Tiết 5 ĐẠO ĐỨC
Nghiêm trang khi chào cờ.
(Tiết 1)
I- MỤC TIÊU :
- Biết được tên nước, nhận biết được quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn quốc kì.
- HS biết thực hiện nghiêm trang khi thực hiện chào cờ đầu tuần.
- Biết tôn trọng, giữ gìn và tôn kính quốc kì và yêu quý tổ quốc việt Nam.
- HS nhận biết được cờ Tổ quốc, Phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần.
II-ĐỒ DÙNG:
-Vở đạo đức lớp 1, tranh vẽ trong sgk.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 12 dạy khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12
Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2012.
Ngày soạn: 4 .11. 2012
Ngày dạy: 5 .11 .2012
--------------------------------------------------------------------
Tiết 1 Chào cờ ( Tập trung toàn trường )
-----------------------------------------------------------------------
Tiếng Việt ( Công nghệ )
Tiết 2+3 luật chính tả về âm đệm
-----------------------------------------------------------------------------
Tiết 4 Âm nhạc ( GV bộ môn )
------------------------------------------------------------------------------
Tiết 5 Đạo đức
Nghiêm trang khi chào cờ.
(Tiết 1)
I- Mục tiêu :
- Biết được tên nước, nhận biết được quốc kì, Quốc ca của tổ quốc Việt Nam.
- Nêu được: khi chào cờ cần phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm, mắt nhìn quốc kì.
- HS biết thực hiện nghiêm trang khi thực hiện chào cờ đầu tuần.
- Biết tôn trọng, giữ gìn và tôn kính quốc kì và yêu quý tổ quốc việt Nam.
- HS nhận biết được cờ Tổ quốc, Phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần.
II-Đồ dùng:
-Vở đạo đức lớp 1, tranh vẽ trong sgk.
III-Hoạt động dạy -học
Hoạtđộng của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1-ổn định .
2-Bài mới :
*Hoạt động 1.(bài tập 1)
Hướng dẫn hs quan sát và đàm thoại.
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Các bạn đó là những người nước nào? Vì sao em biết?
* Gv chốt lại nội dung: Các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu, làm quen với nhau, mỗi bạn mang một quốc tịch riêng. Trẻ em có quyền có quốc tịch, quốc tịch của chúng ta là Việt Nam.
*-Hoạt động 2:( bài tập 2 )
- Cho hs hoạt động theo nhóm nhỏ.
+ Trong tranh bạn đang làm gì?
+ Tư thế họ đứng chào như thế nào?
+ Vì sao họ lại đứng nghiêm trang như vậy?
+ Vì sao họ lại sung sướng khi nâng lá cờ Tổ quốc ?
* Gv chốt lại : Quốc kì tượng trưng cho 1 đất nước . Quốc kì Việt Nam có màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh.
Quốc ca là 1 bài hát chính thức của 1 nước dùng khi chào cờ.
Khi chào cờ ta phải bỏ mũ, nón, đứng nghiêm.
* Hoạt động 3: Làm bài tập 3.
- Cho hs trình bày ý kiến.
* Kết luận : Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang, không quay ngang, không nói chuyện .
4-Tổng kết -dặn dò.
- HS nêu lại màu của lá cờ Việt Nam.
-Nhận xét chung tiết học.
5- Dặn dò:
-Chuẩn bị bài tiết 2 .
- HS quan sát tranh.
- Hs hoạt động nhóm cặp đôi về nội dung của mỗi bức tranh.
- Hs quan sát tranh bài tập 2.
- HS thảo luận nhóm, trả lời.
- Hs quan sát tranh bài tập 3.
- HS thảo luận cặp đôi, trả lời.
- HS liên hệ
-------------------------------------------------------------
Tiết 3 Luyện toán
Luyện tập
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức về phép cộng, trừ trong phạm vi 5
II. Hoạt động dạy học
Gv cho HS làm bài trong vở bài tập
Bài 1 Tính
5 + 0 =..... 2 + 3=..... 4 + 1 =....
0 + 5 =.... 3 + 2 =.... 1 + 4 =....
GV nhận xét
Bài 2 >, <, =?
4 +1......4 5 – 1........5
4 + 1.......5 5 - 0.......5
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong vở bài tập và nêu bài toán
GV nhận xét chữa bài
III.Củng cố dặn dò
GV chốt lại bài
- HS làm vào vở bài tập và chữa bài trên bảng
- HS làm vào vở và chữa bài
- HS nhận xét
HS nêu bài toán và làm bài
HS chữa bài trên bảng
HS nhận xét
HS làm bài và chữa bài
-------------------------------------------------------------------
Tiết 2 Luyện viết
Viết từ: Cổ loa
Mục tiêu
- Rèn cho học sinh có ý thức vết bài đúng, nắn nót
II. Hoạt động dạy học
Hoạtđộng của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
Gv chép bài lên bảng và cho học sinh đọc lại bài cần viết
Cổ loa
Học sinh viết vào vở gv theo dõi uốn nắn học sinh
III.Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét bài viết học sinh
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
HS đọc lại từ cần viết
hs viết bài vào vở
Tiết 1
Phụ đạo học sinh yếu
Luyện đọc
Ôn bài: luật chính tả về âm đệm
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức đã học bài luật chính tả về âm đệm
Giúp học sinh đọc được lưu loát, đọc đúng
Hoạt động dạy học
Hoạtđộng của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
GV yêu cầu học sinh đọc lại bài luật chính tả về âm đệm
Gv cho học sinh đọc theo cả lớp, tổ, nhóm bàn
Gv cho học sinh đọc cá nhân
Giúp những học sinh yếu đọc
Củng cố dặn dò
Gv chốt lại bài
Dặn học sinh về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
HS đọc bài trong SGK
HS đọc bài cn, n, cl
----------------------------------------------------------------------
________________________________________________________________
Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012
Ngày soạn: 5 - 11 - 2012
Ngày dạy: 6 - 11 - 2012
Tiết 1 + 2
Tiếng Việt ( Công nghệ )
vần oe
--------------------------------------------------------------------
Tiết 4 Toán
Phép cộng trong phạm vi 6.
I- Mục tiêu: Giúp hs :
- Thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Giáo dục hs thêm yêu thích môn học.
II- Chuẩn bi:
- Sách giáo khoa, đồ dùng học toán.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1- Kiểm tra:
- Gv nêu yêu cầu.
- Nhận xét, đánh giá.
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
b- Giới thiệu phép cộng.
- GV hướng dẫn hs học phép cộng:
5+1=6 4+ 2=6 3+ 3= 6
5+1=6 2+4= 6
GV ghi phép tính, hs ghi nhớ công thức.
3- Thực hành.
Bài 1: Tính.
- Cho hs nêu yêu cầu, làm bài.
- 2 hs lên bảng làm
Bài 2: Tính.
- Hướng dẫn hs làm bài.
Bài 3: Tính.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
Hướng dẫn hs làm bài
- Nhận xét.
4- Củng cố, tổng kết:
+ Cho hs nêu lại bài học.
+ Nhận xét tiết học.
5- Dặn dò:
- Xem trước bài sau.
- hs thực hiện.
3+1+1= 5
5- 2- 2= 1
2+2+ 0=4
- Hs quan sát tranh sgk nêu bài toán và câu trả lời bài toán.
- Cài phép tính, đọc.
- Đọc:
5+1=6 4+ 2=6 3+ 3= 6
5+1=6 2+4= 6
- Hs làm bài, chữa bài:
5 2 3 1 4 0
+ + + + + +
1 4 3 5 2 6
6 6 6 6 6 6
- Hs làm bài, chữa bài:
4+2=6 5+1=6 5+0=5 2+2=4
2+4=6 1+5=6 0+5=5 3+3=6
- Hs làm bảng con
- HS làm bài.
4+1+1=6
5+1+0=6
2+2+2=6
- HS làm bài.
+ Nêu bài toán.
+ Điền phép tính.
4 + 2 = 6
-------------------------------------------------------------------------------
Tiết 4 Mĩ thuật ( GV bộ môn )
---------------------------------------------------------------------------
Tự nhiên- xã hội:
Tiết 5 Nhà ở
I- Mục tiêu: Giúp hs biết:
- Nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình. Nhà ở có nhiều loại khác nhau và đều có địa chỉ cụ thể.
- Biết địa chỉ của nhà mình, Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của em với các bạn trong lớp.
- Nhận biết được nhà ở và các đồ dùng gia đình phổ biến ở vùng nông thôn, thành thị, miền núi.
- Yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà.
II- Chuẩn bi:
- Tranh ảnh trong sgk.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Khởi động:
- GV nêu yêu cầu.
2- Bài mới:
* Hoạt động 1: Quan sát hình vẽ.
- GV hướng dẫn hs qs hình 12 sgk.
+ Ngôi nhà này ở đâu?
+ Bạn thích ngôi nhà nào? Tại sao?
* GV giải thích cho hs hiểu về các dạng nhà và sự cần thiết của nhà ở( nông thôn, nhà ở tập thể, nhà sàn...)
*- Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm.
- Gv hướng dẫn.
- GV kết luận.
* Hoạt động 3: Vẽ tranh.
- GV hướng dẫn:.
- Cho hs trình bày ý kiến đã thảo luận trong nhóm.
* Gợi ý:
+ Nhà em ở rộng hay hẹp?
+ Nhà em có sân, có vườn không?
+ Nhà ở của em có mấy phòng?
* GV kết luận.
3- Củng cố, tổng kết:
+ Cho hs nêu lại bài học.
+ Nhận xét tiết học.
4- Dặn dò:
- Xem trước bài sau.
- HS thực hiện: Hát, trò chơi.
- HS quan sát, thảo luận nhóm.
+ Chia lớp thành 4 nhóm.
+ Quan sát và nói tên các đồ vật trong nhà (Hình 27 sgk)
+ HS liên hệ và nói tên các đồ dùng có trong nhà em và cách giữ gìn đồ dùng trong gia đình
- HS vẽ tranh về ngôi nhà của mình
- HS trao đổi bài và nói về ngôi nhà của mình.
-------------------------------------------------------
Tiết 1 Luyện viết
Viết bài: quà bà cho
Mục tiêu
- Rèn cho học sinh có ý thức vết bài đúng, nắn nót
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Gv chép bài lên bảng và cho học sinh đọc lại bài cần viết
quà bà cho
Học sinh viết vào vở gv theo dõi uốn nắn học sinh
III.Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét bài viết học sinh
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
- HS đọc lại bài quà bà cho 2 – 3 lần
- HS viết bài vào vở
----------------------------------------------------------------------
Tiết 3 Luyện toán
Luyện tập
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức về phép cộng trong phạm vi 6
II. Hoạt động dạy học
Gv cho HS làm bài trong vở bài tập
Bài 1 Tính
2 + 2 + 2 =.... 3 + 3 + 0 =.......
6 – 2 – 3 =..... 4 – 0 – 2 =......
GV nhận xét
Bài 2 >, <, =?
6 +0 =...... 6 – 3 =....
5 + 1 =...... 6 – 0 =.....
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong vở bài tập và nêu bài toán
GV nhận xét chữa bài
III.Củng cố dặn dò
GV chốt lại bài
- HS làm vào vở bài tập và chữa bài trên bảng
- HS làm vào vở và chữa bài
HS nhận xét
HS nêu bài toán và làm bài
HS chữa bài trên bảng
HS nhận xét
HS làm bài và chữa bài
----------------------------------------------------------------------
Tiết 3 shtt
Thứ tư ngày 7 tháng 11 năm 2012.
Ngày soạn: 6 .11. 2012
Ngày dạy: 7 .11 .2012
Tiếng Việt ( Công nghệ )
Tiết 1 + 2
Vần: uê
-------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3
Thể dục ( GV bộ môn )
--------------------------------------------------------------------------------
Toán:
Tiết 3 Phép trừ trong phạm vi 6.
I- Mục tiêu: Giúp hs :
- Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 6; biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh.
- Giáo dục hs thêm yêu thích môn học.
II- Chuẩn bi:
- Sách giáo khoa, đồ dùng học toán.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh
1- Kiểm tra:
- Gv nêu yêu cầu.
- Nhận xét, đánh giá.
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
b- Giới thiệu phép trừ, bảng trừ trong phạm vi 6.
- GV hướng dẫn hs thành lập phép trừ: 6-1=5 6-5=1
6-2=4 6-4=2
6-3=3
- GV nêu mẫu bài toán.
- Cho hs nêu bài toán và trả lời bài toán.
* Cho hs cài các phép tính đã nêu.
3- Thực hành.
Bài 1: Tính.
- Cho hs nêu yêu cầu, làm bài.
- Gv hướng dẫn mẫu 1 phép tính
- cho hs làm bảng con.
- Gv và hs nhận xét
Bài 2: Tính.
- Hướng dẫn hs làm bài.
- Cho 3 học sinh lên bảng làm
Bài 3: Tính.
- Hướng dẫn hs làm bài.
- 2 HS lên bảng làm
Bài 4: Viết phép tính thích hợp.
Hướng dẫn hs làm bài
4- Củng cố, tổng kết:
+ Cho hs nêu lại bài học.
+ Nhận xét tiết học.
5- Dặn dò:
- Xem trước bài sau.
2 hs thực hiện.
5 4 1 3
+ + + +
1 2 5 3
6 6 6 6
- Hs quan sát tranh sgk nêu bài toán và câu trả lời bài toán.
- HS thực hiện.
- Cài phép tính. đọc.
- Đọc: 6-1=5 6-5=1
6-2=4 6-4=2
6-3=3
. Hs làm bài, chữa bài:
6 6 6 6 6 6
- - - - - -
3 4 1 5 2 0
3 2 5 1 4 6
- Hs làm bài, chữa bài:
5+1=6 4+2=6 3+3=6
6-5=1 6- 2=4 6-3 =3
6-1=5 6- 4=2 6- 6=0
- Hs làm bài, chữa bài:
6-4-2=0 6-2-1=3
6-2-4=0 6-1-2=3
- HS làm bài.
+ Nêu bài toán
6 - 2 = 4
5 - 1 = 4
+ Điền phép tính.
-------------------------------------------------------------------
Tiết 5 Luyện viết
Viết từ: cố đô huế
Mục tiêu
- Rèn cho học sinh có ý thức vết bài đúng, nắn nót
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
Gv chép bài lên bảng và cho học sinh đọc lại bài cần viết
cố đô huế
Học sinh viết vào vở gv theo dõi uốn nắn học sinh
III.Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét bài viết học sinh
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
hs đọc lại từ cần viết
HS viết bài vào vở
----------------------------------------------------------------
Chiều
Tiết 1 Luyện đọc
Ôn bài: Vần uê
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức đã học bài vần uê
Giúp học sinh đọc được lưu loát, đọc đúng
Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
GV yêu cầu học sinh đọc lại bài vần uê
Gv cho học sinh đọc theo cả lớp, tổ, nhóm bàn
Gv cho học sinh đọc cá nhân
Giúp những học sinh yếu đọc
Củng cố dặn dò
Gv chốt lại bài
Dặn học sinh về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
HS đọc lại bài trong SGK cá nhân
đọc ĐT. cl, n, cn
--------------------------------------------------------
Tiết 2 Luyện viết
Viết bài: mẹ cho bé về quê
Mục tiêu
- Rèn cho học sinh có ý thức vết bài đúng, nắn nót
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
Gv chép bài lên bảng và cho học sinh đọc lại bài cần viết
mẹ cho bé về quê
Học sinh viết vào vở gv theo dõi uốn nắn học sinh
III.Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét bài viết học sinh
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
HS đọc bài viết 3 – 4 lần
Viết bài vào vở
----------------------------------------------------------------------
Tiết 3 Luyện toán
Ôn phép trừ trong phạm vi 6
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức về phép trừ trong phạm vi 6
II. Hoạt động dạy học
Gv cho HS làm bài trong vở bài tập
Bài 1 Tính
6 - 1 =..... 6- 0=..... 6 - 4 =....
6 – 5 =.... 6 - 3 =.... 6 - 2 =....
GV nhận xét
Bài 2. Tính
5 +1 - 4 =... 0 + 5 + 1=.....
6 – 3 – 2 =..... 2 + 4 + 0 =....
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong vở bài tập và nêu bài toán
GV nhận xét chữa bài
III.Củng cố dặn dò
GV chốt lại bài
- HS làm vào vở bài tập và chữa bài trên bảng
- HS làm vào vở và chữa bài
- HS nhận xét
HS nêu bài toán và làm bài
HS chữa bài trên bảng
HS nhận xét
HS làm bài và chữa bài
_________________________________________________________
Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2012.
Ngày soạn: 6 .11. 2012
Ngày dạy: 7 .11 .2012
Tiếng Việt ( Công nghệ )
Tiết 1 + 2
Vần uy
-----------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------
Tiết 4 Thủ công
OÂn taọp chửụng 1 : Kyừ thuaọt xeự daựn giaỏy.
Muùc tieõu :
- Bieỏt choùn giaỏy maứu phuứ hụùp,xeự daựn ủửụùc caực hỡnh vaứ bieỏt caựch daựn gheựp,trỡnh baứy saỷn phaồm thaứnh bửực tranh tửụng ủoỏi hoaứn chổnh.
- Giuựp caực em cuỷng coỏ laùi kyừ thuaọt xeự daựn giaỏy.
ẹoà duứng daùy hoùc :
- GV : Caực loaùi giaỏy maứu vaứ caực hỡnh maóu ủaừ chuẩn bũ ụỷ caực tieỏt hoùc trửụực.
- HS : Giaỏy thuỷ coõng,buựt chỡ,thửụực,hoà daựn.
Hoaùt ủoọng daùy hoùc :
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ :
Giaựo vieõn hoỷi laùi caực maóu xeự daựn ủaừ hoùc : Hoùc sinh traỷ lụựi,lụựp boồ sung.
Muoỏn coự ủửụùc saỷn phaồm ủeùp em caàn xeự daựn nhử theỏ naứo ?
3. Baứi mụựi :
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi.
Muùc tieõu : Hoùc sinh nhụự laùi caực baứi xeự daựn ủaừ hoùc.
- Hoùc sinh keồ teõn caực baứi xeự daựn.
- Haừy neõu quy trỡnh xeự daựn hỡnh chửừ nhaọt,hỡnh tam giaực.
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc sinh thửùc haứnh theo nhoựm.
Muùc tieõu : Moói nhoựm choùn 1 saỷn phaồm xeự daựn,sau ủoự leõn trỡnh baứy daựn vaứo baỷng lụựp.
4. Cuỷng coỏ :
Giaựo vieõn nhaộc laùi kyừ thuaọt xeự keỏt hụùp nhaọn xeựt,coõng boỏ thi ủua treõn baỷng : Hoùc sinh quan saựt vaứ coự yự kieỏn.
5. Nhaọn xeựt – Daởn doứ :
Chuaồn bũ hoùc phaàn gaỏp giaỏy vaứ gaỏp hỡnh.
Nhaọn xeựt lụựp.
- Hỡnh chửừ nhaọt,hỡnh tam giaực,hỡnh vuoõng,hỡnh troứn,hỡnh quaỷ cam,hỡnh caõy ủụn giaỷn,hỡnh con gaứ con.
- Hoùc sinh neõu :
ỉBửụực 1 : ẹeỏm oõ ủaựnh daỏu.
ỉBửụực 2 : Laứm thao taực xeự.
ỉ Bửụực 3 : Daựn hỡnh.
Caực nhoựm thửùc haứnh.
------------------------------------------------------------------
Tiết 5 Luyện đọc
Ôn bài: Vần uê
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức đã học bài vần uê
Giúp học sinh đọc được lưu loát, đọc đúng
Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh
GV yêu cầu học sinh đọc lại bài vần uê
Gv cho học sinh đọc theo cả lớp, tổ, nhóm bàn
Gv cho học sinh đọc cá nhân
Giúp những học sinh yếu đọc
Củng cố dặn dò
Gv chốt lại bài
Dặn học sinh về nhà đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
--------------------------------------------------------
Chiều
Tiết 1 Luyện viết
Viết từ: hoa huệ
Mục tiêu
- Rèn cho học sinh có ý thức vết bài đúng, nắn nót
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh
Gv chép bài lên bảng và cho học sinh đọc lại bài cần viết
Hoa huệ
Học sinh viết vào vở gv theo dõi uốn nắn học sinh
III.Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét bài viết học sinh
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
----------------------------------------------------------------------
Tiết 2 Luyện toán
Ôn phép trừ trong phạm vi 6
Mục tiêu
Củng cố lại kiến thức về phép trừ trong phạm vi 6
II. Hoạt động dạy học
Gv cho HS làm bài trong vở bài tập
Bài 1 Tính
5 + 1 =..... 4 + 2=..... 3+ 3 =....
1 + .... =6 .... + 4 =.... .. + 3= 6
6 – 5 =.... 6 – 2 =..... 6 – 3 =...
6 – 1 =.... 6 – 4 =..... 6 – 3 = ..
GV nhận xét
Bài 2. Tính
6 – 5 - 1 =... 6 – 2 - 4=.....
6 – 1 - 5 =..... 6 – 6 =....
Bài 3. Viết phép tính thích hợp
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong vở bài tập và nêu bài toán
GV nhận xét chữa bài
III.Củng cố dặn dò
GV chốt lại bài
- HS làm vào vở bài tập và chữa bài trên bảng
- HS làm vào vở và chữa bài
- HS nhận xét
HS nêu bài toán và làm bài
HS chữa bài trên bảng
HS nhận xét
HS làm bài và chữa bài
--------------------------------------------------------------
_______________________________________________________________
Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012.
Ngày soạn: 8 .11. 2012
Ngày dạy: 9 .11 .2012
Tiếng việt ( Công nghệ )
Tiết 1 + 2
Vần uy
-----------------------------------------------------------------------
Toán:
Tiết 3 Luyện tập.
I- Mục tiêu: Giúp hs :
- Thực hiện được phép cộng, trừ trong phạm vi 6
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng các phép tính thích hợp.
- Giáo dục hs thêm yêu thích môn học.
II- Chuẩn bi:
- Sách giáo khoa.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1- Kiểm tra bài cũ
- Gv nêu yêu cầu:
- Nhận xét, đánh giá.
2-Luyện tập:
Bài 1: Tính
- Cho hs nêu yêu cầu, làm bài.
- 2 hs lên bảng chữa bài
Bài 2: Tính.
.- Hướng dẫn hs làm bài.
Bài 3: điền dấu , = ?
Hướng dẫn hs làm bài
3 hs lên bảng chữa bài
Bài 4: Số ?
3 hs lên bảng chữa bài
Bài 5: Viết kết quả phép tính vào ô trống..
- Gv cho hs nêu yêu cầu, làm bài.
Hướng dẫn hs làm bài
4- Củng cố, tổng kết:
+ Cho hs nêu lại bài học.
+ Nhận xét tiết học.
5- Dặn dò:
- Xem trước bài sau.
2 hs thực hiện.
5+1= 4+2=
6-5= 6-2=
6-1= 6-4=
- Hs làm bài, chữa bài:
6 6 4 6 3
- - + - +
1 3 2 5 3
5 3 6 1 6
- HS nêu yêu cầu, làm bài.
1+3+2=6
6-3-1= 2
6-1-2= 1
- HS nêu yêu cầu.
- Hs làm bài.
2+3....6 3+ 3...6 4+ 2... 5
2+4... 6 3+ 2...6 4 - 2... 5
- HS làm bài.
...+2=5 3+...=6 ...+5= 5
...+5=6 3+...=4 6+...=6
- HS làm bài, chữa bài.
6 - 2 = 4
Tiết 4
Sinh hoạt lớp:
Tuần 12
I.Mục tiêu:
-Nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần qua.
-Phương hướng tuần 12.
II.Nội dung:
- GV cho các tổ trưởng nhận xét về tổ mình
* GV nhận xét chung
1.Nền nếp:
-Thực hiện tốt nền nếp.
2.Học tập.
-Có nhiều cố gắng trong học tập như:........................................................
-Vẫn còn có học sinh chưa chăm học........................................................
3.Phương hướng tuần 13.
-Đi học đúng giờ.
-Học tốt, đạt kết quả cao chào mừng ngày 22- 12.
-Thực hiện nghiêm túc nội quy của nhà trường.
Tiết 3 Toán:
Luyện tập chung.
I- Mục tiêu: Giúp hs củng cố :
- Thực hiện được phép cộng, trừ trong phạm vi các số đã học.
- Thực hiện được phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0. Viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ
- Giáo dục hs thêm yêu thích môn học.
II- Chuẩn bi:
- Sách giáo khoa.
III-Hoạt động dạy học:
Hoạtđộng của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
1- Kiểm tra:
- Gv nêu yêu cầu.
- Nhận xét, đánh giá.
2-Luyện tập:
Bài 1: Tính.( 64)
- Cho hs nêu yêu cầu, làm bài.
- Cho hs nối tiếp nêu miệng kết quả.
Bài 2: Tính.(64)
- Hướng dẫn hs làm bài.
Bài 3điền số:( 64)
- Hướng dẫn hs làm bài
Bài 4: Viết kết quả phép tính.( 64)
Hướng dẫn hs làm bài
- Cho hs nêu bài toán
4- Củng cố, tổng kết:
+ Cho hs nêu lại bài học.
+ Nhận xét tiết học.
5- Dặn dò:
- 2 hs thực hiện.
2+3=5 0+4=4
3+2=5 4+0=4
- Hs làm bài, chữa bài:
4+1=5 5- 2=3 2+0=2 3-2=1
2+3=5 5-3=2 4- 2=3 2-0=2
1-1=0
4-1=3
- Hs làm bài.
3+1+1=4 3-2-1=0
5- 2- 2=1 5-3-2=0
- 2 hs lên bảng làm
- Hs nhận xét
- Hs nêu yêu cầu bài.
3 + ... = 5 4- ...= 1 3 - ... = 0
5 -... = 4 2+... = 2 ... +2 = 2
3 - 1 = 2
2 + 2 = 4
- HS làm bài
File đính kèm:
- tuan 12.doc