Giáo án Toán lớp 6 - Tuần: 22 - Tiết: 18 - Bài 3: Số đo góc

I - MỤC TIÊU

* Kiến thức : - Học sinh công nhận mỗi góc có một số đo xác định, số đo của góc bẹt bằng 1800

- HS nắm được định nghĩa góc vuông, góc nhọn, góc tù, biết đo góc bằng thước đo góc

- Biết so sánh 2 góc

* Kỹ năng : - Rèn kỹ năng vẽ góc

*Thái độ : - Giáo dục tính cẩn thận khi vẽ góc

II – CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

GV :Thước , phấn màu , bút dạ

HS : Thước thẳng , bút khác màu

Hoạt động 1 : Kiểm tra

- Vẽ một góc xOy đặt tên chỉ rõ đỉnh, cạnh của góc ?

- Vẽ một tia nằm giữa hai cạnh của một góc , đặt tên tia đó . Trên hình vừa vẽ có mấy góc ? Viết tên các góc đó ?

Hoạt động 2 : Bài mới :

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tuần: 22 - Tiết: 18 - Bài 3: Số đo góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 22 Tiết : 18 Ngày soạn : 09 / 02 / 2007 Ngày giảng: / 02 / 2007 Bài 3 : số đo góc I - Mục tiêu * Kiến thức : - Học sinh công nhận mỗi góc có một số đo xác định, số đo của góc bẹt bằng 1800 - HS nắm được định nghĩa góc vuông, góc nhọn, góc tù, biết đo góc bằng thước đo góc - Biết so sánh 2 góc * Kỹ năng : - Rèn kỹ năng vẽ góc *Thái độ : - Giáo dục tính cẩn thận khi vẽ góc II – Chuẩn bị của giáo viên và học sinh GV :Thước , phấn màu , bút dạ HS : Thước thẳng , bút khác màu Hoạt động 1 : Kiểm tra - Vẽ một góc xOy đặt tên chỉ rõ đỉnh, cạnh của góc ? - Vẽ một tia nằm giữa hai cạnh của một góc , đặt tên tia đó . Trên hình vừa vẽ có mấy góc ? Viết tên các góc đó ? Hoạt động 2 : Bài mới : III – Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 – Đo góc - GV vẽ góc xOy : Để xác định số đo của góc xOy bằng một dụng cụ gọi là thước đo góc - GV yêu cầu HS quan sát thước đo góc - GV yêu cầu HS đọc SGK cho biết đơn vị của số đo góc là gì ? - GV thao tác trên bảng và giới thiệu cách đo góc - GV yêu cầu HS nêu lại cách đo góc - Cho các góc sau hãy xác định số đo của mỗi góc - Mỗi góc có mấy số đo ? Số đo của góc bẹt bằng bao nhiêu ? 2 – So sánh hai góc + GV nêu nhận xét SGK Cho 3 góc sau hãy xác định số đo của các góc đó Để so sánh hai góc ta căn cứ vào đâu ? Hai góc bằng nhau khi nào ? 3 – Góc vuông, góc nhọn, góc tù - Trong hai góc không bằng nhau góc nào là góc lớn hơn ? - Từ kết quả đo trên ta có O1 > 900 O3 =900 ; O2< 900 . Ta nói O1 là góc tù; O2 là góc nhọn; O1 là góc vuông -Vậy thế nào là góc nhọn, góc tù, góc vuông HS ghi bài Dụng cụ đo góc : Thước đo góc Đơn vị đo góc : Là độ , đơn vị nhỏ hơn nữa là phút, giây HS quan sát thước đo góc . XĐ tâm của thước đo góc HS quan sát và thao tác đo góc xOy theo GV 1 HS nêu lại cách đo góc Hai HS lên bảng đo HS trả lời HS đọc nhận xét SGK HS lên bảng đo HS trả lời câu hỏi Hoạt đông 3 : Luyện tập củng cố Cho hình vẽ . Đo các góc có trong hình vẽ . So sánh các góc đó - Nêu cách đo, so sánh các góc Hoạt động 4 : Hướng dẫn học ở nhà - Nắm vững cách đo góc . Phân biệt góc vuông, góc nhọn , góc tù . Làm các BT 12đ 17 SGK

File đính kèm:

  • docBµi 18.doc
Giáo án liên quan