gian vào mồm . Chuyện xảy ra đã lâu. Câu có trạng ngữ Ngồi trong lớp,tôi lấy lưỡi đẩy đi đẩy lại cục giấy chỉ nơi chốn thấm trong mồm... C) Củng cố - dặn dò : (3’) GV nhận xét giờ học , nhắc nhở hs về hoàn thiện các bài tập còn lại. Thể dục GV chuyên dạy Toán Luuyện tập chung I/ Mục tiêu : - Đọc được số, xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. So sánh được hai phân số. Giải bài toán có liên quan tới tính diện tích HCN - Giáo dục các em ham say học toán. II/ Đồ dùng - dạy học: Bảng phụ , bảng tay. III/ Các hoạt động - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ : (3’) HS lên bảng chữa bài tập 3 (SGK) B) Bài mới : (30’) 1. Giới thiệu bài : 2 . Hướng dẫn hs làm bài tập : * Bài tập 1 (SGK) HS nêu yêu cầu của bài ( làm cá nhân) HS suy nghĩ nhẩm bài - hs nêu miệng - nêu giá trị của các chữ số trong bài. Cả lớp và GV nhận xét bổ xung. * Bài tập 2 (SGK) Hs nêu yêu cầu bài ( Làm cả lớp ) GV hướng dẫn hs đặt tính rồi tính . Hs làm vào vở - lên bảng chữa bài Gv nhận xét và củng cố lại cách đặt tính , tìm tích riêng , cách viết tích riêng. * Bài tập 3 (SGK) HS nêu lại cách so sánh các phân số - ( làm bài theo cặp đôi ) HS chia sẻ cùng các bạn thực hiện theo nhóm- đại diện các nhóm trình bày kết quả. Cả lớp cùng GV nhận xét chốt lời giải đúng . > < = = < * Bài tập 4 (SGK) Hs nêu yêu cầu bài tập , phân tích bài (làm cá nhân ) Hs tự tóm tắt bài và tự giải bài toán - GV chấm bài cho điểm . HS cùng GV nhận xét - chốt bài giải đúng Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là : 120 x = 80 (m) Diện tích của thửa ruộng là : 120 x 80 = 9600 ( m2 ) Số thóc thu hoạch được ở thửa ruộng đó là : 50 x ( 9600 : 100 ) = 4800 ( kg ) 4800kg = 48 tạ đáp số : 48 tạ thóc. C) Củng cố - dặn dò : (3’) GV nhận xét giờ học - nhắc hs về hoàn thiện các bài còn lại Tập làm văn Ôn tiết 5 I/ Mục tiêu : - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học , biết đọc diễn cảm đoạn văn đoạn thơ, phù hợp nội dung đoạn đọc . - Nghe viết đúng bài chính tả Tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút ) không mắc quá 5 lỗi chính tả trong bài ; Biết trình bày các bài thơ theo thể thơ 7 chữ. - Rèn chữ viết đẹp cho hs . II/ đồ dùng - dạy học : Phiếu viết tên các bài tập đọc và HTL. III/ Các hoạt động - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ : (3’) B) Bài mới : (30’) 1. Giới thiệu bài : Gv nêu mục tiêu của bài học . 2. Kiểm tra TĐ và HTL ( 1/6 số HS trong lớp ) GV nhận xét cho điểm. 3. Nghe - viết bài " Nói với em " - GV đọc lại bài thơ 1 lần, Cả lớp theo rõi SGK. - Hs đọc lại bài thơ. - Gv nêu lại quy trình viết chính tả, cách trình bày bài thơ. - Hs lên bảng viết từ khó và bảng tay. - Hs nêu nội dung của bài : ( Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình yêu của cha mẹ ) - Hs gấp vở lại - Gv đọc từng câu , từng bộ phận ngắn trong câu - Hs nghe GV đọc để viết bài. - GV đọc lại cho hs soát chữa lỗi chính tả. * Gv thu bài chấm điểm - nhận xét bài viết . C) Củng cố - dặn dò : (3’) Gv nhận xét giờ học và nhắc nhở các em về viết lại bài nhiều lần. Thứ năm ngày 14 tháng 5 năm 2009 Luyện từ và câu Ôn tiết 6 I/ Mục tiêu : - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đã học , biết đọc diễn cảm đoạn văn đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. - Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ đặc điểm nổi bật. II/ Đồ dùng - dạy học : Phiếu viết tên bài tập đọc và HTL, tranh minh họa SGK III/ Các hoạt động - dạy học : A) Kiểm tra bài cũ : (3 ‘) B) Bài mới : (30’) 1. Kiểm tra TĐ và HTL ( số HS còn lại) 2. Giới thiệu bài : tranh minh họa SGK 3. Viết đoạn văn tả về hoạt động của chim bồ câu: - Hs đọc nội dung bài tập . Quan sát tranh minh họa SGK , tranh ảnh về hoạt đọng của bồ câu. - GV giúp hs hiểu đúng của yêu cầu bài tập - Dựa vào đoạn văn trong sgk cung cấp và những quan sát riêng của mình. - Hãy viết bài văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu. - Gv giúp hs viết được một đoạn văn miêu tả hoạt đọng của con chim bồ câu. - GV nhắc hs chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của chim bồ câu và nêu ý nghĩ , cảm xúc của mình vào bài văn miêu tả. * HS viết bài - Gv theo dõi giúp đỡ những em yếu kém để hoàn thành đoạn văn * Một số hs đọc đoạn văn. - GV nhận xét cho điểm. C) Củng cố - dăn dò : (3’) GV nhận xét giờ học và nhắc hs về hoàn thiện bài văn . Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: - Viết được số - Chuyển đổi được số đơn vị khối lượng, tính được giá trị của biểu thức chứa phân số. - Giải bài có liên quan đến tìm một trong hai số biết tổng và tỉ số của hai số đó. - Mối qu/ hệ giữa hình vuông và hình chữ nhật, giữa hình chữ nhật và hình bình hành - Giáo dục các em ham say học toán. II/ Đồ dùng - dạy học : Bảng phụ và bảng tay III/ Các hoạt động - dạy học: A/ Kiểm tra bài cũ : (3’) HS lên bảng chữa bài 1,2(SGK) B/ Bài mới : (30’) 1. Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn hs làm bài tập : *Bài tập 1 : (SGK) Hs nêu yêu cầu bài - làm cá nhân; - Hs tự viết số rồi nêu miệng . Gv nhận xét kết quả - chốt bài giải đúng. Kết quả : a) 365 847 b) 16 530 464 c ) 105 072 009. * Bài tập 2 : (SGK) Hs nêu yêu cầu bài - làm việc cả lớp. - Hs tự làm bài và tự chữa bài - Gv nhận xét và chốt bài giải đúng. * Bài tập 3 : (SGK) HS làm theo nhóm đôi. Hs suy nghĩ và chia sẻ cùng các bạn làm vào phiếu học tập, Đại diện trình bày kết quả - GV nhận xét bài và chốt ý đúng. a) b) = = . * Bài tập 4 : ( SGK ) Hs nêu yêu cầu của bài tập và phân tích bài - GV hướng dẫn hs vẽ sơ đồ và tóm tắt bài - Hs tự làm bài vào vở và tự chữa bài trên bảng - Gv nhận xét và chốt bài giải đúng. Bài giải Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 ( phần ) Số hs gái của lớp học đó là: 33 : 7 x 4 = 20 ( Học sinh ) Đáp số : 20 học sinh gái. C/ Củng cố - dặn dò : (3’) - Gv nhận xét giờ học và nhắc nhở hs về hoàn thiện các bài còn lại. Kể chuyện Ôn tập tiết 7 Kiểm tra ( đọc ) Kĩ thuật LẮP GHẫP Mễ HèNH TỰ CHỌN I-MỤC TIấU : - HS biết chọn đỳng và đủ được cỏc chi tiết để lắp ghộp mụ hỡnh tự chọn . - Lắp ghộp được một mụ hỡnh tự chọn đỳng kĩ thuật , đỳng quy trỡnh . - Mô hình lắp ghép tương đối chắc chắn , sử dụng được. Rốn tớnh cẩn thận ,khộo lộo khi thực hiện cỏc thao tỏc thỏo ,lắp cỏc chi tiết của mụ hỡnh . II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC CHỦ YẾU : 1/ Ổn định tổ chức : (1’) 2/ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS (2’ ). 3/ Bài mới : (25’) Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS Giới thiệu bài : (2’) -GV giới thiệu bài và nờu mục đớch bài học . -HS lắng nghe . Hoạt động 1:Học sinh chọn mụ hỡnh lắp ghộp (3’) -GV cho HS chọn cỏc mụ hỡnh để lắp ghộp ( Cú thể lắp: cầu vượt, ụ tụ kộo hay lắp cỏp treo như SGK ) hay tự sưu tầm . -HS chọn mụ hỡnh để lắp. Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tỏc kĩ thuật (20’) *Hướng dẫn chọn cỏc chi tiết (15’) -GV yờu cầu HS chọn cỏc chi tiết phự hợp với mụ hỡnh mà HS đó chọn để vào nắp hộp theo từng loại . -HS chọn và để vào nắp hộp . -GV yờu cầu HS quan sỏt và nghiờn cứu kĩ hỡnh vẽ trong SGK -HS xem gợi ý một số mụ hỡnh lắp ghộp SGK . 4 /Củng cố ,dặn dũ : (2’) -GV nhận xột về sự chuẩn bị đồ dựng học tập ; thỏi độ học tập ; Kết quả học tập . -Dặn dũ HS cất giữ cỏc chi tiết đó chọn riờng ra ở tiết 1để giờ sau tiến hành lắp cỏc bộ phận . Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2009 Toán Kiểm tra định kì lần 4 ( Học kì II ). ( Đề của phòng giáo dục ) Tiếng anh Gv chuyên dạy Tập làm văn Kiểm tra định kì lần 4 ( Học kì II ) Bài viết ( Đè của p hòng giáo dục ) Hoạt động tập thể Sinh hoạt văn nghệ I- Mục tiêu: - HS nắm được chủ đề sinh hoạt văn nghệ: biết chọn các bài hát, điệu múa, câu chuyện … ca ngợi thầy cô giáo, tình bạn, tình yêu quê hương đất nước để thể hiện. - Rèn cho HS tính tự tin, sôi nổi, yêu ca hát. II- Chuẩn bị. - Phiếu ghi tên các bài hát, câu thơ, câu chuyện… - Kế hoạch tuần sau III- Tiến trình. 1- Sinh hoạt văn nghệ. (20’) - GV nêu chủ đề văn nghệ, cách tổ chức. - HS lên hái hoa dân chủ (phiếu) nhận tên bài hát, câu thơ, chuyện… - Các tổ, nhóm chuẩn bị nội dung theo phiếu. - Lần lượt các tổ (nhóm) lên trình diễn. Lớp và GV theo dõi, nhận xét đánh giá. - Bình chọn tiết mục hay, biểu dương. 2- Sinh hoạt lớp. (10’) - Lớp trưởng báo cáo tình hình hoạt động của lớp trong tuần. - GV nhận xét đánh giá các mặt hoạt động của HS. - Tuyên dương các cá nhân và tổ có thành tích trong tuần. - Nhắc nhở HS thực hiện tốt các quy định của nhà trường và của Đội. - Phiếu ghi tên các bài hát, câu thơ, câu chuyện… - Phổ biến Kế hoạch tuần sau

File đính kèm:

  • docBai soan tuan 35 lop 4 - PThuy.doc
Giáo án liên quan