Giáo án Tự nhiên và xã hội Lớp 2 - Bài: Cây sống ở đâu? - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung

I. Mục tiêu: sau bài học học sinh biết:

1. Kiến thức: cây có thể sống được ở khắp nơi trên cạn, dưới nước.

2. Kĩ năng: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả.

3.Thái độ: Có ý thức bảo vệ cây xanh.

II. Chuẩn bị:

- GV: Tranh vẽ SGK

- HS: Sách TNXH.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 08/07/2023 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội Lớp 2 - Bài: Cây sống ở đâu? - Năm học 2015-2016 - Dương Thị Cẩm Nhung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC ( Sử dụng phương pháp BTNB) Môn: Tự nhiên và xã hội. lớp 2/1 Bài : CÂY SỐNG Ở ĐÂU? Người thực hiện: Dương Thị Cẩm Nhung Ngày dạy: 14/4/2016 I. Mục tiêu: sau bài học học sinh biết: 1. Kiến thức: cây có thể sống được ở khắp nơi trên cạn, dưới nước. 2. Kĩ năng: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả. 3.Thái độ: Có ý thức bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị: - GV: Tranh vẽ SGK - HS: Sách TNXH. III. Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 3’ 3’ 3’ 3’ 15’ 7’ 1. Ổn định 2. Bài cũ: - Nói về cuộc sống xung quanh em. - Em làm gì để cuộc sống xung quanh luôn tươi đẹp. GV: nhận xét. 3. Bài mới: Tìm hiểu cây sống ở đâu? Cách tiến hành: Bước 1: GV nêu tình huống có vấn đề - Em hãy kể trên các loài cây mà em biết Nhận xét: Lớp mình biết rất nhiều cây. Vậy các cây có thể sống ở đâu cô và các em cùng tìm hiểu qua bài: Cây sống ở đâu? GV hỏi: Theo em cây có thể sống ở đâu? Bước 2: Suy nghĩ ban đầu: Học sinh ghi nhanh các dự đoán của mình vào vỡ: trên núi, trên đồi, trong vườn, đưới ao, dưới biển, trên cây. Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của nhóm Đại diện nhóm trình bày GV ghi nhanh ý kiến lên bảng. Bước 3: Đề xuất câu hỏi hay giả thiết và phương án thực nghiệm. - Em làm thế nào để biết những nơi mà cây có thể sống? Vậy bây giờ ở lớp chúng tra để tìm hiểu nơi sống của cây thì em làm cách nào? Bước 4: Tiến hành thực nghiệm tìm tòi nghiên cứu: GV giao nhiệm vụ các nhóm tiến hành quan sát tranh SGK và nói được nơi sống của cây. Đại diện nhóm trình bày. GV nhận xét: - Học sinh nêu câu hỏi đề xuất. - GV ghi bảng. - Vậy cây có thể sống ở đâu? GV gợi ý: Sống ở trong rừng hay trong vườn hay dưới ao nói chung lại là ở đâu. GV nhận xét: Bước 5: Kết luận mở rộng. Vậy cây có thể sống ở đâu? Các em đã biết cây xanh sống ở khắp nơi. Vậy những loài cây sống trên cạn có đặc điểm gì khác so với các loài cây sống dưới nước. - Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cây xanh? 4. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. - 2 học sinh trả lời, bạn nhân xét. - Cây ổi, cây mít, cây bèo, cây rau muống, cây lúa, cây rau lang.. - Học sinh ghi vào vở. - Trình bày kết quả. - Học sinh đề xuất các hình thức tìm hiểu: Xem ti vi, hỏi bố mẹ, xem sách báo.. Quan sát tranh, hỏi bạn. - Học sinh thực hành. - Đại diện nhóm trình bày. - Học sinh nêu sau khi nghe các nhóm báo cáo. - Trên rừng, trong vườn, dưới ao. - Trả lời: Cây sống ở khắp mọi nơi: Trên cạn, dưới nước. - Học sinh trả lời.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_va_xa_hoi_lop_25_bai_cay_song_o_dau_nam_hoc.doc