Tuần 3 TOÁN (tăng cường)
Tiết 1: Các số 1,2,3
I. MỤC TIÊU:
- H: Biết đọc, viết các số 1,2,3. Biết đếm các số từ 1 3 và từ 3 1.
- Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3 trong dãy số
II. ĐỒ DÙNG:
- G-H: bộ đồ dùng toán 1
- H: bảng con
50 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 12074 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán tăng cường lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2012
Tuần 3 Toán (tăng cường)
Tiết 1: Các số 1,2,3
I. mục tiêu:
- H: Biết đọc, viết các số 1,2,3. Biết đếm các số từ 1 3 và từ 3 1.
- Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3 trong dãy số
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3
2. Bài mới:
1. Viết số 1,2,3
2. Số :
3. Số:
1
2
2
1
3
2
3
1
4. Nối tranh với số thích hợp:
( tranh sgk)
5. Củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- G: viết trên bảng
- H: làm bài ( cá nhân)
- G- H: chữa bài
- H: làm vào vở
- G: nêu yêu cầu
- H: lên bảng làm (cá nhân)
- G-H: chữa bài
- H: làm vào vở. (cả lớp)
- G: nêu yêu cầu
- H: quan sát tranh nối với số thích hợp (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà
Toán (tăng cường)
Tiết 2: Các số 1,2,3,4,5
I. mục tiêu:
- H: Biết đọc, viết các số 1,2,3,4,5. Biết đếm các số từ 1 5 và từ 5 1.
- Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3,4,5 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3,4,5 trong dãy số
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5
2. Bài mới:
1. Viết số 1,2,3,4,5
2. nối ô trống với số thích hợp:
3. Số :
2
1
4
1
3
2
5
5
4
4.Khoanh vào số thích hợp:
( theo mẫu)
(tranh sgk)
5. Củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- G: viết trên bảng
- H: làm bài ( cá nhân)
- G- H: chữa bài
- H: làm vào vở
- G: nêu yêu cầu
- H: lên bảng làm (cá nhân)
- G-H: chữa bài
- H: làm vào vở. (cả lớp)
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát tranh
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
- G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà
Tuần 4
Toán (t c)
Tiết 1: bé hơn
I.mục tiêu: H: đọc viết được 2 < 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5
2. Bài mới:
1.viết 2 < 5:
2. Viết vào chỗ chấm. (theo mẫu)
2 < 3
………………………
3. viết dấu < vào chỗ chấm:
1….5 1….2 1…..4
2….5 2….3 4…..5
4. viết theo mẫu :
<
1 4 1 3 3 4
1…..5 2 5 4 5
5.củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- G: viết trên bảng
- H: làm bài ( cá nhân)
- G- H: chữa bài
- H: làm vào vở
- G: nêu yêu cầu
- H: lên bảng làm (cá nhân)
- G-H: chữa bài
- H: làm vào vở. (cả lớp)
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
- G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà
Tuần 4
Toán (t c)
Tiết 2 : so sánh các số từ 1 đến 5
I.mục tiêu:
- H: biết so sánh các số từ 1 - 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5
2. Bài mới:
1.viết (theo mãu):
4 > 3 …………………
2. viết dấu > vào chỗ chấm:
3….2 5….3 5….4
2….1 3….1 4….2
3 viết (theo mẫu):
>
5 1 4 1 5 3
4 3 5 2 3 2
4. viết dấu >, < vào ô trống:
a. 2 1 3 5 1 4
2 4 5 3 4 1
b.1 3 3 2 4 5
3 1 2 3 5 4
5. củng cố :
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nhận xét giờ học, giao bài tạp cho hs.
Tuần 5
Toán (t c)
Tiết 1 : so sánh các số từ 1 đến 5
I.mục tiêu:
- H: biết so sánh các số từ 1 - 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5
2. Bài mới:
1.viết (theo mãu):
4 = 4 …………………
2. xóa bớt đểbằng nhau:
3 điền dấu >, <, = vào chỗ …
a, 3….5 5….4 5….5
2…..3 2…2 4….2
4….4 4…1 3….3
b, 4….5 3….5 1….1
5….4 5…..3 1….5
4. Số
1
3
5
1
5
2
5. củng cố :
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp cho
hs.
Tuần 5
Toán (t c)
Tiết 2 : các số từ 1 đến 6
I.mục tiêu:
- H: biết so sánh các số từ 1 - 6, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 6.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5
2. Bài mới:
1.viết các số 1, 2, 3, 4, 5, 6
2.số:
………… ………….
3.số?
1
3
5
5
2
1
1
2
5
6
4. điền dấu >, <, = vào ô trống:
3 4 6 3 6 5
4 5 5 4 5 6
3 5 6 4 6 6
.5. củng cố :
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp cho
hs.
Tuần 6
Toán (t c)
Tiết 1 : các số từ 1 đến 8
I.mục tiêu:
- H: biết so sánh các số từ 1 - 8, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 8.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6
2. Bài mới:
1.viết các số 7, 8
2.số:
………..
………..
3.số?
8
5
1
2
7
8
4. điền dấu >, <, = vào ô trống:
7 8 6 7 8 5
8 7 7 6 5 8
8 8 7 7 6 6
.5. củng cố :
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 6
Toán (t c)
Tiết 2: các số từ 0 đến 9
I.mục tiêu:
- H: biết so sánh các số từ 0 - 9, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 0- 9.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
2. Bài mới:
1.viết các số 9, 0
2, viết số thích hợp vào ô trống:
2
7
1
0
9
3
8
3,điền dấu >, <, = vào ô trống:
7 8 9 7 9 0
8 9 7 5 0 9
7 9 9 5 9 9
4, , viết số thích hợp vào ô trống(theo m)
9
9
9
9
8
1
7
3
4
.5. củng cố :
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 7
Toán (t c)
Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 3
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
2. Bài mới:
1.tính:
1+ 2 = … 2 + 1 = … 1 + 1 = …
2, tính:
2 1 1
+ + +
1 1 2
….. ….. . . …
3.nối phép tính với số thích hợp ;
2 + 1
1 + 2
1+1
3
2
1
4. Số:
1 + = 3 + 2 = 3
+ 1 = 2
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 7
Toán (t c)
Tiết 2: phép cộng trong phạm vi 4
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 4, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
2. Bài mới:
1.tính:
3+ 1 = … 2 + 1 = … 1 + 1 = …
1 + 3 = … 1 + 2 = … 2 + 2 = …
2, Số:
3
2
+ 1 + 1
2
+ 2
3. Tính:
1 + 1 +2 = 1 + 1 + 1 =
4.điền >, <, = vào chỗ …
1 + 2 … 4 2 + 2 ….3
3 + 1….4 2 + 1 …..3
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách tính
- H: làm bài vào bảng con
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 8: Toán (t c)
Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 5
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
4+ 1 = … 3 + 2 = … 3 + 1 = …
1 + 4 =.... 2 + 3 =.... 1 + 3 =...
2, tính:
2 4 2 1
+ + + +
3 1 2 4
….. ….. . . … .....
3.tính:
2 + 3 + 2 = 1 + 3 + 1 =
4. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm:
2 + 3 ..... 4 4 + 1.....5
2 + 2 ......4 1 + 3 ....5
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 8: Toán (t c)
Tiết 2: số 0 trong phép cộng
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi từ 0- 5, biết làm tính cộng các số với 0 . nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
0+ 1 = … 0 + 4 = … 0 + 3 = …
0 + 2 =.... 4 + 0 =.... 3 + 0 =...
2, tính:
2 4 2 0 1 1
+ + + + + +
3 0 0 5 0 4
...... ...... ..... ..... .... ....
3.số:
3 + = 3 + 5 = 5
0 + = 0
4, Nối phép tính với số thích hợp:
2 + 2
0 +5
2 + 3
2 + 0
4
5
2
3
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 9: Toán (t c)
Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 5
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
1 + 0 =… 2 + 0 =…. 3 + 0 =….
1 + 1 =… 2 + 1 =… 3 + 1 =….
1 + 2 =… 2 + 2 =…. 3 + 2 =…..
1 + 3 =…. 2 + 3 =…. 4 + 0 =……
1 + 4 =…. 4 + 1 =……
5 + o =…….
2 , Số:
1
3
+ 2 + 4
4
2
+ 3 + 1
3
1
+ 3 + 1
3.tính:
2 + 2 + 1 = 4 + 1 + 0 = 3 + 1 + 1 =
4. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm:
2 + 3 ..... 4 4 + 0.....0 + 4
2 + 2 ......5 4 + 1 ....1 + 4
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 9: Toán (t c)
Tiết 2: cộng trừ trong phạm vi 3
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 3, biết làm tính cộng trừ . nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
2+ 1 = … 0 + 2 = … 1 + 1 = …
3 - 2 =.... 3 - 1 =.... 2 - 1 =...
2,tính:
2 2 1 3
+ _ + _
1 1 2 2
…. ….. …… ……
3.số:
3
3
_ 2 _ 1
2
_ 1
4, Nối phép tính với số thích hợp:
1 + 0
0 +3
2 + 1
2 + 0
3
1
2
3
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 10: Toán (t c)
Tiết 1: luyện tập
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 4, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 4. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 4.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
3 - 1 = 2 - 1 = 3 + 1 =
4 - 1 = 4 - 3 = 2 + 2 =
4 - 2 = 3 - 2 =
2,tính:
4 4 4 3 2 3
- - - - - -
3 2 1 2 1 1
......... …… …… ……. …….. ……..
3 , Số:
4
4
- 2 - 1
4
4
- 3 - 0
4.tính:
a, 4 – 2 - 1 =…. 3 - 2 + 2 =…. 4 - 1 - 2 =….
b. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm:
2 + 3 ..... 4 4 + 0.....0 + 4
2 + 2 ......5 4 + 1 ....1 + 4
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý. Trên bảng.
- H: làm bài (cn)
-G-H : chữa bài,nx.
- G: nhận xét
-H: nêu yêu cầu bài
H: làm bài (cá nhân)
G-H: chữa bài- nhận xét.
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 10: Toán (t c)
Tiết 2: luyện tập
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
3 + 1 = 4 + 1 = 3 + 2 =
4 - 3 = 5 - 4 = 5 - 3 =
4 - 1 = 5 - 1 = 5 - 2 =
2,tính:
4 4 4 3 2 3
- - - - - -
3 2 1 2 1 1
......... …… …… ……. …….. ……..
3 , Nối phép tính với số thích hợp (theo mẫu):
5 - 3
4 - 1
5 - 1
3 - 2
1
3
4
2
2 + 2
4 - 2
5 - 2
4 - 3
4.tính:
4 – 2 - 1 =…. 3 - 2 + 2 =…. 4 - 1 - 2 =….
5. Viết phép tính thích hợp:
.5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
-H: nêu yêu cầu bài
H: làm bài (cá nhân)
G-H: chữa bài- nhận xét.
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 11: Toán (t c)
Tiết 1: số 0 trong phép trừ
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số với số 0. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
4 - 0 = 4 - 4 = 2 - 0 = 2 - 2 =
5 - 0 = 3 - 3 = 1 - 0 =
5 - 5 = 3 - 0 = 1 - 1 =
2 , Số:
5
5
- 5 - 3 - 2
4
- 0
3, Khoanh vào phép tính có kết quả là o:
0 + 4 2 - 2 5 – 0
5. Viết phép tính thích hợp:
.
5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm bài
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài.
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 11: Toán (t c)
Tiết 2: luyện tập
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5
2. Bài mới:
1.tính:
1 - 1 = 2 - 2 = 3 - 3 = 4 - 4 =
2 - 1 = 3 - 2 = 4 - 3 = 5 - 4 =
3 - 1 = 4 - 2 = 5 - 3 = 5 - 5 =
4 - 1 = 5 - 2 =
5 - 1 =
2,tính:
5 - 3 + 1 =….. 4 + 0 - 3 =…. 5 - 5 + 2 =….
3, Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.:
4 - 3 ….2 5 + 0 ….5 5 - 2 …..2
5 - 2 …3 2 + 2 ….3 5 - 3 …..3
4,Viết phép tính thích hợp:
5. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 12: Toán (pĐ)
Tiết 1: luyện tập
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 6, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 6. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5,6
2. Bài mới:
1.tính:
5 + 1 = 3 + 3 = 3 + 2 =
4 + 2 = 2 + 4 = 2 + 3 =
6 + 0 = 5 + 1 = 1 + 5 =
2,tính:
2 4 1 3 2 0
+ + + + + +
3 2 5 3 4 6
......... …… …… ……. …….. ……..
3, Tính:
1 + 4 + 1 = 2 + 2 + 2 = 3 + 3 + 0 =
4,Số :
5 + = 6 4 + = 6 6 + = 6
5. Viết phép tính thích hợp:
.6. củng cố:
- H: Viết bảng con (cả lớp)
- G: sửa lỗi viết sai- Nxét
- G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết
- H: làm bài vào vở bài tập
- G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài.
- G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
- H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng
- H: làm bài (cn)
- G-H: chữa bài
- G: nhận xét
G: nêu yêu cầu bài
-H: nêu yêu cầu bài
H: làm bài (cá nhân)
G-H: chữa bài- nhận xét.
-H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh
H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân)
G-H: chữa bài nhận xét.
G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs.
Tuần 12: Toán (pĐ)
Tiết 2: luyện tập
I.mục tiêu:
- H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 6, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 6. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống.
ii. đồ dùng:
G-H: bộ đồ dùng toán 1
H: bảng con
iii. các hoạt động dạy- học:
Nội dung
Cách thức tổ chức
1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5,6
2. Bài mới:
1.tính:
6 6 6 6 6 6
- - - - - -
4 3 1 2 5 6
......... …… …… ……. …….. ……..
2, Tính:
2 + 4 = 5 + 1 = 3 + 3 =
4 + 2 = 1 + 5 = 6 - 3 =
6 - 4 = 6 - 5 = 6 - 6 =
6 - 2 = 6 - 1 = 6 - 0
3,Số :
6 -
File đính kèm:
- Toan lop 1 Tang cuong.doc