Giáo án Toán lớp 7 - Tiết 46: Luyện tập

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ đoạn thẳng để thể hiện các giá trị và tần số trong bảng tần số.

- Nhìn biểu đồ để đọc một số số liệu được thể hiện trên biểu dồ.

2. Kỹ năng:

- Rèn luyện tính chính xác và cẩn thận khi học toán.

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.

II/ Chuẩn bị:

- GV: bảng 16 và biểu đồ ở hình 3.

- HS: thước thẳng, viết màu. Biết vẽ biểu đồ,

III/ Tiến trình tiết dạy:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới:

 

docx3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 7 - Tiết 46: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Ngày soạn: 01/02/2012 Tiết 46 Ngày dạy: 08/02/2012 Tiết 46: LUYệN TậP. I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ đoạn thẳng để thể hiện các giá trị và tần số trong bảng tần số. - Nhìn biểu đồ để đọc một số số liệu được thể hiện trên biểu dồ. Kỹ năng: - Rèn luyện tính chính xác và cẩn thận khi học toán. 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập. II/ Chuẩn bị: - GV: bảng 16 và biểu đồ ở hình 3. - HS: thước thẳng, viết màu. Biết vẽ biểu đồ, III/ Tiến trình tiết dạy: ổn định tổ chức: Kiểm tra bài cũ: Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ Ghi bảng Hoạt động 1: Chữa bài tập. Làm bài tập 11? Lập biểu đồ: đồ:H2 4 3 2 1 17 5 4 2 n 0 1 x I/ Chữa bài tập: Bài 11: (SGK) Hoạt động 2: Luyện tập: Bài 12(SGK): Gv nêu đề bài. Treo bảng 16 lên bảng. Yêu cầu Hs lập bảng tần số từ các số liệu trong bảng 16. Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? Sau khi có bảng tần số, em hãy biểu diễn các số liệu trong bảng tần số trên biểu đồ đoạn thẳng? Bài 13 (SGK): Gv nêu đề bài. Treo bảng phụ có vẽ sẵn biểu đồ ở hình 3. Yêu cầu Hs quan sát biểu đồ và trả lời câu hỏi? Bài 9(SBT): Gv nêu đề bài. Treo bảng thu thập số liệu có trong bài 9 lên bảng. Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? Yêu cầu Hs lập bảng tần số. Gọi Hs lên bảng lập biểu đồ thể hiện các số liệu trên? Hs lập bảng tần số. Số các giá trị khác nhau là 8. Hs thể hiện trên biểu đồ. Cột ngang ghi các giá trị x, cột đứng ghi tần số n. Hs trả lời câu hỏi. a/ Năm 1921, số dân của nước ta là 16 triệu người. b/ 78 năm. c/ 25 triệu người. Số các giá trị khác nhau là 6. Hs lập bảng tần số. Bài 12(SGK): a/ Bảng tần số: Giá trị (x) Tần số (n) 17 1 18 3 20 1 25 1 28 2 30 1 31 2 32 1 N = 12 b/ Lập biểu đồ đoạn thẳng: n 3 2 1 0 17 18 20 25 28 30 31 x Bài 13 (SGK): a/ Năm 1921, số dân của nước ta là 16 triệu người. b/ Từ năm 1921 đến năm 1999 dân số nước ta tăng từ 16 đến76 triệu người, nghĩa là trong 78 năm dân số nước ta tăng thêm 60 triệu người. c/ Từ năm 1980 đến 1999, dân số nước ta tăng thêm 25 triệu người. Bài 9(SBT): a/ Lập bảng tần số: Giá trị Tần số 40 1 50 1 80 2 100 1 120 1 150 1 N = 7 b/ Vẽ biểu đồ: n 2 1 0 40 50 80 100 120 150 x Hướng dẫn về nhà: - Xem lại các bài tập đã chữa. - Làm bài tập 8/ SBT. IV/ Rỳt kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docxtoan dt46.docx
Giáo án liên quan