TOÁN
NGÀY GIỜ
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS
- Nhận biết một ngày có 24 giờ
- Biết cách gọi tên giờ trong ngày
- Bước đầu nhậnbiết được đơn vị thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian , xem giừo đúng trên đồng hồ
- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong thực tế hàng ngày
II. ĐỒ DÙNG:
- Mô hình đồng hồ
- Đồng hồ điện tử
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán: Ngày giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Ngày giờ
I. Mục tiêu:
Giúp HS
- Nhận biết một ngày có 24 giờ
- Biết cách gọi tên giờ trong ngày
- Bước đầu nhậnbiết được đơn vị thời gian : Ngày , giờ
- Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian , xem giừo đúng trên đồng hồ
- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong thực tế hàng ngày
II. Đồ dùng:
- Mô hình đồng hồ
- Đồng hồ điện tử
III. Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra bài cũ
- 2 HS lên bảng.
- Lớp nhận xét
- GV NX - đánh giá
Vẽ đoạn thẳng AB , trên đoạn thẳng AB lấy điểm C sao cho ba điểm A, B ,C thẳng hàng
B/ Bài mới
1. Giới thiệu bài
- GV giói thiệu trực tiếp vào bài
2. Giới thiệu ngày giờ
? Bây giờ là ban ngày hay ban đêm?
- GV lần lượt cho HS quan sát mô hình đồng hồ chỉ 5 giờ , 11 giờ , 8 giờ tối , 12 giờ đêm và hỏi:
? Lúc . . . em đang làm gì ?
- GV giới thiệu
- HS đọc giờ của từng buổi
- HS nêu giờ bắt đầu và kết thúc của một buổi
- HS đọc SGK
? 1 giờ chiều còn dược gọi là mấy giờ ? Tại sao?
3. Luyện tập:
Bài 1:HS nêu yêu cầu
- HS làm bài nhóm đôi
- Các nhóm báo cáo kết quả
- Chữa bài :
+ NX Đúng - Sai
GV: Liên hệ thực tế lớp mình HS đã biết sắp xếp thời gian biểu hợp lí chưa
Bài 2:- HS nêu yêu cầu
- GV tổ chức trò chơi:
+ 3 đội , mỗi đội 4 HS thi tiếp sức
+ Theo hiệu lệnh của GV các đội chơi nối nhanh theo yêu cầu bài
- Chữa bài :+ NX Đúng - Sai
+ Giải thích cách làm bài
+ GV NX trò chơi , tuyên bố đội thắng cuộc
GV : Lưu ý cách gọi giờ sau 12 giờ(có 2 cách gọi )
Bài 3: - HS đọc đề bài.
- GV phân tích mẫu: + GV giới thiệu đồng hồ điện tử và đồng hồ số
? Đồng hồ điện tử chỉ mấy giờ ?
? Tương ứng ở đồng hồ kia là mấy giờ?
-- HS làm bài cá nhân
- 1 HS làm bìa trên bảng
- Chữa bài : +Lớp nhận xét
+ 1HS dưới lớp đọc lại bài làm của mình
+ Gv kiểm tra xác suất
GV: Lưu ý cách nhìn giờ trên đồng hồ điện tử và đồng hồ số
4. Củng cố, dăn dò:
- Lưu ý HS ý nghĩa của ngày giờ – Yêu cầu HS sử dụng thời gian sao cho cso ích
- GV nhận xét giờ học
- Dặn học sinh chuẩn bị bài sau.
Mõi ngày được chia ra các buổi khác nhau là sáng, trưa, chiều, tối, đêm
- 1 giờ chiều còn được gọi là 13 giờ vì 12 giờ + 1 giờ = 13 giờ
Bài 1:Số
A.Em tập thể dục lúc . . . giờ sáng
B.Mẹ đi làm về lúc . . . giờ trưa
C. Em chơi bóng lúc . . . giờ chiều
D.Lúc . . . giờ tối em xem phim truyền hình
E.Lúc . . . giờ đêm em đang ngủ
Bài 2: Đồng hồ nào chỉ thời gian thích hợp với giờ ghi trong tranh
Em vào học lúc 7 giờ sáng
Em chơi thả diều lúc 17 giờ
Em ngủ lúc 10 giờ đêm
Em đọc truyện lúc 8 giơ tối
Bài 3 . Viết tiếp vào chỗ chấm ( theo mẫu
15 giờ hay 3 giờ chiêu
20 giờ hay . . . giờ tối
----------------------------------------------
File đính kèm:
- Ngay gio.doc