Giáo án tuần 13 lớp 1

 Hoạt động tập thể.

 CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ

 I. Mục tiêu:

+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .

+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án tuần 13 lớp 1, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 13 Thứ Ngày Tiêt Môn BÀI DẠY Đồ dùng GV HS 2/18 1 SHTT SHTT 2 Tiếng việt Bài 51 : Ôn tập Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 Tiếng việt Bài 51: Ôn tập Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 4 LTV Bài 51 Bảng cài,tranh..... 3/19 1 LTV Luyện bài 47 :en , ên 2 Thể dục TDRLTTCB.TRÒ CHƠI Còi . C/ 3 1 Tiếng việt Bài 52 ong ,ông Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 52 ong ,ông Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 Đạo đức Nghiêm trang khi chào cờ Tranh,một số vở mẫu .. Vở bài tập 4 Mĩ thuật Vẽ cá Bài vẽ mẫu Bút chì ,màu.. 4/20 1 Tiếng việt Bài 53:ăng ,âng Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 53:ăng ,âng Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Luyện Bài 53:ăng ,âng 4 5/21 1 Tiếng việt Bài 54 : ung ,ưng Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 54 ; ung ,ưng Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 HDĐ&VHĐ Đọc bài 54 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 4 HDĐ&VHĐ Viết bài 54 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 6/22 1 Tiếng việt TV Bài tuần 11: nền nhà .. Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Tv Bài tuần 12 :con... Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Bài 54 Mẫu chữ Bảng con 4 SH Nhận xét cuối tuần Thứ 2 ngày 18 tháng 11 năm 2013 Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I. Mục tiêu: +HS biết tham gia chào cờ đầu tuần . +Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần. III.Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: -Tổ chức cho HS tham gia chào cờ đầu tuần -GV cho HS xếp thành 3 hàng , nhắc nhở các em không xô dẩy nhau. - Phải giữ trật tự để nghe giáo viên trực tuần nhận xét hoạt động tuần qua. -Thầy hiệu trưởng lên nhận xét tuần qua và phổ biến kế hoạch tuần tới. -Thầy giáo tổng phụ trách phổ biến kế hoạch đội. Hoạt động 2: Sinh hoạt tập thể: - GV chủ nhiệm nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua. -Nhìn chung tất cả các em đều ngoan, chăm học, nhiều em đã cố gắng làm các bài tập nâng cao đạt điểm tốt. - Tuần này các em cần phát huy - GV phổ biến những việc cần thực hiện trong tuần để các em nhớ và thực hiện - Nhớ mặc đồng phục đúng quy định. -Thực hiện dạy học chương trình tuần 13: -Học từ thứ 2 đến thứ 6. - Chấp hành tốt mọi nề nếp của lớp, trường, vệ sinh lớp học trực nhật lớp tổ 2. Vệ sinh sau hè tổ 3. -HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV, lớp trưởng. -HS xếp thành 3 hàng dọc trên sân trường. - HS chú ý theo dõi. - HS nghe để thực hiện và rút kinh nghiệm - HS chú ý nghe để thực hiện các việc trong tuần ................................................................................. Tiếng Việt BÀI 51: ÔN TẬP I.Mục tiêu: +Đọc được các vần có kết thúc bằng n, các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 44 đến bài 51. + Viết được các vần các từ ngữ ứng daungj từ bài 44 đến bài 51. + Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể. II.Đồ dùng dạy học: GV: -Bảng ôn. Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng -Tranh minh hoạ phần truyện kể : Chia quà HS: -SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết từ ngữ ứng dụng : cuộn dây, ý muốn, con lươn. -Đọc câu ứng dụng: -Nhận xét bài cũ +Giới thiệu bài :ghi mục bài -Tuần qua chúng ta đã học được những vần gì mới? -GV gắn Bảng ôn được phóng to Hoạt động 2 : ( 15’) Ôn tập: -Mục tiêu: Ôn các vần đã học -Cách tiến hành : a.Các vần đã học: b.Ghép chữ và vần thành tiếng Hoạt động 3: ( 7’)Đọc từ ngữ ứng dụng: -GV chỉnh sửa phát âm -Giải thích từ: -Tìm tiếng có vần vừa ôn Hoạt động 4: ( 8’) .Hướng dẫn viết bảng con : -Hướng dẫn qui trình, lưu ý nét nối) -Chỉnh sửa chữ viết cho học sinh. -Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc -Đọc lại bài tiết 1 GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS a.Đọc câu ứng dụng: “ Gà mẹ dẫn đàn con ra bãi cỏ. Gà con vừa chơi vừa chờ mẹ rẽ cỏ, bới giun” . -GV chỉnh sửa phát âm cho HS b.Đọc SGK: GV đọc, HD đọc Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết: -GV hướng dẫn viết Hoạt động 3:(10) Kể chuyện: -Mt: Kể lại được câu chuyện:“Chia phần” -GV dẫn vào câu chuyện -GV kể diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoạ Tranh1: Có hai người đi săn. Từ sớm đến gần tối họ chỉ săn được có ba chú sóc nhỏ. Tranh 2: Họ chia đi chia lại, chia mãi nhưng phần của hai người vẫn không đều nhau. Lúc đầu còn vui vẻ, sau đó đâm ra bực mình, nói nhau chẳng ra gì. Tranh 3: Anh lấy củi lấy số sóc vừa săn được ra và chia. Tranh 4: Thế là số sóc đã được chia đều. Thật công bằng! Cả ba người vui vẻ chia tay, ai về nhà nấy. * Ý nghĩa : Trong cuộc sống biết nhường nhịn nhau thì vẫn hơn. Hoạt động cuối: ( 5’) : + Về nhà học bài -Chuẩn bị bài sau HS viết bảng con ( mỗi tổ 1 từ) -Đọc câu ứng dụng -HS nêu -HS lên bảng chỉ và đọc vần -HS đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang của bảng ôn. 2HS đọc - Đọc CN-N-L -Đọc CN-L - HS gạch chân: -HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ . -HS chú ý. -Đọc CN-N-L -Viết bảng con: cuồn cuộn -Đọc CN – N - L -Đọc CN – N - L -Quan sát tranh. Thảo luận về tranh cảnh đàn gà HS đọc trơn (CN – N - L) -HS mở sách. Đọc CN – N -L Viết vở tập viết -HS đọc tên câu chuyện -HS theo dõi. -Thảo luận nhóm và cử đại diện lên thi tài .................................................................................... Luyện Tiếng Việt ĐỌC, VIẾT BÀI 51 I. Mục tiêu: + Luyện HS : - Phát âm đúng các vần có âm u ở cuối: an, ăn, ân, on, ơn, ôn, un, uôn, ươn, iên.. . +Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 51 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài + Viết đúng các từ ngữ: cuồn cuộn, con vượn, thôn bản... . II. Đồ dùng dạy-học: Bảng phụ IIICác hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1.(5’) + Đọc bài 50? -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài.ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc SGK : Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK; Bài 51 :an, ăn, ân, on, ơn, ôn, un, uôn, ươn, iên.. -GVđọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì . - Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ -Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly GV yêu cầu HS viết các từ: cuồn cuộn, con vượn, thôn bản... -Luyện viết câu: Gà mẹ dẫn đàn con ra bãi cỏ. -Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa. -GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu - Chấm bài – nhận xét Bài 1: Luyện nối: -GV hướng dẫn nối tiếng ở cột bên trái với tiếng ở cột bên phải để tạo thành từ có nghĩa. Bài 2: Luyện điền tiếng GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết: thôn bản, ven biển. -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét. Hoạt động cuối: (5’) +Tuyên dương những em học tốt. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - HS đọc - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L - chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc - HSđọc - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . -HS luyện đọc CN – N -L -HS viết vào bảng vào vở ô ly -HS làm vào VBT: Vườn rau cải, con yến, buồn ngủ, ven biển. -HS làm vào VBT. Con dế mèn, đàn gà con -HS viết vào VBT - Sáng thứ 3 ngày 19 tháng 11năm 2013 Luyện Tiếng Việt ĐỌC, VIẾT BÀI 47 I. Mục tiêu: + Luyện HS : - Phát âm đúng các vần :en, ên, lá sen, con nhện.. . +Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 47 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài + Viết đúng các từ ngữ: áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà... . II. Đồ dùng dạy-học: Bảng phụ IIICác hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1.(5’) + Đọc bài 46? -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài.ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc SGK : Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK; Bài 47 : en, ên : -GVđọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì . - Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ -Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly GV yêu cầu HS viết các từ: áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà. -Luyện viết câu: Nhà Dế Mèm ở gần bãi cỏ non. -Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa. -GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu - Chấm bài – nhận xét Bài 1: Luyện nối: -GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa. Bài 2: Luyện điền vần en hay ên GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết: khen ngợi, mũi tên. -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét. Hoạt động cuối: (5’) +Tuyên dương những em học tốt. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - HS đọc - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L - chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc - HSđọc - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . -HS luyện đọc CN – N -L -HS viết vào bảng vào vở ô ly -HS làm vào VBT: Nhái bén ngồi trên lá sen. Bé ngồi bên của sổ. Dế Mèn chui ra khỏi tổ. -HS làm vào VBT. mũi tên, bến đò, cái kèn -HS viết vào VBT .......................................................................................... Thể dục: TDRLTTCB.TRÒ CHƠI :VẬN ĐỘNG I/ Mục tiêu: +Biết cách thực hiện tư thế đứng đưa 1 chân ra sau 2 tay giơ cao thẳng hướng. Làm quen với tư thế đứng đưa 1 chân sang ngang2 tay chống hông. +Biết cách chơi và chơi đúng luật của trò chơi: Chuyển bóng tiếp sức. II/ Địa điểm : - Địa điểm : Sân trường , 1 còi . bóng III/ Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG Đ L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS đứng tại chỗ vổ tay và hát HS chạy một vòng trên sân tập Trò chơi:Diệt các con vật có hại II/ CƠ BẢN: a.Ôn đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng. Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện *Ôn phối hợp:Đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng. Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện tập b.Học đứng đưa một chân sang ngang,hai tay chống hông. Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện *Ôn phối hợp:Đứng đưa một chân ra trước(sau),hai tay chống hông d.Trò chơi:Chuyền bóng tiếp sức Hướng dẫn và tổ chức HS chơi III/ KẾT THÚC: Đi thường…….bước Thôi HS vừa đi vừa hát Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học - Về nhà ôn lại bài tập RLTTCB 4phút 26phút 8 phút 1-2 lần 1-2 lần 9 phút 1-2 lần 9Phút 5 phút Đội hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * GV Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV ........................................................................................ Tiếng Việt: BÀI 52 : ONG - ÔNG I.Mục tiêu: + Đọc được:ong, ông, cái võng, dòng sông, từ và đoạn thơ ứng dụng. +Viết được: ong, ông, cái võng, dòng sông. +Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Đá bóng. II.Đồ dùng dạy học -GV: Tranh minh hoạ từ khoá: cái võng, dòng sông. Đoạn thơ ứng dụng: - Tranh minh hoạ phần luyện nói:Đá bóng. -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết bảng con: Cuồn cuộn, con vượn, thôn bản. -Đọc câu ứng dụng. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các em vần :ong,ông: Ghi bảng. Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần -Dạy vần ong. *GT: vần ong: viết, đọc -SoSánh ong với on? -Phân tích vần ong? -Cài ong -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: võng:viết, đọc -Phân tích tiếng võng. - Cài võng - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “cái võng”viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ:cái võng:vật thật * Dạy vần ông ( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ:cây thông(tranh) công viên: vườn hoa nơi công cộng mọi người có thể đến vui chơi, giải trí. - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học? Hoạt động 4:(8’) Hướng dẫn viết bảng con -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) + Tuyên dương những em học tốt Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc: GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a.Đọc đoạn thơ ứng dụng: -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu đoạn thơ b.Đọc SGK( GV đọc mẫu) Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết vở tậpviết: -HD quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói: -Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Đá bóng Trong tranh vẽ gì? -Em thường xem đá bóng ở đâu? Em thích cầu thủ nào nhất? Trong đội bóng đá, ai là người dùng tay bắt bóng và vẫn không bị phạt? Nơi em ở, trường em học có đội bóng không? -Em thích đá bóng không? Hướng dẫn nói theo tranh Hoạt động cuối : ( 5’) + Nhắc lại hai vần vừa học. +Tuyên dương những em học tốt -HS viết mỗi tổ một từ -Đọc câu ứng dụng -Đọc CN – N- L -Giống đều bắt đầu bằng o - khác: vần ong có âm ng đứng cuối, vần on có n đúng cuối. -Gồm có âm o đúng trước, âm ng đúng sau. - HS cài vần ong - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng điện có âm v đứng trước, vần ong đứng sau, dấu ngã đặt trên con chữ o - HS cài võng -Đọc CN-L -Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L -Đọc tổng hợp CN- N- L -2Hs đọc - Đọc CN-N-L -Đọc CN-L - HS gạch chân: ong, vòng, thông, công. -HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ . -HS theo dõi -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: đồng, không, trong… -Viết bảng con -Đọc N -L -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học: sóng, không. ( đánh vần đọc trơn tiếng đó) -HS đọc đoạn thơ: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp) - Viết vào vở tập viết: -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm .-Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài ....................................................................................... Đạo đức NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (tiết 2). I-Mục tiêu: +HS biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam.Nêu được khi nào cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm , mắt nhìn Quốc kì. +Thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần. Tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam. + HS khá giỏi biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quóc Việt Nam. II.Đồ dùng dạy học: GV: - 1 lá cờ Việt nam. - Bài hát “Lá cờ việt Nam” HS : -Vở BT Đạo đức 1, bút màu giấy vẽ. III-Hoạt động daỵ-học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1( 3-5 phút): - Khởi động: Hát tập thể. - Kiểm tra bài cũ: - Quốc tịch của chúng ta là gì? Nhận xét bài cũ. Bài mới: GV hướng dẫn cả lớp chào cờ. - GV chào mẫu cho HS xem. - Sau đó hướng dẫn các em hoạt động theo tổ, cho thi đua giữa các tổ. Hoạt động 2( 15-20 phút) Cho HS đọc yêu cầu BT và hướng dẫn HS làm BT- vẽ và tô màu lá quốc kỳ không quá thời gian quy định. - GV thu bài và chấm, chọn ra hình vẽ đẹp nhất. - GV hướng dẫn HS đọc câu thơ cuối bài. +Kết luận: -Trẻ em có quyền có quốc tịch. - Quốc tịch của chúng ta là Việt nam. - Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kỳ, thể hiện tình yêu đối với tổ quốc Việt Nam. - Các em học được gì qua bài này? - GV nhận xét & tổng kết tiết học. .Về nhà xem lại bài đã học và hát bài “Lá cờ Việt Nam” -HS theo dõi GV. -HS làm theo, cả lớp tập chào cờ. -Từng tổ đứng chào cờ theo hiệu lệnh của tổ trưởng. Các tổ khác theo dõi và cho nhận xét. -HS vẽ và tô màu lá quốc kỳ. -HS đọc câu thơ. -Trả lời các câu hỏi dẫn dắt của GV để đi đến kết luận. -2HS nhắc lại kết luận. - HS trả lời câu hỏi của GV ........................................................................................ Mỹ thuật: VẼ CÁ I.Mục tiêu: +Nhận biết hình dạng chung và các bộ phận và vẻ đẹp của một số loài cá. +Biết cách vẽ cá. + Vẽ được con cá và tô màu theo ý thích. II: Đồ dùng dạy học: + Tranh vẽ về các loại cá. + Vở, bút màu. III: Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1(3-5 phút ) - Bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng HS Bài mới : Hướng dẫn quan sát tranh vẽ về cá. – GT: tranh ảnh sưu tầm Hoạt động 2( 10-15 phút): Hướng dẫn vẽ và giới thiệu cách vẽ. . Hoạt động 3: (15-20 phút): Thực hành: -GT bài vẽ của HS năm trước -Hướng dẫn cách bố cục. -Theo dõi quan sát HS vẽ,hưỡng dẫn thêm cho những em còn lúng túng, càn uốn nắn sửa sai. Hoạt động cuối:(2-3 phút)Nhận xét đánh giá: - Hướng dẫn HS nhận xét -Tuyên dương những học sinh học tập tốt Nhận xét giờ học, về nhà chuẩn bị bài sau -HS quan sát nhận xét -HS biết được : cá có nhiều hình dạng khác nhau, màu sắc khác nhau. -Biết được cá có các bộ phận (đầu, mình, vây…) -Kể thêm một số loài cá. -HS theo dõi và nêu lại các bước vẽ. -Vẽ mình. -Vẽ đuôi, đầu -Vẽ chi tiết, tẩy nét thừa, tô màu -HS quan sát nhận xét. -Thực hành vẽ vào vở( vẽ một con cá to, hoặc nhiều con cá nhỏ, to khác nhau) -HS trưng bày sản phẩm theo nhóm -Nhận xét chọn bài vẽ đẹp(bố cục, hình vẽ, màu sắc) .................................................................................... Thứ 4 ngày 20 tháng 11 năm 2013. Tiếng Việt: BÀI 53: ĂNG - ÂNG I:Mục tiêu. + Đọc được:ăng, âng, măng tre nhà tầng; từ và đoạn thơ ứng dụng . +Viết được. ăng, âng, măng tre nhà tầng. +Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề.Vâng lời cha mẹ. + GD các em yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học. GV: Tranh minh hoạ từ khoá: măng tre, nhà tầng. Câu ứng dụng: Tranh minh hoạ phần luyện nói:Vâng lời cha mẹ. HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học. Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Viết bảng con: con ong, vòng tròn, cây thông. -Đọc câu ứng dụng. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : Hôm nay cô giới thiệucho các em vần : ăng, âng: Ghi bảng. Hoạt động 2: (15’) Dạy vần - Dạy vần ăng. -GT: vần ăng: viết, đọc -So sánh ăng với ong? -Phân tích vần ăng? -Cài ăng -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá:măng :viết, đọc -Phân tích tiếng : măng. -Cài tiếng: măng - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “măng tre”viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ: măng tre: * Dạy vần âng ( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng ngoài bài có vần vừa học? Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc: GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a. Đọc câu ứng dụng: -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu câu ứng dụng b.Đọc SGK( GV đọc mẫu) Hoạt động 2: ( 12’)Luyện viết vở tập viết: -Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt động 3: ( 10’)Luyện nói: -Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Vâng lời cha mẹ. -Trong tranh vẽ những ai? -Em bé trong tranh đang làm gì? -Bố mẹ em thường khuyên em điều gì? -Em có hay làm theo đúng những lời bố mẹ khuyên không? - Khi em làm đúng những lời bố mẹ khuyên, bố mẹ thường nói thế nào? -Đứa con biết vâng lời cha mẹ thì được gọi là đứa con gì? -Hướng dẫn nói theo tranh Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhắc lại hai vần vừa học. +Củng cố dặn dò - Chuẩn bị bài sau. -HS viết bảng con -Đọc câu ứng dụng -Đọc CN – N- L -Giống : kết thúc bằng ng. - khác: vần ăng bắt đầu bằng ă, vần ong bắt đầu bằng o. -Gồm có ă đứng trước, ng đứng sau. - HS cài vần ăng - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng măng có âm m đứng trước,vần ăng đứng sau. - HS cài tiếng: măng -Đọc CN-L -Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L -Đọc tổng hợp CN- N- L -2HS đọc - Đọc CN-N-L -Đọc CN-L - HS gạch chân: -HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ . -HS chú ý. -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: -Viết bảng con -Đọc N -L -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học ( đánh vần đọc trơn tiếng) -HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp) - Viết vào vở tập viết: -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm -Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài .................................................................................. Luyện Tiếng Việt ĐỌC, VIẾT BÀI 53 I. Mục tiêu: + Luyện HS : - Phát âm đúng các vần :ăng ,âng . +Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 53 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài + Viết đúng các từ ngữ: Măng tre,nhà tầng ,rặng dừa ,phẳng lặng ,vầng trăng ,nâng niu II. Đồ dùng dạy-học: Bảng phụ IIICác hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1.(5’) + Đọc bài 53? -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài.ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc SGK : Tiến hành lần lượt từng bài ở SGK; Bài 73 : ăng ,âng : -GVđọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì . - Hướng dẫn cho HS luyện đọc từ ứng dụng :Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ -Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết vở ô ly GV yêu cầu HS viết các từ: áo len, khen ngợi, mũi tên, nền nhà. -Luyện viết câu: vâng lời cha mẹ . -Lưu ý HS viết câu đầu câu phải viết hoa. -GV hướng dẫn qui trình viết, cách trình bày tư thế ngồi cách cầm bút. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu - Chấm bài – nhận xét Bài 1: Luyện nối: -GV hướng dẫn nối từ ở cột bên trái với từ ở cột bên phải để tạo thành câu có nghĩa. Bài 2: Luyện điền vần ăng hay âng GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết: -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét. Hoạt động cuối: (5’) +Tuyên dương những em học tốt. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. - HS đọc - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L - chỉ theo GV đọc ,HS nhân xét bạn đọc - HSđọc - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . -HS luyện đọc CN – N -L -HS viết vào bảng vào vở ô ly -HS làm vào VBT: -HS viết vào VBT ....................................................................................... Thứ 5 ngày 21 tháng 11 năm 2013 Tiếng Việt: BÀI 54 : UNG - ƯNG I.Mục tiêu: +Đọc được,ung, ưng, bông súng, sừng hươu: từ và đoạn thơ ứng dụng. +Viết được:. ung, ưng, bông súng, sừng hươu +Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Rừng, thung lũng, suối đèo. + GD các em yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học GV: Tranh minh hoạ từ khoá: bông súng, sừng hươu. Đoạn thơ ứng dụng: Tranh minh hoạ phần luyện nói:Rừng, thung lũng, suối đèo.. HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết bảng con: rặng dừa, phẳng lặng, nâng niu. -Đọc câu ứng dụng. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài :Hôm nay cô giới thiệucho các em vần :ung, ưng: Ghi bảng. Hoạt động 2 :(15’) Dạy vần - Dạy vần ung. *GT: vần ung: viết, đọc -SoSánh ung với âng? -Phân tích vần ung? -Cài ung -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: súng:viết, đọc -Phân tích tiếng súng. -Cài tiếng: súng - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “bông súng”viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ:bông súng:vật thật * Dạy vần ưng ( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học? Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con : -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) + Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc: GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a.Đọc đoạ

File đính kèm:

  • doctuan 13 thuy.doc
Giáo án liên quan