Giáo án tổng hợp tuần 26 lớp 1

TẬP ĐỌC

BÀN TAY MẸ

A. MỤC TIÊU

1/ KT: - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các TN: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng.

 - Hiểu nội dung bài tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK

2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết.

3/ TĐ: HS có ý thức trong học tập. Biết yêu quý bàn tay mẹ.

B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:

 - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.

 - SGK, vở và ĐDHT

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

 

doc31 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 26 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 26 Thứ, ngày TT TCT Môn Tên bài Hai 4/3/2013 1 2 3 4 7 8 26 SHĐT Tập đọc Tập đọc Đạo đức Bàn tay mẹ Luyện tập Cảm ơn và xin lỗi(t1). Ba 5/3 1 2 3 4 2 3 93 43 Tập viết Chính tả Toán Phụ đạo Tô chữ hoa C, D, Đ. Bàn tay mẹ Các số có hai chữ số Đọc Tư 6/3 1 2 3 4 5 9 10 26 94 44 Tập đọc Tập đọc Thủ công Toán Phụ đạo Cái Bống Luyện tập Cắt dán hình vuông . Các số có 2 chữ số(tt). Toán Năm 7/3 1 2 3 4 11 12 95 26 Tập đọc Tập đọc Toán Mĩ thuật Ôn tập Luyện tập Các số có 2 chữ số(tt). Vẽ chim và hoa. Sáu 8/3 1 2 3 4 5 4 2 96 26 26 Chính tả Kể chuyện Toán NGLL SHTT Cái Bống Ôn tập So sánh các số có 2 chữ số. Phát động thi đua học tốt.....8/3. Thứ hai ngày 4 tháng 3 năm 2013. TẬP ĐỌC BÀN TAY MẸ A. MỤC TIÊU 1/ KT: - HS đọc trơn cả bài, phát âm đúng các TN: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng. - Hiểu nội dung bài tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ - Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết. 3/ TĐ: HS có ý thức trong học tập. Biết yêu quý bàn tay mẹ. B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK. - SGK, vở và ĐDHT C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Ổn định lớp: II. KT Bài cũ: - Đọc bài Cá nhãn vở ? Bạn Giang viết gì vào nhãn vở ? Bố khen bạn Giang thế nào * Nhận xét ghi điểm III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ghi bài 2. Luyện đọc: a. GV đọc mẫu toàn bài văn: giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm. b. - Luyện đọc phát âm: Luyện đọc tiếng, TN kết hợp giải nghĩa từ: rám nắng: da bị làm cho đen lại; xương xương: bàn tay gầy. Kết hợp phân tích tiếng xương - Luyện đọc câu: Hd đọc câu, nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy * Nhận xét chỉnh sửa cách đọc câu - Luyện đọc đoạn, bài: Chia bài làm 3 đoạn: + Đoạn 1: “Từ đầu……là việc” + Đoạn 2: “ Tiếp…….tã lót đầy” + Đoạn 3: Phần còn lại - Luyện đọc cả bài * Nhận xét chỉnh sửa cách đọc 3. Ôn các vần: an, at. a. GV nêu yêu cầu 1 trong SGK, tìm tiếng trong bài có vần an. b. GV nêu yêu cầu 2 trong SGK. Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at. * Nhận xét khen ngợi 4. Củng cố: Đọc lại bài ? tiếng có vần an - 3 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi - Lớp nghe nhắc lại bài -Lớp nghe theo dõi - 1, 2 em khá giỏi đọc lại, lớp đọc thầm - HS đọc tiếng, từ khó: làm việc, lại đi chợ, nấu cơm; bàn tay, yêu nhất, làm việc rám nắng. - X + ương - Cá nhân đọc tiếp nối từng câu một. - Từng nhóm 3 HS, tiếp nối nhau đọc (Xem mỗi lần xuống dòng là 1 đoạn). Các nhóm thi xem nhóm nào đọc to, rõ, đúng. - CN thi đọc cả bài; các bàn, nhóm, tổ thi đọc đt. - HS đọc đt cả bài 1 lần. - HS thi đua tìm nhanh tiếng trong bài có vần: an; 1 HS đọc từ: bàn tay. Phân tích tiếng: bàn. - HS đọc mẫu trong SGK: mỏ than, bát cơm. - HS thi tìm đúng, nhanh, nhiều những tiếng mà em biết có vần an, at. - Cả lớp đọc - Bàn Tiết 2 5. Luyện đọc: Kết hợp tìm hiểu bài đọc và Luyện nói. a. Tìm hiểu bài đọc. - GV đọc câu hỏi 1: Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị, em Bình ? - GV đọc câu hỏi 2: Câu văn nào diễn tả tình cảm của Bình? - HD đọc diễn cảm toàn bài văn. * Uốn nắn chỉnh sửa cách đọc b. Luyện nói: (Trả lời câu hỏi theo tranh) - GV nêu yêu cầu của BT. Mời đại diện cách cặp lên trình bày * Nhận xét khen ngợi IV. củng cố - dặn dò: - Đọc lại toàn bài ? Bình yêu đôi bàn tay của mẹ thế nào ? Về nhà học bài SGK. Xem và đọc bài cái bông * Nhận xét tiết học - 2 HS tiếp nối nhau đọc đoạn 1, đoạn 2. Cả lớp đọc thầm lại, trả lời câu hỏi. Mẹ đi chợ, nấu cơm, tấm cho em bé, giặt một chậu tả lót đầy. - 2 HS đọc doạn 3 - Bình yêu lắm đôi bàn tay rám nắng, các ngán tay gầy gầy, xương xương của mẹ - 2-3 HS thi đọc diễn cảm toàn bài văn. - Cả lớp quan sát tranh, thảo luận theo cặp - 2 HS nhìn tranh1: đứng tại chỗ: thực hành hỏi đáp theo mẫu. - Ai nấu cơm cho bạn ăn ? mẹ tôi nấu cơm cho tôi ăn. - 3 cặp HS cầm sách, đứng tại chỗ thực hành hỏi đáp theo gợi ý dưới tranh. - Lớp đọc bài trên bảng, đọc bài SGK - Bình yêu đôi àn tay của mẹ phải làm biết bao nhiêu là việc. - Làm bài vở bài tập ĐẠO DỨC CAÛM ÔN – XIN LOÃI (t1). A.MUÏC TIEÂU: Kieán thöùc: - Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi - Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp Kyõ naêng: Hoïc sinh bieát noùi lôøi caûm ôn, xin loãi khi caàn trong cuoäc soáng haèng ngaøy. KNS: Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người , biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể. Thaùi ñoä: Hoïc sinh coù thaùi ñoä toân troïng nhöõng ngöôøi xung quanh. B.CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Hai tranh baøi taäp 1. Hoïc sinh: Vôû baøi taäp. C.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh OÅn ñònh: Baøi cuõ: Neáu ñi ôû ñöôøng khoâng coù væa heø thì con ñi theá naøo? Neâu caùc loaïi ñeøn giao thoâng. * Nhận xét đánh giá Baøi môùi: Giôùi thieäu: Hoïc baøi: Caûm ôn vaø xin loãi. Hoaït ñoäng 1: Laøm baøi taäp 1. Phöông phaùp: quan saùt, ñaøm thoaïi. Muïc tieâu: Nhìn vaø neâu ñöôïc hoaït ñoäng trong tranh. Caùch tieán haønh: Cho hoïc sinh quan saùt tranh ôû baøi taäp 1. + Trong töøng tranh coù nhöõng ai? + Hoï ñang laøm gì? + Hoï ñang noùi gì? Vì sao? * Keát luaän: Khi ñöôïc ngöôøi khaùc quan taâm, giuùp ñôõ thì noùi lôøi caûm ôn, khi coù loãi, laøm phieàn ngöôøi khaùc thì phaûi xin loãi. Hoaït ñoäng 2: Thaûo luaän baøi taäp 2. Phöông phaùp: thaûo luaän. Muïc tieâu: Neâu ñöôïc hoaït ñoäng trong töøng tình huoáng. Caùch tieán haønh: Cho hoïc sinh thaûo luaän theo caëp quan saùt caùc tranh ôû baøi taäp 2 vaø cho bieát. + Trong töøng tranh coù nhöõng ai? + Hoï ñang laøm gì? * Keát luaän: Tuøy theo töøng tình huoáng khaùc nhau maø ta noùi lôøi caûm ôn hoaëc xin loãi. Hoaït ñoäng 3: Lieân heä. Phöông phaùp: ñaøm thoaïi. Muïc tieâu: Bieát noùi lôøi caûm ôn hoaëc xin loãi. Caùch tieán haønh: Giaùo vieân yeâu caàu hoïc sinh töï lieân heä veà baïn cuûa mình hoaëc baûn thaân ñaõ bieát noùi lôøi caûm ôn, xin loãi. Em (hay baïn) ñaõ caûm ôn hay xin loãi ai? Em ñaõ noùi gì ñeå caûm ôn hay xin loãi? Vì sao laïi noùi nhö vaäy? Keát quaû laø gì? Keát luaän: Khen 1 soá em ñaõ bieát noùi lôøi caûm ôn, xin loãi ñuùng. Cuûng coá: Cho hoïc sinh thöïc hieän haønh vi caûm ôn, xin loãi. + 1 baïn laøm rôi buùt, nhôø baïn khaùc nhaët leân. + 1 baïn ñi voâ yù laøm truùng baïn khaùc. * Nhận xét khen ngợi Daën doø: - Về xem lại bài chuẩn bị tiết 2 Thöïc hieän ñieàu ñaõ ñöôïc hoïc. * Nhận xét tiết học Haùt. Hoïc sinh neâu. - Lớp nghe nhắc lại bài. * Hoạt động lớp Hoïc sinh quan saùt tranh. - T1: Caùc baïn hoïc sinh.T2: Coâ giaùo vaø baïn HS. - Chia quaø, xin loãi coâ. T1: Caûm ôn khi baïn taëng quaø. T2: Xin loãi coâ giaùo khi ñeán lôùp muoän. - Lớp nghe và nhớ * Hoaït ñoäng nhoùm đôi - 2 em ngoài cuøng baøn thaûo luaän vôùi nhau. - baïn Lan, baïn Höng, baïn Vaân, baïn Tuaán, …. - ….. Hoïc sinh trình baøy keát quaû boå sung yù kieán. - Lớp nghe và nhớ * Hoaït ñoäng lôùp. Hoïc sinh neâu. Hoïc sinh neâu. Hoïc sinh neâu. - Chơi trò chơi cảm ơn và xn lỗi - Hoïc sinh thöïc hieän vaø noùi lôøi caûm ôn baïn. Hoïc sinh thöïc hieän vaø noùi lôøi xin loãi baïn. - Chuẩn bị tiết 2 Thứ ba ngày 5 tháng 3 năm 2013. TAÄP VIEÁT: TO CHÖÕ HOA C, D, Đ A. MUÏC TIEÂU: Kieán thöùc: Hoïc sinh toâ ñuùng vaø ñeïp chöõ C, D, Đ hoa, vieát ñuùng vaø ñeïp caùc vaàn an – at, baøn tay, haït thoùc, gánh dỗ, sạch sẽ chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 2. Kyõ naêng: Vieát theo chöõ thöôøng, côõ chöõ vöøa ñuùng maãu chöõ vaø ñeàu neùt, sạch đẹp Thaùi ñoä: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết đúng, sạch, đẹp. Luoân kieân trì, caån thaän. B. CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Chöõ maãu C, D, Đ, nội dung bài viết Hoïc sinh: Vôû taäp vieát, baûng con. C. HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh OÅn ñònh: KT bài cũ Viết: Sánh sớm, mai sau. * Nhận xét ghi điểm Baøi môùi: Giôùi thieäu: Toâ chöõ C D Đ hoa vaø taäp vieát caùc töø ngöõ öùng duïng. Hoaït ñoäng 1: Toâ chöõ hoa C D Đ Giaùo vieân gaén chöõ maãu. HD quan sát nhận xét ? Kiểu chữ ? Độ cao các chữ hoa C D Đ ? Số nét các chữ hoa - Chöõ C goàm mấy neùt? - Chöõ D goàm mấy neùt? - Chöõ Đ goàm mấy neùt? - HD Quy trình vieát ( chữ C ): Töø ñieåm lieàn nhau, ñaët buùt ñeán ñöôøng keû ngang treân vieát neùt cong treân ñoä roäng 1 ñôn vò chöõ, tieáp ñoù vieát neùt cong traùi noái lieàn. - Tương tự HD viết chữ hoa D Đ * Nhận xét chỉnh sửa chữ viêt sai. Hoaït ñoäng 2: Vieát vaàn. Giaùo vieân treo baûng phuï. Giaùo vieân nhaéc laïi caùch noái giöõa caùc con chöõ. Hoaït ñoäng 3: Luyện viết bài vào vở Phöông phaùp: luyeän taäp. Nhaéc laïi tö theá ngoài vieát. Giaùo vieân cho hoïc sinh vieát töøng doøng. Giaùo vieân chænh söûa sai cho hoïc sinh. Giúp đỡ HS yếu viết bài Thu một số bài chấm điểm. Nhaän xeùt bài viết. Sửa chữ viết sai. Haùt. - Cả lớp viết bảng con * Hoaït ñoäng caù nhaân. Hoïc sinh quan saùt chữ mẫu - Chữ viết hoa - Các chữ hoa C D Đ cap 5 ô ly - Chöõ C goàm 1 nét - Chöõ D goàm 1 nét - Chöõ Đ goàm 2 nét - Hoïc sinh vieát baûng con. * Hoaït ñoäng caù nhaân. Hoïc sinh ñoïc caùc vaàn vaø töø ngöõ. Hoïc sinh vieát baûng con. *Hoaït ñoäng caù nhaân. Hoïc sinh neâu. Hoïc sinh vieát theo höôùng daãn. Viết đúng theo mẫu chữ theo vở tập viết - Tô chữ hoa C D Đ - Viết các vần, từ ngữ vào vở Cuûng coá: ? Nhắc lại bài vừa viết Về luyện viết thêm Về xem lại bài Xem bài tô chữ hoa E, Ê ,G * Nhận xét tiết học CHÍNH TẢ BÀN TAY MẸ A- MỤC TIÊU 1/ KT: - Nhìn sách hoạc bảng chép lại đúng đoạn “hằng ngày … chậu tã lót đầy” 35 chữ trong khoảng 15 phút - Điền đúng vần an ,at chữ g, gh vào chỗ trống - Làm được bài tập 2,3 SGK 2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đẹp B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bài viết ,bộ chữ - Vở viết và đồ dùng học tập C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS I. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở viết và đồ dùng học tập của học sinh. - Viết bảng con: Quyển vở, tặng cháu * Nhận xét ghi điểm II. Bài mới Giôùi thieäu: Vieát chính taû baøi: Baøn tay meï. Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn. Giaùo vieân treo baûng phuï. Tìm tieáng khoù vieát. Phaân tích tieáng khoù. Vieát vaøo baûng con. Vieát baøi vaøo vôû theo höôùng daãn. GV ñoïc thong thaû, chæ vaøo töøng chöõ ñeå HS soaùt loãi. Hoaït ñoäng 2: Laøm baøi taäp. Phöông phaùp: thöïc haønh, ñoäng naõo. Tranh veõ gì? Cho hoïc sinh laøm baøi. * Nhận xét chữa bài - Lôùp ñoïc thaàm yeâu caàu cuûa baøi. - Goïi HS leân baûng laøm, caû lôùp laøm vaøo vôû. * Nhận xét chữa bài - Kiểm tra cả lớp - Lớp nghe nhắc lại bài * Hoaït ñoäng caù nhaân. Hoïc sinh ñoïc ñoaïn caàn cheùp. - haèng ngaøy, bao nhieâu, naáu côm. VD: haèng = h + aê + ng + daáu huyeàn. - HS vieát vaøo baûng con. Hoïc sinh vieát vaøo vôû. HS doø baøi, soaùt loãi. Hoïc sinh ñoåi vôû ñeå söûa loãi sai. * Hoaït ñoäng lôùp. Baøi 2: ñaùnh ñaøn., taùt nöôùc. 2 hoïc sinh laøm baûng lôùp. Lôùp laøm vaøo vôû, ñieàn vaàn an – at vaøo SGK. Baøi 3: nhaø ga, caùi gheá 2 hoïc sinh laøm baûng lôùp. - Lôùp laøm vaøo vôû, ñieàn aâm g, gh vaøo SGK. Cuûng coá: Nhắc lại bài viết Nhận xét 1 số bài chấm Về xem lại bài * Nhận xét tiết học Khen caùc em vieát ñeïp, coù tieán boä. TOÁN CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ A.MUÏC TIEÂU: Kieán thöùc: - Hoïc sinh nhaän bieát veà soá löôïng, biết ñoïc, vieát, đếm caùc soá töø 20 ñeán 50. - Nhận biết được thứ tự các sô từ 20 đến 50 Kyõ naêng: Ñeám vaø nhaän ra thöù töï cuûa caùc soá töø 20 ñeán 50. Thaùi ñoä: Yeâu thích hoïc toaùn. Biết vận dung bài học vào bài làm B.CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Baûng gaøi, que tính, caùc soá töø 20 ñeán 50. Hoïc sinh: Boä ñoà duøng hoïc toaùn. C.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh OÅn ñònh: Baøi cuõ: Goïi 2 em laøm baûng lôùp. Nhaän xeùt. Baøi môùi: Giôùi thieäu: Hoïc baøi caùc soá coù 2 chöõ soá. Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu caùc soá töø 20 ñeán 30. Yeâu caàu laáy 2 chuïc que tính. - Gaén 2 chuïc que leân baûng -> ñính soá 20. Laáy theâm 3 que -> gaén 3 que nöõa. Baây giôø coù bao nhieâu que tính? -> gaén soá 23. Ñoïc laø hai möôi ba. 23 goàm maáy chuïc, vaø maáy ñôn vò? Töông töï cho ñeán soá 30. Taïi sao con bieát 29 theâm 1 ñöôïc 30? - Cho hoïc sinh laøm baøi taäp 1. + Phaàn 1 cho bieát gì? + Yeâu caàu gì? + Phaàn b yeâu caàu gì? Löu yù moãi vaïch chæ vieát 1 soá. Hoaït ñoäng 2: Giôùi thieäu caùc soá töø 30 ñeán 40. - Höôùng daãn hoïc sinh nhaän bieát veà soá löôïng, ñoïc, vieát, nhaän bieát thöù töï caùc soá töø 30 ñeán 40 nhö caùc soá töø 20 ñeán 30. Haùt. 2 em leân baûng laøm. Lôùp tính nhaåm. 50 + 30 = 50 + 10 = 80 – 30 = 60 – 10 = 80 – 50 = 60 – 50 = *Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân. - Hoïc sinh laáy 2 chuïc que. - Hoïc sinh laáy theâêm 3 que tính rời. - 23 que. Hoïc sinh ñoïc caù nhaân. 2 chuïc vaø 3 ñôn vò. -vì laáy 2 chuïc coäng 1 chuïc, baèng 3 chuïc. Ñoïc caùc soá töø 20 ñeán 30. Hoïc sinh laøm baøi. ñoïc soá. vieát soá. Vieát soá vaøo döôùi moãi vaïch cuûa tia soá. Hoïc sinh söûa baøi ôû baûng lôùp. *Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân. - Hoïc sinh thaûo luaän ñeå laäp caùc soá töø 30 ñeán 40 baèng caùch theâm daàn 1 Hoaït ñoäng 3: Giôùi thieäu caùc soá töø 40 ñeán 50. - Thöïc hieän töông töï. - Cho hoïc sinh laøm baøi taäp 3. d)Hoaït ñoäng 4: Luyeän taäp. Phöông phaùp: luyeän taäp, ñoäng naõo. - Neâu yeâu caàu baøi 4. Cuûng coá: - Caùc soá töø 20 ñeán 29 coù gì gioáng nhau? Khaùc nhau? - Caùc soá 30 ñeán 39 coù gì gioáng vaø khaùc nhau? que tính. *Hoaït ñoäng caù nhaân. - vieát soá thích hôïp vaøo oâ troáng. - Hoïc sinh laøm baøi. - Söûa baøi mieäng, ñoïc xuoâi, ngöôïc caùc daõy soá. - cuøng coù haøng chuïc laø 2, khaùc haøng ñôn vò. Daën doø: - Taäp ñeám xuoâi, ngöôïc caùc soá töø 20 ñeán 50 cho thaønh thaïo. * Nhận xét tiết học PHỤ ĐẠO: TIẾNG VIỆT (đọc) A.MỤC TIÊU - Củng cố cách đọc tập đọc. Đọc và phát âm đúng. - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, dòng thơ. B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS I. HD luyện đọc: Luyện đọc từng câu bài Bàn tay mẹ - Đọc mẫu từng câu - HD dọc tiếng khó: Cho HS dừng lại, đánh vần, phân tích. - HD đọc ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy. + Dấu phẩy nghỉ hơi ngắn + Dấu chấm nghỉ hơi dài *Uốn nắn chỉnh sửa cách đọc II. HD luyện viết Viết mẫu. HD viết. Phân biệt âm, vần để viết * Nhận xét chữ viết III. Củng cố - Đọc lại từng câu - Đọc cả bài - Vè nhà xem lại bài - Nhận xét tiết học - Nghe, theo dõi - Cá nhân - Bình yêu nhất là đôi bàn tay mẹ. Hằng ngày ngày, đôi nà tay của mẹ làm biết bao nhiêu là việc - Bình yêu lắm …. của mẹ - Viết bảng, viết vở - Quan sát chữ mẫu + Xương : có X + ương. - Cá nhân Thứ tư ngày 6 tháng 3 năm 2013. TẬP ĐỌC CAÙI BOÁNG A.MUÏC TIEÂU: Kieán thöùc: - Ñoïc trơn caû baøi: Caùi Boáng, ñoïc ñuùng caùc töø ngöõ: boáng bang, kheùo saûy, khéo sàng đường trơn, mưa ròng. – Hiểu nội dung bài tình cảm và sự hiếu thảo của Bống đối với mẹ - Trả lời câu hỏi 1, 2 SGK - HTL bài đồng dao 2. Kyõ naêng: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết. 3. Thaùi ñoä: HS có ý thức trong học tập. Bieát hoïc taäp göông baïn Boáng. B.CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Tranh veõ SGK, bộ chữ. Hoïc sinh: SGK, vở và DĐHT. C.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh OÅn ñònh: KT Baøi cuõ: Ñoïc baøi SGK. Baøn tay meï ñaõ laøm nhöõng vieäc gì? Tìm caâu vaên noùi leân tình caûm cuûa Bình ñoái vôùi meï. * Nhận xét ghi điểm Baøi môùi: Giôùi thieäu baì: Cái Bống ? Tranh veõ gì? Hôm nay hoïc baøi: Caùi Boáng. Hoaït ñoäng 1: Luyeän ñoïc. Giaùo vieân ñoïc maãu. Luyeän ñoïc từ ngữ. - GV gaïch döôùi nhöõng töø caàn luyeän ñoïc: boáng bang, kheùo saûy, kheùo saøng, möa roøng Giaùo vieân giaûi nghóa töø khoù. - GV giaûi nghóa töø khoù. GV theo doõi, nhaän xeùt. Chỉnh sửa cách đọc Hoaït ñoäng 2: OÂn vaàn anh – ach. Tìm trong baøi tieáng coù vaàn anh. Thi noùi caâu coù chöùa tieáng coù vaàn anh – ach. + Quan saùt tranh. + Chia lôùp thaønh 2 nhoùm. Giaùo vieân nhaän xeùt. 4. Củng cố - Đọc lại toàn bài ? Tiếng có vần anh, tiếng có vần ach Haùt. - 3 em đọc kết hợp trr lời câu hỏi SGK - Lớp quan sát tranh - Boáng ñang saøng thoùc. * Hoaït ñoäng lôùp. Hoïc sinh doø theo. HS neâu: boáng bang, kheùo saûy, kheùo saøng - HS phaân tích tieáng khoù. VD: b + oâ + ng + daáu saéc. - HS gheùp baûng caøi. Hoïc sinh luyeän ñoïc töø: Đọc cá nhân, nhóm, bàn + Ñoïc caâu. + Ñoïc ñoaïn. + Ñoïc caû baøi. Thi ñoïc trôn caû baøi. * Hoaït ñoäng lôùp. Thi tìm nhanh - Gaùnh. VD:- Chaùu chaïy raát nhanh. - Nhaø em coù raát nhieàu saùch. Hoïc sinh ñoïc caâu maãu. Nhoùm 1: Noùi caâu coù vaàn anh. Nhoùm 2: Noùi caâu coù vaàn ach. - Lớp đọc Tiết 2 IV. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói 1)Hoaït ñoäng 1: Tìm hieåu baøi đọc. Giaùo vieân ñoïc maãu. Ñoïc caâu 1. ?Boáng ñaõ laøm gì giuùp meï naáu côm? Ñoïc 2 caâu cuoái. ? Boáng ñaõ laøm gì khi meï ñi chôï veà? Giaùo vieân nhaän xeùt, ghi ñieåm. 2) Hoaït ñoäng 2: Hoïc thuoäc loøng. Phöông phaùp: thöïc haønh. Ñoïc thaàm baøi thô. Ñoïc thaønh tieáng. Giaùo vieân xoùa daàn caùc chöõ, cuoái cuøng chæ chöøa laïi 2 tieáng ñaàu doøng. - Nhaän xeùt, ghi ñieåm. 3)Hoaït ñoäng 3: Luyeän noùi. - Neâu ñeà taøi luyeän noùi. ? Tranh veõ gì? - Giaùo vieân ñoïc yêu cầu. ? Ở nhà em đã làm gì giúp mẹ - Mời đại diện các cặp lên trình bày * Nhận xét khen ngợi 4) Cuûng coá: Thi ñoïc thuoäc loøng baøi thô. Khen nhöõng em hoïc toát. Hoûi: Boáng ñaõ laøm gì ñeå giuùp ñôõ meï? 5) Daën doø: Hoïc laïi baøi: Caùi Boáng. Chuaån bò baøi sau: Vẽ Ngựa * Nhận xét tiết học * Hoaït ñoäng lôùp. Hoïc sinh doø baøi. Hoïc sinh ñoïc kết hợp trả lời câu hỏi. Boáng saûy, saøng gaïo. Hoïc sinh ñoïc hợp trả lời câu hỏi. Boáng gaùnh ñôõ meï. * Hoaït ñoäng lôùp Hoïc sinh ñoïc. Hoïc sinh ñoïc caù nhaân. Hoïc sinh ñoïc thuoäc loøng baøi thô. * Hoaït ñoäng lôùp. Quan sát tranh SGK - Bé quét nhà, cho bé ăn, chừng em, trồng rau Hoïc sinh hoûi ñaùp theo caùch caùc em töï nghó ra. Moãi caëp 2 em. - Ở nhà bạ làm gì giúp mẹ Ở nhà tôi chừng em giúp mẹ - Cá nhân đọc - Bống sàng gạo, nấu cơm, gánh đỡ THỦ CÔNG CẮT DÁN HÌNH VUÔNG A. MỤC TIÊU 1. KT: - Biết cách kẻ, cắt, dán hình vuông - Kẻ cắt kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ cắt kẻ, cắt, dán được hình vuông theo cách đơn giản. Đường kẻ tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. 2. KN: Luyện kỹ năng kẻ, cắt, dán đều đẹp. 3. TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ học tập, yêu thích môn học. Biết vận dụng bài học vào cắt dán các hình đơn giản B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bài mẫu, giây màu, kéo, hồ dán. - Vở và đồ dùng học tập . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh I/ KTBC: KT việc chuẩn bị của HS II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài :Cắt dán hình vuông 2. Hoạt động 1: HD quan sát và nhận xét bài mẫu ? Hình vuông có mấy cạnh ? Các cạnh có bằng nhau không * Nhận xét 3. Hoạt động 2: HD kẻ - Đưa tờ giấy màu có kẻ ô. HD HS xác định điểm A, từ điểm A đếm 7 ô đánh dấu điểm B, từ điểm B đếm xuống 7 ô đánh dấu điểm C, từ điểm C sang trài 7 ô đánh dấu điểm D. - HD nối 4 điểm A B C D ta tạo được một hình vuông 4. Hoạt động 3: HD cắt - Dùng kéo cắt theo đường đã kẻ A B C D - Ta được hình vuông rời ra khỏi tờ giấy màu 5. Hoạt động 4: HD dán và trình bày sản phẩm - Lật mặt sau hình vuông bôi nhẹ hồ, dán vào phần trình bày sản phẩm III/Củng cố dặn dò : ? Chúng ta vừa học bài cắt dán hình gì ? Hình vuông có mấy cạnh ? Các cạnh có bằng nhau không Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau: Thực hành: Cắt dán hình vuông * Nhận xét tiết học - Vở, giây màu, kéo, hồ dán - Lớp nghe nhắc lại bài - Quan sát thảo luận - Hình vuông có 4 cạnh - Các cạnh có bằng nhau - Quan sát – theo dõi - Làm theo - Quan sát – theo dõi - Làm theo - Quan sát – theo dõi - Hình vuông - Hình vuông có 4 cạnh - Các cạnh có bằng nhau TOAÙN CAÙC SOÁ COÙ HAI CHÖÕ SOÁ (tt) A.MUÏC TIEÂU: 1.Kieán thöùc: - Hoïc sinh nhaän bieát veà soá löôïng, biết ñoïc, vieát, đếm caùc soá töø 50 ñeán 69. - Nhận biết được thứ tự các sô từ 50 đến 69 2.Kyõ naêng: Ñeám vaø nhaän ra thöù töï cuûa caùc soá töø 50 ñeán 69. 3.Thaùi ñoä: Yeâu thích hoïc toaùn. Biết vận dung bài học vào bài làm. B.CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Baûng phuï, baûng gaøi, que tính. Hoïc sinh: Boä ñoà duøng hoïc toaùn. C.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh OÅn ñònh: KT Baøi cuõ: 2 hoïc sinh leân baûng ñieàn soá treân tia soá. 52 48 * Nhận xét ghi điểm Baøi môùi: Giôùi thieäu: Hoïc baøi: Caùc soá coù 2 chöõ soá tieáp theo. 1/ Hoaït ñoäng 1: Giôùi thieäu caùc soá töø 50 ñeán 69 a) Nhận biết các số từ 50 đến 54 - Yeâu caàu hoïc sinh laáy boù que tính - HD HS nhận biết số 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị b) Nhận biết các số từ 55 đến 61 Yeâu caàu hoïc sinh laáy boù que tính HD HS nhận biết số 61 gồm 6 chục và 1 đơn vị c) Nhận biết số 68 - HD HS nhận biết số 68 gồm 6 chục và 8 đơn vị 2/ HD HS nhận biết các số có hai chữ số - VD: 68 gồm 6 chục và 8 đv. - Viết số: 68 - Đọc số: Sáu mươi tám 3/ Thực hành Haùt. - Hoïc sinh nhaän xeùt. - Lớp nghe, nhắc lại bài * Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân. - Thao tác trên que tính. Lấy 5 thẻ và 4 que tính rời - Đém 50, 51, 52, 53, 54. - Thao tác trên que tính. Lấy 6 thẻ và 1 que tính rời - Hoïc sinh laáy theâm 1 que. - Thao tác trên que tính. Lấy 6 thẻ và 8 que tính rời - Quan sát nhận biết, đọc, viết số. - Nghe viết số vào vở: 50, 51 ….. 59. - Một em lên bảng viết, lớp viết bảng con. 4 em lên bảng làm, lớp làm bài SGK 30 33 38 Bài 1: Viết số - Đọc chữ SGK: Năm mươi, năm mươi mt…….năm mươi chín * Nhận xét chữa bài. Bài 2: Viết số - Đọc SGK: Sáu mươi, sáu mươi mốt ….. bảy mươi * Nhận xét chữa bài. Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống. HD HS viết các số còn thiếu vào ô trống * Nhận xét chữ bài Bài 4: Đúng ghi Đ sai ghi S a) Ba mươi sáu viết là 306 Ba mươi sáu viết là 36 b) 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị 54 gồm 5 và 4 * Nhận xét chữa bài Đ S 41 45 52 57 60 69 - Nhắc lại yêu cầu. - 2 em lên bảng lam, lớp lám bài SGK Đ S - Số 61 có 2 chũ số - Số 68 gồm 6 chục và 8 đơn vị Nhận xét tiết học. IV. Củng cố dặn dò ? Số 61 có mấy chữ số ? Số 68 gồm mấy chục và mấy đơn vị Về xem lại bài. Xem bài các số có hai chữ số (tiếp theo). PHỤ ĐẠO: TOÁN I/ MỤC TIÊU - Củng cố cách làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100 - So sánh số có hai chữ số . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS I. HD làm bài Bài 1: HD đặt tính: 70 – 40 = Viết 70, Viết dấu trừ ? Thực hiện từ đâu HD làm bài tiếp 50 + 20 = 90 – 20 = 30 + 60 = 60 – 10 = * Nhận xét chữa bài Bài 2: HD điền dấu “ + ” , “ – ” 10….10 = 20 30….10 = 20 ? 20 = 10 + mấy * Nhận xét chữa bài Bài 3: So sánh, điền dấu = 40......50 70......90 10.......20 60......40 * Nhận xét chữa bài - Quan sát cách làm 0 – 0 = 0 viết 0 7 – 4 = 3 viết 3 - Thực hiện từ trái sang phải Quan sát, nhận xét 10 + 10 = 20 30 – 10 = 20 20 = 10 + 10 Cá nhân làm bài 40 < 50 70 < 90 10 40 II. Củng cố ? Nhắc lại bài học Về xem lại bài sau * Nhận xét tiết học Thứ năm ngày 7 tháng 3 năm 2013. Tập đọc Ôn tập Mục tiêu. KT-KN: đọc trơn cả bài tập đọc: vẽ ngựa, đọc đúng các từ ngữ : bao giờ, sao em biết, bức tranh. TĐ: hiểu nội dung bài: tính hài hước của câu chuyện : bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa . khi bà hỏi con gì , bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ. Trả lời câu hoir1, 2(SGK). TOAÙN CAÙC SOÁ COÙ HAI CHÖÕ SOÁ (tt) A.MUÏC TIEÂU: 1.Kieán thöùc: - Hoïc sinh nhaän bieát veà soá löôïng, biết ñoïc, vieát, đếm caùc soá töø 70 ñeán 99. - Nhận biết được thứ tự các sô từ 70 đến 99 2.Kyõ naêng: Ñeám vaø nhaän ra thöù töï cuûa caùc soá töø 70 ñeán 99. 3.Thaùi ñoä: Yeâu thích hoïc toaùn. Biết vận dung bài học vào bài làm. B.CHUAÅN BÒ: Giaùo vieân: Baûng phuï, baûng gaøi, que tính. Hoïc sinh: Boä ñoà duøng hoïc toaùn. C.HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh I.OÅn ñònh: II.KT Baøi cuõ: - Viết số :Bốn mươi tư .Sáu mươi bẩy.năm mươi chín * Nhận xét ghi điểm Baøi mô

File đính kèm:

  • docTuần 26.doc
Giáo án liên quan