TOÁN (ôn)
Tiết 1
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : HS nắm chắc phép cộng, trừ trong phạm vi 9.
2/ Kĩ năng : Rèn HS biết vận dụng để giải toán.
3/ Thái độ : Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
GV : Thước, số, phấn màu, bảng cài.
HS : Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
 Ổn định : Hát + múa “Tìm bạn thân” - Cả lớp. 
 Bài cũ : - Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
 - Viết bảng cài : 6 + 3 = 1 + 8 = 
 8 + 1 = 4 + 4 =
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1801 | Lượt tải: 2 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán (ôn tập) lớp 1 tuần 15, 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN (ôn)
Tiết 1
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức	: HS nắm chắc phép cộng, trừ trong phạm vi 9.
2/ Kĩ năng	: Rèn HS biết vận dụng để giải toán.
3/ Thái độ 	: Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
GV	: Thước, số, phấn màu, bảng cài.
HS	: Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Ổn định : Hát + múa “Tìm bạn thân”	- Cả lớp.	
Bài cũ :	- Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
	- Viết bảng cài : 	6 + 3 =	1 + 8 = 
	8 + 1 = 	4 + 4 =
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
P. PHÁP
HĐ 1 : Học bảng.
MT : HS thuộc bảng.
- Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ.
- HS hỏi nhau :
 + 6 cộng 3 bằng mấy ?
 + 5 cộng mấy bằng 9 ?
 + 9 trừ 1 bằng mấy ?
 + 9 bằng mấy cộng mấy ?
- Cá nhân, cả lớp.
- Từng cặp HS hỏi nhau.
 6 + 3 = 9
 5 + 4 = 9
 9 – 1 = 8
 9 = 5 + 4
 
Hỏi đáp.
Động no.
HĐ 2 : Thực hành.
MT : HS làm bài đúng, nhanh.
* BT 1 : Yêu cầu gì ? Chú ý điều gì khi làm bài ?
1
8
+
2
7
+
9
6
–
9
4
–
9
1
–
* BT 2 : Yêu cầu gì ? Thực hiện theo 2 bước.
 4 + 1 + 4 = 9 – 4 + 5 = 
 3 + 2 + 4 = 9 – 0 + 1 = 
* BT 3 : Yêu cầu gì ?
 4 + 5 = 4 + 4 = 9 – 1 =
 9 – 5 = 9 – 6 = 9 + 0 =
- Tính.
- Kết quả thẳng hàng.
- Tính
- HS thực hiện + đọc kết quả.
- Tính.
- HS làm + đọc.
Luyện tập.
Hỏi đáp.
Thực hành. 
Động não. 
Hoạt động nối tiếp 
- Đọc lại bảng cộng, trừ 9.
- Trò chơi : Gắn phép tính có kết quả bằng 9 vào cây.
TOÁN (ôn)
Tiết 2
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức	: Giúp HS củng cố các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 9.
2/ Kĩ năng	: Rèn HS tính nhanh, chính xác.
3/ Thái độ 	: Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
III. CHUẨN BỊ :
GV	: Thước, số, phấn màu, bảng cài.
HS	: Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Ổn định : Hát + múa “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”	- Cả lớp.	
Bài cũ :	- Đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
	- Viết bảng cài : 	4 + 5 =	5 + 4 = 
	9 – 3 = 	9 – 2 =
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
P. PHÁP
HĐ 1 : Học bảng.
MT : HS thuộc bảng.
- Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 9.
- HS hỏi nhau :
 + 6 cộng 3 bằng mấy ?
 + 5 cộng mấy bằng 9 ?
 + 3 bằng 9 trừ mấy ?
 + 2 bằng mấy trừ mấy ?
* Trò chơi : “Gieo hạt”
 Gieo hạt, gieo hạt
 Gieo chi, gieo chi
 Gieo 2 với 7, thì tôi được mấy ?
 Gieo 9 bớt 2, thì tôi còn gì ?
- Cá nhân, cả lớp.
- Từng cặp HS hỏi nhau.
 6 + 3 = 9
 5 + 4 = 9
 3 = 9 – 6 
 2 = 9 – 7 
- 1 HS làm quản trò, lớp chơi.
Hỏi đáp.
Động no.
Trò chơi.
HĐ 2 : Thực hành.
MT : HS làm bài đúng, nhanh.
* BT 1 : Yêu cầu gì ?
7
3
–
8
6
–
5
4
+
 a/ 1 + 8 = b/ 
 9 – 8 = 
 9 – 1 = 
 8 + 1 = 
 c/ 3 + . . . = 9 6 + . . . = 9 
* BT 2 : Bài toán yêu cầu gì ?
 6 + 3 9 9 – 2 6
- GV chấm bài.
- Tính.
- HS thực hiện + đọc kết quả.
- Chú ý đặt kết quả.
- Điền số thích hợp.
- HS đọc và làm vào vở.
- Điền dấu thích hợp.
- HS đọc + làm.
Luyện tập.
Thực hành. 
Hoạt động nối tiếp 
- Đọc lại bảng cộng, trừ 9.
- Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học.
TOÁN (ôn)
Tiết 1
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức	: HS nắm chắc phép cộng trong phạm vi 8.
2/ Kĩ năng	: Rèn HS biết vận dụng để giải toán.
3/ Thái độ 	: Giáo dục HS yêu thích môn Toán.
III. CHUẨN BỊ :
GV	: Thước, số, phấn màu, bảng cài.
HS	: Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Ổn định : Hát + múa “Đồng dao xanh”	- Cả lớp.	
Bài cũ :	- Đọc bảng cộng trong phạm vi 8.
	- 8 bằng mấy cộng mấy ?
	- Viết bảng con : 8 = . . . + . . .	;	8 = 6 + . . . 
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
P. PHÁP
HĐ 1 : Học bảng.
MT : HS thuộc bảng.
- Cho HS đọc lại bảng cộng, trừ trong phạm vi 8.
- Câu hỏi :
 + 2 cộng 6 bằng mấy ?
 + Mấy bằng 1 cộng 7 ?
 + 8 bằng 2 cộng mấy ?
 3 + 5 =
 5 + 3 =
- Cá nhân, cả lớp.
- Từng cặp HS hỏi nhau.
 2 + 6 = 8
 8 = 1 + 7
 8 = 2 + 6
 8
 8
Trực quan. 
Hỏi đáp.
HĐ 2 : Thực hành.
MT : HS làm bài đúng, nhanh.
* BT 1 : Làm bảng con.
8
1
–
. . .
5
–
8
. . .
–
6
2
+
3
3
* BT 2 : Điền dấu > ; < ; =
 5 + 3 . . . 7 8 – 8 . . .
 2 . . . 3 – 2 7 . . . 6 + 2
* BT 3 : Viết phép tính thích hợp.
- GV chấm một số bài.
- Tính.
- HS thực hiện + đọc kết quả.
- HS làm vào vở.
Luyện tập.
Thực hành
Hoạt động nối tiếp 
- Đọc lại bảng cộng 8.
- Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học.
TOÁN (ôn)
Tiết 2
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức	: Củng cố kiến thức đã học.
2/ Kĩ năng	: Biết làm thành thạo các phép tính.
3/ Thái độ 	: Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
III. CHUẨN BỊ :
GV	: Thước, số, phấn màu, bảng cài.
HS	: Bộ ĐDHT, vở phụ đạo, bút màu, bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
Ổn định : Hát + múa “Con chuồn chuồn”	- Cả lớp.	
Bài cũ :	- Một số trừ đi một số thì kết quả như thế nào ?
	- 0 bằng mấy cộng mấy ?
	- Viết bảng con : 7 = 0 + . . .	;	7 = 5 – . . . 
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
P. PHÁP
HĐ 1 : Học bảng.
MT : HS thuộc bảng.
- Cho HS đọc lại bảng trừ 8.
- Câu hỏi :
 + 8 trừ 0 bằng mấy ?
 + 8 trừ 5 bằng mấy ?
 + 8 bằng 4 cộng mấy ?
 8 – 0 = 
 8 – 8 = 
- Cá nhân, cả lớp.
- Từng cặp HS hỏi nhau.
 8 – 0 = 8
 8 – 5 = 3
 8 = 4 + 4 
 8 – 0 = 8 
 8 – 8 = 0
Trực quan. 
Hỏi đáp.
9
8 – 1
6 + 3
5 + 4
4 + 2
HĐ 2 : Thực hành.
MT : HS làm bài đúng, nhanh.
* BT 1 : Tính.
 7 + 2 – 4 = 6 – 0 + 3 = 
 5 + 1 – 2 = 4 – 0 + 5 = 
* BT 2 : Điền số.
6
5
8
4
3
2
6
9
* BT 3 : Nối số.
- GV chấm bài.
- HS thực hiện + đọc kết quả.
- HS đọc và làm vào vở.
- Thi đua tổ.
- Mô hình.
Luyện tập.
Thực hành. 
Động não. 
Hoạt động nối tiếp 
- Đọc lại bảng trừ 6.
- Xếp mô hình theo 1 phép tính vừa học.
- GV nhận xét, tuyên dương.
            File đính kèm:
 Giao an - HANG - TOAN (ON) - Tuan 15-16.doc Giao an - HANG - TOAN (ON) - Tuan 15-16.doc