I. Mục Tiêu
1. Kiến thức:
Hệ thống lại kiến thức chương III.
2. Kĩ năng
Rèn kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ, tính số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu.
3. Thái độ :
- Rèn tớnh cẩn thận , chớnh xỏc , Cú ý thức tìm tòi, học hỏi . trình bày khoa học , sáng tạo trong học tập
.II. Chuẩn bị
GV: Thước thẳng có chia độ dài
HS: Chuõ̉n bị trức bài ở nhà SGK, SBT, vở ghi chép.
III. Kiểm tra bài cũ : 5 xen kẻ trong quá trình ôn tập
HS1 :
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán yếu 7 - Tiết 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :
Tiết ct : 25
Ngày soạn:
Bài dạy : ễN TẬP
I. Mục Tiêu
1. Kiến thức:
Hệ thống lại kiến thức chương III.
2. Kĩ năng
Rèn kĩ năng lập bảng, vẽ biểu đồ, tính số trung bình cộng, tìm mốt của dấu hiệu.
3. Thỏi độ :
- Rèn tớnh cẩn thận , chớnh xỏc , Cú ý thức tìm tòi, học hỏi . trình bày khoa học , sáng tạo trong học tập
.II. Chuẩn bị
GV: Thước thẳng có chia độ dài
HS: Chuõ̉n bị trức bài ở nhà SGK, SBT, vở ghi chép.
III. Kiểm tra bài cũ : 5’ xen kẻ trong quá trình ụn tọ̃p
HS1 :
HS2 :
IV. Tiến trỡnh tiết dạy
1. ổn định lớp
2. Cỏc hoạt động dạy học
TG
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
6
Hoạt động 1: Nhắc lại lí thuyết (15 phút)
Giúp học sinh hệ thống lại kiến thức thông qua hệ thống câu hỏi
GV Để tìm hiểu một vấn đề thuộc lĩnh vực nào đó ta phải làm gì?
GV Làm thế nào để thu gọn được bảng số liệu thống kê ban đầu?
GV Làm thế nào để có hình ảnh cụ thể về giá trị của dấu hiệu và tần số?
GV Làm thế nào để so sánh được các dấu hiệu cùng loại?
HS hoạt động theo nhóm ít phút
HS Đại diện nhóm đứng tại chỗ nhắc lại kiến thức đã học.
HS trả lời cõu hỏi gv
I. Lý thuyết.
Điều tra về một dấu hiệu
¯
Thu thập các số liệu thống kê, tần số
¯
Bảng “tần số”
¯
Biểu đồ
¯
Số trung bình cộng. Mốt của dấu hiệu
32
Hoạt động 2: Luyện tập (28 phút)
GV Nêu yêu cầu bài toán
GV yc hs lập bảng tần số.
GV Nhận xét.
GV yc hs làm phần b,
GV Nhận xét.
GV yc hs vẽ biểu đồ
GV Nhận xét?
GV yc hs đọc đầu bài 15 SBT.
GV yc hs trả lời ? a.
GV yc hs lập bảng tần số.
GV Nhận xét.
GV yc hs vẽ biểu đồ.
GV Nhận xét
HS làm bài vào vở.
HS trình bày trên bảng.
HS Nhận xét.
HS làm bài vào vở.
HS vẽ hình trên bảng.
HS Nhận xét.
HS vẽ hình vào vở.
1 HS lên bảng vẽ hình.
HS đọc đầu bài.
HS làm theo yêu cầu của gv.
HS Cả lớp theo dõi và.
HS Nhận xét
1 HS lên bảng vẽ
HS Nhận xét
II. Bài tập.
Bài tập 20 (SGK - 23)
Dấu hiệu quan tâm: “Năng suất lúa xuân năm 1990 của các tỉnh thành từ Nghệ An trở vào”
Đơn vị điều tra là tỉnh hoặc thành phố
Dấu hiệu có 31 giá trị. Có 7 giá trị khác nhau
Bảng tần số
Năng xuất
Tần số
Các tích
20
25
30
35
40
45
50
1
3
7
9
6
4
1
20
75
210
315
240
180
50
N=31
Tổng =1090
Biểu đồ
9
7
6
4
3
1
50
45
40
35
30
25
20
n
x
0
h) M0 = 35
Bài 15 SBT.
a, Dấu hiệu là số chấm trên mặt của con xúc sắc.
Bảng tần số.
Giá trị
1
2
3
4
5
6
Tần số.
11
10
9
9
9
12
N = 60
Biểu đồ.
V. Củng cố 2':
GV- yc hs nhắc lại lí thuyờ́t vừa học
- Lưu ý học sinh chia đơn vị trờn trục biờ̉u diờ̃n
VI. Hướng dẫn học ở nhà :
- Ôn lại toàn bộ lí thuyết chương III.
- Xem lại các bài tập đã chữa.
- Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy :
File đính kèm:
- GA TOAN YEU 7 TIET 25.doc