Hoạt động tập thể.
CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I. Mục tiêu:
+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .
+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.
20 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 12 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 12
Thứ Ngày
Tiêt
Môn
BÀI DẠY
Đồ dùng
GV
HS
2/11/11
1
SHTT
SHTT
2
Tiếng việt
Bài 46
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
Tiếng việt
Bài 46
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
4
LTV
Đọc viết Bài 46
Bảng cài,tranh.....
3/12
1
LTV
Đọc viết bài 52
2
Thể dục
TDRLTTCB.TRÒ CHƠI
Còi .
C/
1
Tiếng việt
Bài 47:en ,ên
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 47:en ,ên
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
Đạo đức
Nghiêm trang khi chào cờ
Tranh,một số vở mẫu
Vở bài tập
4
Mĩ thuật
Tập vẽ bức tranh theo đề tài
Bài vẽ mẫu
Bút chì ,màu..
4/13
1
Tiếng việt
Bài 48 :in,un
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 48 :in,un
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
LTV
Đọc viết Bài 48 :in,un
4
5/14
1
Tiếng việt
Bài 49: iên,yên
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 49: iên,yên
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
HDĐ&VHĐ
Đọc Bài 49: iên,yên
Bài đọc ,viết
Sách ,vở ô li
4
HDĐ&VHĐ
Viết Bài 49: iên,yên
Bài đọc ,viết
Sách ,vở ô li
6/15
1
Tiếng việt
Bài 50 :uôn,ươn
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
2
Tiếng việt
Bài 50 :uôn,ươn
Bảng cài,tranh.....
Bộ đồ dùng TV,bảng con
3
LTV
Bài 48,49,50
Mẫu chữ
Bảng con
4
SH
Nhận xét cuối tuần .
(từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 9 tháng 11 nghỉ giữa kì 1)
Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2013
Hoạt động tập thể.
CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I. Mục tiêu:
+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .
+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.
III.Hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:
-Tổ chức cho HS tham gia chào cờ đầu tuần
-GV cho HS xếp thành 3 hàng , nhắc nhở các em không xô dẩy nhau.
- Phải giữ trật tự để nghe giáo viên trực tuần nhận xét hoạt động tuần qua.
-Thầy hiệu trưởng lên nhận xét tuần qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
-Thầy giáo tổng phụ trách phổ biến kế hoạch đội.
Hoạt động 2: Sinh hoạt tập thể:
- GV chủ nhiệm nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua.
-Nhìn chung tất cả các em đều ngoan, chăm học, nhiều em đã cố gắng làm các bài tập nâng cao đạt điểm tốt.
- Tuần này các em cần phát huy
- GV phổ biến những việc cần thực hiện trong tuần để các em nhớ và thực hiện
- Nhớ mặc đồng phục đúng quy định.
-Thực hiện dạy học chương trình tuần 12: Học từ thứ 2 đến thứ 6.
- Chấp hành tốt mọi nề nếp của lớp, trường, vệ sinh lớp học trực nhật lớp tổ 1. Vệ sinh sau hè tổ 2.
-HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV, lớp trưởng.
-HS xếp thành 3 hàng dọc trên sân trường.
- HS chú ý theo dõi.
- HS nghe để thực hiện và rút kinh nghiệm
- HS chú ý nghe để thực hiện các việc trong tuần
...............................................................................................
Tiếng Việt:
BÀI 46: ÔN - ƠN
I:Mục tiêu.
+Đọc được:ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và đoạn thơ ứng dụng .
+Viết được. ôn, ơn, con chồn, sơn ca.
+Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề:Mai sau khôn lớn.
+ Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học.
-GV: Tranh minh hoạ từ khoá: con chồn, sơn ca. Câu ứng dụng:
- Tranh minh hoạ phần luyện nói: Mai sau khôn lớn.
-HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học. Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5’)
+Kiểm tra bài cũ :Viết bảng con: bạn thân, gần gũi, khăn rằn.
-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các
em vần ôn, ơn: Ghi bảng.
Hoạt động 2: ( 15’)Dạy vần
-Mt: nhận biết được.ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Dạy vần ôn.
*GT: vần ôn: viết, đọc
-So sánh ôn với ân?
-Phân tích vần ôn?
-Cài ôn
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: chồn .viết, đọc
-Phân tích tiếng :chồn.
-Cài tiếng: chồn
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “con chồn”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ: con chồn:
* Dạy vần ơn ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3:(7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ:
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học?
Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình)
-Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động 5: ( 5’)
+ Tuyên dương những em đọc tốt.
Tiết 2:
Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a.Đọc câu ứng dụng:
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu ứng dụng
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết vở tập viết
-HDquy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói:
-Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Mai sau khôn lớn
-Trong tranh vẽ gì?
-Mai sau lớn lên em thích làm gì?
-Tại sao em thích nghề đó?
-Bố mẹ em đang làm nghề gì?
- Em đã nói cho bố mẹ em biết ý định tương lai ấy của em chưa?
-Muốn trở thành người như em mong muốn, bây giờ em phải làm gì?
-HD nói theo tranh
Hoạt động cuối: ( 5’)
+ Nhắc lại hai vần vừa học.
+Đọc lại bài.
+Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
-HS viết vào bảng con.
-Đọc câu ứng dụng
-Đọc CN – N- L
-Giống : kết thúc bằng n.
- khác: vần ôn bắt đầu bằng ô, vần ân bắt đầu bằng â.
-Gồm có ô đứng trước, n đứng sau.
- HS cài vần ôn
- Đánh vần CN-N-L
- Đọc CN-L
-Tiếng chồn có âm ch đứng trước,vần ôn đứng sau.
- HS cài tiếng: chồn
-Đọc CN-L
-Quan sát
- Đọc CN - L
-Đánh vần- đọc trơn CN-L
-Đọc tổng hợp CN- N- L
-2HS đọc
- Đọc CN-N-L
-Đọc CN-L
- HS gạch chân:
-HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ .
-HS chú ý.
-Đọc CN-N-L
-Thi đua tìm:
-Viết bảng con
-Đọc N - L
-Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L)
-Đọc CN-L
-Đọc CN-N-L
-Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học
( đánh vần đọc trơn tiếng)
-HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L
-Đọc CN-N-L
-HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp)
- Viết vào vở tập viết:
-Quan sát và trả lời
- HS quan sát nói theo tranh trong SGK
Nói theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-1 HS nói lại cả bài
.........................................................................................
Luyện Tiếng Việt
ĐỌC, VIẾT BÀI 46
I. Mục tiêu:
+ Luyện HS : - Phát âm đúng các vần :ôn, ơn, con chồn, sơn ca.. .
+Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 46 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài
+ Viết đúng các từ ngữ: ôn bài, khôn lớn, cơn mưa, mơn mởn... .
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
IIICác hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1.(5’)
+ Đọc bài 45?
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài.ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK;
Bài 46 : ôn, ơn :
-GVđọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ
-Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ: ôn bài, khôn lớn, cơn mưa, mơn mởn.
-Luyện viết câu: Sau cơn mưa, cả nhà cá bơi đi bơi lại bận rộn.
-Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa.
-GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
- Chấm bài – nhận xét
Bài 1: Luyện nối:
-GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa.
Bài 2: Luyện điền vần ôn hay ơn
GV hướng dẫn
Bài 3: Luyện viết: ôn bài, mơn mởn.
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- HSđọc
- Đọc : CN-N-L
- Các tổ thi đua đọc .
-HS luyện đọc CN – N -L
-HS viết vào bảng vào vở ô ly
-HS làm vào VBT:
Hai với hai là bốn.
Bé đơn ca.
Áo mẹ đã sờn vai.
-HS làm vào VBT.
thợ sơn, mái tôn, lay ơn
-HS viết vào VBT
-
.................................................................................
Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2013
Luyện Tiếng Việt
ĐỌC, VIẾT BÀI 47
I. Mục tiêu:
+ Luyện HS : - Phát âm đúng các vần :en, ên, lá sen, con nhện.. .
+Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 47 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài
+ Viết đúng các từ ngữ: áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà... .
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
IIICác hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1.(5’)
+ Đọc bài 46?
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài.ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK;
Bài 47 : en, ên :
-GVđọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ
-Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ: áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà.
-Luyện viết câu: Nhà Dế Mèm ở gần bãi cỏ non.
-Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa.
-GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
- Chấm bài – nhận xét
Bài 1: Luyện nối:
-GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa.
Bài 2: Luyện điền vần en hay ên
GV hướng dẫn
Bài 3: Luyện viết: khen ngợi, mũi tên.
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- HSđọc
- Đọc : CN-N-L
- Các tổ thi đua đọc .
-HS luyện đọc CN – N -L
-HS viết vào bảng vào vở ô ly
-HS làm vào VBT:
Nhái bén ngồi trên lá sen.
Bé ngồi bên của sổ.
Dế Mèn chui ra khỏi tổ.
-HS làm vào VBT.
mũi tên, bến đò, cái kèn
-HS viết vào VBT
-
Thể dục:
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN.TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG.
I/ Mục tiêu:
+ Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đứng đưa 2 tay dang ngang và đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V.
+Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót hai tay chống hông, đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông.
+ Bước đầu thực hiện đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng.
+Bước đầu làm quen với trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” (động tác chuyển bóng có thể chưa đúng cách).
II/Địa điểm và phương tiện:
- Địa điểm : Sân trường , 1 còi . bóng
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân….giậm
Đứng lại………đứng
Ôn phối hợp:Bài tập RLTTCB
II/ CƠ BẢN:
Đứng kiểng gót hai tay chống hông
Nhận xét
Đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông
Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện
Nhận xét
c.Đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng
Giáo viên hướng dẫn HS thực hiện
Nhận xét
d.Trò chơi:Chuyền bóng tiếp sức
Hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
Đi thường…….bước Thôi
HS vừa đi vừa hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn lại bài tập RLTTCB
4phút
26phút
16phút
10phút
4 phút
Đội hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
Đội Hình
* * * * * * *
* * * * * * *
Đội hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
........................................................................................
Tiếng Việt:
BÀI 47 : EN -ÊN
I.Mục tiêu:
+ Đọc được:en, ên, lá sen, con nhện, từ và đoạn thơ ứng dụng.
+Viết được: en, ên, lá sen, con nhện.
+Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Bên trái, bên phải, bên trên, bên dưới.
+ Giáo dục các em yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy học
GV: Tranh minh hoạ từ khoá: lá sen, con nhện. Đoạn thơ ứng dụng: Tranh minh hoạ phần luyện nói: Bên trái, bên phải, bên trên, bên dưới.
HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5’)
+Viết bảng con: ôn bài, khôn lớn, mơn mởn.
-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các
em vần : en, ên: Ghi bảng.
Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần
- Dạy vần en.
*GT: vần en: viết, đọc
-So sánh en với ơn?
-Phân tích vần en?
-Cài en
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: sen:viết, đọc
-Phân tích tiếng sen.
-Cài sen
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “lá sen”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ: lá sen:vật thật
* Dạy vần ên ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ: nền nhà: mặt phẳng đắp cao để xây nhà cựa.
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học?
Hoạt động 4:( 8’) Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình )
+Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối:(5’)
+ Tuyên dương những em học tốt
Tiết 2:
Hoạt động 1: (12’) Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a.Đọc câu ứng dụng:
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết vở tập viết. Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói:
nộidung: Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới.
Trong tranh vẽ gì?
-Trong lớp phía bên phải em là bạn nào?
- Ra xếp hàng, đứng trước, đúng sau em là bạn nào?
-Em viết bằng tay phải hay tay trái?
- Em tự tìm vị trí các vật yêu thích của em ở xung quanh em?
Hướng dẫn nói theo tranh
Hoạt động cuối: ( 5’)
+Nhắc lại 2 vần đã học.
+ Về nhà học bài, chuẩn bi bài sau.
-HS viết vào bảng con ( mỗi tổ 1 từ)
-Đọc câu ứng dụng
-Đọc CN – N- L
-Giống đều kết thúc bằng n
- khác: vần en có âm e đứng đầu, vần ơn có âm ơ đứng đầu.
- Gồm có 2 âm nghép lại: âm e đứng trước âm n đứng sau.
- HS cài en
- Đánh vần CN-N-L
- Đọc CN-L
-Tiếng sen có âm s đứng trước, vần en đứng sau.
- HS cài sen
-Đọc CN-L
-Quan sát
- Đọc CN - L
-Đánh vần- đọc trơn CN-L
-Đọc tổng hợp CN- N- L
-2Hs đọc
- Đọc CN-N-L
-Đọc CN-L
- HS gạch chân: len,khen, tên, nền
-HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ .
-Đọc CN-N-L
-Thi đua tìm: hến, sên, hen, kèn….
- Viết bảng con
-Đọc CN -L
-Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L)
-Đọc CN-L
-Đọc CN-N-L
-Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học
( đánh vần đọc trơn tiếng đó)
-HS đọc câu: CN-N -L
-Đọc CN-N-L
-HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp)
- Viết vào vở tập viết:
-Quan sát và trả lời
- HS quan sát nói theo tranh trong SGK
Nói theo nhóm
.-Đại diện nhóm trình bày
-1 HS nói lại cả bài
Đạo đức:
NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (tiết 1).
I, Mục tiêu :
+ HS biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.
+ Nêu được: Khi chào cờ cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốckì. Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần. Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
+ HS khá giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.
II. Đồ dùng dạy học.GV: - 1 lá cờ Việt Nam.
III. Hoạt động dạy học :
HĐ của GV
HĐ của HS
Hoạt động 1( 3-5 phút)
- Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét bài cũ.
- Bài mới: Giới thiệu bài.
Hoạt động 2:( 5-7 phút) HS làm BT1.
- Cho HS đọc yêu cầu BT .
- Cho HS quan sát tranh bài tập 1 và KL.
+Kết luận: Các bạn nhỏ trong tranh đang tự giới thiệu để làm quen với nhau. Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng: Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Nhật Bản… Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam.
Hoạt động 3: (5- 7 phút) Cho HS làm BT2.
- Những người trong tranh đang làm gì?
- Tư thế họ đứng chào cờ như thế nào?
-Vì sao họ đứng nghiêm trang khi chào cờ?
-Vì sao họ sung sướng khi nâng lá cờ tổ quốc?
* Kết luận:
Hoạt động 4:( 5-7 phút): Làm BT 3.
+ Yêu cầu HS đọc Y/C BT3
- Hướng dẫn làm BT theo nhóm 2 em .
Hoạt động cuối( 3-5 phút)
+Kết luận:Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang, không quay ngang, quay ngửa, nói chuyện riêng.
+Dặn dò: Chuẩn bị màu tiết sau học tiếp.
- Là anh chị cần phải như thế nào?- Là em phải như thế nào?
-HS đọc yêu cầu BT1.
-Thảo luận nhóm.
-Trả lời câu hỏi của GV.
-Trả lời các câu hỏi dẫn dắt của GV để đi đến kết luận.
-HS làm BT theo hướng dẫn của GV
- 2 HS quan sát hoạt động của nhau rồi điều chỉnh cho đúng.
.................................................................................
Mĩ thuật :
TẬP VẼ BỨC TRANH THEO ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
I.Mục tiêu:
+ HS tìm chọn nôị dung đề tài.
+Vẽ được bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích.
+ HS khá giỏi vẽ được bức tranh có nội dung có nội dung phù hợp với đề tài đã chọn, hình vẽ sắp xếp cân đối, màu sắc phù hợp.
II. Đồ dùng dạy học
+ Một số tranh , ảnh về các loại đề tài.
+ Vở tập vẽ 1.- Bút chì đen, chì màu, sáp màu.
III. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
Hoạt động 1(3-5 phút)
Giới thiệu tranh, ảnh một số tranh và gợi ý để HS quan sát, nhận biết về hình dáng, màu sắc của chúng.
Hoạt động 2( 8-10 phút): Hướng dẫn HS cách vẽ .
- GV có thể giới thiệu cho HS cách vẽ
- GV cho HS xem một vài bài vẽ của hoạ sĩ, của tiếu nhi.
Hoạt động 3( 15-20 phút): Thực hành.
- GV hướng dẫn HS thực hành:
+Vẽ tranh vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động cuối( 3-5 phút )
Nhận xét đánh giá:
- GVGT số bài và hướng dẫn HSNX
Dặn dò:
- HS quan sát
- HS xem một vài bài vẽ của hoạ sĩ, của thiếu nhi
-HS thực hành
- HS nhận xét về: Hình vẽ, cách sắp xếp hình; Màu sắc.
- HS chọn bài vẽ mình ưa thích.
..................................................................................
Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2013
Tiếng Việt:
BÀI 48: IN - UN
I:Mục tiêu.
+Đọc được:in, un, đèn pin, con giun; từ và đoạn thơ ứng dụng .
+Viết được. in, un, đèn pin, con giun.
+Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề.Nói lời xin lỗi.
II.Đồ dùng dạy học.
GV: Tranh minh hoạ từ khoá: đèn pin, con giun. Câu ứng dụng:
Tranh minh hoạ phần luyện nói: Nói lời xin lỗi.
HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học. Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5’)
+Viết bảng con:áo len, khen ngợi, mũi tên.-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các em vần in, un: Ghi bảng.
Hoạt động 2 : ( 15’)Dạy vần
-Dạy vần in.
*GT: vần in: viết, đọc
-So sánh in với en?
-Phân tích vần in?
-Cài in
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: pin .viết, đọc
-Phân tích tiếng :pin.
-Cài tiếng: pin
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “đèn pin”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ: đèn pin:
* Dạy vần un ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ:
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học?
Hoạt động 4: ( 8’)Hướng dẫn viết bảng con :
-Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình )
-Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối: ( 5’)
+ Tuyên dương những em học tốt.
Tiết 2:
Hoạt động 1: ( 5’)Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
a.Đọc câu ứng dụng:
-Luyện đọc tiếng:
-GT: Tranh giảng tranh
-Đọc mẫu câu ứng dụng
b.Đọc SGK( GV đọc mẫu)
Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết vở tập viết.
-HD quy trình viết tư thế ngồi viết
-Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét
Hoạt động 3: (10’)Luyện nói:
-Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Nói lời xin lối
-Trong tranh vẽ gì?
-Em có biết vì sao bạn trai trong tranh mặt lại buồn thiu như vậy?
-Khi làm bạn ngã, em có nên xin lỗi không?
-Em đã nói được một lần nào câu “Xin lỗi bạn”! “ Xin lỗi cô chưa !” chưa? tròn trường hợp nào?
-HD nói theo tranh
Hoạt động 4: ( 5’)
+ Nhắc lại hai vần vừa học.
+Củng cố dặn dò - Chuẩn bị bài sau.
-HS viết bảng con( mỗi tổ 1 từ)
-Đọc câu ứng dụng
-Đọc CN – N- L
-Giống : kết thúc bằng n.
- khác: vần in bắt đầu bằng i, vần un bắt đầu bằng u.
-Gồm có i đứng trước, n đứng sau.
- HS cài vần in
- Đánh vần CN-N-L
- Đọc CN-L
-Tiếng pin có âm p đứng trước,vần in đứng sau.
- HS cài tiếng: pin
-Đọc CN-L
-Quan sát
- Đọc CN - L
-Đánh vần- đọc trơn CN-L
-Đọc tổng hợp CN- N- L
-2HS đọc
- Đọc CN-N-L
-Đọc CN-L
- HS gạch chân:
-HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ .
-HS chú ý.
-Đọc CN-N-L
-Thi đua tìm:
-Viết bảng con
-Đọc N -L
-Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L)
-Đọc CN-L
-Đọc CN-N-L
-Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học
( đánh vần đọc trơn tiếng)
-HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L
-HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp)
- Viết vào vở tập viết:
-Quan sát và trả lời
- HS quan sát nói theo tranh trong SGK
Nói theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-1 HS nói lại cả bài
-HS nhắc lại
.....................................................................................
Luyện Tiếng Việt
ĐỌC, VIẾT BÀI 47
I. Mục tiêu:
+ Luyện HS : - Phát âm đúng các vần :in,un.
+Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 47 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài
+ Viết đúng các từ ngữ: Đèn pin ,con giun ,.....
II. Đồ dùng dạy-học:
Bảng phụ
IIICác hoạt động dạy-học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1.(5’)
+ Đọc bài 46?
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài.ghi mục bài.
Hoạt động 2: ( 15’)
Luyện đọc SGK :
Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK;
Bài 47 : en, ên :
-GVđọc mẫu , HD đọc phần vần ,
- Chú ý sửa sai kịp thời cho HS .
- Đọc tiếng bất kì .
- Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ
-Chú ý sửa sai cho HS.
- Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
-Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS
Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly
GV yêu cầu HS viết các từ: nhà in,xin lỗi,mưa phùn ,vun xới ..
-Luyện viết câu: Nhà Dế Mèm ở gần bãi cỏ non.
-Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa.
-GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút.
-Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh
- GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu
- Chấm bài – nhận xét
Bài 1: Luyện nối:
-GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa.
Bài 2: Luyện điền vần in hay un
GV hướng dẫn
Bài 3: Luyện viết:.
-Theo dõi các em viết:
-Chấm bài – nhận xét.
Hoạt động cuối: (5’)
+Tuyên dương những em học tốt.
+ Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
- Mở SGK ra .
-Lắng nghe
- Đọc CN-N-L
- chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc
- HSđọc
- Đọc : CN-N-L
- Các tổ thi đua đọc .
-HS luyện đọc CN – N -L
-HS viết vào bảng vào vở ô ly
-HS làm vào VBT:
- hs nối
-HS làm vào VBT.
mũi tên, bến đò, cái kèn
-HS viết vào VBT
-
............................................................................
Thứ 5 ngày 14 tháng 11 năm 2013
Tiếng Việt:
BÀI 49 : IÊN - YÊN
I.Mục tiêu:
+ Đọc được:iên, yên, đèn điện, con yến, từ và câu ứng dụng.
+Viết được: iên, yên, đèn điện, con yến.
+Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Biển cả.
II.Đồ dùng dạy học
GV: Tranh minh hoạ từ khoá: đèn điện, con yến. Đoạn thơ ứng dụng:
Tranh minh hoạ phần luyện nói: Biển cả.
HS: SGK, vở tập viết.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: (5’)
+Viết bảng con: nhà in, xin lỗi, mưa phùn.
-Đọc câu ứng dụng.
-Nhận xét bài cũ.
+Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các em vần :iên, yên: Ghi bảng.
Hoạt động 2 :(15’)Dạy vần
- Dạy vần iên.
*GT: vần iên: viết, đọc
-So sánh iên với ên?
-Phân tích vần iên?
-Cài iên
-Đánh vần mẫu
*GT: Tiếng khoá: điện:viết, đọc
-Phân tích tiếng điện.
-Cài điện
- Đánh vần- đọc trơn
*GT: Từ khoá: “đèn điện”viết đọc
-Gt:Tranh: giảng từ:đèn điện:vật thật
* Dạy vần yên ( Quy trình tương tự)
Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng
- Viết, đọc 4 từ:
-Luyện đọc tiếng
-Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học?
-Đọc mẫu từ:
- Giải nghĩa từ:
- Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự
- Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học?
Hoạt động 4:(8’)Hướng dẫn viết bảng con :
+Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình )
+Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ.
*Đọc lại toàn bài trên bảng.
Hoạt động cuối: ( 5’)
+ Tuyên dương những em học tốt.
Tiết 2:
Hoạt động 1:( 12’) Luyện đọc:
GV chỉnh sửa lỗi phát âm
File đính kèm:
- tuan 12.doc