Tự nhiên xã hội
Tiết 5: CƠ QUAN TIÊU HÓA
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ; phân biệt được ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
- Chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất; thực hiện ăn chậm nhai kĩ.
II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Tranh, bảng phụ.
 - HS: SGK, vở.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội tiết 5: Cơ quan tiêu hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1: Tự nhiên xã hội
Tiết 5: CƠ QUAN TIÊU HÓA
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ; phân biệt được ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
- Chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất; thực hiện ăn chậm nhai kĩ..
II. CHUẨN BỊ:
 - GV: Tranh, bảng phụ.
 - HS: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
27’
5’
 1. Ổn định: 
 2. Bài cũ: 
 - Gọi HS lên nêu các việc cần làm để cơ và xương phát triển tốt.
 - Nhận xét, ghi chứng cứ.
 3. Bài mới:
 a) Giới thiệu bài: Cơ quan tiêu hóa.
 b) Các hoạt động cụ thể:
Hoạt động1: Đường đi của thức ăn trên sơ đồ hệ tiêu hóa.
 - Yêu cầu HS quan sát tranh SGK, chỉ đường đi của thức ăn theo từng nhóm.
 -> Theo dõi, hướng dẫn các nhóm làm việc.
 - Gọi HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
 - Nhận xét, tuyên dương.
 - Hướng dẫn cho HS biết các vị trí, các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa.
 - Yêu cầu HS chỉ ở bảng lớp.
 - Nhận xét, chốt.
 * Hướng dẫn cho HS nêu các bộ phận của cơ quan tiêu hóa.
 -> GDHS cần ăn uống đầy đủ chất, thực hiện ăn chậm nhai kĩ để cơ quan tiêu hóa làm việc tốt.
 Hoạt động 2: Quan sát và nhận biết cơ quan tiêu hóa.
 - Yêu cầu HS quan sát SGK, chỉ và nói tên các tuyến tiêu hóa.
 - Gọi HS trình bày trước lớp.
 - Nhận xét, chốt.
 * Hướng dẫn HS phân biệt ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
 - Nhận xét, chốt.
 -> GDHS ăn chậm nhai kĩ, thực hiện vệ sinh trong ăn uống.
 4. Củng cố, dặn dò:
 - Hệ thống bài.
 - Nhận xét chung.
 -> GDHS ăn uống đầy đủ, giữ vệ sinh và tập thể dục cho các bộ phận của thể phát triển.
 - Dặn HS học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau.
 - Hát.
- Nêu đúng yêu cầu: ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục đều đặn, không khiêng vác vật quá nặng.
 - Theo dõi.
 - Quan sát và làm việc theo nhóm.
 
- Đại diện làm việc trước lớp.
Miệng-> thực quản-> dạ dày-> ruột non-> ruột già-> hậu môn.
 
 - HS theo dõi.
 
 
- Theo dõi và làm việc theo cặp.
 - Đại diện chỉ ở bảng lớp.
 
 - Theo dõi.
 
 
 - Theo dõi.
 - Nghe.
 - Tiếp thu.
            File đính kèm:
 Tiet 5.doc Tiet 5.doc