TẬP ĐỌC
CÂY BÀNG
A. MỤC TIÊU
1/ KT: Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : Sừng sững, khẳng khiu, trụi lá. chi chít Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
-Hiểu nội dung bài : Cây bàng thân thiết với trường học . Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm riêng
- Trả lời được câu hỏi 1( SGK)
2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói viết đúng.
3/ TĐ: GD học sinh biết yêu quý và bảo vệ cây trong vườn trường
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 33 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 33
Thứ, ngày
TT
TCT
Môn
Tên bài
Hai
22/4/2013
1
2
3
43
44
SHĐT
Tập đọc
Tập đọc
Cây bàng
Luyện tập
Ba
23/4
1
2
3
4
9
17
117
57
Tập viết
Chính tả
Toán
Phụ đạo
Tô chữ hoa U, Ư, V.
Cây bàng
On tập: cac so den 10
Đọc
Tư
24/4
1
2
3
4
45
46
118
58
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Phụ đạo
Đi học
Luyện tập
On tập: cac so den 10
Toán
Năm
25/4
1
2
3
47
48
119
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Nói dối hại thân.
Luyện tập
On tập: cac so den 10
Sáu
26/4
1
2
3
4
5
18
9
120
33
33
Chính tả
Kể chuyện
Toán
NGLL
SHTT
Đi học
Cô chủ không biet quý tình bạn
On tập: cac so den 100
Tổng ket hoạt dong thi dua tháng.
Thứ hai ngày 22 tháng 04 năm 2013.
TẬP ĐỌC
CÂY BÀNG
A. MỤC TIÊU
1/ KT: Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : Sừng sững, khẳng khiu, trụi lá. chi chít Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
-Hiểu nội dung bài : Cây bàng thân thiết với trường học . Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm riêng
- Trả lời được câu hỏi 1( SGK)
2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói viết đúng.
3/ TĐ: GD học sinh biết yêu quý và bảo vệ cây trong vườn trường
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
- SGK, vở và ĐDHT.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I/ KT Baøi cuõ:
- Hoïc sinh ñoïc baøi ; Sau cơn mưa- Hoïc sinh ñoïc.kết hợp trả lời câu hỏi SGK.
? Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào - Mọi vật đều sáng và tươi ….
- Nhận xét ghi điểm
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
II/ Baøi môùi:
- Giôùi thieäu bài: Cây bàng
1/ Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn luyeän ñoïc.
- Ñoïc maãu laàn 1.
- HD đọc từ ngữ
- Giaùo vieân ghi baûng: Sừng sứng, khẳng khiu, trụi lá, chi chít
- Kết hợp phân tích tiếng : khẳng
- Nhận xét chỉnh sửa cách đọc
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn: Chia bài làm 2 đoạn
- Đoạn 1 từ đầu đến; trụi lá
- đoạn 2 phần còn lại
- HD đọc tiếp nối từng đoạn
- Giúp đỡ học sinh yếu đọc
- Nhận xét chỉnh sửa cách đọc
- Luyện đọc cả bài
2/ Hoaït ñoäng 2: OÂn vaàn oang – oac
- Tìm tieáng trong baøi coù vaàn oang
- Kết hợp phân tích tiếng khoảng
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oac
- Nói caâu chöùa tieáng coù vaàn oang . oac
- Gợi ý để học sinh nói câu
- Nhaän xeùt – tuyeân döông
* Củng cố
- Đọc lại bài
? Tiếng có vần oang
- Lớp lắng nghe nhắc lại bài
* Hoaït ñoäng lôùp.
-Lớp nghe.
- Hoïc sinh luyeän ñoïc töø.ngữ
- Cá nhân, nhóm
- Khẳng : kh + ăng + dấu hỏi
- Đọc tiếp nối từng câu, nhóm, cá nhân
- Luyeän đọc đoạn cá nhân, nhóm
- 2-3 em đọc, lớp đọc thầm
* Hoaït ñoäng lôùp.thi tìm
- khoảng
-phaân tích tieáng khoảng; có âm kh đứng trước, vần oang đứng sau . dấu hỏi trên ơ
- Lớp thi tìm: khoác. toạc
- Lớp quan sat tranh SGK, đọc câu mẫu, tìm và nói câu
+ Noùi caâu chöùa tieáng coù vaàn oang
-Hương thơm thoang thoảng
+ Noùi caâu chöùa tieáng coù vaàn oac
-AÁo bạn rách toạc rồi
- Lớp đọc lại bài
- Tiếng khoảng
Tiết 2
3/ Hoaït ñoäng 3: Tìm hieåu baøi vaø luyeän ñoïc.
a/ Tìm hiểu bài đọc
- Cho HS QS tranh.
- Goïi hoïc sinh ñoïc caû baøi.trả lời câu hỏi 1(SGK)
? Cây bàng thay đổi như thế nào
- Vào mùa đông
- Vào mùa xuân
- Vào mùa hè
- Vào mùa thu
- Nhận xét bổ sung
THMT:theo em cây bàng đẹp nhất vào khi nào?
Để có cây bàng đẹp vào mùa thu, mùa xuân nó phải được nuôi dưỡng và bảo vệ ở những mùa nào?
- 4/ Hoaït ñoäng 4: Luyeän noùi.
- Neâu yeâu caàu luyeän noùi.
- HD quan sát tranh trảo luận
- Gợi ý để học sinh thảo luận
? Em biết những loại cây nào
-Mời đại diện các cặp lên trình bày
- Nhận xét bổ sung
THMT: kể tên những cây được trồng ở sân trường em?
GV: có ý thức bảo vệ môi trường và yêu quý trường, lớp. Bảo vệ cây cối xung quanh trường học....
* Hoaït ñoäng lôùp.
- Lớp quan sát tranh
- 3 hoïc sinh ñoïc, lớp đọc thầm kết hợp trả lời câu hỏi
- Những cành khẳng khiu trụi lá
- Chi chít những lộc non mơn mởn
- Những tán lá xanh um
- Từng chùm quả chín vàng
Cây bàng đẹp nhất vào mùa xuân, mùa thu: vì mùa xuân chi chít những lộc non mơn mởn. Mùa thu từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá.
......ở cả bốn mùa: mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông.
- Hoạt động nhóm đôi
- 2-3 em đọc yêu cầu bài
- Lớp quan sát tranh thảo luận nhóm đôi
Lớp nghe nhận xét
Cây xà cừ, cây cau, cây mai hoàng hậu......
IV/ Cuûng coá - Daën doø:
? Bài vừa học - Bài cây bàng
? Cây Bàng thay đổi thế nào vào mùa đông, mùa thu
- Qua bài học này chúng ta cần chăm sóc bà bảo vệ cây trồng
- Đọc lại bài SGK - Lớp đọc lại bài
- Về ôn lại bài, xem đọc trước bài: Đi học.
* Nhận xét tiết học Mĩ thuật
Thứ ba ngày 23 tháng 04 năm 2013.
TẬP VIẾT
TÔ CHỮ HOA u, ư, v.
A. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Học sinh tô đúng và đẹp chữ hoa u, ư, v viết đúng và đẹp các vần oang, oac, ăn ăng các từ ngữ: khoảng trời, áo kháo, khăn đỏ, măng non kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết
2. Kỹ năng: Viết theo chữ thường, cỡ chữ vừa đúng mẫu chữ và đều nét, sạch đẹp
3.Thái độ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết đúng, sạch, đẹp. Luôn kiên trì, cẩn thận.
B. ĐÒ DÙNG DẠY HỌC:
Giáo viên: Chữ mẫu u, ư, v hoa nội dung bài viết
Học sinh: Vở tập viết, bảng con.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
/ KT bài cũ.
Viết: Nườm nượp, tiếng chim
- Cả lớp viết bảng con.: nườm nượp, tiếng chim
* Nhận xét ghi điểm.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I
II/ Bài mới:
Giới thiệu Tô chữ hoa u, ư, v và tập viết các từ ngữ ứng dụng.
1/ Hoạt động 1: Tô chữ hoa u, ư, v
- Giáo viên gắn chữ mẫu. HD quan sát nhận xét.
? Kiểu chữ.
? Độ cao các chữ hoa
? Số nét các chữ hoa u, ư, v
? Chiều rộng các chữ hoa u, ư, v .
- HD viết bảng con.
- Giúp đỡ học sinh yếu viết bài
* Nhận xét chỉnh sửa chữ viêt sai.
2/ Hoạt động 2: Viết vần.
HD viết các vần oang, oac, ăn, ăng và các từ ngữ, khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non
Nhắc lại cách nối giữa các con chữ, vị trí các dấu thanh
3/ Hoạt động 3: Luyện viết bài vào vở
Nhắc lại tư thế ngồi viết.
Giáo viên cho học sinh viết từng dòng
Giáo viên chỉnh sửa sai cho học sinh.
Giúp đỡ HS yếu viết bài
Thu một số bài chấm điểm.
Nhận xét bài viết. Sửa chữ viết sai.
- Lớp nghe nhắc lại bài
* Hoạt động cá nhân.
Học sinh quan sát chữ mẫu.
- Chữ viết hoa
- Chữ viết hoa
- Chữ u hoa cao 5 ô li
- Chữ ô hoa cao 5 ô li
- Chữ v hoa cao ô li
- Chữ u hoa gồm 2 nét
- Chữ o hoa gồm 3 nét
- Chữ v hoa gồm 3 nét
- Chữ u hoa rộng hơn 5 ô
- Chữ ô hoa rộng hơn 5 ô
- Chữ v hoa rộng hơn 5 ô
- Hoạt động lớp
- Cả lớp viết bảng con.: Khoảng trời ,áo khoác, măng non, khăn đỏ
- Hoạt động lớp
- Cả lớp viết bài vào vở
Học sinh viết theo hướng dẫn. Viết đúng theo mẫu chữ theo vở tập viết.
- Tô chữ hoa x, y.
- Viết các vần, từ ngữ .
IV/ Củng cố:
? Nhắc lại bài vừa viết.
- Về luyện viết thêm.viết đúng mẫu
- Về xem lại bài.
- Xem bài tô chữ hoa x, y.
* Nhận xét tiết học.
CHÍNH TẢ
CÂY BÀNG
A- MỤC TIÊU
1/ KT: - Nhìn sách hoạc bảng chép lại cho đoạn (Xuân sang ......đến hết bài) 36 chữ trong khoảng trong khoảng 17 phút
- Điền đúng vần oang, oac chữ g hay gh vào chỗ trống bài tập 2-3 SGK
2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp.
3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đúng, sạch , đẹp.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bài viết, bộ chữ.
- Vở viết và đồ dùng học tập.
C /CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I/ Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra vở viết và đồ dùng học tập của học sinh. - Kiểm tra ; Vở, viết, thước
- Viết bảng con: gọng vó, rì rào - Cả lớp viết bảng con. - gọng vó, rì rào
* Nhận xét ghi điểm /
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
II/ Bài mới
Giới thiệu: Viết chính tả (Đoạn viết Xuân sang.........đến hết )
- Đọc nội dung bài viết.
1/ Hoạt động 1: Hướng dẫn.viết
Tiếng khó: Xuân sang, khoảng
- Phân tích tiếng : khoảng
Nhận xét sửa chữ viết sai.
- HD viết bài vào vở.
- Viết từng câu lên bảng theo nội dung bài viết
- Nhắc nhở học sinh viết và trình bày bài theo doạn văn
- Giúp đỡ học yếu sinh viết bài
- Đọc lại bài viết.
- Sửa lỗi sai.
- Thu một số bài chấm điểm.
2/ Hoạt động 2:HD Làm bài tập
Bài tập 2:
- Nêu yêu cầu bài tập 2
Cho học sinh làm bài.
* Nhận xét chữa bài
Bài tập 3: Điền chữ g hay gh
- HD học sinh làm bài
* Nhận xét chữa bài
- Lớp nghe 2-3 đọc lại bài.
- Hoạt động lớp
- Lớp viết bảng con : Xuân sang, khoảng
- Khoảng: kh + oang + dấu hỏi
- Lớp quan sát chép bài vào vở
- Viết đầu bài
-Viết bài vào vở theo hướng dẫn..
- Nhìn bảng chép bài vào vở.
- Lớp dò bài soát lỗi .
- Sửa lỗi sai.
- Đọc yêu cầu bài tập: Điền vàn oang, oac Lớp quan sát tranh SGK
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
- Cửa sổ mở toang
Bố mặc áo khoác
- 2 em lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
- gõ trống Chơi đàn ghi ta
IV/ Củng cố - dặn dò
- Nhắc lại bài viết. - Cây Bàng .
- Nhận xét 1 số bài chấm.
- Về xem bài Đi học
* Nhận xét tiết học.
- Khen các em viết đẹp, có tiến bộ.
Về luyện viết nhiều, viết đúng, đẹp
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
A.MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức: Biết cộng trong phạm vi 10 tìm thành phần chưa biết của phép cộng,. phép trừ , dựa vào bảng cộng trừ , biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác
2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính và trình bày bài làm
3/ Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.biết vận dụng bài học vào bài làm
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Giáo viên: SGK, số, que tính
Học sinh: SGK, vở và DĐHT.
C. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
I/ KT Baøi cũ
- Gọi học sinh lên làm bài tập 4( SGK)
1 em lên bảng làm, lớp làm bài vào bảng con
- Nhaän xeùt – ghi ñieåm
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
II/ Baøi môùi:
- Giôùi thieäu: bài học ôn tập các số đến 10
-HD làm các bài tập SGK
Baøi 1: Neâu yeâu caàu baøi.
- Gợi ý để học sinh nhớ lại bảng cộng trong phạm vi 10
? 2 +8 =?
- Giúp đỡ học sinh yếu làm
- Nhận xét chữa bài
Baøi 2: Yeâu caàu gì?
HD làm bài
Nhận xét chữa bài
Bài 3: Số
- HD điền số vào chỗ chấm
? 3 cộng mấy bằng 7
? 9 trừ 7 bằng mấy
- Nhận xét chữa bài
Bài 4: Nối các điểm để có:
a) Một hình vuông
b) Một hình vuông,và hai hình tam giác
-HD học sinh nối các điểm
-Nhận xét chữa bàì
-- Lớp nghe nhắc lại bài
- Tính
- Lớp làm bài SGK
1 + 2= 3 3 +1 = 4 4 + 1 = 5
............. .............. .................
2 + 8 = 10 7 + 3 = 10 6 + 4 = 10
Tính
-Lớp laøm baøi.vào vở 2 em lên bảng làm
a) 6 + 2 = 8 1 + 9 = 10 3 + 5 =8
2 + 6 = 8 9 + 1 = 10 5 + 3 = 8
2 + 8 = 10 4 + 0 = 4
b) 7 + 2+ 1 =10 8 + 1 + 1 = 10
9 + 1 + 0 = 10 5 +3 +1 = 9
3 + 2 + 2 = 9 6 + 1 + 3 = 10
- 3 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở
3 + 4 = 7 6 – 5 = 1 0 + 8 = 8
5 + 5 = 10 9 – 6 = 3 9 – 7 = 2
8 + 1 = 9 5 + 4 = 9 8 – 4 = 5
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài SGK
IV/ Cuûng coá - Daën dò
? 3 cộng 5 bằng mấy - 3 + 5 = 8
- Về xem lại bài sau : Ôn tập các số đến 10
Nhận xét tiết học
PHỤ ĐẠO: TIẾNG VIỆT
A.MỤC TIÊU
- Củng cố cách đọc tập đọc. Đọc và phát âm đúng.các vần, từ ngữ, câu trong bài Cây bàng. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
- Viết được môt đoạn của bài đọc
B. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. HD luyện đọc:
- Luyện từng câu
Đọc mẫu từng câu
- HD dọc tiếng khó: Cho HS dừng lại, đánh vần: Sứng sứng, khẳng khiu, vươn
- HD đọc ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy
- HD đọc theo cách đọc tiếp nối từng câu
Giúp đỡ các em đọc
* Uốn nắn chỉnh sửa cách đọc.
II. HD luyện viết.bài vào vở
- Đọc đoạn viết
- Viết từng câu lên bảng HD viết bài vào vở
(Mùa đông cây vươn dài...........Mơn mởn )
- HD viết. Phân biệt âm, vần để viết.
- Giúp đỡ HS viết bài. Những tiếng khó đánh vần để HS viết.
- Đọc lại bài viết .
- Thu một số bài viết chấm.
- Nhận xét chữ viết.
- Chỉnh sửa chữ viết sai.
- Nghe, theo dõi.
- Dò bài
- Đọc cá nhân phân tích tiếng
- Khăng: có âm kh đứng trước vần ăng đứng sau , dấu hỏi trên ă
- Cá nhân.
- Nhìn bảng viết bài vào vở
- Dò bài soát lỗi
- Cá nhân.
III. Củng cố.
- Đọc lại đoạn vừa viết - Cá nhân đọc.
- Đọc cả bài.
- Về nhà xem lại bài.
* Nhận xét tiết học.
Thứ tư ngày 24 tháng 04 năm 2013.
TẬP ĐỌC
Đi HỌC
A. MỤC TIÊU
1/ KT: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Lên nương, tới lớp, hương, rừng, nước suối Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội bài: Bạn nhỏ đã tự đến trường. Đường từ nhà đến trường rất đẹp. Ngôi trường rất đáng yêu và có cô giáo hát rất hay
- Trả lời được câu hỏi 1 SGK
2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng.
3/ TĐ: Giáo duc học sinh qua bài học chúng ta cần chăm chỉ hcj tập
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
- SGK, vở và ĐDHT.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I/ KT Baøi cuõ:
Hoïc sinh ñoïc bài Cây bàng SGK. - 3 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi SGK
? Cây bàng thay đổi vào các mùa như thế nào
Vieát: Khẳng khiu- Cả lớp viết bảng con: Khẳng khiu
Nhaän xeùt ghi ñieåm
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
II/ Baøi môùi:
- Giôùi thieäu bài học : Đi học
1/ Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn luyeän ñoïc.
Giaùo vieân ñoïc maãu laàn 1
HD luyện đọc từ ngữ : Lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối .
Kết hợp phân tích tiếng : Rừng , suối
- Giaùo vieân ghi: luõy tre, rì raøo, goïng voù, boùng raâm, Kết hợp phân tích tiêng; gọng
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc khổ thơ
- Giúp đỡ học sinh đọc
- Luyện đọc cả bài
2/ Hoaït ñoäng 2: OÂn vaàn ăng, ăn
Tìm tieáng trong baøi coù vaàn ăng
- Thi tìm tiếng ngoài bài có vần ăng, ăn.
+ Nhaän xeùt khen ngợi
3/ Củng cố
- Đọc lại bài
? tiếng có vần ăng
- Lớp lắng nghe nhắc lại bài
* Hoaït ñoäng lôùp.
- Lớp nghe theo dõi
- Luyeän ñoïc töø khoù, nhóm, cá nhân .
- Rừng : r đứng trước vần ưng đứng sau , dấu huyền trên ư
- Suối: s đứng trước uôi đứng sau , dấu sắc trên ô
-Luyeän ñoïc caâu.Cá nhân , nhóm đọc tiếp nối từng câu L
-Luyeän ñoïc khổ thơ đọc tiếp nối cá nhân, nhóm
2-3 em đọc cả bài
* Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân, nhoùm.
- Thi tìm; Tiếng có vần ăng; vắng, nắng
- Mắng, thắng, mặn , thăn.....
- Lớp đọc bài SGK
- Tiếng vắng, nắng
Tiết 2
3/ Hoaït ñoäng 3: Tìm hieåu baøi đọc và luyện nói
Ñoïc toàn bài
HD đọc kết hợp tìm hiểu bài
? Đường đến trường có những cảnh gì đẹp
Nhận xét bổ sung
THMT: Đường đến trường có cảnh thiên nhiên thật đẹp và hấp dẫn : Hương rừng thơm, nước suối trong, cọ xòe ô….râm mát. Hơn nữa còn gắn bó với bạn học sinh : suối thầm thì như trò chuyện , cọ xòe ô che nắng làm râm mát cả con đường bạn đi học hằng ngày.
4/ Hoaït ñoäng 4: Lyeän noùitheo chủ đề : Hát bài hát Đi học
Hát mẫu một lượt HD học sinh hát
- Nhaän xeùt khen nhöõng em hát hay
* Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân.
- Lớp dò bài
3 - 4 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi
Lớp nghe theo dõi nhận xét
+ Hưởng rừng,
+ Nước suối
+ Cọ xòe ô che nắng
* Hoạt động lớp
- Cả lớp nghe hát
- Cả lớp hát
IV/ Cuûng coá - Daën doø:
? Bài học hôm nay - Bài đi học
- Ñoïc laïi toaøn baøi. - Lớp đọc bài SGK.
- Qua bài học hôm nay chúng ta cần chăm chỉ học tập
- Chuaån bò :bài : Nói dối hại thân
- Nhận xét tiết học
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
A/ MỤC TIÊU
1/ KT: Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10, cộng trừ các số trong phạm vi 10, biết vẽ đoạn thẳng, giải toán có lời văn
2/ KN: Rèn kó năng tính và trình bầy bài làm đúng, sạch đẹp
3/ TĐ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-SGK, số, que tính
- SGK, vôû và đồ dùng học tập
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
I/ KT Baøi cuõ:
Tính: 6 + 2 + 1 = 9 – 5 – 1 =
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài bảng con
6 + 2 + 1 = 9 9 – 5 – 1 = 3
- Nhaän xeùt – ghi ñieåm.
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
II/ Baøi môùi:
- Giôùi thieäu: Bài ôn tập các số đến 10
Baøi 1: Neâu yeâu caàu baøi.
- HD làm bài
? 2 bằng 1 cộng với mấy
- Nhận xét chữa bài
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- Nhận xét chữa bài
Bài 3: Đọc bài toán SGK
- HD nêu tóm tắt và giải bài toán
- Nhận xét chữa bài
Baøi 4: Neâu yeâu caàu baøi.
-HD cách vẽ
- Đặt thước, kẻ
- Nhận xét chữa bài
- Lớp lắng nghe nhắc lai bài
- Điền số
- 3 em lên bảng làm , lớp làm bài vào vở
2 = 1 + 1 8 = 5 + 3 9 = 5 + 4
3 = 2 + 1 8 = 6 + 2 9 = 7 + 2
5 = 4 + 1 8 = 4 + 4 10 = 6 + 4
7 = 5 + 2 6 = 4 + 2 10 = 8 + 2
- Quan sát điền số vào ô trống
- Lớp làm bài SGK
- Lớp nghe đọc thầm, 2-3 em đọc lại
Tóm tắt
Lan gấp : 10 cái thuyền
Lan cho em : 4 cái thuyền
Còn lại :..... cái thuyền
Bài giải
Số thuyền Lan còn lại bài
10 - 4 = 6 ( cái thuyền )
Đáp số 6 cái thuyền
- Vẽ đoạn thẳng MN có độ dài 10cm
- 1 em lên bảng vẽ , lớp làm bài vào vỏ
IV/ Cuûng coá - Daën doø:
- Laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. Chuaån bị bài học tiết sau : Ôn tập các số đến 10
Nhận xét tiết học
PHỤ ĐẠO: TOÁN
I/ MỤC TIÊU
Củng cố làm tinh cộng, tính trừ .trong phạm vi 100 ( không nhớ ), giải toán có lời văn
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
HD làm các bài tập
Bài 1: Tính nhẩm
40 +50 = 80 +10 =
45 +20 = 30 +40 =
80 +10 = 10 +60 =
HD nhẩm : 40 +30 =?
4 chục + 3 chục = 7 chục
Vậy 40 +30 = 70
Nhận xét chữa bài
Bài 2: Đặt tính rồi tính
36 + 21 42 + 36
48 - 28 87 - 37
90 - 40 30 - 10
- HD viết các số thẳng cột
- Tính từ phải sang trá
- Nhận xét chữa bài
Bài 3: Bài toán: Lan có 45 que tính Huy có 20 que tính. Hỏi hai bạn có tất cả bao nhiêu que tính
- Gợi ý để học sinh nêu tóm tắt và gải bài toán
- Nhận xét chữa bài
- Lớp làm bài vào vở
40 + 50 = 70 80 +10 = 90
40 + 20 = 60 30 +40 =70
80 + 10 = 90 10 +60 = 70
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
57 78 20 50 50 20
- 2 – 3 em đọc bài toán , lớp đọc thầm
Tóm tắt
Lan có : 45 que tính
Huy có : 20 que tính
Tất cả có : ....... que tính
Bài giải
Số que tính cả hai bạn có là
5 + 20 = 65 (que tính)
Đáp số 65 que tính
II/ Củng cố dặn dò
- Nhắc lại bài học
- Về xem lại bài
- Nhận xét tiết học
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2013.
TẬP ĐỌC
NÓI DỐI HẠI THÂN
A. MỤC TIÊU
1/ KT: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: Bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu được lời khuyên của câu chuyện: Không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có lúc hại tới bản thân.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK
2/ KN: Luyện kỹ năng nghe, đọc, nói, viết đúng.
KNS: Xác định giá trị.
Phản hồi, lắng nghe tích cực.
Tư duy phê phán.
3/ TĐ: Giáo dục học sinh qua bài học chúng ta cần chăm chỉ học tập, không nên nói dói người lớn.
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Tranh minh họa bài tập đọc trong SGK.
- SGK, vở và ĐDHT.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
I/ KT Baøi cuõ:
Hoïc sinh ñoïc bài Đi học_SGK. - 3 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi SGK.
? Đường tới trường có những cảnh đẹp nào
Vieát: Hương rừng . - Cả lớp viết bảng con .
Nhaän xeùt ghi ñieåm.
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
II/ Baøi môùi:
- Giôùi thieäu bài học : Nói dối hại thân
1/ Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn luyeän ñoïc.
Giaùo vieân ñoïc maãu laàn 1
HD luyện đọc từ ngữ: Bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng.
Kết hợp phân tích tiếng: Toáng, bỗng
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn
- Chia bài làm 3 đoạn:
+ Đoạn 1: Từ đầu đến Cứu tôi với
+ Đoạn 2: Tiếp đến chẳng thấy sói đâu
+ Đoạn 3: Còn lại
- Giúp đỡ học sinh đọc
- Luyện đọc cả bài
2/ Hoaït ñoäng 2:
a) OÂn vaàn it, uyt
Tìm tieáng trong baøi coù vaàn it
- Thi tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt
- Gợi ý để học sinh tìm
- Nhaän xeùt khen ngợi
b) Điền vần it hoặc vần uyt
- Gợi ý để học sinh làm
- Nhận xét chữa bài
3/ Củng cố
- Đọc lại bài
? tiếng có vần it
- Lớp lắng nghe nhắc lại bài
* Hoaït ñoäng lôùp.
- Lớp nghe theo dõi
- Luyeän ñoïc töø khoù, nhóm, cá nhân .
- Toáng: T + oang + dấu sắc
Bỗng: B + ông + dấu ngã
-Luyeän ñoïc caâu. Cá nhân, nhóm đọc tiếp nối từng câu
-Luyeän ñoïc đoạn. Đọc tiếp nối cá nhân, nhóm
2-3 em đọc cả bài
* Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân, nhoùm.
- Thi tìm: Tiếng có vần it: thịt
- Thi tìm: hít, tít, chít...; huýt, tuýt, buýt
- Lớp qua sát tranh SGK
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài SGK
- Mít chín thơm nức
Xe Buýt đầy khách
- Lớp đọc bài SGK
- Tiếng thịt
Tiết 2
3/ Hoaït ñoäng 3: Tìm hieåu baøi đọc và luyện nói
a) Tìm hiểu bài đọc
Ñoïc toàn bài
HD đọc kết hợp tìm hiểu bài
? Chú bé chăn cừu giả vờ kêu cứu ai đã chạy tới giúp
- Nhận xét bổ sung
- Đọc tiếp bài
? Khi Sói đến thật chú kêu cứu có ai đến giúp không
? Sự việc kết thúc thế nào
- Nhận xét bổ sung
IV/ Cuûng coá - Daën doø:
? Bài học hôm nay
- Ñoïc laïi toaøn baøi.
- Qua bài học hôm nay chúng ta không nên làm gì
- Chuaån bò :bài : Bác đưa thư
- Nhận xét tiết học
* Hoaït ñoäng lôùp, caù nhaân.
- Lớp dò bài
3 - 4 em đọc kết hợp trả lời câu hỏi
- Chú bé chăn cừu giả vờ kêu cứu các bác nông dân đã chạy tới giúp
- 3 - 4 em đọc tiếp, lớp đọc thầm.
- Khi Sói đến thật chú kêu cứu không ai đến giúp
- Sự việc kết thúc khi Sói ăn thịt hết đàn cừu.
- Bài Nói dối hại thân
- Lớp đọc bài SGK
- Qua bài học hôm nay chúng ta không nên nói dối
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
A/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết trừ các số trong phạm vi 1, trừ nhẩm, nhận biết mối quan hệ giữ phép cộng và phép trừ . Biết giải toán có lời văn
2.Kỹ năng: Kỹ năng tính và trình bầy bài
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi học toán
B/ CHUẨN BỊ
- Bài tập SGK, que tính
- Vở và đồ dùng học tập
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
I/ KT bài cũ: Tính 7 + 1 +1 =
2 + 4 + 2 =
- Cả lớp làm bảng con
7 + 1 + 1 = 9
2 + 4 + 2 = 8
- Nhận xét chữa bài
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
II/ Bài mới : Ôn tập
HD làm các bài tập SGK
Bài 1: Tính
- Gợi ý để học sinh nhớ lại bảng trừ trong phạm vi 10
- Nhận xét chữa bài
Bài 2: Tính
- HD làm bài , nhắc lại mối liên hệ giữa phép cộng và phép trừ
- Nhận xét chữa bài
Bài 3: Tính
- HD tính : 9 – 3 – 2 =?
Nhẩm 9 – 3 = 6
6 – 2 = 4
Vậy 9 – 3 – 2 = 4
- Nhận xét chữa bài
Bài 4: Bài toán SGK
- HD nêu tóm tắt và giải bài toán
- Nhận xét chữa bài
- Lớp làm bài vào SGK, nhớ lại bảng trừ
10 – 1 = 9 9 – 1 = 8 8 – 1 = 7
............... ............. ..............
................ ............... ..............
10 – 10 = 0 9 – 9 = 0 8 – 8 = 0
- 3 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
4 + 5 = 9 1 + 6 = 7 4 + 2 = 6
9 – 5 = 4 7 – 1 = 6 6 – 4 = 2
9 – 4 = 5 7 – 6 = 1 6 – 2 = 4
- Lớp làm bài vào vở
- Quan sát cách làm
9 – 3 – 2 = 4 7 – 3 – 2 = 2
10 – 4 – 4 = 2 5 – 1 – 1 = 3
10 – 5 – 4 = 1 4 + 2 – 2 =4
- 2-3 em đọc bài toán, lớp đọc thầm
- 2 em lên bảng làm, lớp làm bài vào vở
Tóm tắt
Gà, vịt : 10 con
Có : 5 con gà
Có : ......con vịt
Bài giải
Số vịt có là:
10 – 5 = 5 ( con vịt )
Đáp số 5 con vịt
IV/ Củng cố dặn dò
? Bài vừa học - Ôn các số đến 10
? 10 – 4 – 2 =? 10 – 4 – 2 = 4
Về ôn lại bài , xem bài ôn các số đến 100
Nhận xét tiết học
Thứ sáu ngày 26 tháng 04 năm 2013.
CHÍNH TẢ
ĐI HỌC
A. MỤC TIÊU
1/ KT: -Nghe viết chính xác hai khổ thơ đầu bài Đi Học trong khoảng 15 – 20 phút
- Điền dúng chữ ng hay ngh vào chỗ trống; vần ăn hay ăng vào những chỗ trống.
- Bài tập 2, 3 SGK
2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp, đúng, sạch.
3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đẹp, đúng, sạch.
B. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Bài viết, bộ chữ.
- Vở viết và đồ dùng học tập
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
/1-Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra vở viết và đồ dùng học tập của học sinh. - Kiểm tra: Vở, viết, thước
- Viết bảng con: Khẳng khiu, một khoảng - Cả lớp viết bảng con- Khẳng khiu, một khoảng
* Nhận xét ghi điểm.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I/ Bài mới
Giới thiệu bài: Đi Học ( hai khổ thơ đầu )
- Đọc nội dung bài viết.
1/ Hoạt động 1: Hướng dẫn.viết
Tiếng khó: Nằm lặng, lên nương, từng bước
Phân tích tiếng: Lặng
- Nhận xét sửa chữ viết sai.
- HD viết bài vào vở.
- HD trình bày theo thể thơ 5 chữ
- Đọc từng dòng thơ theo nội dung bài viết
- Nhắc nhở học sinh viết
- Giúp đỡ học yếu sinh viết bài
- Đọc lại bài viết.
- Sửa lỗi sai.
- Thu một số bài chấm điểm.
2/ Hoạt động 2: HD Làm bài tập
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập 2
Cho học sinh làm bài.
* Nhận xét chữa bài
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập 3
- HD học sinh làm bài
* Nhận xét chữa bài
.
- Lớp nghe 2-3 đọc lại bài.
- Hoạt động lớp
Lớp viết bảng con: Nằm lặng, lên nương, từng bước
- Lặng: L + ăng + dấu nặng
- Lớp nghe, đánh vần viết bài vào vở
- Viết đầu bài
-Viết bài vào vở theo hướng dẫn.
- Lớp dò bài soát lỗi .
- Sửa lỗi sai.
- Đọc yêu cầu bài tập: Điền vàn ăng, ăn
- Lớp quan sát tranh SGK
- 2 em lên bảng làm, lớp làm
File đính kèm:
- TUẦN 33.doc