Giáo án Toán tăng cường lớp 1

Tuần 3 TOÁN (tăng cường)

 Tiết 1: Các số 1,2,3

I. MỤC TIÊU:

- H: Biết đọc, viết các số 1,2,3. Biết đếm các số từ 1 3 và từ 3 1.

- Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3 trong dãy số

II. ĐỒ DÙNG:

- G-H: bộ đồ dùng toán 1

- H: bảng con

 

doc50 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 12074 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Toán tăng cường lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2012 Tuần 3 Toán (tăng cường) Tiết 1: Các số 1,2,3 I. mục tiêu: - H: Biết đọc, viết các số 1,2,3. Biết đếm các số từ 1 3 và từ 3 1. - Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3 trong dãy số ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3 2. Bài mới: 1. Viết số 1,2,3 2. Số : 3. Số: 1 2 2 1 3 2 3 1 4. Nối tranh với số thích hợp: ( tranh sgk) 5. Củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - G: viết trên bảng - H: làm bài ( cá nhân) - G- H: chữa bài - H: làm vào vở - G: nêu yêu cầu - H: lên bảng làm (cá nhân) - G-H: chữa bài - H: làm vào vở. (cả lớp) - G: nêu yêu cầu - H: quan sát tranh nối với số thích hợp (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà Toán (tăng cường) Tiết 2: Các số 1,2,3,4,5 I. mục tiêu: - H: Biết đọc, viết các số 1,2,3,4,5. Biết đếm các số từ 1 5 và từ 5 1. - Nhận biết thứ tự các nhóm có 1,2,3,4,5 đồ vật và thứ tự các số 1,2,3,4,5 trong dãy số ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5 2. Bài mới: 1. Viết số 1,2,3,4,5 2. nối ô trống với số thích hợp: 3. Số : 2 1 4 1 3 2 5 5 4 4.Khoanh vào số thích hợp: ( theo mẫu) (tranh sgk) 5. Củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - G: viết trên bảng - H: làm bài ( cá nhân) - G- H: chữa bài - H: làm vào vở - G: nêu yêu cầu - H: lên bảng làm (cá nhân) - G-H: chữa bài - H: làm vào vở. (cả lớp) - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát tranh - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét - G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà Tuần 4 Toán (t c) Tiết 1: bé hơn I.mục tiêu: H: đọc viết được 2 < 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5 2. Bài mới: 1.viết 2 < 5: 2. Viết vào chỗ chấm. (theo mẫu) 2 < 3 ……………………… 3. viết dấu < vào chỗ chấm: 1….5 1….2 1…..4 2….5 2….3 4…..5 4. viết theo mẫu : < 1 4 1 3 3 4 1…..5 2 5 4 5 5.củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - G: viết trên bảng - H: làm bài ( cá nhân) - G- H: chữa bài - H: làm vào vở - G: nêu yêu cầu - H: lên bảng làm (cá nhân) - G-H: chữa bài - H: làm vào vở. (cả lớp) - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét - G: nhận xét giờ học giao bài tập về nhà Tuần 4 Toán (t c) Tiết 2 : so sánh các số từ 1 đến 5 I.mục tiêu: - H: biết so sánh các số từ 1 - 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5 2. Bài mới: 1.viết (theo mãu): 4 > 3 ………………… 2. viết dấu > vào chỗ chấm: 3….2 5….3 5….4 2….1 3….1 4….2 3 viết (theo mẫu): > 5 1 4 1 5 3 4 3 5 2 3 2 4. viết dấu >, < vào ô trống: a. 2 1 3 5 1 4 2 4 5 3 4 1 b.1 3 3 2 4 5 3 1 2 3 5 4 5. củng cố : - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nhận xét giờ học, giao bài tạp cho hs. Tuần 5 Toán (t c) Tiết 1 : so sánh các số từ 1 đến 5 I.mục tiêu: - H: biết so sánh các số từ 1 - 5, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5 2. Bài mới: 1.viết (theo mãu): 4 = 4 ………………… 2. xóa bớt đểbằng nhau: 3 điền dấu >, <, = vào chỗ … a, 3….5 5….4 5….5 2…..3 2…2 4….2 4….4 4…1 3….3 b, 4….5 3….5 1….1 5….4 5…..3 1….5 4. Số 1 3 5 1 5 2 5. củng cố : - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nhận xét giờ học, giao bài tâp cho hs. Tuần 5 Toán (t c) Tiết 2 : các số từ 1 đến 6 I.mục tiêu: - H: biết so sánh các số từ 1 - 6, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 6. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1,2,3,4,5 2. Bài mới: 1.viết các số 1, 2, 3, 4, 5, 6 2.số: ………… …………. 3.số? 1 3 5 5 2 1 1 2 5 6 4. điền dấu >, <, = vào ô trống: 3 4 6 3 6 5 4 5 5 4 5 6 3 5 6 4 6 6 .5. củng cố : - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nhận xét giờ học, giao bài tâp cho hs. Tuần 6 Toán (t c) Tiết 1 : các số từ 1 đến 8 I.mục tiêu: - H: biết so sánh các số từ 1 - 8, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 1- 8. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6 2. Bài mới: 1.viết các số 7, 8 2.số: ……….. ……….. 3.số? 8 5 1 2 7 8 4. điền dấu >, <, = vào ô trống: 7 8 6 7 8 5 8 7 7 6 5 8 8 8 7 7 6 6 .5. củng cố : - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 6 Toán (t c) Tiết 2: các số từ 0 đến 9 I.mục tiêu: - H: biết so sánh các số từ 0 - 9, nhìn tranh viết số tương ứng và biết so sánh hai số đó.biết so sánh các số từ 0- 9. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 2. Bài mới: 1.viết các số 9, 0 2, viết số thích hợp vào ô trống: 2 7 1 0 9 3 8 3,điền dấu >, <, = vào ô trống: 7 8 9 7 9 0 8 9 7 5 0 9 7 9 9 5 9 9 4, , viết số thích hợp vào ô trống(theo m) 9 9 9 9 8 1 7 3 4 .5. củng cố : - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H viết đúng. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 7 Toán (t c) Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 3 I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 2. Bài mới: 1.tính: 1+ 2 = … 2 + 1 = … 1 + 1 = … 2, tính: 2 1 1 + + + 1 1 2 ….. ….. . . … 3.nối phép tính với số thích hợp ; 2 + 1 1 + 2 1+1 3 2 1 4. Số: 1 + = 3 + 2 = 3 + 1 = 2 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 7 Toán (t c) Tiết 2: phép cộng trong phạm vi 4 I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 4, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 2. Bài mới: 1.tính: 3+ 1 = … 2 + 1 = … 1 + 1 = … 1 + 3 = … 1 + 2 = … 2 + 2 = … 2, Số: 3 2 + 1 + 1 2 + 2 3. Tính: 1 + 1 +2 = 1 + 1 + 1 = 4.điền >, <, = vào chỗ … 1 + 2 … 4 2 + 2 ….3 3 + 1….4 2 + 1 …..3 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách tính - H: làm bài vào bảng con - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 8: Toán (t c) Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 5 I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 4+ 1 = … 3 + 2 = … 3 + 1 = … 1 + 4 =.... 2 + 3 =.... 1 + 3 =... 2, tính: 2 4 2 1 + + + + 3 1 2 4 ….. ….. . . … ..... 3.tính: 2 + 3 + 2 = 1 + 3 + 1 = 4. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm: 2 + 3 ..... 4 4 + 1.....5 2 + 2 ......4 1 + 3 ....5 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 8: Toán (t c) Tiết 2: số 0 trong phép cộng I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi từ 0- 5, biết làm tính cộng các số với 0 . nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 0+ 1 = … 0 + 4 = … 0 + 3 = … 0 + 2 =.... 4 + 0 =.... 3 + 0 =... 2, tính: 2 4 2 0 1 1 + + + + + + 3 0 0 5 0 4 ...... ...... ..... ..... .... .... 3.số: 3 + = 3 + 5 = 5 0 + = 0 4, Nối phép tính với số thích hợp: 2 + 2 0 +5 2 + 3 2 + 0 4 5 2 3 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 9: Toán (t c) Tiết 1: phép cộng trong phạm vi 5 I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 5, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 1 + 0 =… 2 + 0 =…. 3 + 0 =…. 1 + 1 =… 2 + 1 =… 3 + 1 =…. 1 + 2 =… 2 + 2 =…. 3 + 2 =….. 1 + 3 =…. 2 + 3 =…. 4 + 0 =…… 1 + 4 =…. 4 + 1 =…… 5 + o =……. 2 , Số: 1 3 + 2 + 4 4 2 + 3 + 1 3 1 + 3 + 1 3.tính: 2 + 2 + 1 = 4 + 1 + 0 = 3 + 1 + 1 = 4. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm: 2 + 3 ..... 4 4 + 0.....0 + 4 2 + 2 ......5 4 + 1 ....1 + 4 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 9: Toán (t c) Tiết 2: cộng trừ trong phạm vi 3 I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 3, biết làm tính cộng trừ . nhìn tranh vẽ viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 2+ 1 = … 0 + 2 = … 1 + 1 = … 3 - 2 =.... 3 - 1 =.... 2 - 1 =... 2,tính: 2 2 1 3 + _ + _ 1 1 2 2 …. ….. …… …… 3.số: 3 3 _ 2 _ 1 2 _ 1 4, Nối phép tính với số thích hợp: 1 + 0 0 +3 2 + 1 2 + 0 3 1 2 3 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 10: Toán (t c) Tiết 1: luyện tập I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 4, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 4. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 4. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 3 - 1 = 2 - 1 = 3 + 1 = 4 - 1 = 4 - 3 = 2 + 2 = 4 - 2 = 3 - 2 = 2,tính: 4 4 4 3 2 3 - - - - - - 3 2 1 2 1 1 ......... …… …… ……. …….. …….. 3 , Số: 4 4 - 2 - 1 4 4 - 3 - 0 4.tính: a, 4 – 2 - 1 =…. 3 - 2 + 2 =…. 4 - 1 - 2 =…. b. Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm: 2 + 3 ..... 4 4 + 0.....0 + 4 2 + 2 ......5 4 + 1 ....1 + 4 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bảng con - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. Trên bảng. - H: làm bài (cn) -G-H : chữa bài,nx. - G: nhận xét -H: nêu yêu cầu bài H: làm bài (cá nhân) G-H: chữa bài- nhận xét. -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 10: Toán (t c) Tiết 2: luyện tập I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 3 + 1 = 4 + 1 = 3 + 2 = 4 - 3 = 5 - 4 = 5 - 3 = 4 - 1 = 5 - 1 = 5 - 2 = 2,tính: 4 4 4 3 2 3 - - - - - - 3 2 1 2 1 1 ......... …… …… ……. …….. …….. 3 , Nối phép tính với số thích hợp (theo mẫu): 5 - 3 4 - 1 5 - 1 3 - 2 1 3 4 2 2 + 2 4 - 2 5 - 2 4 - 3 4.tính: 4 – 2 - 1 =…. 3 - 2 + 2 =…. 4 - 1 - 2 =…. 5. Viết phép tính thích hợp: .5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài -H: nêu yêu cầu bài H: làm bài (cá nhân) G-H: chữa bài- nhận xét. -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 11: Toán (t c) Tiết 1: số 0 trong phép trừ I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số với số 0. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 4 - 0 = 4 - 4 = 2 - 0 = 2 - 2 = 5 - 0 = 3 - 3 = 1 - 0 = 5 - 5 = 3 - 0 = 1 - 1 = 2 , Số: 5 5 - 5 - 3 - 2 4 - 0 3, Khoanh vào phép tính có kết quả là o: 0 + 4 2 - 2 5 – 0 5. Viết phép tính thích hợp: . 5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm bài - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài. -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 11: Toán (t c) Tiết 2: luyện tập I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 5, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 5. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống, So sánh các số trong phạm vi 5. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5 2. Bài mới: 1.tính: 1 - 1 = 2 - 2 = 3 - 3 = 4 - 4 = 2 - 1 = 3 - 2 = 4 - 3 = 5 - 4 = 3 - 1 = 4 - 2 = 5 - 3 = 5 - 5 = 4 - 1 = 5 - 2 = 5 - 1 = 2,tính: 5 - 3 + 1 =….. 4 + 0 - 3 =…. 5 - 5 + 2 =…. 3, Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm.: 4 - 3 ….2 5 + 0 ….5 5 - 2 …..2 5 - 2 …3 2 + 2 ….3 5 - 3 …..3 4,Viết phép tính thích hợp: 5. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 12: Toán (pĐ) Tiết 1: luyện tập I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trong phạm vi 6, biết làm tính cộng các số trong phạm vi 6. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5,6 2. Bài mới: 1.tính: 5 + 1 = 3 + 3 = 3 + 2 = 4 + 2 = 2 + 4 = 2 + 3 = 6 + 0 = 5 + 1 = 1 + 5 = 2,tính: 2 4 1 3 2 0 + + + + + + 3 2 5 3 4 6 ......... …… …… ……. …….. …….. 3, Tính: 1 + 4 + 1 = 2 + 2 + 2 = 3 + 3 + 0 = 4,Số : 5 + = 6 4 + = 6 6 + = 6 5. Viết phép tính thích hợp: .6. củng cố: - H: Viết bảng con (cả lớp) - G: sửa lỗi viết sai- Nxét - G: nêu yêu cầu , hướng dẫn cách viết - H: làm bài vào vở bài tập - G: quan sát Hs uốn sửa cho H làm đúng. G-H: chữa bài. - G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý. - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài - H: quan sát G gợi ý.H: làm trên bảng - H: làm bài (cn) - G-H: chữa bài - G: nhận xét G: nêu yêu cầu bài -H: nêu yêu cầu bài H: làm bài (cá nhân) G-H: chữa bài- nhận xét. -H: nhìn tranh nêu tình huống bức tranh H: viết phép tính vào ô trống (cá nhân) G-H: chữa bài nhận xét. G: nhận xét giờ học, giao bài tâp chohs. Tuần 12: Toán (pĐ) Tiết 2: luyện tập I.mục tiêu: - H: thuộc bảng cộng trừ trong phạm vi 6, biết làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 6. nhìn tranh vẽ, viết được phép tính thích hợp vào ô trống. ii. đồ dùng: G-H: bộ đồ dùng toán 1 H: bảng con iii. các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tổ chức 1.Kiểm tra: Viết 1, 2, 3, 4, 5,6 2. Bài mới: 1.tính: 6 6 6 6 6 6 - - - - - - 4 3 1 2 5 6 ......... …… …… ……. …….. …….. 2, Tính: 2 + 4 = 5 + 1 = 3 + 3 = 4 + 2 = 1 + 5 = 6 - 3 = 6 - 4 = 6 - 5 = 6 - 6 = 6 - 2 = 6 - 1 = 6 - 0 3,Số : 6 -

File đính kèm:

  • docToan lop 1 Tang cuong.doc