Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 11: Gia đình

 MÔN: TNXH (Tiết 11)

 BÀI 11: GIA ĐÌNH

I. MỤC TIÊU:

 - Kể được với các bạn về ông ,bà ,bố, mẹ ,anh ,chị ,em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình.

 -HSNK vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình.

 *Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài :

- Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình.Thảo luận nhóm.Trò chơi.

- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập./Thảo luận nhóm Viết tích cực.

- Kĩ năng tự nhận thức: xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình./ Thảo luận nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 7640 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 11: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013 MÔN: TNXH (Tiết 11) BÀI 11: GIA ĐÌNH I. MỤC TIÊU: - Kể được với các bạn về ông ,bà ,bố, mẹ ,anh ,chị ,em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình. -HSNK vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình. *Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài : - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình.Thảo luận nhóm.Trò chơi. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập./Thảo luận nhóm Viết tích cực. - Kĩ năng tự nhận thức: xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình./ Thảo luận nhóm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Bài hát: “Cả nhà thương nhau” - HS: Giấy-Vở bài tập tự nhiên xã hội III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1.Khởi động: (1’)Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: (4’)Tiết trước các con học bài gì? (Ôn tập) - Cơ thể chúng ta có bộ phận nào? - Muốn cho thân thể khoẻ mạnh em làm gì? - Nhận xét bài cũ. 3. Bài mới: Hoạt Động của GV Hoạt Động của HS a/Khám phá (5’) Giới thiệu bài . GV cho lớp hát bài : Ba ngọn nến lung linh” hoặc “Cả nhà thương nhau” Nội dung của bài hát nói gì? GV chốt ý giới thiệu bài b/Kết nối: - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. - Kĩ năng tự nhận thức: xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình. Hoạt động 1: (8-10) Gia đình là tổ ấm GV cho HS thảo luận nhóm 2 với nội dung câu hỏi : - Lan và mọi người đang làm gì? - Gia đình Lan có những ai? - Gia đình Minh có những ai? - Minh và mọi người trong gia đình đang làm gì? - GV theo dõi sửa sai Kết luận: Mỗi người sinh ra đều có bố mẹ và người thân, sống chung trong 1 nhà gọi là gia đình. Giải lao 3’ c/Thực hành: - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm một số công việc trong gia đình. Hoạt động 2: (8-10) Vẽ tranh về gia đình mình. -GV cho HS vẽ - GV theo dõi Kết luận : Gia đình là tổ ấm của em, bố, mẹ, ông bà, anh chị em là những người thân yêu nhất của em. Hoạt động 3: (5-6)Kể và chia sẻ với các bạn về gia đình mình - GV nêu câu hỏi. - Em muốn thể hiện những điều gì trong tranh? - Tranh em vẽ những ai? GV quan sát HS trả lời Kết luận: Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình, nơi em được yêu thương chăm sóc, em có quyền được sống chung với gia đình, với bố mẹ. d/Vận dụng: (5’) Củng cố: -Vừa rồi các em học bài gì? - Các em có quyền gì trong gia đình? -Gia đình là nơi như thế nào? Dặn dò -Các em cần yêu quý gia đình mình. Sống phải yêu thương , chăm sóc , quan tâm đến nhau có như vậy gia đình mới là tổ ấm của mình. - Về nhà xem lại bài để nắm vững nội dung bài học. - Xem trước bài “ nhà ở” và xem lại địa chỉ nhà ở của mình. -Nhận xét tiết học - Cả lớp hát . - HS nêu ý kiến - HS nhắc lại đề bài - HS lật SGK quan sát tranh và thảo luận nhóm - Đại diện các nhóm lên chỉ tranh và trình bày - Các bạn khác bổ sung. HS lắng nghe và nhắc lại - HS vẽ tranh nói về gia đình của mình.Riêng HSKG nêu được các thành viên trong gia đình mình - Dựa vào tranh vẽ để giới thiệu gia đình của mình . HS nghe - HS trả lời - HS lắng nghe và thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docBai 11 Gia dinh Tiet 11.doc