Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
+ HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
+ Ghép các hình đã biết thành hình mới.
+ Giúp học sinh yêu thích môn học.
II Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 2 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 2
Thứ Ngày
TiÕt
M«n
BÀI DẠY
Đồ dùng
GV
HS
2/26
1
Toán
Luyện tập
Sách toán
Bộ đồ dùng học toán
2
L.Toán
Luyện tập
Sách toán
Bộ đồ dùng học toán
3
Đạo đức
Em là học sinh lớp 1(t2)
Điều 7,28 QTEM
Vở bt
4
3/27
1
Toán
Các số 1,2 3
Đồ vật ,tranh
Bộ đồ dùng học toán
2
L. Đạo đức
Em là học sinh lớp 1(t2)
Tranh
Vở bt
3
Mĩ thuật
Vẽ các nét thẳng
Các bài vẽ mẫu
Vở tập vẽ,......
4
L.Mỹ thuật
Luyện Vẽ các nét thẳng
Vở tập vẽ,......
4/28
1
2
SHCM
3
4
5/29
1
Toán
Luyện tập
Bộ đồ dùng dạy toán
Bộ đồ dùng học toán
2
Thể dục
Trò chơi :ĐHĐN
Địa điểm ,còi
Dày ba ta
3
L.Thể dục
Luyện tập
Địa điểm ,còi
Dày ba ta
4
Thủ công
Xé dán hình chữ nhật
Một số dụng cụ để học
Một số dụng cụ để học
6/30
1
Toán
Các số 1.2.3.4.5
Bộ đồ dùng dạy toán
Bộ đồ dùng học toán
2
L. Toán
Luyện Các số 1.2.3.4.5
Bộ đồ dùng dạy toán
Vở bt
3
L.thủ công
Xé dán hình chữ nhật
Một số dụng cụ để học
Một số dụng cụ để học
4
HĐNGLL
ATGT bài 2 .
Tranh minh họa
Thứ 2 ngày 26 tháng 8 năm 2013
Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
+ HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
+ Ghép các hình đã biết thành hình mới.
+ Giúp học sinh yêu thích môn học.
II Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. Các hoạt động dạy học
HĐ GV
HĐ HS
HĐ1: (3-5’)Cho hs vẽ hình tam giác và hình vuông vào bảng con.Nhận xét .
- Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ2: ( 10-15’) Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK.
Bài 1: Tô màu vào các hình
- Hướng dẫn HS:
Nhận xét bài làm của HS.
HĐ3 (8-10’)Thực hành ghép,xếp hình.
- Hướng dẫn HS thi đua:
- khuyến khích HS dùng các hình vuông và hình tam giác đã cho để ghép thành1 số hình khác.
- Nhận xét bài làm của HS.
+ Cho HS dùng các que tínhđể xếp hành hình vuông hình tam giác.
HĐ Cuối :(3-5’) Củng cố, dặn dò:
- Chúng ta vừa ôn bài gì?
- Tìm các đồ vật có dạng hình tròn
- Hình tam giác , hình vuông
- Chuẩn bị cho bài học sau
- HS đọc yêu cầu.
- HS dùng bút chì màu khác nhau để tô màu vào các hình.
- HS dùng 2 hình tam giác, 1 hình vuông để ghép thành một hình mới .
- HS dùng các hình vuông, hình tam
giác để lần lược ghép thành hình (a),hình (b), hình (c).
- HS thực hành ghép một số hình khác.
- Thực hành xếp hình vuông,hình tam giác bằng các que diêm hoặc que tính.
- HS thi đua, tìm nhanh hình vuông, hình tròn, hình tam giác trong các đồ vật ở trong phòng học, ở nhà
………………………………………………….
Luyện toán :
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
+ Học sinh biết vẽ được hình vuông,hình tròn ,hình tam giác .
+ Gấp được các hình đã học.
+ Giúp học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
GV: + Giấy gấp,thước kẻ
HS: + Kéo,thước kẻ,giấy.
III.Các hoạt động dạy học.
Hđ của GV
Hđ của HS
HĐ1: (3-5’) gấp hình tam giác ,hình vuông...
- Nhận xét .
- Bài mới: Giới thiệu bài :Luyện toán...
HĐ2: ( 10-15’) Hướng dẫn hs làm bài tập
- Cho hs tập vẽ hình vuông,hình chữ nhật ,hình tròn.
- Hướng dẫn tô màu vào các hình .
HĐ3 (8-10’)Thực hành ghép,xếp hình.
- Hướng dẫn HS thi đua:
- khuyến khích HS dùng các hình vuông và hình tam giác đã cho để ghép thành1 số hình khác.
- Nhận xét bài làm của HS.
+ Cho HS dùng các que tínhđể xếp hành hình vuông hình tam giác.
HĐ Cuối :(3-5’) Củng cố, dặn dò:
- Chúng ta vừa ôn bài gì?
- Tìm các đồ vật có dạng hình tròn
- Hình tam giác , hình vuông .
- Chuẩn bị cho bài học sau.
- HS tập vẽ.
- HS dùng bút màu tô vào các hình.
- HS dùng các hình vuông, hình tam
giác để lần lược ghép thành hình (a),hình (b), hình (c).
- HS thực hành ghép một số hình khác.
- Thực hành xếp hình vuông,hình tam giác bằng các que diêm hoặc que tính.
- HS trả lời.
- Lắng nghe.
.................................................................
Đạo đức:
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (T 2).
I. Mục tiêu:
+ HS biết ,hs 6 tuổi được đi học.
+ Biết tên trường, lớp, tên thầy ,cô giáo, một số bạn bè trong lớp.
+ Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
+ HS khá giỏi biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.Biết tự giới thiệu về bản thân một cách bạo dạn.
II. Đồ dùng:
.GV: -Điều 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III. Các Hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
HĐ1: (3-5’)- Tiết trước em học bài đạo đức nào?
- Em sẽ làm gì để xứng đáng là 1 Hs lớp một?
- Bài mới: Giới thiệu bài:Em là... .....
HĐ2: (10-15’)Bài tập 4
- GV vừa chỉ vào tranh vừa gợi ý để giúp HS kể chuyện
- GV gợi ý thứ tự từng tranh 1,2,3,4,5 dẫn dắt HS kể đến hết câu chuyện.
Tranh 1:Đây là bạn Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học.
Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. Trường Mai thật làđẹp. Cô giáo tươi cười đón Mai và các bạn vào lớp.
Tranh 3: Ở lớp Mai được cô giáo dạy bao điều mới lạ. Rồi đây em sẽ biết đọc, biết viết, biết làm toán. Em sẽ đọc truỵên báo cho ông bà nghe và viết được thư cho bố khi đi công tác xa.
Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn mới, cả trai lẫn gái.Giờ ra chơi em cùng các bạn chơi đùa ở sân trườngthật là vui.
Tranh 5: Về nhà Mai kể với bố mẹ về trường lớp mới.Về cô giáo và các bạn của em. Cả nhà đều vui: Mai đã là.....
HĐ3 :( 5-7’) Bài tập 5.
- Cho HS hoạt động theo nhóm
- Cho HS đọc bài thơ “Trường em”
- Cho HS hát bài : “Đi đến trường”.
GV tk thi đua giữa các tổ và khen thưởng.
HĐ Cuối: (2-3’)
* Quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.Biết tự giới thiệu về bản thân một cách bạo dạn.
Củng cố: GV nhận xét - Dặn dò
- HS làm theo yêu cầu của GV.
- HS kể chuyện theo tranh theo nội dung bên cạnh.
-HS tự g/t về sở thích của mình.
-HS trả lời câu hỏi của Gv
- Các nhóm thi đua tham gia hoạt động này: múa hát theo chủ đề này.
- HS theo dõi hoạt động và cho lời nhận xét.
........................................................................
Thứ 3 ngày 27 tháng 8 năm 2013.
Toán
CÁC SỐ 1,2,3
I.Mục tiêu :
+ Nhận biết được số lượng, các nhóm có 1,2,3 đồ vật; đọc viết được các chữ số 1,2,3.
+ Biết đếm 1,2,3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3,2,1.
+ Biết thứ tự của các số 1,2,3 .
II. Đồ dùng :GV và HS:
-Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. Các Hoạt động dạy học
HĐ cuả GV
HĐ cuả HS
HĐ 1: (3-5’)Tìm các đồ vật có dạng hình tròn và hình chữ nhật .?
Dạy bài mới;
Giới thiệu bài:Các số 1,2,3.
HĐ 2:(10-15’) Giới thiệu từng số 1; 2; 3
1.Giới thiệu số 1:
- GV hướng dẫn HS quan sát các nhóm chỉ có một phần tử (từ cụ thể đến trừu tượng, khái quát).
Mỗi lần cho HS qs một nhóm đồ vật. GV chỉ tranh và nêu:(VD: Có một bạn gái).
- GV hd HS nhận ra đặc điểm chung của các nhóm đồ vật có số lượng đều bằng một.GV chỉ tranh và nêu: Một con chim , một bạn gái, một chấm tròn, một con tính… đều có số lượng là một. Ta viết như sau…( viết số 1 lên bảng).
2. Giới thiệu số 2, số 3:
Quy trình dạy tương tự như giới thiệusố 1 + GV hướng dẫn HS.
Nhận xét cách trả lời của HS.
HĐ3:(10-13’) Thực hành
- Bài 1:(HS viết ở vở bài tập Toán 1.)
- GV hướng dẫn HS cách viết số:
- GV nhận xét chữ số của HS.
- Bài 2: Viết số vào ô trống
- Nhận xét bài làm của HS.
- Bài 3: GV hướng dẫn học sinh viết số hoặc vẽ chấm tròn thích hợp:
-Chấm điểm.Nhận xét bài làm của HS.
HĐ( 3-5’) Trò chơi nhận biết số lượng.
giơ tờ bìa có vẽ 1(hoặc hai,ba) chấm tròn
- GV nhận xét thi đua.
HĐ Cuối :( 3-5’)
Củng cố, dặn dò:
Các con vừa học bài gì?
- Quan sát bức ảnh có một con chim có một bạn gái, một chấm tròn, một con tính.
- HS nhắc lại: “Có một bạn gái”.
HS quan sát chữ số 1 in,chữ số1 viết, HS chỉ vào từng số và đều đọc là: “một”.(CN_ ĐT)
- HS chỉ vào hình vẽ các cột hình lập phương để đếm từ 1 đến 3 ( một, hai,ba) rồi đọc ( ba, hai,một).
- Đọc yêu cầu:Viết số 1,2 3:
- HS thực hành viết số.
- Đọc yêu cầu:Viết số vào ô trống (theo mẫu)
- HS làm bài.
- HS nêu yêu cầu.theo từng cụm của hình vẽ.
- HS làm bài rồi chữa bài.
- HS giơ tờ bìa có số tương ứng.1 hoặc 2,3 - 3
HS Trả lời
HS đếm từ 1 - 3, töø 3 -1
.........................................................................
L.Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT .
I Mục tiêu:
+ HS biết hs 6 tuổi được đi học.
+ Biết tên trường, lớp, tên thầy ,cô giáo, một số bạn bè trong lớp.
+ Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
+ HS khá giỏi biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.Biết tự giới thiệu về bản thân một cách bạo dạn.
II Đồ dùng.
.GV: - Điều 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III Hoạt động dạy học.
HĐ Của GV
HĐ của HS
HĐ1: (3-5’)- Tiết trước em học bài đạo đức nào?
- Em sẽ làm gì để xứng đáng là 1 Hs lớp một?
- Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạ HĐ2: (10-15’)Bài tập 4
- GV vừa chỉ vào tranh vừa gợi ý để giúp HS kể chuyện
- GV gợi ý thứ tự từng tranh 1,2,3,4,5 dẫn dắt HS kể đến hết câu chuyện.
Tranh 1:Đây là bạn Mai. Mai 6 tuổi. Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học.
Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. Trường Mai thật làđẹp. Cô giáo tươi cười đón Mai và các bạn vào lớp.
Tranh 3: Ở lớp Mai được cô giáo dạy bao điều mới lạ. Rồi đây em sẽ biết đọc, biết viết, biết làm toán. Em sẽ đọc truỵên báo cho ông bà nghe và viết được thư cho bố khi đi công tác xa.
Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn mới, cả trai lẫn gái.Giờ ra chơi em cùng các bạn chơi đùa ở sân trườngthật là vui.
Tranh 5: Về nhà Mai kể với bố mẹ về trường lớp mới.Về cô giáo và các bạn của em. Cả nhà đều vui: Mai đã là HS lớp 1.
HĐ3 :( 5-7’) Baøi taäp 2
- Cho HS hoaït ñoäng theo nhoùm.
- Cho HS đọc bài thơ “Trường em”
- Cho HS hát bài : “Đi đến trường”.
GV tk thi đua giữa các tổ và khen thưởng.
HĐ Cuối: (2-3’)
* Quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt.Biết tự giới thiệu về bản thân một cách bạo dạn.
Củng cố: GV nhận xét - Dặn dò
- HS làm theo yêu cầu của GV.
- HS kể chuyện theo tranh theo nội dung bên cạnh.
-HS tự g/t về sở thích của mình.
-HS trả lời câu hỏi của Gv
- Các nhóm thi đua tham gia hoạt động này: múa hát theo chủ đề này.
- HS theo dõi hoạt động và cho lời nhận xét.
..................................................................
MÜ thuËt
VẼ NÉT THẲNG
I.Mục tiêu:
+ HS nhận bết được một số loại nét thẳng.
+ Biết cách vẽ nét thẳng.
+ Biết phối hợp các nét thẳng để vẽ, tạo hình đơn giản.
+ HS khá giỏi phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thành hình vẽ có nội dung.
II.Đồ dùng
- GV chuẩn bị một số hình có nét thẳng. Một bài vẽ minh hoạ.
- HS cbị vở tập vẽ, bút chì….
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ Của GV
HĐ cuûa HS
HĐ1:(3-5’):kiểm tra đồ dùng học tập
Giới thiệu nét thẳng
- GV yêu cầu HS xem hình vẽ trong vở tập vẽ
một để các em biết thế nào là nét vẽ và tên của chúng. GV chỉ vào cạnh bàn để HS thấy rõ hơn về nét thẳng ngang, thẳng đứng.
HĐ2: ( 10-15)Hướng dẫn HS cách vẽ nét thẳng
- GV vẽ các nét thẳng lên bảng
- Vẽ nét thẳng như thế nào?
- GV vẽ hình núi, nước và cây lên bảng.
HĐ3: (15-20’)Thực hành
GV hướng dẫn HS tìm ra các cách vẽ khác nhau
HĐ4 Cuối ( 3-5’).
Nhận xét- đánh giá
* Củng cố- dặn dò:
- Nét thẳng ngang :nằm ngang
- Nét gấp khúc:nét gãy.
- HS quan sát và suy nghĩ.
- Nêu tên các nét.
- HS quan sát.
- HS tự vẽ theo ý thích vào vở tập vẽ.
L. Mĩ thuật: VẼ NÉT THẲNG
I.Mục tiêu:
+ HS nhận bết được một số loại nét thẳng.
+ Biết cách vẽ nét thẳng.
+ Biết phối hợp các nét thẳng để vẽ, tạo hình đơn giản.
+ HS khá giỏi phối hợp các nét thẳng để vẽ tạo thành hình vẽ có nội dung.
II.Đồ dùng dạy học
- GV chuẩn bị một số hình có nét thẳng. Một bài vẽ minh hoạ.
- HS cbị vở tập vẽ, bút chì….
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ cuûa HS
HĐ1:(3-5’):kiểm tra đồ dùng học tập
Giới thiệu nét thẳng
- GV yêu cầu HS xem hình vẽ trong vở tập vẽ
một để các em biết thế nào là nét vẽ và tên của chúng. GV chỉ vào cạnh bàn để HS thấy rõ hơn về nét thẳng ngang, thẳng đứng.
HĐ2(10-15)Hướng dẫn HS cách vẽ nét thẳng
- GV vẽ các nét thẳng lên bảng
- Vẽ nét thẳng như thế nào?
- GV vẽ hình núi, nước và cây lên bảng.
HĐ3: (15-20’)Thực hành
GV hướng dẫn HS tìm ra các cách vẽ khác nhau
HĐ4 Cuối ( 3-5’).
Nhận xét- đánh giá
* Củng cố- dặn dò:
- Nét thẳng ngang :nằm ngang
- Nét gấp khúc:nét gãy.
- HS quan sát và suy nghĩ.
- Nêu tên các nét.
- HS quan sát.
- HS tự vẽ theo ý thích vào vở tập vẽ.
............................................................
Thứ 5 ngày 29 tháng 8 năm 2013
Toán
LUYỆN TẬP
I .Mục tiêu :Giúp HS
+ Nhận biết được số lượng 1,2,3;
+ Biết đọc viết, đếm các số 1,2,3.
+ Giúp hs yêu thích môn toán.
II. Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ Của GV
HĐ của HS
HĐ1: (3-5’) :HS đọc các số 1,2,3
Bài mới:
Giới thiệu bài :Luyện tập
HĐ2 ( 15-20’) HDHS làm các bài tập ở SGK.:
- Bài 1: Số
- Hướng dẫn HS
Nhận xét bài làm của HS.
-Bài 2: Số
GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS.
-Bài 3: Dành cho hs khá giỏi
Hướng dẫn HS:
KT và nhận xét bài làm của HS.
-Bài 4: Viết số 1,2,3.( dành cho hs khá giỏi)
Hướng dẫn HS :
Chấm điểm - nhận xét bài làm của HS.
HĐ3:( 3-5’) Trò chơi.
- GV tổ chức cho hs chơi .
- GV giơ tờ bìa có vẽ một (hoặc hai, ba) chấm tròn.
- GV nhận xét thi đua.
HĐ Cuối( 3-5’)
* Củng cố, dặn dò: (4 phút)
-Vừa học bài gì?
Đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1.
-Về nhà tìm các đồ vật có số lượng là 1 (hoặc 2, 3)
- HS đọc yêu cầu bài 1:”ĐiềnSố”.
- HS làm bài và chữa bài.
- HS đọc yêu cầu bài 2:”Điền số”.
- HS làm bài và chữa bài
-.HS đọc yêu cầu bài 3:”Điền số”.
- HS làm bài và chữa bài.
- HS đọc yêu cầu:”Viết số 1, 2, 3”.
- HS làm bài.
- Chữa bài: HS đọc số vừa viết.
- HS thi đua giơ các tờ bìa có số lượng tương ứng(1 hoặc 2, 3).
Trả lời(Luyện tập).
3 HS đếm.
Lắng nghe.
..................................................................
Thể dục
TRÒ CHƠI - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh
+ Làm quen tập hơp hàng dọc, dóng hàng dọc.
+ Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng trước cho thẳng ( có thể còn chậm)
+ Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của giáo viên.
II.Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ Của gv
HĐ của HS
I/ Mở đầu( 7-10’)
- GV phæ biÕn néi dung – yªu cÇu bµi häc.
- giậm.. Đứng lại ……đứng
( Học sinh đếm theo nhịp1,2 ; 1,2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Kiểm tra bài cũ: 4 hs
Nhận xét
II/ Cơ bản:(15-20’)
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 2 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
Nhận xét
b. Trò chơi: Diệt các con vật có hại
GV Hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ Kết thúc (5-7’)
Giậm chân…giậm
Đứng lại….đứng
(HS đếm theo nhịp 1-2 , 1-2 …)
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét
Về nhà tìm thêm các con vật có hại.
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * *
* * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
-HS thực hiện .
....................................................................
Luyện thể dục :
LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
+ Luyện làm quen tập hơp hàng dọc, dóng hàng dọc.
+ Luyện dóng hàng dọc và dóng với bạn đứng trước ,sau cho thẳng ( có thể còn chậm)
+ Luyện cách chơi và tham gia vào trò chơi theo yêu cầu của giáo viên.
II.Địa điểm và phương tiện
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ Của gv
HĐ của HS
I/ Mở đầu( 7-10’)
- GV phæ biÕn néi dung – yªu cÇu bµi häc.
- giậm.. Đứng lại ……đứng
- Kiểm tra bài cũ: 4 hs
Nhận xét
II/ Cơ bản:(15-20’)
a. Luyện Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 2 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
Nhận xét
b. Luyện Trò chơi: Diệt các con vật có hại
GV Hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ Kết thúc (5-7’)
Luyện : Giậm chân…giậm
Đứng lại….đứng
(HS đếm theo nhịp 1-2 , 1-2 …)
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bài học và nhận xét
Về nhà tìm thêm các con vật có hại.
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * *
* * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
-HS thực hiện .
..............................................................................
Thủ công:
XÉ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I.Mục tiêu:
+ HS biết xé ,dán hình chữ nhật .
+ Rèn kĩ năng khéo léo của hs.
+ Yêu lao động,giữ vệ sinh ,tiết kiệm
II.Đồ dùng dạy học:
- GV:-Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật .
- Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau.
- HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay
III.Hoạt động dạy học:
HĐ Của GV
H§ của HS
HĐ1( 3-5’) Kiểm tra đồ dùng học tập của hs
Bài mới :Giới thiệu bài:
HĐ 2(5-7’)Quan sát và nhận xét
Hãy quan sát và phát hiện xung quanh xem đồ vật nào có dạng hình chữ nhật?
Kết luận : Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình chữ nhật, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng
HĐ3(7-10’): Hướng dẫn mẫu
1.Vẽ và xé hình chữ nhật đếm ô và dùng bút chì nối các dấu dể thành hình chữ nhật.
- Dán qui trình lên bảng
- Hướng dẫn từng bước để vẽ.
- Xé mẫu hình chữ nhật
2. GV hướng dẫn thao tác dán hình
- Giáo viên hướng dẫn từng thao tác dán hình.
HĐ3( 10-15’) Thực hành
-Hướng dẫn HS vẽ , xé
Yêu cầu HS k tra sản phẩm lẫn nhau .
HĐ4:( 5’)Cuûng coá daën doø.
- Ñaùnh giaù saûn phaåm
- Daën doø: veà nhaø chuaån bò giaáy maøu ñeå
- HS quan sát
- Cửa ra vào, bảng, mặt bàn, quyển sách có dạng hình chữ nhật……
- HS quan sát
- HS theo dõi giáo viên hướng dẫn.
- HS luyện tập trên giấy nháp
- HS thực hiện theo từng thao tác.
- Luyện tập trên giấy nháp
- Quan sát cách dán hình trên nền 1 tờ giấy trắng.
-Lần lượt thực hành theo các bước vẽ,xé .-2 HS nhắc lại
..........................................................................
Thứ 6 ngày 31 tháng 8 năm 2012
Luyện toán:
CÁC SỐ: 1, 2, 3, 4, 5
I.Mục tiêu:
+HS biết được só lượng các nhóm đồ vật từ 1- 5 .
+ HS nắm được các số từ 1 đến 5 và các số từ 5 – 1,biết thứ tự các số từ 1 đến 5.
+ Viết đúng các số từ 1 đến 5 và ngược lại.
II.Đồ dùng :
+ Bộ đồ dùng học Toán lớp1. Sách Toán 1.
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
HĐ1:( 3-5’)
- 2 HS lên bảng chữa bài tập .
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Bài mới .
Giới thiệu bài:Các số 1,2,3,4,5
HĐ2:( 10’-15’)
- GV hướng dẫn HS
Thực hành
-Bài 1:(HS viết ở vở luyện toán.)
GV hướng dẫn HS cách viết số:
GV nhận xét chữ số của HS.
-Bài 2: Số
Nhận xét bài làm của HS.
- Bài 3: ( HS làm bảng con).
- Hướng dẫn HS:
Nhận xét bài làm của HS.
-Trò chơi : Nối:
+HS thi đua nối nhóm có một số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng rồi nối với số tương ứng.
GV nhận xét thi đua.
HĐ Cuối (3-5’)
* Củng cố, dặn dò: Vừa học bài gì?HS đếm từ 1 đến 5 từ 5 đến 1.
- Chuẩn bị : Sách Toán 1, hộp đồ dùng Toán để học bài: “Luyện tập”.
- Nhận xét tuyên dương.
- Đọc yêu cầu:Viết số 4, 5
- HS thực hành viết số.
- Đọc yêu cầu:Viết số
- HS làm bài.Chữa bài.
- HS điền số còn thiếu theo thứ tự vào ô trống.
- HS làm bài rồi chữa bài.
- HS viết trầm các số 1,2,3,4,5
- HS 2 đội mỗi đội cử 4 em thi nối tiếp nối nhóm đồ vật với chấm tròn rồi nối chấm tròn với số.
.......................................................................
L Thủ công:
XÉ,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT
I.Mục tiêu:
+ HS biết xé ,dán hình chữ nhật .
+ Rèn kĩ năng khéo léo của hs.
+ Yêu lao động,giữ vệ sinh ,tiết kiệm .
II.Đồ dùng :
- GV:-Bài mẫu về xé, dán hình chữ nhật .
- Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau.
- HS: Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay.
III.Hoạt động dạy học:
HĐ Của GV
HĐ của HS
HĐ1: ( 3-5’) Kiểm tra đồ dùng học tập của hs
Bài mới :Giới thiệu bài :Xé ,dán hình chữ nhật .
Quan sát và nhận xét.
Hãy quan sát và phát hiện xung quanh xem đồ vật nào có dang hình chữ nhật?
Kết luận : Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình chữ nhật, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng
HĐ2(10--15’) Hướng dẫn mẫu
1.Vẽ và xé hình chữ nhật đếm ô và dùng bút chì nối các dấu dể thành hình chữ nhật.
- Dán qui trình lên bảng
- Hướng dẫn từng bước để vẽ.
- Xé mẫu hình chữ nhật.
2. GV hướng dẫn thao tác dán hình
- Giáo viên hướng dẫn từng thao tác dán hình.
HĐ3: ( 10-15’)Thực hành.
-Hướng dẫn HS vẽ , xé
Yêu cầu HS k tra sản phẩm lẫn nhau .
HĐCuối (3-5’)
- Đánh giá sản phẩm
* Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình chữ nhật, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng
- Dặn dò: về nhà chuẩn bị giấy màu để
- HS quan sát
- Cửa ra vào, bảng, mặt bàn, quyển sách có dạng hình chữ nhật……
- HS quan sát
- HS theo dõi giáo viên hướng dẫn.
- HS luyện tập trên giấy nháp
- HS thực hiện theo từng thao tác.
- Luyện tập trên giấy nháp
- Quan sát cách dán hình trên nền 1 tờ giấy trắng.
-Lần lượt thực hành theo các bước vẽ,xé .-2 HS nhắc lại
............................................................................
An toàn giao thông
TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ .
I. Mục tiêu:
+ Giúp HS nhớ tên đường phố nơi em ở và đường phố gần trường học.
+ Phân biệt sự khác nhau giữa lòng đường và vỉa hè.
+ Mô tả con đường nơi em ở. Phân biệt các âm thanh trên đường phố.
+ Không chơi trên đường phố và đi bộ dưới lòng đường.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Một số tranh ảnh đường phố…
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ Của GV
HĐ của HS
HĐ1(3-5’) - Nhắc lại bài học trước .
- Giới thiệu bài mới : Tìm hiểu....
HĐ 2( 10-15’)Giới thiệu đường phố
- GV cho HS nhớ lại tên và một số đặc điểm
của đường phố mà các em đã quan sát.
- GV hỏi: - đường phố đó rộng hay hẹp? Có
nhiều xe hay ít xe đi lại? Có vỉa hè không?
Có đèn tín hiệu không? Chơi đùa trên đường
phố có được không? Vì sao?
HĐ2:( 5-8’)Quan sát tranh:
- GV treo ảnh đường phố lên bảng cho HS
quan sát.
- Đường trong ảnh là loại đường gì? Hai bên
đường em thấy nhữnggì? Lòng đường rộng
hay hẹp? Tiếng còi xe báo hiệu cho ta điều
gì?
* GV nêu kết luận :
HĐ3: ( 5-7’)Vẽ tranh.
- Em thấy người đi bộ ở đâu? Các loai xe đi
ở đâu? Vì sao các loại xe không đi trên vỉa
hè?
- GV treo môt vài bức tranh tô đúng đẹp và
nhận xét chung.
* GV nêu kết luận:
HĐ4:( 3-5’’) Trò chơi hỏi đường
GV đưa ảnh đường phố, nhà có số cho HS
Quan sát .
- Số nhà để làm gì?
- GV hướng dẫn HS chơi.
- Nhận xét – tuyên dương
HĐ Cuối : (3-4’)
- Củng cố dặn dò:
- Không chơi trên đường phố và đi bộ dưới
lòng đường.
- HS lên kể cho lớp nghe về đường phố
ở gần nhà mà các em đã quan sát.
- Một số học sinh trả lời câu hỏi.
- HS quan sát ảnh.
- Một số HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi
- HS vẽ tranh.
- HS chơi theo GV hướng dẫn.
File đính kèm:
- tuan 2 lop 1.doc