Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung

I,Mục tiêu:

- HS biết được chủ điểm tháng.

- Biết chơi một số trò chơi một cách chủ động, nhanh, đúng và thuộc một số bài hát, biết hát đúng, tự tin.

-Rèn KN chơi, hát, múa.

-GD lòng yêu thích vận động, múa hát.

II. ĐDDH:

-Vệ sinh sân chơi sạch sẽ

III Các hoạt động:

 

doc16 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 Thứ hai ngày 09 tháng 5 năm 2016 Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu - Củng cố đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000, bảng cộng trừ có nhớ, xem đồng hồ, vẽ hình. - Rèn kĩ năng đọc, viết, so sánh, cộng, trừ, xem đồng hồ, vẽ hình. - GD lòng say mê học tập môn Toán. II.ĐDDH: -Mô hình đồng hồ -Vở bài tập Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Nêu một số phép tính cộng, trừ số có hai chữ số - Nhận xét - Cho điểm *HĐ2: Bài mới: 1.Giới thiệu bài - yêu cầu tiết học 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: (HS giỏi, khá làm cột 2) Bài 4: Bài 5: ( HS khá, giỏi) *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Xem lại các bài tập - Lên bảng - Làm bảng con một số phép tính GV nêu. - Theo dõi giới thiệu bài-yêu cầu tiết học. *Thực hành - Nêu yêu cầu: Viết các số từ 732-..... - Làm bài: đếm thêm 1.. - Chữa bài: Đọc các số theo thứ tự từng hàng - Nêu yêu cầu: Điền dấu thíc hợp - Làm bài: So sánh theo hàng trăm, chục, đơn vị - Chữa bài: Đọc kết quả-Giải thích lí do - Nêu yêu cầu: Viết số vào các kết quả tính. - Làm bài: Thực hiện từng phép tính và viết kết quả - 1 em lên bảng -Chữa bài: Nhận xét bảng-Đọc các kết quả tính - Nêu yêu cầu: Đọc giờ đồng hồ - Làm bài: Nhìn hình vẽ-Đọc giờ trên mỗi đồng hồ - Chữa bài: Nhận xét đọc - HS khá, giỏi Tiếng Việt ÔN TẬP - TIẾT 1 I.Mục tiêu -Ôn luyện đọc thành tiếng, đọc hiểu, đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Khi nào(bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ..), ôn luyện về dấu chấm câu. -Rèn KN đọc, trả lời, dùng các dấu câu. -GD ý thức tự giác tích cực học tập, lòng yêu thích học tập TV. II.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1:Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn ôn tập *HĐ3: Hướng dẫn thay cụm từ Khi nào bằng các cụm từ thích hợp - Nêu yêu cầu - Hướng dẫn thay - Nhận xét - Sửa sai *HĐ4: Hướng dẫn ôn luyện cách dùng dấu chấm *HĐ5:Củng cố dặn dò - Hoàn thành bài ở vở TV - Theo dõi yêu cầu tiết học - Đọc: Mỗi em đọc mỗi bài - Trả lời câu hỏi theo từng bài - Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Đọc một bài thuộc lòng do GV chọn - Thay cụm từ Khi nào bằng cụm từ thích hợp Tìm hiểu yêu cầu bài tập -"Khi nào?" dùng để hỏi về thời gian. Làm bài theo cặp Một em lên trình bày trước lớp-nhận xét, sửa sai - Ôn luyện cách dùng dấu chấm Nêu yêu cầu bài tập: ngắt đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng - Suy nghĩ - tự làm bài - Đọc bài trước lớp - Nộp vở, chấm chữa bài Tiếng việt ÔN TẬP - TIẾT 2 I.Mục tiêu: -Ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu với từ chỉ màu sắc, cách đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào? -Rèn KN dùng từ, đặt câu. -GD lòng say mê học tập môn TViệt II.ĐDDH: - Bảng phụ, phiếu học tập III.Các hoạt động dạy học Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu. - Cho nêu các từ - Đặt câu với các từ đó *HĐ3: Hướng dẫn luyện đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào? *HĐ4: Hướng dẫn tìm thêm các từ chỉ màu sắc và đặt câu với chúng *HĐ5: Củng cố dặn dò - Theo dõi giới thiệu bài - yêu cầu tiết học - Ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu với các từ đó - Tìm hiểu yêu cầu: đọc đề 1 em đọc, cả lớp đọc thầm theo 1 em lên bảng làm bài - cả lớp làm vở Nhận xét làm bảng Tìm thêm các từ chỉ màu sắc không có trong bài: xanh thẫm, đỏ rực, tím ngắt, vàng suộm..... Nêu, bổ sung Đặt câu với các từ đỏ, đỏ tươi, xanh, xanh mát, xanh ngắt, đỏ thắm Nối tiếp đọc câu của từng em trước lớp. - Ôn luyện cách đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào? Đọc đề - 1 em đọc - cả lớp đọc thầm Đọc câu văn phần a Theo dõi hướng dẫn của GV Làm bài-chữa bài - Tìm thêm các từ chỉ màu sắc và đặt câu với chúng. CHIỀU (ÔN LUYỆN) ÔN TẬP I.Mục tiêu: -Ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu với từ chỉ màu sắc, cách đặt câu hỏi có cụm từ Khi nào? -Rèn KN dùng từ, đặt câu. -GD lòng say mê học tập môn TViệt IICác hoạt động dạy học Giáo viên Học sinh *HĐ1: Nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu. - Cho nêu các từ - Đặt câu với các từ đó *HĐ3: Hướng dẫn luyện đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào? *HĐ4: Hướng dẫn tìm thêm các từ chỉ màu sắc và đặt câu với chúng *HĐ5: Củng cố dặn dò - Theo dõi giới thiệu bài - yêu cầu tiết học - Ôn luyện về các từ chỉ màu sắc, đặt câu với các từ đó - Tìm hiểu yêu cầu: đọc đề 1 em đọc, cả lớp đọc thầm theo 1 em lên bảng làm bài - cả lớp làm vở Nhận xét làm bảng Tìm thêm các từ chỉ màu sắc không có trong bài: xanh thẫm, đỏ rực, tím ngắt, vàng suộm..... Nêu, bổ sung Đặt câu với các từ đỏ, đỏ tươi, xanh, xanh mát, xanh ngắt, đỏ thắm Nối tiếp đọc câu của từng em trước lớp. - Ôn luyện cách đặt câu hỏi với cụm từ Khi nào? Đọc đề - 1 em đọc - cả lớp đọc thầm Đọc câu văn phần a Theo dõi hướng dẫn của GV Làm bài-chữa bài - Tìm thêm các từ chỉ màu sắc và đặt câu với chúng. Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2016 Toán: LUỴÊN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: -Củng cố về nhân chia trong bảng, tính chu vi tam giác, giải toán bằng phép nhân, chia. -Rèn kĩ năng nhân, chia, giải toán, tính chu vi tam giác. -GD lòng say mê học tập môn Toán. II.ĐDDH: -Vở bài tập Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Bài cũ: Cho HS làm lại bài tập 3 *HĐ2: Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: HS khá, giỏi Bài 5: HS khá, giỏi *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Xem lại các bài tập - Lên bảng - Làm bảng con một số phép tính GV nêu. - Theo dõi giới thiệu bài-yêu cầu tiết học. * Thực hành - Nêu yêu cầu: Tính nhẩm. - Làm bài: Nhẩm bảng nhân, viết kết quả, dựa vào phép nhân, viết kết quả phép chia. - Chữa bài: Đọc các kết quả theo thứ tự từng cột. - Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính. - Làm bài: 1 em lên bảng-Cả lớp làm vở. - Chữa bài: Nhận xét bảng-Sửa sai-Đổi vở để chữa bài - Nêu yêu cầu: Tính chu vi tam giác - Làm bài: Nhắc lại cách tính chu vi tam giác - Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đọc lời giải-phép tính - HS khá, giỏi - HS khá, giỏi Tiếng Việt ÔN TẬP - TIẾT 3 I.Mục tiêu -Ôn luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Ở đâu, cách dùng các dấu chấm hỏi, dấu phẩy. -Rèn KN dùng từ, đặt câu, dùng dấu chấm hỏi, dấu phẩy. -GD lòng say mê học tập môn TViệt II.ĐDDH: - Bảng phụ, phiếu học tập III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài-nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn ôn luyện về cách đặt câu hỏi với cụm từ Ở đâu? - Gọi đọc yêu cầu - Câu hỏi Ở đâu dùng để hỏi về nội dung gì? *HĐ3: Hướng dẫn ôn luyện cách dùng dấu chấm, dấu phẩy. *HĐ4: Củng cố - dặn dò - Theo dõi - Ôn luyện về cách đặt câu hỏi với cụm từ Ở đâu? Đọc đề -1 em đọc - cả lớp đọc thầm Đọc yêu cầu: Đặt câu hỏi có cụm từ Ở đâu cho câu. - Câu hỏi Ở đâu dùng để hỏi về địa điểm, vị trí, nơi chốn... Đọc câu văn phần a. Theo dõi hướng dẫn của GV - Đàn trâu thung thăng gặm cỏ ở đâu? - Chú mèo mướp vẫn nằm lì ở đâu? - Tàu Phương Đông buông neo ở đâu? - Chú bé đang say mê thổi sáo ở đâu? Làm bài-chữa bài - Ôn luyện cách dùng dấu chấm hỏi, dấu phẩy. - Đọc yêu cầu bài tập: Điền dấu chấm hỏi hay dấu phẩy vào ô trống - Dấu chấm hỏi được dùng cuối câu hỏi. Sau dấu chấm hỏi ta phải viết hoa. - Dấu phẩy được đặt giữa câu, sau dấu phẩy không viết hoa vì phần trước dấu phẩy thường chưa thành câu. Làm bài-chữa bài. ................................................................................ Tập đọc: Ôn tập - Tiết 4 I.Mục tiêu -Ôn luyện cách đáp lời chúc mừng của người khác, cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào? -Rèn KN đáp lời chúc mừng của người khác, cách đặt và trả lời câu hỏi như thế nào -GD ý thức tự giác tích cực học tập, lối sống văn minh, lịch sự. II.ĐDDH: -Vở BTTV III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1:- Nêu yêu cầu kể chuyện. *HĐ2. Hướng dẫn bài tập Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Bài tập 2: Miệng - Gọi đọc yêu cầu Bài tập 3: *HĐ3: Củng cố dặn dò - Ôn lại các bài đã học. - Theo dõi yêu cầu tiết học - Đọc: Mỗi em đọc mỗi bài - Trả lời câu hỏi theo từng bài - Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Đọc yêu cầu, tình huống - Đọc thành tiếng: 1 em, cả lớp đọc thầm theo - Trao đổi cặp đôi - Thực hiện yêu cầu bài tập-Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: a-Cháu cám ơn ông bà! Cháu rất thích món quà của ông bà! Cháu hứa sẽ học giỏi để ông bà vui!/ b.-Con xin cảm ơn bố mẹ! Con sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa! c. Tớ cảm ơn các bạn. Nhận xét - sửa sai - bổ sung - Nắm yêu cầu bài tập - Đọc bài thành tiếng - cả lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa Đọc lại câu a: Gấu đi lặc lè-Gấu đi như thế nào? b. Sư Tử giao việc cho bề tôi như thế nào? c. Vẹt bắt chước tiếng người như thế nào? - Nhận xét, bổ sung( nếu có). .............................................................................. Ngoài giờ lên lớp : I.Mục tiêu: - HS biết được chủ điểm tháng. - Biết chơi một số trò chơi một cách chủ động, nhanh, đúng và thuộc một số bài hát, biết hát đúng, tự tin. -Rèn KN chơi, hát, múa. -GD lòng yêu thích vận động, múa hát. II. ĐDDH: -Vệ sinh sân chơi sạch sẽ III Các hoạt động: GV HS *HĐ1: Ổn định lớp. Cho học sinh tập trung ngoài sân. - Cho HS nhắc lại chủ điểm tháng. -Ôn một số bài hát: Thi hát, mỗi em hát một bài rồi yêu cầu bạn hát -Cho HS nhận xét bạn hát tốt, hát đúng, hay. *HĐ2: Hướng dẫn múa bài Anh em ta về -Chạy vòng tròn -Hướng dẫn múa. *HĐ3: Tổ chức trò chơi “Bịt mắt bắt dê” -Cho HS chơi theo điều khiển của lớp trưởng HĐ4: Tập bài hát mới: Mèo trốn học -Hát mẫu -Hát từng câu *HĐ5: Tổng kết, đánh giá tiết học. - Tập trung ngoài sân - Vài HS nhắc chủ điểm tháng. - Ôn một số bài hát: Thi hát, mỗi em hát một bài rồi yêu cầu bạn hát - Nhận xét bạn hát tốt, hát đúng, hay. - Múa bài Anh em ta về - Chạy vòng tròn - Múa theo hướng dẫn của GV - Trò chơi “Bịt mắt bắt dê” - Chơi theo điều khiển của lớp trưởng - Tập bài hát mới: Mèo trốn học - Hát lời theo GV - Theo dõi tổng kết, đánh giá tiết học. - Vào lớp theo hướng dẫn của lớp trưởng ............................................................................................................ ................................................................................ Thứ tư ngày 14 tháng 5 năm 2016 LTVC: Ôn tập – Tiết5 I.Mục tiêu - Ôn luyện cách đáp lời khen ngợi của người khác, cách đặt và trả lời câu hỏi Vì sao? - Rèn KN đáp lời khen ngợi của người khác, dặt và trả lời câu hỏi Vì sao? - GD ý thức tự giác tích cực học tập, lối sống văn minh, lịch sự. II.ĐDDH: -Vở bài tập TV III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1:Nêu yêu cầu, mục đích tiết học *HĐ2: Hướng dẫn bài tập Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Bài tập 2: Miệng Bài tập 3: *HĐ3: Củng cố, dặn dò - Khi đáp lời khen ngợi, chúng ta thể hiện sự lịch sư, đúng mực, không kiêu căng. - Theo dõi yêu cầu tíêt học - Đọc: Mỗi em đọc mỗi bài - Trả lời câu hỏi theo từng bài - Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Đọc yêu cầu, tình huống: 1 em, cả lớp đọc thầm theo - Trao đổi cặp đôi - Thực hiện yêu cầu bài tập - Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: a-Cháu bà giỏi quá! Việc này cháu làm hằng ngày mà bà!/Có gì đâu, cháu còn phải học tập nhiều bà ạ!/... b.-Dì khen làm cháu vui quá!... c. Có gì đâu, mình chỉ gặp may thôi mà! Có gì đâu, chỉ là mình đang đứng gần đó! Nhận xét - sửa sai - bổ sung - Ôn luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Vì sao? - Đọc bài thành tiếng - cả lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa Đọc lại câu a: Vì khôn ngoan. Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài --Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài? b. Vì sao người thuỷ thủ có thể thoát nạn? c. Vì sao Thuỷ Tinh đuổi đánh Sơn Tinh? Theo dõi nhận xét, cho điểm Đạo đức THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI NĂM I.Mục tiêu -Củng cố khắc sâu các kiến thức kĩ năng đã học ở học kì II: trật tự vệ sinh nơi công cộng, trả lại của rơi, nói lời yêu cầu đề nghị, lịch sự khi gọi điện thoại, khi đến nhà người khác, giúp đỡ người khuyết tật, bảo vệ loài vật có ích. -Rèn KN nhận xét, trả lời câu hỏi, ghi nhớ, khắc sâu các hành vi đạo đức. -GD ý thức tự giác tích cực học tập rèn luyện các chuẩn mực, hành vi đạo đức. II.ĐDDH: -Câu hỏi hái hoa dân chủ III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *Khởi động: Cho hát bài hát Con cò, con *HĐ1: Nhắc lại các bài ôn tập thực hành kĩ năng giữa kì II *HĐ2: Giới thiệu bài, nêu yêu cầu tiết học *HĐ3: Hướng dẫn Trò chơi Hái hoa dân chủ *HĐ4: Củng cố dặn dò: Bắt bài hát - Nhắc lại các bài đạo đức vừa học ở học kì II đến giờ - Nhận xét - bổ sung - Theo dõi giới thiệu bài-yêu cầu tiết học - Trò chơi Hái hoa dân chủ - Từng em lên bắt thăm câu hỏi - Đưa cho một bạn khác đọc câu hỏi - Suy nghĩ trả lời câu hỏi vừa đọc - Có thể nhờ quyền trợ giúp của các bạn khác nêu cần thiết - yêu cầu phải nhường bớt điểm theo yêu cầu của người trợ giúp. lần lượt lên bắt - trả lời câu hỏi cho hết lớp - Theo dõi nhận xét, đánh giá, tổng kết môn học ....................................................................................... Toán: Luyện tập chung I.Mục tiêu -Củng cố về cộng trừ có nhớ, xem đồng hồ, tính chu vi tam giác, sắp xếp các số theo thứ tự xác định. -Rèn kĩ năng cộng, trừ, tính chu vi tam giác, sắp xếp số theo thứ tự. -GD lòng say mê học tập môn Toán. II.ĐDDH: -Mô hình đồng hồ -Vở bài tập Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Bài cũ: Làm lại bài tập 5 *HĐ2: Bài mới: 1. Giới thiệu bài-Nêu yêu cầu tiết học 2. Hướng dẫn thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: Bài 5: *HĐ3: Củng cố dặn dò - Xem lại các bài tập - Lên bảng - Làm vở nháp một số phép tính - Theo dõi giới thiệu bài - yêu cầu tiết học. *Thực hành - Nêu yêu cầu: Đọc giờ đồng hồ - Làm bài: Nhìn hình vẽ-Đọc giờ trên mỗi đồng hồ - Chữa bài: Nhận xét đọc - Nêu yêu cầu: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn - Làm bài: So sánh để chọn số bé nhất..... - Chữa bài. - Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính. - Làm bài: Thực hiện đặt tính-tính từng phép tính và viết kết quả-1 em lên bảng - Chữa bài: Nhận xét bảng-Đọc các kết quả tính - Nêu yêu cầu: Tính giá trị các dãy phép tính - Làm bài: Tính từ trái sang phải - Chữa bài: Đọc các kết quả-Nêu cách làm. - Nêu yêu cầu: Tính chu vi tam giác - Làm bài: Nhắc lại cách tính chu vi tam giác - Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đọc lời giải-phép tính ................................................................................... Tiếng Việt Ôn tập - Tiết 6 I.Mục tiêu -Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ Để làm gì?, ôn luyện cách đáp lời từ chối trong giao tiếp hàng ngày, cách dùng dấu chấm than, dấu phẩy. -Rèn KN quan sát, nhận xét, dùng từ đặt câu, phân tích, so sánh, trả lời câu hỏi. -GD lòng say mê học TV II.ĐDDH: -Vở BT, bảng phụ III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh HĐ1:Bài cũ: Gọi đọc thuộc lòng Nêu tên các con vật có trong bài?.... *HĐ2:Bài mới 1. Giới thiệu, nêu yêu cầu tiết học 2. Hướng dẫn thực hành Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Bài tập 2: Miệng Bài 3: Hướng dẫn ôn luyện cách đặt câu hỏi có cụm từ Để làm gì? -Gọi HS đọc -Nêu câu hỏi-gợi ý trả lời Bài 4: Miệng *HĐ3: Củng cố dặn dò - Làm bài - Theo dõi yêu cầu tiết học - Đọc: Mỗi em đọc mỗi bài - Trả lời câu hỏi theo từng bài - Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Đọc yêu cầu, tình huống Đọc thành tiếng: 1 em, cả lớp đọc thầm theo -Trao đổi cặp đôi-Thực hiện yêu cầu bài tập-Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: a-Em ở nhà làm cho hết bài tập đi! -Em đã làm hết bài tập rồi!Anh cho em đi nhé!... b.-Thế thì bọn mình cùng đi cho vui!... Nhận xét - sửa sai - bổ sung - Nắm yêu cầu bài tập Đọc bài thành tiếng-cả lớp theo dõi bài trong sách giáo khoa Trao đổi cặp đôi-Thực hiện yêu cầu bài tập-Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: - Nhận xét, bổ sung ( nếu có). Nêu yêu cầu - Cả lớp đọc thầm theo Viết vào VBT. Đọc bài làm - đọc cả dấu câu. Nhận xét, bổ sung, sửa sai. ...................................................................................................... Thứ năm ngày 15 tháng 5 năm 201 4 Toán Luyện tập chung .Mục tiêu -Củng cố về nhân chia cộng trừ trong bảng, tính chu vi tam giác, giải toán bằng phép cộng trừ, so sánh các số. -Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia, giải toán, tính chu vi tam giác, so sánh. -GD lòng say mê học tập môn Toán II.ĐDDH: -Vở bài tập Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Bài cũ. Nêu các phép tính - Nhận xét - ghi điểm *HĐ2: Giới thiệu bài-nêu yêu cầu tiết học *HĐ3: Hướng dẫn thực hành Bài 1: HS khá, giỏi. Bài 2: Bài 3: Bài 4: Bài 5: : HS khá, giỏi. *HĐ3: Củng cố - dặn dò: - Xem lại các bài tập - Lên bảng - Làm vào vở nháp một số phép tính GV nêu. - Theo dõi giới thiệu bài - yêu cầu tiết học. * Thực hành - HS khá, giỏi. - Nêu yêu cầu: So sánh, điền dấu thích hợp - Làm bài: Thực hiện tính kết quả rồi so sánh - 1 em lên bảng - Cả lớp làm vở. - Chữa bài: Nhận xét bảng - Sửa sai - Đổi vở để chữa bài - Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính - Làm bài: Nhắc lại cách tính từ phải sang trái - Làm vào vở - Chữa bài: Đọc kết quả phép tính - Nêu yêu cầu: Giải toán - Làm bài: Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đổi vở để chấm. - HS khá, giỏi. ................................................................................. TNXH Ôn tập tự nhiên I.Mục tiêu -Biết nói tên và nêu ích lợi của một số cây sống trên cạn. -Rèn KN quan sát, nhận xét, mô tả, xác định phương hướng bằng mặt tròi -GD lòng yêu thiên nhiên, cây cối, ý thức tự giác tích cực học tập. II.ĐDDH: -Tranh vẽ, phiếu học tập III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Lớp 2 *HĐ1: Giới thiệu bài Nêu yêu cầu tiết học * HĐ2: Hướng dẫn quan sát cây cối xung quanh trường - Phát phiếu hướng dẫn quan sát - Nêu yêu cầu quan sát *HĐ3: Hướng dẫn làm việc với sách giáo khoa *HĐ4: Hướng dẫn thi hát về các con vật em yêu thích - Hát bài Bầu trời xanh - Theo dõi - Nhận phiếu học tập - Thảo luận, trao đổi cặp đôi - ghi ý kiến vào phiếu học tập - Trình bày trước lớp kết quả ở phiếu học tập: - Đọc yêu cầu phiếu học tập - Nêu câu đúng - lí do Nhận xét, đánh giá - Làm ở bảng phụ - Theo dõi bảng phụ - Thảo luận cả lớp - Thi nối nhanh, nối đúng ở các bảng phụ Nhận xét, đánh giá - Thi nêu tên các con vật: sống trên cạn, sống dưới nước, sống trên cạn và cả dưới nước Chia 2 phe, phe nào không nêu được tên các con vật nữa sẽ thua Bốc thăm để nói trước. - Thi hát về con vật, cây cối ..................................................................... Tiếng Việt Ôn tập - Tiết 7 I.Mục tiêu -Ôn luyện đáp lời an ủi,kể chuyện theo tranh minh hoạ. -Rèn KN đáp lời an ủi, kể chuyện theo tranh. -GD ý thức tự giác tích cực học TV II.ĐDDH: - Bảng phụ - Vở BTTV III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn bài tập Bài tập 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Bài tập 2: Bài tập 3: Kể chuyện theo tranh *HĐ3: Củng cố dặn dò - Hoàn thành các bài tập trong vở. - Theo dõi yêu cầu tiết học. - Đọc: Mỗi em đọc mỗi bài - Trả lời câu hỏi theo từng bài - Nhận xét đọc, trả lời câu hỏi - Nêu yêu cầu - Đọc các tình huống - Từng cặp thực hành nói theo từng tình huống - Cám ơn bạn, chắc một lát nữa là hết đau thôi!... - Cháu cảm ơn ông, lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn! ... - Tìm hiểu yêu cầu bài tập - Quan sát tranh - Bức tranh 1 vẽ cảnhmột bạn trai đang trên đường đi hoc, phía trước là một bé giá mặc chiếc váy rất đẹp. - Bức tranh 2 vẽ cảnh bé gái bị ngã và cậu bé chạy đến đỡ em bé dậy. - Bức tranh 3 vẽ cảnh bé trai an ủi, dỗ dành bé gái... - Bức tranh 4: Hai anh em cùng vui vẻ dắt nhau đến trường. - Kể chuyện theo tranh - đặt tên cho chuyện: Giúp đỡ em nhỏ, Cậu bé tốt bụng ..................................................................................... CHIỀU (Ôn luyện) Luyện tập chung I.Mục tiêu -Củng cố về nhân chia cộng trừ trong bảng, tính chu vi tam giác, giải toán bằng phép cộng trừ, so sánh các số. -Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia, giải toán, tính chu vi tam giác, so sánh. -GD lòng say mê học tập môn Toán II.ĐDDH: -Vở bài tập Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: - Nêu yêu cầu tiết học *HĐ2: Hướng dẫn thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: Bài 5: *HĐ3: Củng cố - dặn dò: - Xem lại các bài tập - Theo dõi . * Thực hành - Nêu yêu cầu: Tính nhẩm. - Làm bài: Nhẩm - Ghi kết quả. - Chữa bài: Đọc các kết quả theo thứ tự từng cột - Nhắc lại đặc điểm của số 0 trong các phép tính. - Nêu yêu cầu: So sánh, điền dấu thích hợp - Làm bài: Thực hiện tính kết quả rồi so sánh - 1 em lên bảng - Cả lớp làm vở. - Chữa bài: Nhận xét bảng - Sửa sai - Đổi vở để chữa bài - Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính - Làm bài: Nhắc lại cách tính từ phải sang trái - Làm vào vở - Chữa bài: Đọc kết quả phép tính - Nêu yêu cầu: Giải toán - Làm bài: Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đổi vở để chấm - Nêu yêu cầu: Tính chu vi tam giác - Làm bài: Nhắc lại cách tính chu vi tam giác-Đo độ dài mỗi cạnh - Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đọc lời giải - phép tính ...................................................... : Luỵên tập chung I. Mục tiêu: -Củng cố về nhân chia trong bảng, tính chu vi tam giác, giải toán bằng phép nhân, chia. -Rèn kĩ năng nhân, chia, giải toán, tính chu vi tam giác. -GD lòng say mê học tập môn Toán. III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: - Nêu yêu cầu tiết học. *HĐ2: Hướng dẫn thực hành Bài 1: Bài 2: Bài 3: Bài 4: *HĐ3: Củng cố dặn dò: - Xem lại các bài tập - Lắng nghe. * Thực hành - Nêu yêu cầu: Tính nhẩm. - Làm bài: Nhẩm bảng nhân, viết kết quả, dựa vào phép nhân, viết kết quả phép chia. - Chữa bài: Đọc các kết quả theo thứ tự từng cột. - Nêu yêu cầu: Đặt tính rồi tính. - Làm bài: 1 em lên bảng-Cả lớp làm vở. - Chữa bài: Nhận xét bảng-Sửa sai-Đổi vở để chữa bài - Nêu yêu cầu: Tính chu vi tam giác - Làm bài: Nhắc lại cách tính chu vi tam giác - Nêu lời giải - phép tính - Chữa bài: Đọc lời giải-phép tính - Nêu yêu cầu: Giải toán - Làm bài: Nêu lời giải-phép tính - Chữa bài: Đổi vở để chấm Thứ sáu ngày 16 tháng 5 năm 2016 Tiếng Việt Ôn tập – Tiết 8 I.Mục tiêu -Ôn luyện từ trái nghĩa, dùng từ đặt câu, dùng các dấu câu, viết đoạn văn ngắn về em bé. -Rèn KN dùng từ, đặt câu, viết đoạn văn ngắn. -GD ý thức tự giác tích cực học TV II.ĐDDH: -Bảng phụ-Vở BTTV III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài-yêu cầu tiết học. *HĐ2: Hướng dẫn tìm từ trái nghiã Nêu yêu cầu Hướng dẫn tự làm Gọi trình bày Nhận xét, cho điểm *HĐ3: Hướng dẫn bài tập 3 - Gọi đọc yêu cầu - Nhắc lại các dấu câu - cách sử dụng. *HĐ4: Hướng dẫn viết đoạn văn *HĐ5: Củng cố-dặn dò - Hoàn thành các bài tập trong vở - Theo dõi yêu cầu tiết học. - Tìm các cặp từ trái nghĩa Làm cả lớp - tìm và viết vào giấy các cặp từ trái nghĩa Trình bày trước lớp - nhận xét, bổ sung đen><trái tốt><dữ ít><béo... - Đọc yêu cầu: chọn dấu câu thích hợp điền vào chỗ trống - Viết đoạn văn nói về con bé Tìm hiểu yêu cầu bài tập 1 em đọc đề bài - cả lớp đọc thầm theo - Em bé mà em định tả là..... - Tên của em bé là.... - Em có đôi mắt (to, đen lay láy, nhanh nhẹn,...) - Khuôn mặt của em (bầu bĩnh, sáng sủa, thông minh, xinh xinh,..) - Mái tóc (đen nhánh, vàng hoe, hơi nâu....) - Dáng đi ... - Em là một em bé... .......................................................................... Toán Kiểm tra học kì II I.Mục tiêu -Đánh giá kết quả học tập về cộng, trừ, nhân, chia, giải toán, vẽ hình, tính chu vi tứ giác, tìm số liền sau. -Rèn KN cộng trừ nhân chia, giải toán, vẽ hình, tính chu vi tứ giác. -GD lòng yêu thích học toán, ý thức tự giác tích cực học tập. II.ĐDDH: - Giấy kiểm tra - đề toán III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài-Nêu yêu cầu tiết kiểm tra *HĐ2: Phát đề bài:. *HĐ3: Thu bài - Theo dõi giới thiệu bài-yêu cầu tiết kiểm tra. - Theo dõi - Đọc đề - Làm bài - Xem lại bài làm - Nộp bài ..................................................................... Tiếng Việt Ôn tập - tiết 9-10 I.Mục tiêu -Củng cố về câu hỏi Để làm gì? Làm gì? biết đọc hiểu văn bản, biết nghe và viết đúng chính tả, viết đoạn văn ngắn về loài cây mà em yêu thích. -Rèn KN viết chính tả, viết đoạn văn ngắn về loài cây mà em yêu thích, đọc hiểu. -GD lòng say mê học TV, lòng yêu thiên nhiên, yêu loài vật. II.ĐDDH: -Vở BT-Tranh minh hoạ-Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh *HĐ1: Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học. *HĐ2: Hướng dẫn bài Bác Hồ rèn luyện thân thể *HĐ3: Hướng dẫn bài tập *HĐ4: Hướng dẫn chữa bài *HĐ5: Hướng dẫn bài Hoa mai vàng *HĐ6: Hướng dẫn viết vở *HĐ7: Hướng dẫn bài tập *HĐ8: Củng cố-dặn dò - Tự chữa bài làm sai. - Theo dõi yêu cầu tiết học. - Đọc bài Bác Hồ rèn luyện thân thể - Đọc cá nhân - Đọc cả lớp - Đọc thầm * Làm vào vở BT Tìm hiểu yêu cầu đề bài Tự làm bài * Chữa bài - Làm ở bảng - Nhận xét, sửa sai. - Hoàn thành các bài tập trong vở - Đọc bài Hoa mai vàng - 2 HS đọc cả bài - Cả lớp đọc đồng thanh - Viết bài thơ - Nêu cách trình bày bài thơ - Nghe - viết - Nghe - dò lỗi Đổi vở-chấm lỗi * Bài tập: Đọc yêu cầu của bài - Cả lớp đọc thầm Viết vào vở bài tập ......................................

File đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_2_tuan_35_nam_hoc_2015_2016_duong_thi_c.doc