Khởi động
II/ Bài mới : GT bài
1/ Hoạt động 1:
*MT: + Biết có 4 loại đường giao thông: đường bộ, đường sắt, đ. thuỷ, đường hàng không.
PP : Quan sát
ĐDDH : Tranh trong SGK trang 40,41 phóng to.
+ 5 bức tranh vẽ cảnh.
+ 5 tấm bìa ghi các loại đường
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2040 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 2 bài 19: Đường giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 19 : Đường giao thông Trang 40
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Khởi động
GV nêu câu đố: Có loại đường gì không có vị ngọt và không có nó, chúng ta không đến được những nơI khác?
II/ Bài mới : GT bài
1/ Hoạt động 1:
*MT: + Biết có 4 loại đường giao thông: đường bộ, đường sắt, đ. thuỷ, đường hàng không.
PP : Quan sát
ĐDDH : Tranh trong SGK trang 40,41 phóng to.
+ 5 bức tranh vẽ cảnh.
+ 5 tấm bìa ghi các loại đường
*GV ghi đề bài lên bảng.
+ GV dán 5 bức tranh vẽ cảnh (…) lên bảng
+ GV giao nhiệm vụ : Các em hãy quan sát kỹ 5 bức tranh trên, sau đó, các em gắn tấm bìa cô đã chuẩn bị sẵn vào từng tranh cho phù hợp.
+ Gọi 5 học sinh lên gắn bìa vào tranh.
+ Cả lớp quan sát, nhận xét kết quả.
Kết luận: Có 4 loại đường giao thông (…)
2/ Hoạt động 2 :
*MT: Biết tên các phương tiện đI trên từng loại đường GT
PP: Quan sát mô tả
ĐDDH : Tranh HS sưu tầm
Bước 1 : Học sinh hoạt động nhóm đôi
+ GV giao nhiệm vụ : Từng cặp quan sát ảnh, 1 em hỏi: Bức ảnh chụp phương tiện gì ? đi trên loại đường nào ?... 1 em trả lời và có thể tự đặt câu hỏi thêm.
+ Hs thảo luận – GV theo dõi.
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ Đại diện một số nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, bổ sung.
(?) Ngoài những PT trên, em còn biết những PT nào nữa ?
(?) ở địa phương em có những loại đường nào ?
+ GV kết luận ( …) chuyển ý
3/ Hoạt động 3
MT: HS biết tác dụng của một số biển báo giao thông.
+ Giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
PP : Quan sát, thảo luận, hỏi đáp.
ĐDDH : Phóng to 6 loại biển báo ở SGK trang 41
GV chia nhóm mới theo biểu tượng (nhóm 4)
GV giao nhiệm vụ: Quan sát, thảo luận và nêu được: đó là biển báo gì, đặc điểm, hình dáng của biển báo.
+ HS thảo luận, GV hỗ trợ.
+ Đại diện nhóm trình bày, cả lớp nhận xét, bổ sung.
(?) Khi đi, thấy biển báo giao nhau với đường sắt không có rào chắn, em cần phảI làm gì ?
(?) Trên đường đi học em có nhìn thấy biển báo ? Hãy nói tên, hình dáng, màu sắc biển báo mà em đã nhìn thấy.
(?) Theo em, tại sao chúng ta phải nhận biết một số biển báo trên đường giao thông ?
GV kết luận:
4/ Hoạt động 4: Củng cố
(?) Có mấy loại đường giao thông ?
(?) biển báo nào có màu xanh ?
(?) Biển báo nào có màu đỏ ?
File đính kèm:
- DUONG GIAO THONG.doc