Giáo án Toán: Ngày giờ

TOÁN

NGÀY GIỜ

I. MỤC TIÊU:

 Giúp HS

- Nhận biết một ngày có 24 giờ

- Biết cách gọi tên giờ trong ngày

- Bước đầu nhậnbiết được đơn vị thời gian : Ngày , giờ

- Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian , xem giừo đúng trên đồng hồ

- Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong thực tế hàng ngày

II. ĐỒ DÙNG:

- Mô hình đồng hồ

- Đồng hồ điện tử

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán: Ngày giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Ngày giờ I. Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết một ngày có 24 giờ - Biết cách gọi tên giờ trong ngày - Bước đầu nhậnbiết được đơn vị thời gian : Ngày , giờ - Củng cố biểu tượng về thời điểm, khoảng thời gian , xem giừo đúng trên đồng hồ - Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong thực tế hàng ngày II. Đồ dùng: - Mô hình đồng hồ - Đồng hồ điện tử III. Các hoạt động dạy học: A/ Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng. - Lớp nhận xét - GV NX - đánh giá Vẽ đoạn thẳng AB , trên đoạn thẳng AB lấy điểm C sao cho ba điểm A, B ,C thẳng hàng B/ Bài mới 1. Giới thiệu bài - GV giói thiệu trực tiếp vào bài 2. Giới thiệu ngày giờ ? Bây giờ là ban ngày hay ban đêm? - GV lần lượt cho HS quan sát mô hình đồng hồ chỉ 5 giờ , 11 giờ , 8 giờ tối , 12 giờ đêm và hỏi: ? Lúc . . . em đang làm gì ? - GV giới thiệu - HS đọc giờ của từng buổi - HS nêu giờ bắt đầu và kết thúc của một buổi - HS đọc SGK ? 1 giờ chiều còn dược gọi là mấy giờ ? Tại sao? 3. Luyện tập: Bài 1:HS nêu yêu cầu - HS làm bài nhóm đôi - Các nhóm báo cáo kết quả - Chữa bài : + NX Đúng - Sai GV: Liên hệ thực tế lớp mình HS đã biết sắp xếp thời gian biểu hợp lí chưa Bài 2:- HS nêu yêu cầu - GV tổ chức trò chơi: + 3 đội , mỗi đội 4 HS thi tiếp sức + Theo hiệu lệnh của GV các đội chơi nối nhanh theo yêu cầu bài - Chữa bài :+ NX Đúng - Sai + Giải thích cách làm bài + GV NX trò chơi , tuyên bố đội thắng cuộc GV : Lưu ý cách gọi giờ sau 12 giờ(có 2 cách gọi ) Bài 3: - HS đọc đề bài. - GV phân tích mẫu: + GV giới thiệu đồng hồ điện tử và đồng hồ số ? Đồng hồ điện tử chỉ mấy giờ ? ? Tương ứng ở đồng hồ kia là mấy giờ? -- HS làm bài cá nhân - 1 HS làm bìa trên bảng - Chữa bài : +Lớp nhận xét + 1HS dưới lớp đọc lại bài làm của mình + Gv kiểm tra xác suất GV: Lưu ý cách nhìn giờ trên đồng hồ điện tử và đồng hồ số 4. Củng cố, dăn dò: - Lưu ý HS ý nghĩa của ngày giờ – Yêu cầu HS sử dụng thời gian sao cho cso ích - GV nhận xét giờ học - Dặn học sinh chuẩn bị bài sau. Mõi ngày được chia ra các buổi khác nhau là sáng, trưa, chiều, tối, đêm - 1 giờ chiều còn được gọi là 13 giờ vì 12 giờ + 1 giờ = 13 giờ Bài 1:Số A.Em tập thể dục lúc . . . giờ sáng B.Mẹ đi làm về lúc . . . giờ trưa C. Em chơi bóng lúc . . . giờ chiều D.Lúc . . . giờ tối em xem phim truyền hình E.Lúc . . . giờ đêm em đang ngủ Bài 2: Đồng hồ nào chỉ thời gian thích hợp với giờ ghi trong tranh Em vào học lúc 7 giờ sáng Em chơi thả diều lúc 17 giờ Em ngủ lúc 10 giờ đêm Em đọc truyện lúc 8 giơ tối Bài 3 . Viết tiếp vào chỗ chấm ( theo mẫu 15 giờ hay 3 giờ chiêu 20 giờ hay . . . giờ tối ----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docNgay gio.doc