Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 9: Hoạt động và nghỉ ngơi

Khởi động:

MT: Gây hưng phấn trước khi vào bài và giới thiệu bài mới

Giới thiệu bài Trò chơi “Đèn xanh, đèn đỏ”

Luật chơi: Cả lớp đứng vòng tròn. Quản trò hô “đèn xanh” thì HS đưa 2 tay ra trước và quay nhanh; “đèn đỏ” – dừng lại. Sau đó quản trò hô nhưng làm động tác sai. HS nào làm theo phải nhảy lò cò 1 vòng.

+ Ngoài những lúc học tập, chúng ta phải có lúc nghỉ ngơi. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết nghỉ ngơi đúng cách.

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2132 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1 bài 9: Hoạt động và nghỉ ngơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 9 hoạt động và nghỉ ngơi Trang 20 Các hoạt động Hoạt động cụ thể Khởi động: MT: Gây hưng phấn trước khi vào bài và giới thiệu bài mới Giới thiệu bài Trò chơi “Đèn xanh, đèn đỏ” Luật chơi: Cả lớp đứng vòng tròn. Quản trò hô “đèn xanh” thì HS đưa 2 tay ra trước và quay nhanh; “đèn đỏ” – dừng lại. Sau đó quản trò hô nhưng làm động tác sai. HS nào làm theo phải nhảy lò cò 1 vòng. + Ngoài những lúc học tập, chúng ta phải có lúc nghỉ ngơi. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết nghỉ ngơi đúng cách. 1/ Hoạt động 1: MT : Biết và kể tên những hoạt động hàng ngày mà em biết, em thích. PP: Thảo luận, động não Hoạt động nhóm đôi Giao việc: Hàng ngày các em thường chơi những trò gì ? (?) Theo em trò chơi nào có lợi, trò chơi nào có hại cho sức khoẻ ? + Gọi 1 số HS trả lời. GV ghi tên các trò chơi lên bảng. + Học sinh khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận : Có nhiều hoạt động có lợi cho sức khoẻ nhưng chơi không đúng cách, không đúng lúc như đá bóng trời quá nắng, đi bơi lúc trời lạnh thì lại có hại cho sức khoẻ. 2/ Hoạt động 2 MT : + Hiểu được nghỉ ngơi rất cần thiết cho cơ thể. + Phải nghỉ ngơi đúng lúc, hợp lý. PP: + Quan sát, Hỏi đáp + Hoạt động nhóm ĐDDH: Tranh trong SGK trang 20, 21 phóng to. Bước 1 : GV chia nhóm 4 (theo biểu tượng) + Giao việc : Các em quan sát các hình 20, 21 trong SGK, thảo luận và trả lời các câu hỏi sau: (?) Các bạn nhỏ đang làm gì ? Nêu tác dụng của việc làm đó ? (?) Khi nào thì những trò chơi đó có hại cho sức khoẻ ? Bước 2: Hoạt động cả lớp : + Đại diện các nhóm nêu các hoạt động trong hình. + Nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV kết luận : Khi làm việc nhiều hoặc hoạt động quá sức, cơ thể sẽ mệt mỏi, cần phải nghỉ ngơi cho lại sức. (?) Tại sao phải nghỉ ngơi ? (?) Thế nào là nghỉ ngơi đúng lúc và hợp lý ? + Một số HS trả lời. HS khác bổ sung. + GV liên hệ : 3/ Hoạt động 3 MT : Biết đi đứng, ngồi học đúng tư thế. PP : Quan sát, thảo luận, Thực hành ĐDDH: Tranh SGK trang 21 Thảo luận nhóm đôi Giao nhiệm vụ: Quan sát hình trong SGK trang 21, chỉ và nói bạn nào đi, đứng, ngồi đúng tư thế. Những tư thế nào sai, nên tránh. + HS thảo luận. GV giúp đỡ thêm. + GV gọi một số nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. + Cho 1 số em diễn lại 1 số tư thế của các em trong hình. + GV liên hệ và kết luận: + Yêu cầu HS ngồi học đúng tư thế : Ngồi nghe giảng, học nhóm... GV kiểm tra, uốn nắn, nhắc nhở thêm. Củng cố-Tổng kết Luôn thực hiện tốt những điều đã học hôm nay. Học tập, nghỉ ngơi hợp lý. đi, đứng, ngồi học luôn đúng tư thế. Dặn HS xem trước bài ôn tập: Con người và sức khoẻ.

File đính kèm:

  • docHOAT DONG VA NGHI NGOI.doc
Giáo án liên quan