I. MỤC TIÊU :
-Hiểu được thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau.
- Công nhận t/c : Có duy nhất một đường thẳng b đi qua A và ba.
- Hiểu thế nào là đường trung trực của một đoạn thẳng.
- Biết vẽ 1 đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và vuông góc với 1 đường thẳng cho trước. Biết vẽ đường trung trực của 1 đoạn thẳng.
- Sử dụng thành thạo êke , thước thẳng
14 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2313 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn Toán 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- SGK vµ kiÕn thøc liªn quan.
III. TiÕn tr×nh d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1 : Bµi tËp tr¾c nghiƯm
Bµi 1: Khoanh trßn vµo ch÷ c¸i ®øng tríc c©u tr¶ lêi ®ĩng:
1. KÕt qu¶ cđa phÐp tÝnh lµ:
2. KÕt qu¶ phÐp tÝnh lµ:
3. Cho suy ra x =
a. 3,7 b. -3,7 c
4. KÕt qu¶ cđa phÐp tÝnh lµ:
5. KÕt qu¶ cđa phÐp tÝnh lµ:
6. KÕt qu¶ cđa phÐp tÝnh lµ:
7. KÕt qu¶ cđa phÐp tÝnh lµ:
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn tËp
Bµi 2: Thùc hiƯn phÐp tÝnh
a)
b,
- nªu thø tù thùc hiƯn phÐp tÝnh.
Bµi 3: T×m x, biÕt:
a,
b,
c,
- §Þnh nghÜa gi¸ trÞ tuyƯt ®èi cđa mét sè h÷u tØ?
- Quy t¾c x¸c ®Þnh gi¸ trÞ tuyƯt ®èi cđa mét sè h÷u tØ?
Ho¹t ®éng 3: Híng dÉn vỊ nhµ:
- Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· ch÷a
- Lµm bµi tËp : 14,15,16 /5 sbt
HS ho¹t ®éng nhãm, ghi kÕt qu¶ vµo b¶ng nhãm
Sau ®ã GV yªu cÇu HS treo b¶ng nhãm, nhËn xÐt tõng nhãm
§¸p ¸n:
1. a
2. b
3. c
4. c
5. a
6. b
7. b
HS lµm viƯc c¸ nh©n, 2 HS lªn b¶ng thùc hiƯn
KÕt qu¶:
a, 10
b, -1
-HS lµm bµi tËp vµo vë.
3 HS lªn b¶ng tr×nh bµy, HS díi líp nhËn xÐt.
KÕt qu¶:
a, x=
b, kh«ng t×m ®ỵc x.
c) x =
Ngµy So¹n: 30/08/2010
Ngµy D¹y: 01/09/2010
TiÕt 4 : LUYỆN TẬP VỀ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUƠNG GĨC
I. MỤC TIÊU :
-Hiểu được thế nào là hai đường thẳng vuông góc với nhau.
- Công nhận t/c : Có duy nhất một đường thẳng b đi qua A và ba.
- Hiểu thế nào là đường trung trực của một đoạn thẳng.
- Biết vẽ 1 đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và vuông góc với 1 đường thẳng cho trước. Biết vẽ đường trung trực của 1 đoạn thẳng.
- Sử dụng thành thạo êke , thước thẳng
II. ChuÈn bÞ
- Các kiến thức và bài tập về hai đường thẳng vuông góc.
III TiÕn tr×nh d¹y häc.
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Dạng toán 1:Vẽ hình
1.1:hình:
ke có chứa dạnh của êke có chứa diểm đã cho.âng góc với đoạn thẳng ấy tại trung điểm của nó.Vẽ đường thẳng b đi qua 1 điểm A cho trước và vuông góc với 1 đường thẳng a cho trước.
2.Vẽ đường thẳng trung trực của một đoạn thẳng:
+Xác định trung điểm M của đoạn thẳng đã cho.
+Vẽ đường thẳng d qua M và vuông góc với đoạn thẳng đã cho.
Dạng toán 2:Tập suy luận để chứng tỏ hai đường thẳng vuông góc :
Bài tập 1:Chứng tỏ rằng hai tia phân giác của hai góc kề bù vuông góc với nhau.
Bài tập 2:Ở miền trong góc tù xOy,vẽ các tia Oz và Ot sao cho Oz vuông góc với Ox, Ot vuông góc với Oy.
Chứng tỏ:
a)
b)
Cách vẽ:
+Đặt êke sao cho một cạnh của êke trùng với đường thẳng a đã cho.
+Di chuyển êke sao cho điểm A đã cho nằm trên cạnh còn lại của êke.
+Kẽ đường thẳng b trùng với cạnh của êke có chứa điểm A đã cho.
Giải:
Gọi xOz và zOy là hai góc kề bù.
Om là tia phân giác của góc yOz.
On là tia phân giác của góc xOz.
Ta có:
=
Ta thấy tia Oz nằm giữa hai tia Om và On nên
Do đó = 900. Vậy .
Giải:
a, nªn
Vậy
b,
=
=1800
IV. Híng dÉn vỊ nhµ
- «n kiÕn thøc vỊ hai ®êng th¼ng vu«ng gãc.
- BTVN: 9, 10, 11, 12 ( SBT).
- ChuÈn bi : Luü thõa cđa mét sè h÷u tØ.
Ngµy So¹n: 05/09/2010
Ngµy D¹y: 08/09/2010
TiÕt 5 : Luü ThõA CđA MéT Sè H÷U TØ.
I. MỤC TIÊU :
- Häc sinh n¾m ®ỵc luü thõa víi sè mị tù nhiªn - luü thõa cđa luü thõa.
- TÝch vµ th¬ng cđa hai luü thõa cïng c¬ sè.
- Luü thõa cđa mét tÝch - th¬ng.
- RÌn kÜ n¨ng ¸p dơng c¸c quy t¾c vỊ luü thõa ®Ĩ tÝnh gi¸ trÞ cđa biĨu thøc luü thõa, so s¸nh.......
II. ChuÈn bÞ
- C¸c kiÕn thøc vỊ luü thõa cđa mét sè h÷u tØ.
III TiÕn tr×nh d¹y häc.
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Bµi 1: ViÕt sè 25 díi d¹ng luü thõa. T×m tÊt c¶ c¸c c¸ch viÕt.
Bµi 2: T×m x biÕt
a. = 0
b. (2x - 1)3 = - 8
c.
Bµi 3: So s¸nh 2225 vµ 3150
Bµi 4: TÝnh
a. 3-2 .
b.
c.
Gi¶i :
Ta cã: 25 = 251 = 52 = (- 5)2
Gi¶i :
a. = 0
b. (2x - 1)3 = - 8 = (- 2)3
2x - 1 = - 2
2x = - 1
x = -
c.
Gi¶i :
Ta cã: 2225 = (23)75 = 875; 3150
= (32)75 = 975
V× 875 < 975 nªn 2225 < 3150
Gi¶i :
a. 3-2 .
b.
c.
IV. Híng dÉn vỊ nhµ
- «n kiÕn thøc vỊ luü thõa cđa mét sè hu tØ.
- BTVN: 40, 41, 42, 54, 55 (SBT).
- Chu¶n bÞ : LuyƯn tËp vỊ hai ®êng th¼ng song song.
Ngµy So¹n: 12/09/2010
Ngµy D¹y: 15/09/2010
TiÕt 6 : LUYỆN TẬP VỀ HAI ĐƯỜNG THẲNG song song
I. MỤC TIÊU :
-Công nhận dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song:”nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng a, b sao cho có một cặp góc so le trong bằng nhau thì a//b”
-Biết vẽ đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng ấy.
-Sử dụng thành thạo êke và thước thẳng hoặc chỉ riêng êke để vẽ hai đ/thẳng //.
II. ChuÈn bÞ
- C¸c kiÕn thøc vỊ hai ®êng th¼ng song song.
III TiÕn tr×nh d¹y häc.
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Dạng toán 1:Vẽ hình:Vẽ đường thẳng d qua điểm A và song song với đường thẳng a cho trước.
Dạng toán 2 : Bµi tËp tr¾c nghiƯm :
Bµi 1: C¸c kh¼ng ®Þnh sau ®ĩng hay sai:
§êng th¼ng a//b nÕu:
a) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc ®ång vÞ b»ng nhau
b) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc ngoµi cïng phÝa bï nhau
c) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc so le trong b»ng nhau
d) NÕu a ^ b, b ^ c th× a ^ c
e) NÕu a c¾t b, b l¹i c¾t c th× a c¾t c
f) NÕu a//b , b//c th× a//c
Dạng toán 3: Giải bài toán hình học:
Bµi 2: TÝnh c¸c gãc trong h×nh vÏ? Gi¶i thÝch?
- Nªu c¸ch tÝnh ?
GV gäi HS lªn b¶ng tr×nh bµy
C¸c HS kh¸c cïng lµm, nhËn xÐt
+Vẽ đường thẳng a’ qua A và vuông góc với đường thẳng a.
+Vẽ đường thẳng d qua A và vuông góc với đường thẳng a’.
+Đường thẳng d vừa vẽ là đường thẳng qua A và song song với a.
HS lµm bµi tËp tr¾c nghiƯm:
§¸p ¸n:
a - §
b - §
c - §
d - S
e - S
f - §
¢2 = 850 v× lµ gãc ®ång vÞ víi B2
B3 = 1800 - 850 = 950 (2 gãc kỊ bï)
II. híng dÉn vỊ nhµ
- Lµm bµi tËp:
Chøng minh r»ng 2 ®t c¾t 1 ®t mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc trong cïng
phÝa bï nhau th× 2 ®t ®ã song song víi nhau
Ngµy so¹n:
DÊu hiƯu nhËn biÕt
hai ®êng th¼ng song song
Ngµy thùc hiƯn:
TiÕt 4
I. Mơc tiªu
- Cđng cè cho HS kiÕn thøc c¸c gãc t¹o bëi mét ®êng th¼ng c¾t hai ®êng th¼ng
- DÊu hiƯn nhËn biÕt hai ®êng th¼ng song song
II. ChuÈn bÞ
B¶ng phơ
III. TiÕn tr×nh d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1 : Bµi tËp tr¾c nghiƯm :
Bµi 1: C¸c kh¼ng ®Þnh sau ®ĩng hay sai:
§êng th¼ng a//b nÕu:
a) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc ®ång vÞ b»ng nhau
b) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc ngoµi cïng phÝa bï nhau
c) a, b c¾t ®êng th¼ng d mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc so le trong b»ng nhau
d) NÕu a ^ b, b ^ c th× a ^ c
e) NÕu a c¾t b, b l¹i c¾t c th× a c¾t c
f) NÕu a//b , b//c th× a//c
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn tËp
Bµi 1: Cho h×nh vÏ
a) §êng th¼ng a cã song song víi ®êng th¼ng b kh«ng? V× sao/
b) TÝnh sè ®o gãc x? gi¶i thÝch v× sao tÝnh ®ỵc
GV híng dÉn HS lµm
? Muèn biÕt a cã // víi b kh«ng ta dùa vµo ®©u?
GV kh¾c s©u dÊu hiƯu nhËn biÕt 2 ®t //
Bµi 2: TÝnh c¸c gãc trong h×nh vÏ? Gi¶i thÝch?
? Nªu c¸ch tÝnh ?
GV gäi HS lªn b¶ng tr×nh bµy
C¸c HS kh¸c cïng lµm, nhËn xÐt
Ho¹t ®éng 3: Híng dÉn vỊ nhµ
- Lµm bµi tËp:
Chøng minh r»ng 2 ®t c¾t 1 ®t mµ trong c¸c gãc t¹o thµnh cã mét cỈp gãc trong cïng phÝa bï nhau th× 2 ®t ®ã song song víi nhau
HS lµm bµi tËp tr¾c nghiƯm:
§¸p ¸n:
a - §
b - §
c - §
d - S
e - S
f - §
¢2 = 850 v× lµ gãc ®ång vÞ víi B2
B3 = 1800 - 850 = 950 (2 gãc kỊ bï)
Ngµy so¹n:
Ngµy thùc hiƯn:
DÊu hiƯu nhËn biÕt
hai ®êng th¼ng song song
TiÕt 5
I. Mơc tiªu
Nh tiÕt 4
II. ChuÈn bÞ
B¶ng phơ
III. TiÕn tr×nh d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1 : Bµi tËp tr¾c nghiƯm
Bµi 1: §iỊn vµo chç chÊm
1. NÕu ®êng th¼ng a vµ b cïng vu«ng gãc víi ®êng th¼ng c th× ….
2. NÕu a//b mµ c ^ b th× …
3. NÕu a// b vµ b // c th× …
4. NÕu ®t a c¾t 2 ®êng th¼ng m vµ n t¹o thµnh mét cỈp gãc so le trong b»ng nhau th× …
5. §êng th¼ng a lµ trung trùc cđa MN khi …
GV gäi mét HS lªn b¶ng ®iỊn, c¸c HS kh¸c nhËn xÐt
Bµi 2: §ĩng hay sai
Hai ®êng th¼ng song song th×:
A. Kh«ng cã ®iĨm chung
B. Kh«ng c¾t nhau
C. Ph©n biƯt kh«ng c¾t nhau
Ho¹t ®éng 2 : LuyƯn tËp
Bµi 3 : Cho h×nh vÏ
a. 3 ®t a, b, c cã song song víi nhau kh«ng? V× sao?
b. TÝnh ? Gi¶i thÝch?
? §Ĩ biÕt ®êng th¼ng a cã // ®t b kh«ng ta dùa vµo ®©u?
GV lu ý HS c¸ch tr×nh bµy
? Muèn tÝnh tỉng c¸c gãc ta lµm nh thÕ nµo ? dùa vµo ®©u ?
Bµi 4 : Cho gãc AOB kh¸c gãc bĐt. Gäi OM lµ tia ph©n gi¸c cđa gãc AOB. KỴ c¸c tia OC, OD lÇn lỵt lµ tia ®èi cđa tia OA, OM
Chøng minh:
GV yªu cÇu HS vÏ h×nh, ghi gi¶ thiÕt, kÕt luËn
GV híng dÉn HS chøng minh
Mét HS lªn b¶ng ®iỊn:
1. a//b
2. c ^ a
3. a // c
4. m // n
5. a vu«ng gãc víi MN t¹i trung ®iĨm cđa MN
C¸c HS kh¸c nhËn xÐt
HS lªn b¶ng ®iỊn:
A. §
B. S
C. §
Ngµy so¹n: 10/10/2007
Ngµy thùc hiƯn: 26/10/2007
DÊu hiƯu nhËn biÕt
hai ®êng th¼ng song song
TiÕt 7
I. Mơc tiªu:
- Giĩp HS n¾m ch¾c tÝnh chÊt cđa tØ lƯ thøc vµ tÝnh chÊt cđa d·y tØ sè b»ng nhau
- HS cã kü n¨ng tr×nh bµy bµi to¸n cã lêi gi¶i, ¸p dơng tÝnh chÊt cđa d·y tØ sè b»ng nhau
II. ChuÈn bÞ:
* GV: mét sè bµi tËp vỊ chđ ®Ị trªn
* HS: ¤n tËp tÝnh chÊt cđa tØ lƯ thøc vµ tÝnh chÊt cđa d·y tØ sè b»ng nhau
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1: Cđng cè kiÕn thøc lý thuyÕt qua bµi tËp tr¾c nghiƯm:
GV treo b¶ng phơ bµi tËp 1:
Chän ®¸p ¸n ®ĩng:
1. Cho tØ lƯ thøc ta suy ra:
A. B. ad=bc
C. . D. C¶ 3 ®¸p ¸n ®Ịu ®ĩng
2. Cho tØ lƯ thøc ta suy ra:
A. B.
C. D. c¶ 3 ®Ịu ®ĩng
Bµi 2: §iỊn ®ĩng ( §), sai (S)
1. Cho ®¼ng thøc 0,6.2,55=0,9.1,7 ta suy ra:
A. B.
C. D.
2. Tõ tØ lƯ thøc: ta suy ra c¸c tØ lƯ thøc:
A. B.
C. D.
Ho¹t ®éng 2: LuyƯn tËp
Bµi 1: T×m x trong c¸c tØ lƯ thøc:
a. x:(-23) = (-3,5):0,35
b.
c.
d.
e. 0,01:2,5 = 0,45x:0,45
GV yªu cÇu HS lµm giÊy nh¸p, sau ®ã gäi 5 HS lªn b¶ng thùc hiƯn, líp nhËn xÐt
GV kh¾c s©u cho HS c¸ch t×m trung tØ, ngo¹i tØ cđa mét tØ lƯ thøc
Bµi 2: T×m c¸c c¹nh cđa mét tam gi¸c biÕt r»ng c¸c c¹nh ®ã tØ lƯ víi 1, 2, 3 vµ chu vi cđa tam gi¸c lµ 12
GV yªu cÇu HS ®äc kü bµi, ph©n tÝch ®Ị
? Nªu c¸ch lµm d¹ng to¸n nµy
Gäi mét HS lªn b¶ng lµm
Ho¹t ®éng 3: Híng dÉn vỊ nhµ:
- Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· lµm trong tiÕt häc
- Lµm bµi tËp: Mét miÕng ®Êt h×nh ch÷ nhËt cã chu vi lµ 90 m vµ tØ sè gi÷a 2 c¹nh lµ 2/3. TÝnh diƯn tÝch cđa m¶nh ®Êt nµy?
HS ho¹t ®éng nhãm lµm bµi tËp 1,2 vµo b¶ng nhãm
Sau 7’ c¸c nhãm treo b¶ng nhãm, nhËn xÐt
KÕt qu¶:
Bµi 1:
1-D
2-D
Bµi 2:
1. A-S C- S
B-D D-S
HS lµm bµi tËp vµo giÊy nh¸p
5 HS lªn b¶ng thùc hiƯn, HS díi líp nhËn xÐt
KÕt qu¶:
a. x=-2,3
b. x=0,0768
c. x=80
HS ®äc bµi, ph©n tÝch ®Ị
HS nªu c¸ch lµm:
- Gäi sè ®o....
- Theo bµi ra.....
- ¸p dơng tÝnh chÊt .....
- Tr¶ lêi: x=2, y=4, z=6
Ngµy so¹n:25/10/2007
Ngµy thùc hiƯn: 2/11/2007
®Þnh lý
TiÕt 8
I. Mơc tiªu
- Cđng cè cho HS c¸ch vÏ h×nh, ghi gi¶ thiÕt, kÕt luËn cđa mét ®Þnh lý, chøng minh ®Þnh lý
II. ChuÈn bÞ
III. TiÕn tr×nh d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1 : LuyƯn tËp :
Bµi 1 §Ị bµi trªn b¶ng phơ
Gäi DI lµ tia ph©n gi¸c cđa gãc MDN
Gäi gãc EDK lµ gãc ®èi ®Ønh cđa IDM. Chøng minh r»ng:
GV gäi mét HS lªn b¶ng vÏ h×nh
? Nªu híng chøng minh?
? §Ĩ lµm bµi tËp nµy c¸c em cÇn sư dơng kiÕn thøc nµo?
Bµi 2: Chøng minh ®Þnh lý:
Hai tia ph©n gi¸c cđa hai gãc kỊ nhau t¹o thµnh mét gãc vu«ng
GV yªu cÇu HS ho¹t ®éng nhãm trong 5 phĩt
§¹i diƯn mét nhãm lªn b¶ng tr×nh bµy, c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt
Bµi 3 :
GV treo b¶ng phơ bµi tËp 3 :
Chøng minh: NÕu hai gãc nhän xOy vµ x’O’y cã Ox //Ox’, Oy //Oy’ th× :
GV vÏ h×nh, cho HS suy nghÜ, t×m c¸ch gi¶i
GV híng dÉn HS chøng minh
? Ox//O’x’ suy ra ®iỊu g×?
? Gãc nµo b»ng nhau
? Oy //O’y’ ….
Ho¹t ®éng 2: Híng dÉn vỊ nhµ- Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· ch÷a
- Lµm c¸c bµi tËp ë phÇn «n tËp ch¬ng I cđa sbt
Bµi 2
GT xOy vµ yOx’ kỊ bï
Ot lµ tia ph©n gi¸c cđa xOy
Ot’ lµ tia ph©n gi¸c cđa yOx’
KL Ot ^ Ot’
Chøng minh:….
Bµi 3:
GT xOy vµ x’O’y nhän
Ox //Ox’, Oy //Oy’
KL
Ngµy so¹n:7/11/2007
Ngµy thùc hiƯn: 14/11/2007
Tỉng 3 gãc trong tam gi¸c
TiÕt 10
I. Mơc tiªu
- Cđng cè cho HS ®Þnh lý tỉng 3 gãc trong tam gi¸c, ®Þnh lý gãc ngoµi cđa tam gi¸c
- RÌn kü n¨ng vËn dơng ®Þnh lý vµ tÝnh chÊt trªn vµo lµm c¸c bµi tËp liªn quan, kü n¨ng tr×nh bµy bµi to¸n h×nh
II. ChuÈn bÞ
B¶ng phơ
III. TiÕn tr×nh d¹y häc
Ho¹t ®éng cđa gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cđa häc sinh
Ho¹t ®éng 1 : ¤n tËp lý thuyÕt :
Bµi 1 : §iỊn ®ĩng, sai
1. Cã thĨ vÏ ®ỵc mét tam gi¸c víi 3 gãc nhän
2. Cã thĨ vÏ ®ỵc mét tam gi¸c cã 2 c¹nh b»ng nhau
3. Cã thĨ vÏ ®ỵc mét tam gi¸c víi 2 gãc vu«ng
4. TÊt c¶ c¸c gãc trong cđa mét tam gi¸c b»ng nhau
Ho¹t ®éng 2 : LuyƯn tËp
Bµi 2 : Cho ∆ABC, A = 500, B = 70, tia ph©n gi¸c gãc C c¾t AB t¹i M. TÝnh:
? Ghi gi¶ thiÕt, kÕt luËn
? CM lµ ph©n gi¸c cđa gãc C ta suy ra ®iỊu g×?
GV gäi HS lªn b¶ng tr×nh bµy
GV chèt l¹i c¸ch lµm
Bµi 3: Cã ∆ABC mµ . kh«ng? V× sao?
? Muèn biÕt cã ∆ABC nµo nh vËy kh«ng ta lµm nh thÕ nµo?
Ho¹t ®éng 3: Híng dÉn vỊ nhµ
- Xem l¹i c¸c bµi tËp ®· ch÷a
- Lµm bµi tËp : Cho ∆ABC cã A= B = 600 . Gäi Cx lµ tia ph©n gi¸c cđa gãc ngoµi t¹ ®Ønh C. Chøng minh r»ng: AB//Cx
1. §
2. §
3. S
4. S
Bµi 2:
HS tÝnh ®ỵc
VËy kh«ng cã tam gi¸c nh vËy
File đính kèm:
- GATC 7.doc