Tự nhiên xã hội
Tiết 5: CƠ QUAN TIÊU HÓA
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ; phân biệt được ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
- Chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất; thực hiện ăn chậm nhai kĩ.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ.
- HS: SGK, vở.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1528 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội tiết 5: Cơ quan tiêu hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1: Tự nhiên xã hội
Tiết 5: CƠ QUAN TIÊU HÓA
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa trên tranh vẽ; phân biệt được ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
- Chăm chỉ tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất; thực hiện ăn chậm nhai kĩ..
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, bảng phụ.
- HS: SGK, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
27’
5’
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
- Gọi HS lên nêu các việc cần làm để cơ và xương phát triển tốt.
- Nhận xét, ghi chứng cứ.
3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài: Cơ quan tiêu hóa.
b) Các hoạt động cụ thể:
Hoạt động1: Đường đi của thức ăn trên sơ đồ hệ tiêu hóa.
- Yêu cầu HS quan sát tranh SGK, chỉ đường đi của thức ăn theo từng nhóm.
-> Theo dõi, hướng dẫn các nhóm làm việc.
- Gọi HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Hướng dẫn cho HS biết các vị trí, các bộ phận chính của cơ quan tiêu hóa.
- Yêu cầu HS chỉ ở bảng lớp.
- Nhận xét, chốt.
* Hướng dẫn cho HS nêu các bộ phận của cơ quan tiêu hóa.
-> GDHS cần ăn uống đầy đủ chất, thực hiện ăn chậm nhai kĩ để cơ quan tiêu hóa làm việc tốt.
Hoạt động 2: Quan sát và nhận biết cơ quan tiêu hóa.
- Yêu cầu HS quan sát SGK, chỉ và nói tên các tuyến tiêu hóa.
- Gọi HS trình bày trước lớp.
- Nhận xét, chốt.
* Hướng dẫn HS phân biệt ống tiêu hóa và tuyến tiêu hóa.
- Nhận xét, chốt.
-> GDHS ăn chậm nhai kĩ, thực hiện vệ sinh trong ăn uống.
4. Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét chung.
-> GDHS ăn uống đầy đủ, giữ vệ sinh và tập thể dục cho các bộ phận của thể phát triển.
- Dặn HS học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau.
- Hát.
- Nêu đúng yêu cầu: ăn uống đầy đủ chất, tập thể dục đều đặn, không khiêng vác vật quá nặng.
- Theo dõi.
- Quan sát và làm việc theo nhóm.
- Đại diện làm việc trước lớp.
Miệng-> thực quản-> dạ dày-> ruột non-> ruột già-> hậu môn.
- HS theo dõi.
- Theo dõi và làm việc theo cặp.
- Đại diện chỉ ở bảng lớp.
- Theo dõi.
- Theo dõi.
- Nghe.
- Tiếp thu.
File đính kèm:
- Tiet 5.doc