A. Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố và hệ thống lại các phép tính cộng ; trừ; nhân chia số nguyên ; quy tắc
dấu ngoặc ; quy tắc chuyển vế
2.Kỷ năng : Giúp học sinh biết vận dụng quy tắc dấu ngoặc; quy tắc chuyển vế và các tính chất
để tính nhanh
3. Thái độ : Vận dụng các công thức tính nhanh ; gọn ; hợp lí .
B. Chuẩn bị :
1.Giáo Viên : Một số bài tập luyện tập
2.Học Sinh : Ôn tập ở nhà .
C. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3076 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Số học - Tiết 67 - Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết
67
Soạn:11/2Giảng:13/2
ÔN TẬP CHƯƠNG II
A. Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố và hệ thống lại các phép tính cộng ; trừ; nhân chia số nguyên ; quy tắc
dấu ngoặc ; quy tắc chuyển vế
2.Kỷ năng : Giúp học sinh biết vận dụng quy tắc dấu ngoặc; quy tắc chuyển vế và các tính chất
để tính nhanh
3. Thái độ : Vận dụng các công thức tính nhanh ; gọn ; hợp lí .
B. Chuẩn bị :
1.Giáo Viên : Một số bài tập luyện tập
2.Học Sinh : Ôn tập ở nhà .
C. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra chuẩn bị bài ôn tập của HS
III. Bài mới:
1.Đặt vấn đề : Ta ôn tập chương
2. Triển khai bài dạy :
a.HĐ1:Làm bài tập114
Tìm tổng của các số nguyên x biết :
–8 < x < 8
Hãy tìm các giá trị của x ? Trong các số trên có những cặp số nào đối nhau ?
Các cặp số đối nhau có tổng bằng bao nhiêu ?
Vậy tổng các số nguyên x thoã mãn điều kiện trên là bao nhiêu ?
Tương tự tìm tổng các số nguyên x biết : –6 < x < 4
a. –8 < x < 8
x = -7,-6,-5,…0…5,6,7
(-7)+(-6)+(-5)+…0+5+6+7
= [(-7)+7] + [(-6)+6]…+0
= 0
b. –6 < x < 4
x = -5, - 4 ; - 3 ;…0 … 3 .
từ - 3 đến 3 ta có tổng bằng 0 . Vậy tông trên bằng (- 5 ) + ( - 4 ) = - 9
b.HĐ2:Làm bài tập 116
Gọi học sinh lên bảng làm các bài tập trên
Sau đó cho học sinh khác nhận xét kết quả và cách làm hợp lí
(-4).(-5).(-6) = 20 . ( - 6 ) = -120
(-3 - 5) . ( -3 + 5)= (-8) . (2)=-16
(-5 – 13) : (-6) = (-18) : (-6) = 3
c.HĐ2:Làm bài tập 118
Tính các tổng sau theo cách hợp lí nhất :
[( - 13 ) + ( - 15 ) ] + ( - 8 )
500 - ( - 200 ) - 210 - 100
- ( -129 ) + ( - 119 ) - 301 + 12
Gọi ba học sinh lên bảng làm ba bài tập .
cả lớp làm vào vở
So sánh bài làm trên bảng và nhận xét lần lượt từng bài trên bảng .
Giáo viên nhận xét tổng quát và chẩm điểm
2.x-35=15
2x = 15+35 = 50
2x = 50
x= 50:2 = 25
3x+17 = 2
3x = 2-17 = 15
3x=-15
x=-15:3 = -5
x=-5
{x-1{ = 0
ñaùp 0
x-1 = 0
x = 1
IV. Củng cố:
Nhắc lại phần kiến thức đã ôn
V. Dặn dò và hướng dẫn học ở nhà
Về nhà ôn tập : các bài lí thuyết đã học ,
làm tiếp một số bài tập còn lại
Các phép toán về số nguyên
File đính kèm:
- TIET67.doc