Môn : Toán - Tiết 26 
 Bài : 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ , 7 + 5 
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 
 - Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng với một số, củng cố giải bài toán về nhiều hơn
 - Thuôc bảng cộng 
 II/ CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: 20 que tính
2. Học sinh : bảng con 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
 1. Ổn định:
 2. Kiểm tra: sửa bài 4/ 25 Bài giải 
 Đoạn thẳng CD dài là :
 10 +2 = 12 ( cm )
 Đáp số : 12 cm
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3402 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán tiết 26: 7 cộng với một số, 7 + 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 9 tháng 10 năm 2006
Môn : Toán - Tiết 26 
 Bài : 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ , 7 + 5 
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 
 - Biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5, từ đó lập và thuộc các công thức 7 cộng với một số, củng cố giải bài toán về nhiều hơn
 - Thuôc bảng cộng 
 II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: 20 que tính
Học sinh : bảng con 
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
 1. Ổn định:
 2. Kiểm tra: sửa bài 4/ 25 Bài giải 
 Đoạn thẳng CD dài là :
 10 +2 = 12 ( cm )
 Đáp số : 12 cm
 3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. GTB
3. Hướng dẫn đặt tính và tính 
4. Lập bảng cộng 
5. Củng cố
- Nêu mục đích yêu cầu 
- Nêu bài toán: có 7 que tính thêm 5 que tính . Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? 
- Thao tác bằng que tính 
* Cách tính nhanh gọn : lấy 7 que tính thêm 3 que tính rời( ở 5 que tính) được 10 que tính 
+
10 que tính thêm 2 que tính là mấy que tính ?
Ghi bảng 7 
+
 5
 12
* Lưu ý cách đặt tính phải thẳng cột đơn vị với đơn vị 
- Cho hs nêu lần lượt , ghi bảng 
- Rèn đọc thuộc
Bài 1: 
- Nêu yêu cầu 
- Cho 2 em hỏi đáp 
 - Nhận xét từng cặp tính 
7 + 4 , 4 + 7
7 + 6 , 6 + 7
7 + 8 , 8 + 7
Bài 2: 
- Nêu yêu cầu : tính 
- Ghi đề lần lượt , hs làm bảng con 
- Nhận xét chốt 
Bài 3: tính nhẩm 
- Yêu cầu hs nêu cách nhẩm 
 -Chốt 
 Bài 4.
- Cho hs đọc đề bài 
- Giải thích : anh hơn em 5 tuổi tức là anh nhiều hơn em 5 tuổi 
- Ghi bảng tóm tắt bằng sơ đồ 
Em 
Anh 
- Nêu cách giải 
- Chấm một số vở nhận xét, sửa bài 
Bài 5 
- Thi làm nhanh 
- Cho 2 nhóm cử 2 bạn thi làm điền dấu + , - , = để được kết quả đúng 
a) 7 + 6 = 1 3,
b) 7 – 3 + 7 = 11
* Cho hs thi đọc thuộc bảng cộng mới học 
* Nhận xét , tuyên dương hs đọc thuộc
Dặn dò : học thuộc bảng cộng để vận dụng khi làm tính 
 
- đọc phép tính 
 
12 que tính
1 em nêu cách đặt tính và thực hiện 
viết 5 ở dưới 7
 5 cộng 7 bằng 12 , viết 2 dưới 5, viết 1 ở hàng cột chục 
- 1 em lên bảng ghi kết quả 
7 + 4 = 11 7 + 8 = 15
7 + 5 = 12 7 + 9 = 16
7 + 6 = 13 
7 + 7 = 14
- đọc cá nhân, đồng thanh
- từng cặp lần lượt hỏi đáp 2 phép tính trong sgk / 26
+
- 3 hs làmbài trên bảng , lớp làm bảng con 
+
+
+
+
 7 7 7 7 3
 4 8 9 7 7
- làm miệng 
- nhẩm từ trái sang phải theo thứ tự 
- 1 em đọc 
- cả lớp làm vào vở 
Bài giải
Tuổi của anh là :
7 + 5 = 12 ( tuổi )
Đáp số : 12 tuổi
- đại diện nhóm 1 và 2 lên bảng làm 
 - lớp nhận xét 
- 3 hs thi đọc 
            File đính kèm:
 gioa an toan.doc gioa an toan.doc