- Thời lượng dạy học của mụn tin học lớp 6 là 70 tiết, được dạy trong 37 tuần của năm học.
- Dạy đủ số tiết dành cho Bài thực hành của từng chương và của cả năm học. Nếu thấy cần thiết và điều kiện cho phộp, cú thể bổ sung thời lượng cho Bài thực hành, bài tập, ụn tập.
- Cuối mỗi học kỡ cú 1 tiết ụn tập và 2 tiết kiểm tra học kỡ.
- Cỏc tiết Bài tập, ễn tập chưa quy định nội dung cụ thể, cần căn cứ tỡnh hỡnh giảng dạy, kết quả tiếp thu của học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, để định ra nội dung cho tiết Bài tập, ễn tập nhằm củng cố kiến thức, rốn luyện kĩ năng theo yờu cầu, hỡnh thức cú thể là học trờn lớp học hay thực hành trờn phũng mỏy. Cần ưu tiờn sử dụng cỏc tiết này để giải đỏp cõu hỏi, chữa bài tập (nếu cũn) trong SGK.
- Đối với học sinh đó học Tin học ở cấp học dưới, biết sử dụng mỏy vi tớnh, cú thể chọn cỏc bài đọc thờm trong SGK, xõy dựng thờm Bài tập và Bài thực hành, để củng cố, hệ thống, chuẩn xỏc hoỏ kiến thức, kĩ năng theo yờu cầu. Khi thực hành nờn phõn loại, chia nhúm, bố trớ chỗ ngồi để học sinh cú thể giỳp đỡ nhau nõng cao hiệu quả tiết học.
- Khi thực hành trờn mỏy, nếu nội dung khụng được xõy dựng để thực hành theo nhúm thỡ bố trớ tối
đa là 2 học sinh/1 mỏy tớnh.
- Trong thời lượng phõn phối cho cỏc Bài cần dành thời gian để hướng dẫn HS trả lời cõu hỏi và làm bài tập trong SGK.
- Cỏc bài của chương II là cỏc bài lớ thuyết kết hợp với thực hành (lớ thuyết chiếm khoảng 50% thời gian của mỗi bài). Mặc dự khụng cú tờn là bài thực hành nhưng cỏc bài của chương II được dạy học ở phũng mỏy, học sinh phải thực hành trờn mỏy vi tớnh. Cỏc bài của chương II khụng nhất thiết phải dạy liền nhau, nờn tỏch và dạy xen vào cỏc chương khỏc. Khi làm PPCT chi tiết cần lưu ý đảm bảo sự phự hợp về mạch phỏt triển kiến thức, kĩ năng và sự hỗ trợ qua lại giữa cỏc nội dung học tập.
12 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tự chọn Tin học 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN
1. Tổ chức dạy học
LỚP 6
- Thời lượng dạy học của mụn tin học lớp 6 là 70 tiết, được dạy trong 37 tuần của năm học.
- Dạy đủ số tiết dành cho Bài thực hành của từng chương và của cả năm học. Nếu thấy cần thiết và điều kiện cho phộp, cú thể bổ sung thời lượng cho Bài thực hành, bài tập, ụn tập.
- Cuối mỗi học kỡ cú 1 tiết ụn tập và 2 tiết kiểm tra học kỡ.
- Cỏc tiết Bài tập, ễn tập chưa quy định nội dung cụ thể, cần căn cứ tỡnh hỡnh giảng dạy, kết quả tiếp thu của học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, để định ra nội dung cho tiết Bài tập, ễn tập nhằm củng cố kiến thức, rốn luyện kĩ năng theo yờu cầu, hỡnh thức cú thể là học trờn lớp học hay thực hành trờn phũng mỏy. Cần ưu tiờn sử dụng cỏc tiết này để giải đỏp cõu hỏi, chữa bài tập (nếu cũn) trong SGK.
- Đối với học sinh đó học Tin học ở cấp học dưới, biết sử dụng mỏy vi tớnh, cú thể chọn cỏc bài đọc thờm trong SGK, xõy dựng thờm Bài tập và Bài thực hành, để củng cố, hệ thống, chuẩn xỏc hoỏ kiến thức, kĩ năng theo yờu cầu. Khi thực hành nờn phõn loại, chia nhúm, bố trớ chỗ ngồi để học sinh cú thể giỳp đỡ nhau nõng cao hiệu quả tiết học.
- Khi thực hành trờn mỏy, nếu nội dung khụng được xõy dựng để thực hành theo nhúm thỡ bố trớ tối
đa là 2 học sinh/1 mỏy tớnh.
- Trong thời lượng phõn phối cho cỏc Bài cần dành thời gian để hướng dẫn HS trả lời cõu hỏi và làm bài tập trong SGK.
- Cỏc bài của chương II là cỏc bài lớ thuyết kết hợp với thực hành (lớ thuyết chiếm khoảng 50% thời gian của mỗi bài). Mặc dự khụng cú tờn là bài thực hành nhưng cỏc bài của chương II được dạy học ở phũng mỏy, học sinh phải thực hành trờn mỏy vi tớnh. Cỏc bài của chương II khụng nhất thiết phải dạy liền nhau, nờn tỏch và dạy xen vào cỏc chương khỏc. Khi làm PPCT chi tiết cần lưu ý đảm bảo sự phự hợp về mạch phỏt triển kiến thức, kĩ năng và sự hỗ trợ qua lại giữa cỏc nội dung học tập. Phần mềm dạy học chương II cú thể được tải về từ website hoặc
- Ở một số nội dung, để học lớ thuyết hiệu quả hơn cần sử dụng mỏy tớnh, phần mềm, tranh, ảnh, sơ đồ trực quan. Đặc biệt, phần lớn cỏc nội dung lớ thuyết của chương 2, chương 3 và chương 4 dạy trờn mỏy sẽ hiệu quả hơn.
– Kết thỳc học kỡ I chậm nhất cần dạy xong Bài thực hành 3(Cỏc thao tỏc với thư mục).
2. Kiểm tra, đỏnh giỏ
- Phải thực hiện đổi mới kiểm tra, đỏnh giỏ theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Việc kiểm tra, đỏnh giỏ phải bỏm sỏt chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trỡnh mụn học.
- Trong thời lượng của mụn Tin học lớp 6 phải dành 8 tiết để kiểm tra. Trong đú cú 4 tiết dành cho kiểm tra học kỡ (học kỡ I: 2 tiết; học kỡ II: 2 tiết); 02 tiết kiểm tra (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết); 02 tiết kiểm tra thực hành trờn mỏy (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết).
- Phải đảm bảo thực hiện đỳng, đủ cỏc tiết kiểm tra, kiểm tra thực hành, kiểm tra học kỡ.
- Phải đỏnh giỏ được cả kiến thức, kĩ năng, cả lớ thuyết, thực hành và phải theo nội dung, mức độ yờu cầu được quy định trong chương trỡnh mụn học.
- Sở GDĐT hướng dẫn về kiểm tra thường xuyờn theo quy định. Trong hướng dẫn của Sở về kiểm tra thường xuyờn, cần hướng dẫn giỏo viờn tiến hành đỏnh giỏ và cho điểm học sinh trong cỏc tiết Bài thực hành để nõng cao hiệu quả tiết học. Điểm này là điểm kiểm tra thường xuyờn (hệ số 1).
- Việc kiểm tra học kỡ phải được thực hiện ở cả hai nội dung lớ thuyết và thực hành trờn mỏy.
LỚP 7
1. Tổ chức dạy học
- Thời lượng dạy học của mụn tin học lớp 7 là 70 tiết, được dạy trong 37 tuần của năm học.
- Phải đảm bảo dạy đủ số tiết dành cho Bài thực hành của từng phần và của cả năm học. Nếu cần
và khi điều kiện cho phộp, cú thể bổ sung thời lượng cho Bài thực hành, bài tập, ụn tập.
- Cỏc bài của Phần 2 - Phần mềm học tập khụng nhất thiết phải dạy liền nhau, nờn dạy xen cỏc bài này vào nội dung của Phần 1. Khi làm PPCT chi tiết cần lưu ý đảm bảo sự phự hợp về mạch phỏt triển kiến thức, kĩ năng và sự hỗ trợ qua lại giữa cỏc nội dung học tập.
- Cuối mỗi học kỡ cú 2 tiết ụn tập và 2 tiết kiểm tra học kỡ.
- Cỏc tiết Bài tập, ễn tập chưa quy định nội dung cụ thể, cần căn cứ tỡnh hỡnh giảng dạy, kết quả tiếp thu của học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, để định ra nội dung cho tiết Bài tập, ễn tập nhằm củng cố kiến thức, rốn luyện kĩ năng theo yờu cầu, hỡnh thức cú thể là học trờn lớp học hay thực hành trờn phũng mỏy. Cần ưu tiờn sử dụng cỏc tiết này để giải đỏp cõu hỏi, chữa bài tập (nếu cũn) trong SGK.
- Đối với học sinh đó biết về phần mềm bảng tớnh, cú thể chọn cỏc bài đọc thờm trong SGK, xõy dựng thờm Bài tập và Bài thực hành, để củng cố, hệ thống, chuẩn xỏc hoỏ kiến thức, kĩ năng theo yờu cầu. Khi thực hành nờn phõn loại, chia nhúm, bố trớ chỗ ngồi để học sinh cú thể giỳp đỡ nhau nõng cao hiệu quả tiết học.
- Khi thực hành trờn mỏy, nếu nội dung khụng được xõy dựng để thực hành theo nhúm thỡ bố trớ tối đa là 2 học sinh/1 mỏy tớnh.
- Trong thời lượng phõn phối cho từng bài cần dành thời gian để hướng dẫn HS trả lời cỏc cõu hỏi và làm bài tập trong SGK.
- Cỏc bài của Phần 2 là cỏc bài lớ thuyết kết hợp với thực hành (nội dung lớ thuyết chiếm khoảng 50% thời gian của mỗi bài). Mặc dự khụng cú tờn là bài thực hành nhưng cỏc bài của Phần 2 được dạy học ở phũng mỏy, học sinh phải thực hành trờn mỏy vi tớnh. Phần mềm dạy học của Phần 2 cú thể được tải về từ địa chỉ website hoặc
- Để học lớ thuyết hiệu quả hơn cần sử dụng mỏy tớnh, phần mềm, tranh, ảnh, sơ đồ trực quan.
– Kết thỳc học kỡ I chậm nhất cần dạy xong Bài thực hành 5 (Bố trớ lại trang tớnh của em).
2. Kiểm tra, đỏnh giỏ
- Phải thực hiện đổi mới kiểm tra, đỏnh giỏ theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Việc kiểm tra, đỏnh giỏ phải bỏm sỏt chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trỡnh mụn học.
- Trong thời lượng của mụn Tin học lớp 7 phải dành 8 tiết để kiểm tra. Trong đú cú 4 tiết dành cho kiểm tra học kỡ (học kỡ I: 2 tiết; học kỡ II: 2 tiết); 02 tiết kiểm tra (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết); 02 tiết kiểm tra thực hành trờn mỏy (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết).
- Phải đảm bảo thực hiện đỳng, đủ cỏc tiết kiểm tra, kiểm tra thực hành, kiểm tra học kỡ.
- Phải đỏnh giỏ được cả kiến thức, kĩ năng, cả lớ thuyết, thực hành và phải theo nội dung, mức độ yờu cầu được quy định trong chương trỡnh mụn học.
- Sở GDĐT hướng dẫn về kiểm tra thường xuyờn theo quy định. Trong hướng dẫn của Sở về kiểm tra thường xuyờn, cần hướng dẫn giỏo viờn tiến hành đỏnh giỏ và cho điểm học sinh trong cỏc tiết Bài thực hành. Đõy là kiểm tra thường xuyờn (điểm hệ số 1).
- Việc kiểm tra học kỡ phải được thực hiện ở cả hai nội dung lớ thuyết và thực hành.
LỚP 8
1. Tổ chức dạy học
- Thời lượng dạy học của mụn tin học lớp 8 là 70 tiết, được dạy trong 37 tuần của năm học.
- Dạy đủ số tiết dành cho Bài thực hành của từng phần và của cả năm học. Nếu thấy cần thiết và điều kiện cho phộp, cú thể bổ sung thời lượng cho Bài thực hành, bài tập, ụn tập.
- Cỏc bài của Phần 2 - Phần mềm học tập khụng nhất thiết phải dạy liền nhau, nờn bố trớ dạy xen cỏc bài này vào nội dung của Phần 1 - Lập trỡnh đơn giản. Khi làm PPCT chi tiết cần lưu ý đảm bảo sự phự hợp về mạch phỏt triển kiến thức, kĩ năng và sự hỗ trợ qua lại giữa cỏc nội dung học tập.
- Cuối mỗi học kỡ cú 2 tiết ụn tập và 01 tiết kiểm tra học kỡ.
- Cỏc tiết Bài tập, ễn tập chưa quy định nội dung cụ thể, cần căn cứ tỡnh hỡnh cụ thể, điều kiện thực tế của nhà trường để định ra nội dung cho tiết Bài tập, ễn tập nhằm củng cố kiến thức, rốn luyện
kĩ năng theo yờu cầu, hỡnh thức cú thể là học trờn lớp học hay thực hành trờn phũng mỏy. Cần sử dụng cỏc tiết này để giải đỏp cõu hỏi, chữa bài tập (nếu cũn) trong SGK.
- Đối với học sinh đó biết lập trỡnh, cú thể chọn cỏc bài đọc thờm trong SGK, xõy dựng thờm Bài tập và Bài thực hành, để củng cố, hệ thống, chuẩn xỏc hoỏ kiến thức, kĩ năng theo yờu cầu. Khi thực hành nờn phõn loại, chia nhúm, bố trớ chỗ ngồi để học sinh cú thể giỳp đỡ nhau trong học tập.
- Khi thực hành trờn mỏy, nếu nội dung khụng được xõy dựng để thực hành theo nhúm thỡ bố trớ tối đa là 2 học sinh/1 mỏy tớnh.
- Trong thời lượng phõn phối cho từng Bài cần dành thời gian để hướng dẫn HS trả lời cỏc cõu hỏi và làm bài tập trong SGK.
- Cỏc bài của Phần 2 là cỏc bài lớ thuyết kết hợp với thực hành (nội dung lớ thuyết chiếm khoảng 50% thời gian của mỗi bài). Mặc dự khụng cú tờn là bài thực hành nhưng cỏc bài của Phần 2 được dạy học ở phũng mỏy. Để học cỏc nội dung của Phần 2 học sinh phải thực hành trờn mỏy vi tớnh.
– Cỏc phần mềm phục vụ dạy học theo SGK Tin học THCS quyển 3 cú trong CD kốm theo tài liệu Hướng dẫn thực hiện chương trỡnh, SGK mụn Tin học lớp 8 (Cỏc giỏo viờn tham dự lớp tập huấn giỏo viờn dạy học mụn Tin học lớp 8 năm học 2008-2009 đều cú tài liệu này). Ngoài ra, CD này cũn cú cỏc phần mềm dựng cho giảng dạy phần phần mềm học tập của lớp 6 và lớp 7. Cỏc phần mềm trong CD nờu trờn cú thể được tải về từ website hoặc
- Để học lớ thuyết hiệu quả hơn cần sử dụng mỏy tớnh, phần mềm, tranh, ảnh, sơ đồ trực quan.
– Kết thỳc học kỡ I chậm nhất cần dạy xong Bài 6 (Cõu lệnh điều kiện).
2. Kiểm tra, đỏnh giỏ
- Phải thực hiện đổi mới kiểm tra, đỏnh giỏ theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, khi ra đề kiểm tra phải bỏm sỏt chuẩn kiến thức, kĩ năng của Chương trỡnh.
- Trong thời lượng của mụn Tin học lớp 8 phải dành 6 tiết để kiểm tra. Trong đú cú 2 tiết dành cho kiểm tra học kỡ (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết); 02 tiết kiểm tra (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết); 02 tiết kiểm tra thực hành trờn mỏy (học kỡ I: 1 tiết; học kỡ II: 1 tiết).
- Phải đảm bảo thực hiện đỳng, đủ cỏc tiết kiểm tra, kiểm tra thực hành, kiểm tra học kỡ.
- Phải đỏnh giỏ được cả kiến thức, kĩ năng, cả lớ thuyết, thực hành và phải theo nội dung, mức độ yờu cầu được quy định trong chương trỡnh mụn học.
- Sở GDĐT hướng dẫn về kiểm tra thường xuyờn theo quy định. Trong hướng dẫn của Sở về kiểm tra thường xuyờn, cần hướng dẫn giỏo viờn tiến hành đỏnh giỏ và cho điểm học sinh trong cỏc tiết Bài thực hành để nõng cao hiệu quả tiết học. Điểm này là điểm kiểm tra thường xuyờn (hệ số 1).
LỚP 6
Học kỳ I
(18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết)
Chương 1. Làm quen với tin học và mỏy tớnh điện tử
Tiết 1, 2 Bài 1. Thụng tin và tin học
Tiết 3,4,5 Bài 2. Thụng tin và biểu diễn thụng tin
Bài 3. Em cú thể làm gỡ được nhờ mỏy tớnh
Tiết 6,7 Bài 4. Mỏy tớnh và phần mềm mỏy tớnh
Tiết 8 Bài thực hành 1. Làm quen với một số thiết bị mỏy tớnh
Chương 2. Phần mềm học tập
Tiết 9,10 Bài 5. Luyện tập chuột
Tiết 11,12 Bài 6. Học gừ mười ngún
Tiết 13,14 Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gừ phớm
Tiết 15,16 Bài 8. Quan sỏt Trỏi đất và cỏc vỡ sao trong hệ mặt trời
Tiết 17 Bài tập
Tiết 18 Kiểm tra 1 tiết
Chương 3. Hệ điều hành
Tiết 19,20 Bài 9. Vỡ sao cần cú hệ điều hành?
Tiết 21,22 Bài 10. Hệ điều hành làm những việc gỡ?
Tiết 23,24,25 Bài 11. Tổ chức thụng tin trong mỏy tớnh
Bài 12. Hệ điều hành Windows
Tiết 26,27 Bài thực hành 2. Làm quen với Windows
Tiết 28. Bài tập
Tiết 29,30 Bài thực hành 3. Cỏc thao tỏc với thư mục
Tiết 31,32 Bài thực hành 4. Cỏc thao tỏc với tệp tin
Tiết 33 Kiểm tra thực hành (1 tiết)
Tiết 34 ,35ễn tập
Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I
Học kỳ II
(17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết)
Chương 4. Soạn thảo văn bản
Tiết 37 Bài 13. Làm quen với soạn thảo văn bản
Bài 14. Soạn thảo văn bản đơn giản
Tiết 38,39 Bài thực hành 5. Văn bản đầu tiờn của em
Tiết 40,41 Bài 15. Chỉnh sửa văn bản
Tiết 42,43 Bài thực hành 6. Em tập chỉnh sửa văn bản
Tiết 44,45,46 Bài 16. Định dạng văn bản
Bài 17. Định dạng đoạn văn bản
Tiết 47,48 Bài thực hành 7. Em tập trỡnh bày văn bản
Tiết 49. Bài tập
Tiết 50. Kiểm tra (1 tiết)
Tiết 51,52 Bài 18. Trỡnh bày văn bản và in
Tiết 53,54,55 Bài 19. Tỡm kiếm và thay thế
Bài 20. Thờm hỡnh ảnh để minh hoạ
Tiết 56,57 Bài thực hành 8. Em “viết” bỏo tường
Tiết 58,59 Bài 21. Trỡnh bày cụ đọng bằng bảng
Tiết 60 Bài tập
Tiết 61,62 Bài thực hành 9. Danh bạ riờng của em
Tiết 63,64 Bài thực hành tổng hợp. Du lịch ba miền
Tiết 65,66 Kiểm tra thực hành (1 tiết)
Tiết 67,68,69 ễn tập
Tiết 70 Kiểm tra học kỳ II
LỚP 7
Học kỳ I
(18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết)
Tiết 1,2 Bài 1. Chương trỡnh bảng tớnh là gỡ?
Tiết 3,4 Bài thực hành 1. Làm quen với Excel
Tiết 5,6 Bài 2. Cỏc thành phần chớnh và dữ liệu trờn trang tớnh
Tiết 7,8 Bài thực hành 2. Làm quen với cỏc kiểu dữ liệu trờn trang tớnh
Tiết 9,10,11,12 Luyện gừ phớm bằng Typing Test
Tiết 13,14 Bài 3. Thực hiện tớnh toỏn trờn trang tớnh
Tiết 15,16 Bài thực hành 3. Bảng điểm của em
Tiết 17,18 Bài 4. Sử dụng cỏc hàm để tớnh toỏn
Tiết 19,20 Bài thực hành 4. Bảng điểm của lớp em
Tiết 21 Bài tập
Tiết 22 Kiểm tra (1 tiết)
Tiết 23,24,25,26 Học địa lý thế giới với Earth Explorer
Tiết 27,28 Bài 5. Thao tỏc với bảng tớnh
Tiết 29,30 Bài thực hành 5. Bố trớ lại trang tớnh của em
Tiết 31 Bài tập
Tiết 32 Kiểm tra thực hành 1 tiết
Tiết 33,34, 35 ễn tập
Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I
Học kỳ II
(17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết)
Tiết 37,38 Bài 6. Định dạng trang tớnh
Tiết 39,40 Bài thực hành 6. Định dạng trang tớnh
Tiết 41,42 Bài 7. Trỡnh bày và in trang tớnh
Tiết 43,44 Bài thực hành 7. In danh sỏch lớp em
Tiết 45,46 Bài 8. Sắp xếp và lọc dữ liệu
Tiết 47,48 Bài thực hành 8. Ai là người học giỏi?
Tiết 49,50,51,52 Học toỏn với Toolkit Math
Tiết 53 Kiểm tra (1 tiết)
Tiết 54,55 Bài 9. Trỡnh bày dữ liệu bằng biểu đồ
Tiết 56,57 Bài thực hành 9. Tạo biểu đồ để minh hoạ
Tiết 58,59,60,61 Học vẽ hỡnh động với GeoGebra
Tiết 62,63,64,65 Bài thực hành 10. Thực hành tổng hợp
Tiết 66 Kiểm tra thực hành (1 tiết)
Tiết 67,68 ễn tập
Tiết 69,70 Kiểm tra học kỳ II
LỚP 8
Học kỳ I
(18 tuần x 2 tiết/tuần = 36 tiết)
Tiết 1,2 Bài 1. Mỏy tớnh và chương trỡnh mỏy tớnh
Tiết 3,4 Bài 2. Làm quen với chương trỡnh và ngụn ngữ lập trỡnh
Tiết 5,6 Bài thực hành 1. Làm quen với Turbo Pascal
Tiết 7,8 Bài 3. Chương trỡnh mỏy tớnh và dữ liệu
Tiết 9,10 Bài thực hành 2. Viết chương trỡnh để tớnh toỏn
Tiết 11,12 Bài 4. Sử dụng biến trong chương trỡnh
Tiết 13,14 Bài thực hành 3. Khai bỏo và sử dụng biến
Tiết 15 Bài tập
Tiết 16 Kiểm tra (1 tiết)
Tiết 17, 18 Luyện gừ phớm nhanh với Finger Break Out
Tiết 19,20,21,22 Bài 5. Từ bài toỏn đến chương trỡnh
Tiết 23,24 Bài tập
Tiết 25,26,27,28 Tỡm hiểu thời gian với phần mềm Sun Times
Tiết 29,30 Bài 6. Cõu lệnh điều kiện
Tiết 31,32 Bài thực hành 4. Sử dụng lệnh điều kiện if … then
Tiết 33 Kiểm tra thực hành (1 tiết)
Tiết 34,35 ễn tập
Tiết 36 Kiểm tra học kỳ I
Học kỳ II
(17 tuần x 2 tiết/tuần = 34 tiết)
Tiết 37,38 Bài 7. Cõu lệnh lặp
Tiết 39,40 Bài tập
Tiết 41,42 Bài thực hành 5. Sử dụng lệnh lặp For … do
Tiết43,44,45,46,47,48 Học vẽ hỡnh với phần mềm Geogebra
Tiết 49,50 Bài 8. Lặp với số lần chưa biết trước
Tiết 51,52,53,54 Bài tập
Tiết 55 Kiểm tra (1 tiết)
Tiết 56,57 Bài 9. Làm việc với dóy số
Tiết 58 Bài tập
Tiết 59,60 Bài thực hành 7. Xử lý dóy số trong chương trỡnh
Tiết 61,62,63,64,65,66 Quan sỏt hỡnh khụng gian với phần mềm Yenka
Tiết 67 Kiểm tra thực hành (1 tiết)
Tiết 68,69 ễn tập
Tiết 70 Kiểm tra học kỳ II
LỚP 9
HỌC Kè 1
Tuần
Tiết thứ
Nội dung
1
1
Bài 1. Từ máy tính đờ́n mạng máy tớnh
2
Bài 1. Từ máy tính đờ́n mạng máy tớnh (tt)
2
3
Bài 2. Mạng thụng tin toàn cõ̀u Internet
4
Bài 2. Mạng thụng tin toàn cõ̀u Internet (tt)
3
5
Bài 3. Tụ̉ chức và truy cọ̃p thụng tin trờn Internet
6
Bài 3. Tụ̉ chức và truy cọ̃p thụng tin trờn Internet (tt)
4
7
Bài thực hành 1. Sử dụng trình duyợ̀t đờ̉ truy cọ̃p web
8
Bài thực hành 1. Sử dụng trình duyợ̀t đờ̉ truy cọ̃p web (tt)
5
9
Bài thực hành 2. Tìm kiờ́m thụng tin trờn Internet
10
Bài thực hành 2. Tìm kiờ́m thụng tin trờn Internet (tt)
6
11
Bài 4. Tìm hiờ̉u thư điợ̀n tử.
12
Bài 4. Tìm hiờ̉u thư điợ̀n tử (tt)
7
13
Bài thực hành 3. Sử dụng thư điợ̀n tử
14
Bài thực hành 3. Sử dụng thư điợ̀n tử (tt)
8
15
Bài 5. Tạo trang web bằng phõ̀n mờ̀m KOMPOZER
16
Bài 5. Tạo trang web bằng phõ̀n mờ̀m KOMPOZER (tt)
9
17
Bài thực hành 4. Tạo trang web đơn giản
18
Bài thực hành 4. Tạo trang web đơn giản (tt)
10
19
Bài thực hành 4. Tạo trang web đơn giản (tt)
20
Bài thực hành 4. Tạo trang web đơn giản (tt)
11
21
ễn tọ̃p chương 1
22
Kiờ̉m tra (1 tiờ́t)
12
23
Bài 6. Bảo vợ̀ thụng tin máy tính
24
Bài 6. Bảo vợ̀ thụng tin máy tính (tt)
13
25
Bài thực hành 5. Sao lưu dự phòng và quét virus
26
Bài thực hành 5. Sao lưu dự phòng và quét virus (tt)
14
27
Bài 7. Tin học và xã hụ̣i
28
Bài 7. Tin học và xã hụ̣i (tt)
15
29
Bài 8. Phõ̀n mờ̀m trình chiờ́u
30
Bài 8. Phõ̀n mờ̀m trình chiờ́u (tt)
16
31
Bài 9. Bài trình chiờ́u
32
Bài 9. Bài trình chiờ́u (tt)
17
33
Kiểm tra thực hành (1 tiết)
34,35
ễn tập
18
36
Kiểm tra học kỳ I
HỌC Kè 2
19
37
Bài thực hành 6. Bài trình chiờ́u đõ̀u tiờn của em
38
Bài thực hành 6. Bài trình chiờ́u đõ̀u tiờn của em (tt)
20
39
Bài 10. Màu sắc trờn trang chiờ́u
40
Bài 10. Màu sắc trờn trang chiờ́u (tt)
21
41
Bài thực hành 7. Thờm màu sắc cho bài trình chiờ́u
42
Bài thực hành 7. Thờm màu sắc cho bài trình chiờ́u (tt)
22
43
Bài 11. Thờm hình ảnh Vào trang chiờ́u
44
Bài 11. Thờm hình ảnh Vào trang chiờ́u (tt)
23
45
Bài thực hành 8. Trình bày thụng tin bằng hình ảnh
46
Bài thực hành 8. Trình bày thụng tin bằng hình ảnh (tt)
24
47
Bài 12. Tạo các hiợ̀u ứng đụ̣ng
48
Bài 12. Tạo các hiợ̀u ứng đụ̣ng (tt)
25
49
Bài thực hành 9. Hoàn thiợ̀n bài trình chiờ́u với hiợ̀u ứng đụ̣ng
50
Bài thực hành 9. Hoàn thiợ̀n bài trình chiờ́u với hiợ̀u ứng đụ̣ng (tt)
26
51
Bài thực hành 10. Thực hành tụ̉ng hợp
52
Bài thực hành 10. Thực hành tụ̉ng hợp (tt)
27
53
Bài thực hành 10. Thực hành tụ̉ng hợp (tt)
54
Bài thực hành 10. Thực hành tụ̉ng hợp (tt)
28
55
ễn tọ̃p chương 3
56
Kiểm tra (1 tiết)
29
57
Bài 13. Thụng tin đa phương tiợ̀n
58
Bài 13. Thụng tin đa phương tiợ̀n (tt)
30
59
Bài 14. Làm quen với phõ̀n mờ̀m tạo ảnh đụ̣ng
60
Bài 14. Làm quen với phõ̀n mờ̀m tạo ảnh đụ̣ng (tt)
31
61
Bài thực hành 11. Tạo ảnh đụ̣ng đơn giản
62
Bài thực hành 11. Tạo ảnh đụ̣ng đơn giản (tt)
32
63
Bài thực hành 11. Tạo ảnh đụ̣ng đơn giản (tt)
64
Bài thực hành 12. Tạo sản phõ̉m đa phương tiợ̀n
33
65
Bài thực hành 12. Tạo sản phõ̉m đa phương tiợ̀n (tt)
66
Bài thực hành 12. Tạo sản phõ̉m đa phương tiợ̀n (tt)
34
67
Kiểm tra thực hành (1 tiết)
68
ễn tập
35
69
ễn tập (tt)
70
Kiểm tra học kỳ II
File đính kèm:
- Tu chon Tin hoc.doc