Môn: Tự nhiên - xã hội Tiết: 24 Tuần:24
Bài: CÂY SỐNG Ở ĐÂU
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kỹ năng:
- HS biết kể tên nơi sống của 1 số loại cây
2. Kiến thức: HS thấy cây ncó thể sống ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước và cây có rễ hút được chất bổ dưỡng trong không khí
3. Thái độ: HS có thái độ yêu thích sưu tầm cây cối, biết bảo vệ cây cối
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh ảnh minh hoạ, 1 số cây thật
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6219 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên - Xã hội 2 tiết 24: Cây sống ở đâu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Quận Cầu giấy
Trường TH DL Nguyễn Siêu
------------------------
Kế hoạch bài dạy
Môn: Tự nhiên - xã hội Tiết: 24 Tuần:24
Bài: cây sống ở đâu
Thời gian: 2006- 2007 Người dạy: Phạm Thanh Thuý Lớp: 2
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kỹ năng:
- HS biết kể tên nơi sống của 1 số loại cây
2. Kiến thức: HS thấy cây ncó thể sống ở khắp mọi nơi trên cạn, dưới nước và cây có rễ hút được chất bổ dưỡng trong không khí
3. Thái độ: HS có thái độ yêu thích sưu tầm cây cối, biết bảo vệ cây cối
II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh minh hoạ, 1 số cây thật
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Phương tiện
5 phút
1 phút
10 phút
8 phút
10 phút
1 phút
I. Kiểm tra bài cũ
kiểm tra sách vở, đồ dùng của học sinh
II. Bài mới
Giới thiệu bài
Quan sát xung quanh nơi ỏ, trên đường, ngoài đồng ruộng, ao, hồ các em thấy cây cối có thể mọc ở những đâu?
Giảng bài
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Bước 1: Giao nhiệm vụ cho HS thảo luận nhóm
Quan sát các hình trong SGK và trả lời:
Cây trong hình vẽ là cây gì?
Chúng sống ở đâu?
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kết luận: Cây có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.
Hoạt động 2: Triển lãm
Bước 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm
- Nói tên và nơi sống của những loài cây có trong tranh ảnh mà các con mang đến lớp.
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đưa tranh, ảnh hoặc cành cây, lá cây thật cho cả nhóm xem.
- Các thành viên trong nhóm cùng nhau nói tên các cây và nơi sống của chúng.
- Chia các loại cây đó thành 2 nhóm: Nhóm cây sống dưới nước và nhóm cây sống trên cạn và dán vào giấy khổ to.
Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động
Kể tên những nhóm cây sống ở dưới nước?
Kể tên những nhóm cây sống ở trên cạn?
- Các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau.
- Các nhóm giới thiệu cho nhau về các loài cây mà nhóm mình sưu tầm được và nơi sống của chúng.
III. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà sưu tầm tranh ảnh của các loài cây sống trên cạn.
tranh ảnh sưu tầm
* Rút kinh nghiệm:
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
File đính kèm:
- GA 2 TNXH tuan 24.doc