BÀI 1
TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI
I / Mục tiêu:
_ Bước đầu biết được một số nội quy luyện tập cơ bản
_ Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện
_ Bước đầu biết cách chơi trò chơi
II / Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
- Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật.
33 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án trọn bộ Thể dục 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 1
TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI
I / Mục tiêu:
_ Bước đầu biết được một số nội quy luyện tập cơ bản
_ Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện
_ Bước đầu biết cách chơi trò chơi
II / Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
- Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) Phần mở đầu:
- GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Chuyển thành 3 hàng ngang.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2.
2) Phần cơ bản:
- Gv phân biên chế tổ tập luyện, chọn ban cán sự chuyên môn. (Lớp trưởng và các tổ viên)
- Phổ biến nội quy tập luyện
+ Tập hợp ngoài sân với sự điều khiển của cán sự.
+ Trang phục gọn gàng, đi giày.
+ Bắt dầu giờ học ai muốn ra vào phải xin phép.
- HS sửa lại trang phục
- Trò chơi “Diệt các con vât có hại”
- GV nêu tên trò chơi hỏi các con vật có hại mà các em biết. Sau đó hại các con vật có lợi.
- Cách chơi: Khi nêu tên các con vật có hại thì hô đồng thanh “Diệt! Diệt! Diệt”.Nếu nêu tên các con vật có lợi thì đứng im ai hô diệt là sai. sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt.
3) phần kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Kết thúc: “Giải tán” HS hô “Khoẻ”
6 –10phút
12 – 18phút
5 – 8 phút
4 -6 phút
GV
- học sinh lắng nghe .
- học sinh chơi theo đội hình hàng ngang .
GV
BÀI: 2
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I / Mục tiêu:
_ Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc.
_ Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng trước cho thẳng (có thể còn chậm)
_ Biết cách chơi và tham gia trò chơi Diệt các con vật có hại theo yêu cầu của GV
II / Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) Phần mở đầu:
-GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-GV nhắc lại nội dung trang phục của HS.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2.
2 ) Phần cơ bản:
-Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc:
+GV hô khẩu lệnh cho một tổ ra làm mẫu. Sau đó cho làm cả lớp, rồi giải tán, tập hợp lại.
+GV nhận xét tuyên dương.
-Trò chơi “Diệt các con vât có hại”
-GV nêu tên trò chơi hỏi thêm các con vật có hại mà các em biết. Sau đó hại các con vật có lợi. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt. GD HS yêu các con vật có lợi.
3) Phần kết thúc:
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học.Kết thúc: “Giải tán” HS hô “Khoẻ”.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10phút
12 – 18phút
5 – 8phút
4 – 6phút
GV
GV
GV
BÀI: 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I /Mục tiêu:
_ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
_ Bước đầu biết cách đứng nghiêm,đứng nghỉ.
_ Tham gia trò chơi “ Diệt các con vật có hại”.
II / Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 ) Phần mở đầu:
-GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2.
2 / Phần cơ bản:
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc:
+Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai.
+Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
+Tư thế đứng nghiêm: GV điều khiển và làm mẫu cho HS xem. GV tạm thời hô thôi để HS đứng bình thường .
-Tư thế đứng nghỉ GV dậy tương tự như động tác đứng nghiêm.
-Tập phối hợp: Nghiêm, nghỉ.
-Tập phối hợp: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ GV hô giải tán rồi tập hợp lại
-Trò chơi “Diệt các con vât có hại”
+GV nêu tên trò chơi hỏi thêm các con vật có hại mà các em biết. Sau đó hại các con vật có lợi. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt. GD HS yêu các con vật có lợi.
3 ) Phần kết thúc:
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10 phút
12–18 phút
5 –6phút
4 -6phút
GV
- Học sinh chơi .
GV
BÀI : 4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I / Mục tiêu:
_ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
_ Bước đầu biết cách đứng nghiêm,đứng nghỉ.
_ Nhận biết đúng hướng để xoay người về hướng bên phải hoặc trái theo khẩu lệnh.
_ Tham gia trò chơi “ Diệt các con vật có hại”.
II /Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, tranh, ảnh các con vật.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 )Phần mở đầu:
-GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Tập hợp hai hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 – 2,……
2 )Phần cơ bản:
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ:
+Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai.
+Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
-Quay phải, qauy trái: GV hỏi xem đâu là bên phảicho các em giơ tay nhận biết hướng. Sau đó cho các em xoay điều khiển và làm mẫu cho HS xem.
-Tập phối hợp: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. GV hô giải tán rồi tập hợp lại
-Trò chơi “Diệt các con vât có hại”
+GV nêu tên trò cô HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi. Sau đó cho HS chơi thử rồi chơi thiệt. GD HS yêu các con vật có lợi.
3 ) Phần kết thúc:
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học, đánh giá.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10 phút
12 – 18 phút
5 -6 phút
4 – 6 phút
GV
GV
BÀI: 5
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I /Mục tiêu:
_ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
_ Bước đầu biết cách đứng nghiêm,đứng nghỉ.
_ Nhận biết đúng hướng để xoay người về hướng bên phải hoặc trái theo khẩu lệnh.
_ Bước đầu làm quen với trò chơi đi qua đường lội
II /Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, dụng cụ kẻ chơi trò chơi.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 )Phần mở đầu:
-GV tập hợp thành 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc quanh sân tập.
2 )Phần cơ bản:
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái:
+ Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai.
+ Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
-Trò chơi “Qua đường lội”
+ GV nêu tên trò, chỉ vào hình vẽ giải thích cách chơi. GV làm mẫu cho HS xem, sau đó cho HS chơi thử.
Cách chơi:Các em lần lượt đi trên từng “viên đa” từ nhà đến trường khi đi không bước chân lệch ra khỏi viên đá nếu bước lệch coi như bị ngã. Sau đó cho HS đi theo chiều ngược lại.
3 )Phần kết thúc:
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học, đánh giá.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10 phút
12 – 18 phút
5 -6 phút
4 – 6 phút
GV
Nhà Trường
x x x
x x x
GV
BÀI: 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I / Mục tiêu:
_ Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
_ Nhận biết đúng hướng để xoay người về hướng đó theo khẩu lệnh.
_ Bước đầu làm quen với cách dàn hàng, dồn hàng
_ Biết cách chơi trò chơi“Đi Qua đường lội”.
II /Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, dụng cụ kẻ chơi trò chơi.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc quanh sân tập 40 m.
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2 )Phần cơ bản:
-Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái:
+Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai.
+Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
-Dàn hàng, dồn hàng:GV vừa làm mẫu vừa giải thích. Sau đó cho HS tập xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét bổ sung.
-Trò chơi “Qua đường lội”
+GV nêu tên trò, chỉ vào hình vẽ nhắc lại cách chơi, quy định chơi sau đó cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức
3 )Phần kết thúc:
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học, đánh giá.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10 phút
12 – 18 phút
5 -6 phút
4 – 6 phút
GV
GV điều khiển chung cho Hsdàn hàng , dồn hàng
Nhà
x x x
trường
0 0 0
GV
BÀI : 7
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I / Mục tiêu:
_ Ôntập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc, đứng nghiêm,đứng nghỉ.
_ Nhận biết đúng hướng để xoay người về hướng đó theo khẩu lệnh.
_ Tiếp tục luyện tập cách dàn hàng, dồn hàng
_ Biếtcách chơi và chủ độg chơi trò chơi“Đi Qua đường lội”.
II /Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, dụng cụ kẻ chơi trò chơi.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc quanh sân tập 40 m.
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2 )Phần cơ bản:
-Thực hành luyện tập. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái:
+Lần 1 GV điều khiển cho HS, nhận xét sửa sai.
+Lần 2–3 GV hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
-Luyện tập thực hành. Dàn hàng, dồn hàng:GV vừa làm mẫu vừa giải thích. Sau đó cho HS tập xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét bổ sung.
-Trò chơi “Qua đường lội”
+GV nêu tên trò, chỉ vào hình vẽ nhắc lại cách chơi, quy định chơi sau đó cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức
3 )Phần kết thúc:
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học, đánh giá.
-Về nhà: Tập hợp lại hàng dọc.
6 – 10phút
12 – 18 phút
2 - 3 lần
3 – 4 phút
5 – 6 phút
4 – 6 phút
GV
GV điều khiển chung cho Hsdàn hàng , dồn hàng
Nhà Tr
x x x
0 0 0
GV
BÀI:8
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
THỂ DỤC RÈN LUYÊN TƯ THẾ CƠ BẢN
I / Mục tiêu:
_ Bươc đầu biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về phía trước.
_ Biết cách chơi và tham gia chơi trò chơi “Qua đường lội”.
II / Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, dụng cụ kẻ chơi trò chơi.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ -LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến ND – YC bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp:1-2,1-2,……
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2) Phần cơ bản:
-Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái: GV điều khiển. GV nhận xét tuyên dương.
-Ôn dàn hàng, dồn hàng: HS tập xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét bổ sung.
-Tư thế đúng cơ bản: GV làm mẫu giải thích “Đúng theo tư thế cơ bản ...bắt đầu”.” Thôi!” HS tập khoảng 3lần
-Đứng đưa hai tay ra trước: Dạy tương tự.
-Trò chơi “Qua đường lội”
GV nêu tên trò chơi chỉ vào hình vẽ nhắc lại cách chơi, quy định chơi sau đó cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. GV giám sát quá trình HS chơi.
3) Phần kết thúc:
-Đứng vỗ tay và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học.
-Về nhà: Tập quay phải quay trái.
6 – 10 phút
12 – 18phút
5 -6 phút
4 – 6 phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
r
Tập cả lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
GV điều khiển chung cho HS
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
Nhà Tr
x x x
0 0 0
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x r
BÀI : 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
THỂ DỤC RÈN LUYÊN TƯ THẾ CƠ BẢN
I / Mục tiêu:
-Bước đầu biết cách thực hiện đứng đưa hai taydang ngang,đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V
II / Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
-Phương tiện: Còi, dụng cụ kẻ chơi trò chơi.
III / Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ -LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 ) Phần mở đầu:
- GV nhận lớp Phổ biến ND-YC bài học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
- Đi thường theo hàng dọc và hít thở sâu.
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2 ) Phần cơ bản
- Ôn tư thế đúng cơ bản: Theo đội hình vòng tròn“Đúng theo tư thế cơ bản ...bắt đầu”. Thôi HS tập khoảng 3lần
- Ôn đứng đưa hai tay ra trước:Dạy tương tự.
- Học động tác đưa hai tay dang ngang: Từ tư thế ĐCB đưa hai tay sang hai bên lên cao ngang vai, bàn tay sấp, các ngón tay khép lại, thân người thẳng ...
Tập phối hợp:
+ Nhịp 1:Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước.
+ Nhịp 2:Về TTĐCB.
+ NHịp 3:Đứng đưa hai tay dang ngang (Tay sấp)
+ Nhịp 4:Về TTĐCB
Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
Từ TTĐCB đưa hai tay lên cao chếch chữ V lòng bàn tay hướng vào nhau, ngón taykhép lại thân người và chân thẳng mặt hơi ngữa mắt nhìn lên cao.
Tập phối hợp:
+ Nhịp 1:Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước.
+ Nhịp 2:Về TTĐCB.
+ NHịp 3:Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V
+ Nhịp 4:Về TTĐCB
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ: Theo đội hình vòng tròn , sau đó giải tán tập hợp hàng dọc.
3 ) Phần kết thúc:
- Đi thường theo 3 hàng dọc và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà: Tập quay phải quay trái.
6 – 10 phút
12 – 18Phút
2 - 3 lần
3 – 4 Phút
3 – 4 Phút
3 – 4 Phút
4 – 6 Phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
r
Tập cả lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
GV điều khiển chung cho HS
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
Nhà Tr
x x x
0 0 0
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x r
BÀI: 10
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I -Mục tiêu:
-Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V
-Bước đầu làm quen với tư thế đứng kiểng gót, hai tay chống hông
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa diểm: trên sân trường.
-Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến ND-YC bài học.
*Đứng vỗ tay, hát.
-Chạy nhẹ nhàng thành 1 hang dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
*Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2)Phần cơ bản:
*Ô n phối hợp: Đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang.
*Ô n phối hợp: Đưa 2 tay ra trước đứng đưa 2 tay lên cao chêch chữ V.
-Ô n phối hợp: Đứng đưa 2 tay dang ngang, đứng đưa 2 tay lên cao chêch chữ V.
Nhịp 1:Từ TTĐCB đưa 2 tay dang ngang.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Đưng kiển gót, 2 tay chống hông.
Gv nêu tên, làm mẫu và giải thích động tác cho HS tập bắt chước.
-HS tập, GV quan sát HS tập và sửa sai cho HS.
*Trò chơi “Qua đường lội”.
3)Phần kết thúc:
-Đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc.
*Trò chơi hồi tĩnh (do GV chọn).
-GV +HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
2-3 phút
1-2 phút
30-50m
1 phút
1-2 phút
1-2 lần
2 lần
2 lần
4-5 lần
3-5 phút
2-3 phút
1-2 phút
2 phút
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
CB XP Đ
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
BÀI: 11
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I-Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V
Biết cách thực hiện tư thế đứng kiểng gót, hai tay chống hông; đứng đưa 1 chân ra trước, hai tay chống hông
Làm quen với trò chơi “chuyền bóng tiếp sức”.
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa diểm: Trên sân trường.
-Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến ND-YC bài học.
*Đứng tại chổ vỗ tay và hát.
*Giậm chân tại chổ, đếm theo nhịp.
-Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
-Tập động tác hít thở sâu.
*Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
2)Phần cơ bản:
-Đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông.
GV nêu tên động tác sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập theo 4 nhịp:
Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước 2 tay chống hông.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp3: Đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
Sau mỗi lần tập, GV nhận xét, sửa chửa động tác sai cho HS.
-Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
+GV nêu tên trò chơi.
+GV giải thích cách chơi-Quy định luật chơi.
+GV cho HS chơi thử 1 lần.
+HS chơi chính thức có phân thắng thua.
3)Phần kết thúc:
-Đi thường theo nhịp.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giời học và giao bài tập về nhà.
1-2 phút
1 phút
1 phút
30-50m
1 phút
1 phút
4-5 lần
10-12 phút
2 phút
1-2 phút
1-2 phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
r x x x x x x x x
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
BÀI: 12
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I-Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V
Biết cách thực hiện tư thế đứng kiểng gót, hai tay chống hông; đứng đưa 1 chân ra trước, hai tay chống hông
-Học động tác đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
-Ô n trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa diểm: Trên sân trường.
-Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp phổ biến ND-YC bài học.
*Đứng tạy chổ vổ tay và hát.
-Giậm chân tại, đếm theo nhịp.
*Chạy nhẹ nhàng trên sân.
-Ô n phối hợp: 2X4 nhịp.
Nhịp 1:Từ TTĐCB, đưa 2 tay ra trước.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3:Đưa 2 tay dang ngang.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Ô n phối hợp: 2X4 nhịp.
Nhịp 1: Đứng đưa hai tay lên cao chêch chữ V
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đứng đưa 2 tay lên cao thẳng hướng.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
2)Phần cơ bản:
-Đứng kiển gót, hai tay chống hông.
-Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
-Đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 1: Đưa chân trái ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đưa chân phải ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Ô n trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
+GV nêu tên trò chơi.
+GV hướng dẫn – Quy định luật chơi.
+HS chơi thử – HS chơi chính thức.
3)Phần kết thúc:
-Đứng vổ tay và hát.
*Trò chơi hồi tỉnh (Do GV chọn).
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
30-50m
1-2 lần
1-2 lần
2X4 nhịp
3-5 lần
2X4 nhịp
5-6 phút
1-2 phút
1-2 phút
1-2 phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
r x x x x x x x x
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
BÀI: 13
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I-Mục tiêu:
Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa 1 chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.
Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông
- Biết cách chơi và chơi đúng luật của trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”.
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Trên sân trường.
-Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, phổ biến ND-YC bài học.
-Chạy nhẹ nhàng trên sân.
*Ôn: Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải (Trái).
-Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
2)Phần cơ bản:
-Ô n đứng đưa 1 chân ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng.
*Ô n phối hợp đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông và đứng đưa 1 chân ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng.
-Đứng đưa 1chân sang ngang, 2 tay chống hông.
Nhịp 1: Đưa chân trái sang ngang, 2 tay chống hông.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đưa chân phải sang ngang, 2 tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
*Ô n phối hợp.
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra trước, 2 tay chống hông.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra trước, 2 tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
*Ô n phối hợp.
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, 2 tay chống hông.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đưa chân phải ra sau, 2 tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”.
+GV nêu tên trò chơi.
+GV hướng dẫn – Quy định luật chơi.
+HS chơi thử – HS chơi chính thức.
3)Phần kết thúc:
-Đi thường theo nhịp và hát.
*Trò chơi hồi tỉnh.
-GV cùng HS hệ thống bài.
-GV nhận xét bà học và giao bài tập về nhà.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
r x x x x x x x x
1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
BÀI: 14
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I-Mục tiêu:
Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa2 tay ra trước, hai tay dang ngang và 2 tay lên cao chếch chữ V.
- Làm quen với tư thế đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”.
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Trên sân trường.
-Phương tiện:GV chuẩn bị 1 còi, 2-4 lá cời và kẻ sân chơi trò chơi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, phổ biến ND-YC bài học.
-Đứng vỗ tay và hát.
-Giậm chân tạy chổ đếm theo nhịp.
*Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng ghiêm (nghỉ), quay phải (trái).
*Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
*Kiểm tra bài cũ.
2)Phần cơ bản:
-Ô n phối hợp.
Nhịp 1: Đứng đưa 2 tay ra trước thẳng hướng.
Nhịp 2: Đưa 2 tay dang ngang.
Nhịp 3: Đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Ô n phối hợp.
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông.
Nhịp 2: Đứng 2 tay chống hông.
Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
-Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
+GV nêu tên trò chơi.
+GV giải thích cách chơi-Quy định luật chơi.
+GV cho HS chơi thử 1 lần.
+HS chơi chính thức có phân thắng thua.
3)Phần kết thúc:
-Đi thường theo nhịp.
-GV + HS hệ thống bài.
-GV nhận xét giời học và giao bài tập về nhà.
1-2 phút
1 phút
1-2 phút
1 phút
1 phút
2-3 phút
1-2 lần
2X4 nhịp
1-2 lần
2X4 nhịp
8-10 phút
2-3 phút
1-2 phút
1-2 phút
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
BÀI: 15
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I-Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa 1 chân về sau, hai tay giơ cao thẳng hướng và chếch chữ V.
- Thực hiện được đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông
-Tiếp tục làm quen với trò chơi “Chạy tiếp sức”.
II-Địa điểm, phương tiện:
-Địa điểm: Trên sân trường.
-Phương tiện:GV chuẩn bị 1 còi, 2-4 lá cời và kẻ sân chơi trò chơi.
III-Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ-LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1)Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, phổ biến ND-YC bài học.
-Vổ tay và hát.
-Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
-Tập hít thở sâu.
*Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
2)Phần cơ bản:
-Ô n phối hợp.
Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng.
Nhịp 2: Về TTĐCB.
Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau, 2 tay giơ lên cao thẳng hướng.
Nhịp 4: Về TTĐCB.
*Ô n phối hợp.
File đính kèm:
- giao an lps 1.doc