Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập thể dục sáng theo nhạc của trường
Trò chuyện về trường Mầm Non, trẻ biết kể tên lớp, tên các bạn trong lớp, tên cô giáo
Trẻ biết chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng
Động viên trẻ đi học đều, đúng giờ
* Góc Gia Đình:
+ Bế, cho em bé ăn.
+ Tổ chức Sinh nhật cho em bé
+ Nấu ăn
* Góc Bán hàng
+ Trẻ biết bày hàng và mời khách mua hàng (Hoa quả, các loại nước ngọt, bánh Trung thu, )
* Góc Xây dựng: Xây trường mầm non
+ Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn trong góc chơi (Gạch, đồ chơi lắp ghép ngôi nhà)
* Góc học tập:
+ Trẻ tập mở sách báo đúng cách trong góc chơi
+ Trẻ làm quen với đồ dùng học toán
+ Tô tranh Trường Mầm Non
9 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3181 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 3 trường mầm non của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN III
TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
(Từ ngày 27/09/2010 đến 01/10/2010)
TÊN HOẠT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6
THỨ 7
Thể dục sáng
Trò chuyện
Trẻ tập theo cô các động tác của bài tập thể dục sáng theo nhạc của trường
Trò chuyện về trường Mầm Non, trẻ biết kể tên lớp, tên các bạn trong lớp, tên cô giáo
Trẻ biết chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng
Động viên trẻ đi học đều, đúng giờ
Hoạt động học
HĐ Âm nhạc:
DH: Đi học về
TCÂN: Gà Gáy Vịt Kêu
HĐ LQV Toán
Nhiều- Ít
Phân biệt nhóm bạn trai- bạn gái
HĐ Tạo Hình
Tô mầu: Cầu Bập Bênh
HĐ KPKH
Gọi tên, phân biệt đồ dùng đồ chơi trong lớp
HĐ LQVVH
Truyện: Có Một Bầy Hươu
HĐPTTC
Bật tại chỗ, về đúng nhà
Hoạt động Ngoài trời
MĐ: Quan sát đồ chơi ngoài trời
TCVĐ: Nu na nu nống
Chơi tự do
MĐ:
Vẽ theo ý thích
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
Chơi TD
MĐ: Đi dạo trong sân trường.
TCVĐ: Kéo co
Chơi TD
MĐ:
Ôn Thơ “Cô giáo của con”
TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
Chơi TD
MĐ: Kể tên đồ chơi trong sân trường
TCVĐ: Bóng tròn to
Chơi TD
MĐ: Quan sát thiên nhiên
TCVĐ: Tập tầm vông
Chơi TD
Hoạt động góc
* Góc Gia Đình:
+ Bế, cho em bé ăn.
+ Tổ chức Sinh nhật cho em bé
+ Nấu ăn
* Góc Bán hàng
+ Trẻ biết bày hàng và mời khách mua hàng (Hoa quả, các loại nước ngọt, bánh Trung thu,…)
* Góc Xây dựng: Xây trường mầm non
+ Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu có sẵn trong góc chơi (Gạch, đồ chơi lắp ghép ngôi nhà)
* Góc học tập:
+ Trẻ tập mở sách báo đúng cách trong góc chơi
+ Trẻ làm quen với đồ dùng học toán
+ Tô tranh Trường Mầm Non
Hoạt động chiều
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Rồng rắn lên mây, lộn cầu vồng
Rèn kỹ năng đi vệ sinh
Rèn trẻ cách lau mặt
Ôn vận đội hình
Xem tranh Trường Mầm Non
Vận động theo nhạc: Trời nắng trời mưa
Nêu gương bé ngoan
Xem băng đĩa ca nhạc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
NỘI DUNG
MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU
CHUẨN BỊ
HƯỚNG DẪN
LƯU Ý
Thứ 2
27/09/2010
HĐ Âm Nhạc
DH: Đi Học Về
TCÂN: Gà Gáy Vịt Kêu
* Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
Biết cách chơi, luật chơi
* Kỹ năng: Trẻ biết hát cả bài, hát đúng lời đúng nhạc
* Thái độ: Trẻ hứng thú hát
- Đàn
1/. Ổn định lớp: Cô trò chuyện với trẻ “Khi đi học về chúng mình chào ai?”
2/. Nội dung
* Dậy hát: Đi Học Về
- Giới thiệu bài hát: Có một bài hát rất hay hôm nay cô sẽ dậy chúng mình hát đó là bài hát “ Đi Học Về”
- Cô hát lần 1: Cô ngồi tại chỗ hát theo đàn cho trẻ nghe
- Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát (Bé đi học rất ngoan, về nhà bé biết chào hỏi mọi người. Cả nhà đều yêu bé)
- Cô dậy trẻ hát cả bài (Chú ý những câu hát khó)
- Cho trẻ hát theo tổ, nhóm, một vài cá nhân
- Cả lớp hát lại một lần
- Cô sửa sai cho trẻ sau mỗi lần hát
* TCÂN: Gà Gáy Vịt Kêu
- Cô nêu tê trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
3/. Kết thúc
Cô nhận xét giờ học, khuyến khích động viên trẻ
Thứ 3
28/09/2010
HĐ LQVT
Nhiều- Ít
Phân biệt nhóm bạn trai, bạn gái
* Kiến thức:
- Trẻ biết khái niệm về Nhiều- Ít
* Kỹ năng
- Trẻ phân biệt được nhóm bạn trai, bạn gái
* Thái độ
- Trẻ biết đoàn kết, yêu thương các bạn trong lớp
- Các đồ dùng Cốc, Bát, Thìa,…
- Vở bài tập toán
1/. Ổn định lớp
- Cho trẻ hát bài Trường chúng cháu là trường mầm non
- Trò chuyện về các bạn trong lớp mầm non
2/. Nội dung
a/. Ôn Phải- Trái
- Cho trẻ nhận biết tay phải, tay trái
- Trẻ chụm từng ngón tay vào nhau xem có thừa ngón nào không
b/. Dạy trẻ nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa hai nhóm của đối tượng
* Cho trẻ lấy rổ về chỗ ngồi
- Trẻ xếp bát thành hàng ngang, xếp thìa vào bát
- Gợi hỏi trẻ xem có gì khác không
- Nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơ
- Chơ trò chơi: “Thi nói nhanh”
- Cô nói bát- trẻ nói “nhiều hơn”
- Cô nói thìa- trẻ nói “ít hơn”
c/. Luyện tập:
- Chơi trò chơi: Về đúng nhà bạn trai, bạn gái
- Trẻ nếu được đặc điểm, hình dáng bạn trai, bạn gái và yêu cầu trẻ về đúng nhà bạn trai, bạn gái.
- Tổ chức cho trẻ chơi
3/. Kết thúc
Cho trẻ làm bài tập toán số 1
Thứ 4
29/09/2010
HĐ Tạo Hình
Tô mầu cầu bập bênh
* Kiến thức: Trẻ biết những đồ chơi trong trường mầm non
* Kỹ năng: Trẻ biết ngồi đúng tư thế, biết cách cầm bút, tô mầu cầu bập bênh
* Thái độ: Trẻ biết giữ gìn sách vở sạch sẽ
- Vở vẽ, bút sáp mầu
- Bàn ghế
1/. Ổn định lớp: Cô cho trẻ cùng hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
Trò chuyện về trường mầm non, trong trường có những đồ chơi nào?
2/. Nội dung
- Dẫn dắt: Hôm nay chúng mình cùng tô mầu đồ chơi trong trường mầm non
- Cô giới thiệu tranh của cô, trẻ xem và nhận xét về bức tranh
- Cô hướng dẫn trẻ tô mầu cầu bập bênh
3/. Kết thúc
- Cô cho trẻ dừng bút, cô cho trẻ tự nhận xét về bài của mình
- Cô nhận xét bài của trẻ
Thứ 5
30/09/2010
HĐ KPKH
Gọi tên, phân biệt đồ dùng đồ chơi trong lớp
* Kiến thức
- Trẻ biết được trường lớp có nhiều đồ dùng, đồ chơi
* Kỹ năng
Trẻ nêu được công dụng một số loại đồ dùng đồ chơi
* Thái độ
Trẻ biết giữ gìn các loại đồ dùng đồ chơi trong trường, trong lớp
- Tranh vẽ về các loại đồ chơi
1/. Ổn định lớp: Cả lớp hát bài “Đu Quay”
- Cô gợi hỏi trẻ bài hát nói về gì?
- Hỏi trẻ trong sân trường có những đồ chơi nào?- Trẻ kể tên
- Ở lớp có những đồ chơi nào- Trẻ kể tên
2/. Nội dung
- Kể tên một số loại đồ dùng hàng ngày các con dùng (Cốc, bát, khăn,…)
- Cô nhấn mạnh: Ở trong sân trường có những loại đồ chơi to để nhiều bạn cùng chơi phải có người lớn chơi cùng (Xích đu, cầu trượt, ngôi nhà,…)
- Còn trong lớp đồ chơi nhỏ hơn khác với đồ chơi dưới sân.
- Còn các lọa đồ dùng phục vụ cho các con ăn, uống cho nên chúng mình phải biết giữ gìn cẩn thận
3/. Kết thúc
- Cô nhận xét và khuyến khích động viên trẻ
Thứ 6
01/10/2010
HĐ LQVVH
Truyện: “Có Một Bầy Hươu”
* Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện, nội dung truyện
* Kỹ năng
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô
* Thái độ:
Trẻ biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau
- Tranh chuyện: Một Bầy Hươu
1/. Ổn định lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp
2/. Nội dung
- Có một bạn Hươu bị đau chân. Ai đã giúp bạn Hươu kiếm ăn. Chúng mình nghe cô kể câu chuyện “ Có Một Bầy Hươu”
- Cô kể lần 1: Không có tranh
- Cô kể lần 2: Kèm theo tranh minh họa
- Đàm thoại với trẻ về nội dung câu chuyện:
+ Trong truyện có những ai? (Các bạn Hươu….)
+ Có một bạn Hươu bị làm sao?
+ Ai đã giúp đỡ bạn Hươu kiếm ăn?
+ Bác Hươu già đi tới đã nói gì với các bạn Hươu con
* Giáo dục: Các con ở lớp phải biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau
Cô kể lại lần 3
3/. Kết thúc
- Cô khuyến kích động viên trẻ
Thứ 7
02/10/2010
HĐ PTTC
Bật tại chỗ về đúng nhà
* Kiến thức:
Hướng dẫn cho trẻ biết cách bật bằng nửa bàn chân trên
* Kỹ năng
Trẻ biết nhún nẩy, bật tại chỗ
* Thái độ
- Trẻ hứng thú tập
- Sân tập sạch, phẳng
1/. Khởi động
Cô cho trẻ đi vòng tròn các kiểu chân (Kiễng gót, chống gót, chạy nhanh chạy chậm về 4 hàng dọc)
2/. Trọng động
- BTPTC: Như thể dục sáng.
Trẻ đứng thành 4 hàng
- VĐCB: Bật tại chỗ về đúng nhà
- Trẻ đứng thành hai hàng ngang quay mặt vào nhau.
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu 2 lần (Lần 2 có phân tích động tác)
- Khi cô hô “chuẩn bị”, hai tay chống hông.
Khi cô hô “bật” thì nhún hai chân xuống rồi bật lên cao và tiếp đất tại chỗ sau đó cô đi về đúng nhà.
- Cô gọi một trẻ lên làm mẫu (Cô nhận xét và sửa sai cho trẻ)
- Trẻ thực hiện: Mỗi trẻ tập 2-3 lần (Cô thay đổi các hình thức luyện tập cho trẻ). Cô sửa sai cho trẻ sau mỗi lần tập.
3/. Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng làm đàn chim bay về tổ
File đính kèm:
- Giao an Tuan 3 Thang 92010.docx