Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 28 - Tiết 83: Luyện tập

I – Mục tiêu:

- Hs co kỷ năng tìm số đố của một số , có k/n thực hiện phép trừ phân số

- Rèn kỹ năng trình bày cẩn thận , chính xác

II – Tiến trình lên lớp:

1 – Chuẩn bị : Gv : Bảng phụ ghi bài 63,64,66,67 /34,35 sgk

Hs : Bảng nhóm bút dạ

2 – Bài cũ :Làm bài 59/a,b,c

? Phát biểu đ/n 2 số đối nhau ?

? Phát biểu qtắc phép trừ phân số ?ghi tổng quát

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3521 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 6 - Tuần 28 - Tiết 83: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 16.3.2009 TuÇn 28 TiÕt 83 Luyện tập I – Mục tiêu: Hs co ùkỷ năng tìm số đố của một số , có k/n thực hiện phép trừ phân số Rèn kỹ năng trình bày cẩn thận , chính xác II – Tiến trình lên lớp: 1 – Chuẩn bị : Gv : Bảng phụ ghi bài 63,64,66,67 /34,35 sgk Hs : Bảng nhóm bút dạ 2 – Bài cũ :Làm bài 59/a,b,c ? Phát biểu đ/n 2 số đối nhau ? ? Phát biểu qtắc phép trừ phân số ?ghi tổng quát 3– Bài mới : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gv đưa bảng phụ bài 63 ? Muốn tìm số hạng chưa biết của 1 tổng talàm như thế nào ? ? Trong phép trừ , muốn tìm số trừ ta làm như thế nào ? Làm bài 64/33/sgk Lưu ý hs rút gọn để phù hợp với tử hoặc mẫu đã có của phân số cần tìm Bài 65/34 /sgk Muốn biết Bình có đủ thời gian để xem hết phim hay không ta làm thế nào ? ?Hãy trình bày bài giải cụ thể ? ? Cho hs làm bài 66/34/sgk ( mỗi nhóm làm 1 dòng ) Nhận xét : Bài 67/35/sgk : ? Nếu dãy tính có phép cộng và trừ ta thực hiện như thế nào ? Hs đọc đề bài và tóm tắt đề bài Thời gian có : Từ 19 giờ -> 21 giờ 30 phút Rữa bắt giờ , Quét nhà giờ , Làm bài 1 giờ , xem phim 45 phút Tìm tổng thời gian làm việc ,rồi so sánh 2 thời gian đó Hs làm a/ tính b/ 4 – Củng cố và hướng dẫn về nhà ? Thế nào là 2 số đối nhau ? ? Nêu qui tắc phép trừ phân số ? Cho bài tìm kết quả đúng Bài tập về nhà 68,b,c /35/sgk ; Bài 78,79, 80, 82 sbt =============================================== Ngµy 19.3.2009 TuÇn 28 TiÕt 84 Tiết 85 : Phép nhân phân số I – Mục tiêu: Hs biết và vận dụng được qui tắc nhân phân số Có kỷ năng nhân phân số và rút gọn phân số khi cần thiết II – Các bước lên lớp : 1 – Chuẩn bị : Bảng phụ 2 – Bài cũ : Hs1; Phát biểu quy tắc nhân phân số ở tiểu học và tính 3– Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđ 1: Quy tắc : ?1 : Quy tắc ở tiểu học vẫn đúng với phân số có tử và mẫu là số nguyên Vd : gv hướng dẫn hs làm ?2: Lên bảng làm ?3 : Chia 3 nhóm Hđ2 : Nhận xét : Hs đọc và phát biểu tổng quát ?4 Hs lên bảng làm Làm bài 69/36 sgk Làm bài 70/37 sgk Hs đọc quy tắc ( a,b,c,d ) Tổng quát : Hs1 : Hs2 : Hs3: 4 – Củng cố và hướng dẫn về nhà : Bài bổ sung ghi bảng phụ Hoàn thành sơ đồ sau để thực hiện phép nhân (-20). -20 .4 :5 :5 .4 Học thuộc quy tắc và tổng quát Bài tập 71,72,sgk; 83,84,87,88sbt Oân tập tính chất cơ bản của phép nhân phân số =============================================== Ngµy 20.3.2009 TuÇn 28 TiÕt 85 Tính chất cơ bản của phép nhân phân số I – Mục tiêu: Hs biết tính chất cơ bản của phép nhân phân số : g/h , k/h, nhân với 1 , t/c phân phối của phép nhân của phép nhân đối với phép cộng Kỷ năng vận dụng các t/c trên để thực hiện phép nhân hợp lý nhất là khi nhân nhiều phân số Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng tính chất cơ bản của phép nhân phân số II – Tiến trình lên lớp: - Chuẩn bị : Bảng phụ bài 73,74,75 sgk – Bài cũ : Hs1 : Nêu tính chất cơ bản của phép nhân số nguyên dạng tổng quát Hs2 : Cho bài tập nhân 2 phân số (g/h) , nhân với 1 Hs3 : Cho bài tập nhân 3 phân số (k/h) Hs4 : Cho bài (t/c pp) Dựa vào bài cũ vào bài mới nêu các t/c dạng tổng quát - Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđ1 : Phép nhân phân số có t/c như phép nhân số nguyên không ? ?Hs phát biểu t/c đó ? ?Ghi dạng tổng quát ? ? Đối với t/c cơ bản của phép nhân phân số được áp dung những dạng toán như thế nào ? Hđ2 ; Aùp dụng ? Hs làm vd sgk ? Làm ?2 Yêu cầu giải thích các bước Hđ3: Luyện tập và cũng cố ? Làm bài 73/38/sgk Gv đưa bảng phụ bài 73/38/sgk ? Phát phiếu học tập theo nhóm bài 75/39/sgk Gv lưu ý hs áp dụng t/c g/h của phép nhân để tính nhanh ? Làm bài 76 a ? Muốn tính hợp lý biểu thức trên phải làm như thế nào ? Yêu cầu hs nhắc lại t/c cơ bản của phép nhân phân số Hs nêu dạng tổng quát và phát biểu bằng lời các tính chất Nhân nhiều phân số Tính nhanh Tính hợp lý Hs tính Đứng tại chỗ trả lời Nhận xét từng nhóm Hs thực hiện - Hướng dẫn về nhà Vận dụng thành thạo các t/c cơ bản của phép nhân phân sốvào giải bài tập ? Làm 76,77 /39 /sgk Hướng dẫn bài 77 Aùp dụng t/c phân phối của phép nhân và phép cộng để đưa về tích nhân với một tổng Bài tập hs khá : 89,90,91,92,/18,19,sbt

File đính kèm:

  • docTuan 28.doc
Giáo án liên quan