Môn: TNXH Tiết: 1 .Tuần:1 .
Bài: Cơ quan vận động
*MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
Sau bài học, HS có thể:
-Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể
-Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được
-Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2470 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 2 tiết 1 tuần 1: Cơ quan vận động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đt quận ba đình kế hoạch BàI dạy
Trường thdl nguyễn siêu Môn: TNXH Tiết: 1 …….Tuần:1… …..
Bài: Cơ quan vận động
Ngày:…………………… Người dạy: Nguyễn Thị Nguyệt Lớp:2 A1.
*Mục đích – yêu cầu:
Sau bài học, HS có thể:
-Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể
-Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được
-Năng vận động sẽ giúp cho cơ, xương phát triển tốt.
các Hoạt động dạy học - chủ yếu
Phương tiện
I)Mở đầu:
GV giới thiệu ngắn gọn cho HS về 3 chủ điểm trong chương trình,các bài học trong chủ điểm con người và sức khoẻ
II)Bài mới:
1)Giới thiệu bài mới:
- Cho cả lớp hát bài con công hay múa đã được học
+ hướng dẫn các em làm một số động tác múa minh hoạ bài hát như: nhún chân,vẫy tay, xòe cánh
+ cả lớp vừa hát vừa múa.
* GV vào tiết: bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu được tại sao các em có thể múa, nhún chân, vẫy tay,xòe cánh như con công múa (GV ghi tên bài lên bảng)
2)Hoạt động 1: làm một số cử động
- GV yêu cầu HS quan sát các hình1,2,3,4 trong sách giáo khoa trang 4và làm một số động tác như bạn nhỏ trong sách đã làm
- GV cho một nhóm lên thể hiện lại các động tác: giơ tay, quay cổ, nghiêng người, cúi gập mình
-Cả lớp đứng tại chỗ, cùng làm các động tác theo lời hô của lớp trưởng
+ Trong các động tác các em vừa làm bộ phận nào của cơ thể cử động?(cơ quan vận động)
* Kết luận của hoạt động: Để thực hiện những động tác trên thì đầu, mình,chân tay phải cử động
3)Hoạt động 2:quan sát để nhận biết cơ quan vận động
-HS nắn bàn tay,cổ tay, cánh tay của mình.
+ Dưới lớp da của cơ thể có gì? (có xương và bắp thịt)
- HS thực hành cử động như cử động ngón tay,bàn tay, cánh tay, cổ và trả lời câu hỏi sau: nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được?
-Nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được)
Kết luận của hoạt động:
*Nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được.Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể
+HS quan sát hình 5 trong sgk trang 5 và trả lời câu hỏi
-Chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể?(xương và cơ)
Tranh về cơ quan vận động
4)hoạt động 3: trò chơi vật tay:
*GV hướng dẫn cách chơi:
-Trò chơi này cần có hai bạn ngồi đối diện nhau,cùng tỡ khuỷu tay phải hoặc khuỷu tay trái lên bàn.Hai cánh tay của hai bạn đó phải đan chéo nhau.
-Khi nghe GV nói chuẩn bị thì hai cánh tay của từng đôi vật để sẵn sàng lên mặt bàn
- Khi GV hô bắt dầu thì cả hai bạn cùng dùng sức ở tay của mình để cố gắng kéo thẳng cánh tay của đối phương. Tay ai kéo thẳng được tay của bạn sẽ là người thắng cuộc.
-GV yêu cầu HS lên chơi mẫu.
-GV tổ chức cho HS cả lớp cùng chơi theo nhóm 3 người,trong đó có 2 bạn chơi và 1 bạn làm trọng tài
-Kết thúc cuộc chơi, các trọng tài nói tên các bạn thắng cuộc
*Kết luận của hoạt động:tròchơi cho chúng ta thấy tay ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn rất khoẻ.Muốn cơ quan vận động khoẻ chúng ta cần chăm chỉ tập thể dục và ham thích vận động
.
III) Củng cố, dặn dò
- Nêu các cơ quan vận động của cơ thể.
-Nhắc nhở HS thường xuyên vận động bằng cách chăm chỉ tập thể dục và ham thích vận động.
*Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GA TNXH tuan 1.doc