Giáo án Tự nhiên xã hội 2 tuần 18: Thực hành giữ trường học sạch đẹp

TỰ NHIÊN XÃ HỘI: THỰC HÀNH GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP

I. Yêu cầu

Sau bài học HS có thể biết:

Nhận biết được thế nào lầ lớp học sạch đẹp

Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập

Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch, đẹp như: quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường

Có ý thức giữ trường lớp sạch đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch đẹp

II. Đồ dùng

Hình vẽ trong SGK/38,39

Một số dụng cụ như : Khẩu trang, chổi có cán, xẻng hót rác, gáo múc nước hoặc bình tưới

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 2 tuần 18: Thực hành giữ trường học sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Năm, ngày 04 tháng 1 năm 2007 Tự Nhiên Xã Hội: Thực hành giữ trường học sạch đẹp I. Yêu cầu Sau bài học HS có thể biết: Nhận biết được thế nào lầ lớp học sạch đẹp Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối với sức khoẻ và học tập Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch, đẹp như: quét lớp, quét sân trường, tưới và chăm sóc cây xanh của trường Có ý thức giữ trường lớp sạch đẹp và tham gia vào những hoạt động làm cho trường học sạch đẹp II. Đồ dùng Hình vẽ trong SGK/38,39 Một số dụng cụ như : Khẩu trang, chổi có cán, xẻng hót rác, gáo múc nước hoặc bình tưới III. Dạy học Hoạt động 1: Quan sát theo cặp Làm việc theo cặp GV hướng dẫn các HS quan sát các hình ở trang 38,39/SGK và trả lời với các câu hỏi sau Các bạn trong từng hình đang làm gì? Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì? Việc làm đó có tác dụng gì? Làm việc cả lớp GV gọi 1 số HS trả lời các câu hỏi trước lớp GV Yêu cầu HS liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi sau Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn? Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không? Cây có tốt không? Khu vệ sinh nằm ở đâu? Có sạch không? Có mùi hôi không? Trường học của em đã sạch đẹp chưa? Theo em làm thế nào để giữ trường học sạch đẹp? Em đã làm gì để góp phần giữ trường học sạch đẹp? Kết luận : Để trường học sạch đẹp mỗi HS phải luôn luôn có ý thức giữ gìn trường như: không viết, vẽ bẩn lên trường, không vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi, đại tiện và tiểu tiện đúng nơi qui định, không trèo cây... * Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường, lớp học Bước 1: Làm theo nhóm GV phân công công việc cho mỗi nhóm, phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ phù hợp với từng công việc. GV nhận xét Bước 3: HS nhận xét và tự đánh giá công việc của nhóm mình và nhóm bạn GV tuyên dương những nhóm và cá nhân làm tốt Kết luận: Trường lớp sạch, đẹp, đẹp sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh và học tập tốt hơn 3. Củng cố - dặn dò GV nhận xét tiết học HS quan sát hình và trả lời HS làm việc cả lớp HS trả lời các câu hỏi sau HS lắng nghe Các nhóm tiến hành thực hiện các công việc được phân công Nhóm 1: Nhặt rác Nhóm 2: Sửa bàn ghế Nhóm 3: Tưới cây xanh Nhóm 4: Lau bàn, lau bản HS tự nhận xét

File đính kèm:

  • docTNXH.doc