MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: CÂY BÀNG
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Sừng sững ,khẳng khiu ,trụi lá chi chít .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :oang ,oac
-Hiểu :Mùa đông cành trơ trụi ,khẳng khiu ,mùa xuân lôc non mơn mởn,mùa hè tán lá xanh um,mùa thu quả chín vàng.
-Nói theo đề tài : Kể tên những cây trồng ở sân trường em.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 33 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 33 Thứ hai ngày 30 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: CÂY BÀNG
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ khó: Sừng sững ,khẳng khiu ,trụi lá chi chít .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :oang ,oac
-Hiểu :Mùa đông cành trơ trụi ,khẳng khiu ,mùa xuân lôc non mơn mởn,mùa hè tán lá xanh um,mùa thu quả chín vàng.
-Nói theo đề tài : Kể tên những cây trồng ở sân trường em.
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói.
Luyện nói:
( CN -cặp)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-YCHS Đọc bài”Sau cơn mưa”và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài văn
-GV chỉ bảng
-GV gạch chân các từ : sừng sững ,khẳng khiu ,trụi lá ,chi chít
*Giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu:HD cách đọc
GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn,bài : (2 đoạn
-Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng đoạn
*Thi đọc trơn cả bài:
Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc
Nhận xét tuyên dương ghi điểm.
*Tìm tiếng mang vần oang,oac:
?Tìm tiếng trong bài có vần oang?
?Tìm tiếng ngoài bài có vần :oang ,oac
GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng.
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
HD cách đọc
-Gọi HS đọc đoạn1, và trả lời.
?Vào mùa đông cây bàng thay đổi như thế nào?
?Vào mùa xuân cây bàng thay đổi như thế nào?
?Vào mùa hè cây bàng có đặc điểm gì?
Vào mùa thu cây bàng có đặc điểm gì?
-Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm
?Em thích cây bàng mùa nào ,vì sao
*Gọi HS đọc tên bài luyện nói.
-HD HS quan sát thảo luận theo gợi ý.
?Trên sân trường trồng những cây gì?Từng cây có đặc điểm ,ích lợi gì?
-Gọi 1 số cặp nói trước lớp.
-GT một số cây có bóng mát
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
-Gọi HS đọc lại toàn bài
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài .
-Quan sát trả lời
Lắng nghe -1 em đọc lại
-Đọc thầm
Đọc và phân tích ( CN –ĐT)
-Lắng nghe –nhắc lại
Đọc nối tiếp CN
Ghép đọc thành câu (2-3em)
-Đọc nối từng đoạn CN –dãy
Đại diện 3 tổ thi đọc
-ĐT 1 lần
-Đọc và phân tích:khoảng -Thi đua giữa 3 dãy.
-Đọc ĐT
-Mở SGK đọc thầm-
-1 HS khá đọc
-2 em đọc
-Khẳng khiu trụi lá
-Cành trên cành dưới chi chít lộc non
-Tán lá xanh um.
Từng chùm quả chín vàng
-3 em – ĐT 1 lần
-Tự trả lời
-Thảo luận theo cặp
-Đại diện nhóm trình bày
-1 em đọc lại toàn bài
TUẦN: 33 Thứ hai ngày 30 tháng 4 năm 2007
TIẾT : 5
MÔN: TOÁN
BÀI : ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 10
Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố về bảng cộng với các số trong phạm vi 10
-Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng ,phép trừ bằng cách bảng cộng ,trừ ,quan hệ
giữa cộng và trừ.
-Kỹ năng về hình vuông,hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn.
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
*HĐ1:Thực hành
Cá nhân-bảng con
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
26’
5’
3’
-Yêu cầu HS viết các số :6,4,8,2 theo thứ tự từ bé -> lớn ; lớn -> bé
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu ghi đề bài:
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
-Gợi ý HS nhớ lại bảng cộng –ghi kết quả–GV làm mẫu- HD cách làm
Nhận xét sửa sai
*Bài 2,:Gọi HS nêu yêu cầu
-Ghi các cặp tính :6+2=
2+6=
-?Nhận xét về cặp tính?
-HDHS làm phần B
-Quan sát sửa sai
*Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
HD HS dựa vào bài 1 để làm bài 3
-Nhận xét sửa sai
*Bài 4:Gọi HS đọc bài toán
-HD cách làm: Dùng bút và thước nối 2 điểm để có : 1 HV ;1 HTG
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
-Trò chơi “ AI cộng giỏi hơn”
-HD cách chơi
-Về ôn lại dạng bài đã học.
-Nhận xét tiết học .
2 em
Lớp làm vào bảng con
-Lắng nghe
-Tính
1 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con
-Tính
-Quan sát nhận biết
-Các số đổi chỗ cho nhau –kết quả không đổi
-Viết số thích hợp vào chỗ trống
-2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con
2 em làm bảng lớp
-Làm bài vào vở
-Tham gia trò chơi
TUẦN : 33 Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: ĐI HỌC
Mục tiêu: -HS đọc đúng ,nhanh phát âm đúng các từ: Lên nương ,tới lớp ,hương rừng ,nước suối,….Đọc đúng giọng ,thể hiện thơ 5 chữ. Ngắt nghỉ đúng nhịp thơ 3/2 ;2/3
- Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần :ăng;
-Hiểu:Không có mẹ dắt tay ,bạn nhỏ tự đến trường 1 mình .Đường đi từ nhà đến trường rất đẹp ,cô giáo bạn hát rất hay .Bạn yêu mái trường ,yêu cô giáo của mình.
-Nóitheo đề tài :
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài thơ và luyện nói
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài –luyện nói.
*Luyện nói
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-Gọi HS đọc bài:”Cây bàng” và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài thơ
-Dùng que chỉ bài trên bảng.
-GV gạch chân các từ :lên nương ,tới lớp ,hương rừng ,nước suối …
*Giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu: HD cách đọc -GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn-bài: (3 đoạn)
-HDHS đọc từng khổ thơ
-Yêu cầu HS thi đọc
-Gọi HS nhận xét –GV bổ sung ghi điểm.
*Tìm tiếng trong bài mangvần :ăng
?Tìm tiếng ngoài bài có vần ăng /ăn
-Ghi các tiếng ,từ HS vừa tìm lên bảng
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
-HD cách đọc
-Yêu cầu HS đọc khổ 1 và trả lời
-?Hôm qua em tới trường cùng ai?
?Hôm nay em tới trường cùng ai?
Gọi HS đọc khổ thơ 2
?Trường của bạn nhỏ ở đâu?
Gọi HS đọc khổ 3 trả lời:
?Trên đường đến trường có gì đẹp?
-Gọi HS đọc toàn bài
Nhận xét ghi điểm
*Gọi HS đọc chủ đề: Treo tranh HDHS quan sát:
?Tìm câu thơ minh họa tranh 2?
?Tìm câu thơ minh họa tranh 1?
?Tìm câu thơ minh họa tranh 3?
?Tìm câu thơ minh họa tranh 4?
Yêu cầu HS nêu lại nội dung từng bức tranh
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
Gọi HS đọc lại toàn bài.
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
2 em
-Quan sát trả lời
Lắng nghe
-Đọc thầm bằng mắt-2 em đọc
-Đọc và phân tích CN -ĐT
-Lắng nghe –nhắc lại
Đọc nối tiếp theo hàng dọc
(2-3em)
-Đọc nối CN –dãy;
-Đại diện các nhóm thi đọc
-ĐT 1 lần
Đọc và phân tích vắng
-Thi đua giữ 3 dãy
-Đọc CN -ĐT
-Mở SGK đọc thầm
-1 HS khá đọc
-Tới trường cùng mẹ.
-một mình.
-ở trong rừng cây.
-có hương rừng có nước suối ,cọ xòe ô che nắng.
3-4 em
1 em
-Thảo luận –Hỏi đáp theo cặp
2-3 em
1 em –ĐT 1 lần
TUẦN: 33 Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 5
MÔN: TOÁN
BÀI : ÔN TẬP :CÁC SỐ ĐẾN 10
Mục tiêu: -Giúp HS : Củng cố về cấu tạo các số trong phạm vi 10
-Làm tính cộng trừ các số trong phạm vi 10 –giải toán có lời văn
–Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
*HĐ1:Thực hành
Cá nhân-bảng con
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
26’
5’
3’
-Yêu cầu HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 10
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu ghi đề bài:
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
-HD HS dựa vào bảng cộng để làm
–GV làm mẫu- HD cách làm
Nhận xét sửa sai
*Bài 2, Gọi HS đọc bài toán
-HDHS cách làm –làm mẫu
-Quan sát sửa sai
*Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu bài tập
HD HS giải bài toán theo tóm tắt
có : 10 cái thuyền
Cho: 4 cái thuyền
Còn :…cái thuyền?
-Nhận xét sửa sai
*Bài 4:Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS nhắc lịa cách vẽ đoạn thẳng
-Quan sát kiểm tra kết quả
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
-Về ôn lại dạng bài đã học.
-Nhận xét tiết học .
4em
-Lắng nghe
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm
2 em lên bảng làm –lớp làm vào bảng con
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm
-2 em -lớp làm bảng con
-1 em lên trình bày bài giải
-Vẽ đoạn thẳng có độ dài 10 cm
1 em vẽ trên bảng –Lớp vẽ vào bảng con
-Làm bài vào vở
TUẦN :33 Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: ĐẠO ĐỨC
BÀI: THỰC HÀNH CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY XANH
Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc các kiến thức đã học trong các bài đạo đức …
-Thực hiện đúng các kỹ năng cần thiết qua các bài học .-Thực hành chăm sóc và bảo vệ cây
- HS thực hiện tốt bài học để áp dụng vào cuộc sống.
Chuẩn bị: GV : Nội dung ôn tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vào bài:
*HĐ1:HD ôn tập
*HĐ2: Thực hành
3.Củng cố
4.Dặn dò
5’
1’
10’
20’
3’
1’
Gọi HS trả lời câu hỏi:
?Ở trường em có trồng các loại cây hoa gì?
?Em cần làm gì để bảo vệ cây và hoa?
-Nhận xét tuyên dương- đánh giá
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*HDHS: ôn tập qua các câu hỏi:
?Hoa và cây xanh có ích lợi gì?
?Muốn cho vườn trường xanh ,sạch ,đẹp em cần làm gì?
*GV đưa ra các tình huống cho HS thảo luận:
-Trong giờ ra chơi em nhìn thấy có 1 bạn giẫm đạp lên bồn hoa trước lớp học .Khi đó em làm gì ?
*Khi nhìn thấy bạn hái hoa em phải nhắc nhở ,ngăn chặn bạn .Các bạn làm như vậy là sai.Vì làm hỏng hoa.
-Yêu cầu HS kể về một việc em đã trồng hoa ,trồng cây hoặc chăm sóc cây ,hoa….
*HDHS nhổ cỏ ,bắt sâu ,tưới cho cây xanh trong lớp ,ngoài sân
-GV phân công theo tổ –Quan sát giúp đỡ ,nhắc nhở.
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt nội dung bài ôn-Giáo dục HS
- Thực hiện đúng theo bài học
-Nhận xét tiết học
-2-3 em
-Làm đẹp và cho bóng mát .
-Trồng và chăm sóc
-Lắng nghe thảo luận theo cặp
-Từng nhóm trình bày ý kiến
-CN kể
-Làm theo tổ.
TUẦN: 33 Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP CHÉP
BÀI : CÂY BÀNG
Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp đoạn từ “ Sang xuân -> hết“
Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp .
Điền đúng oang hay oac ; g hay gh
Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn đoạn văn và 2 bài tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1
HD HS tập chép .
HĐ2: HD làm bài tập.
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
2’
18’
8’
5’
2’
-Gọi HS lên làm 2 bài tập tiết trước -Chấm 1 số vở
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
* Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc bài ca dao.
-HD HS viết tiếng khó :
-Quan sát uốn nắn –sửa sai.
*HD –HS tập chép vào vở:
-HD cách trình bày đoạn văn viết tên bài vào giưã trang,chữ đầu câu viết hoa ,sau dấu chấm phải viết hoa.
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
*Soát lỗi: GV đọc lại bài viết
( đánh vần tiếng ,từ khó )
+/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì?
+/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu:
Yêu cầu HS tự làm
*Dạy quy tắc viết chính tả :
?Am gh viết trước những nguyên âm nào? g?
*Chấm ,chữa bài –nhận xét
-Về luyện viết thêm cho đẹp-học thuộc quy tắc viết chính tả..
-Nhận xét tiết học.
-2 em
-Quan sát nhận biết
-Đọc CN -ĐT
-Đọc và phân tích CN -ĐT
2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Lắng nghe nhận biết
-Chép bài vào vở theo HD của cô.
-Dùng chì soát lồi –ghi số lỗi ra lề vở.
-Điền oang hay oac
2 em làm miệng –lớp làm vào vở.
-Điền g , hay gh
-Làm vào vở.
-Lắng nghe nhận biết
- e,ê i
- o ,ô ,ơ ,a..
TUẦN : 33 Thứ tư ngày 2 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 3+4
MÔN: TẬP ĐỌC
BÀi: NÓI DỐI HẠI THÂN
Mục tiêu: HS đọc đúng ,nhanh -phát âm đúng các từ kho: Bỗng ,giả vờ ,kêu toáng ,hoảng hốt,tức tốc. .Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy.
-Tìm được tiếng trong và ngoài bài có vần : it ,uyt.
-Hiểu :Qua câu chuyện chú bé chăn cừu nói dối .Hiểu lời khuyên của bài .Không nên nói dối ,làm mất lòng tin của người khác ,sẽ có lúc hại đến bản thân.
-Nói theo đề tài : Nói lời khuyên của chú bé chăn cừu.
Chuẩn bị: -Tranh minh họa bài đọc.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vàobài:*HĐ1
Luyện đọc.
*HĐ2: On vần
*HĐ3:Tìm hiểu bài
*Luyện nói
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
2’
20’
8’
10’
8’
5’
2’
-YCHS Đọc bài “Đi học”và trả lời câu hỏi.
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
-GV đọc mẫu bài văn
-GV chỉ bảng
-GV gạch chân các từ : giả vờ ,kêu toáng,hoảng hốt ,tức tốc…
*Giải nghĩa từ:
*Luyện đọc câu:HD cách đọc
GV chỉ bảng từng câu
Chỉ câu không thứ tự.
*Luyện đọc đoạn: (2đoạn)
-Đọc từng đoạn nối tiếp
-Nhận xét cách đọc
*Thi đọc trơn cả bài:
Yêu cầu mỗi tổ cử 1 em thi đọc
Nhận xét tuyên dương ghi điểm.
*Tìm tiếng mang vần: it ,uyt
?Tìm tiếng trong bài có vần :it?
Tìm tiếng ngoài bài có vần it ,uyt?
GV ghi các từ HS vừa tìm lên bảng.
*HDHS mở SGK/ -đọc mẫu lần 2:
HD cách đọc
-Gọi HS đọc đoạn 1 và trả lời:
?Cậu bé kêu cứu như thế nào?
?Khi đó ai đã chạy tới giúp?
-Gọi HS đọc đoạn 2 và trả lời:
?Khi sói đến thật cậu bé kêu cứu có ai đến không?
Gọi HS đọc lại toàn bài-ghi điểm
?Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
*Gọi HS đọc yêu cầu:
HDHS chơi trò chơi theo nội dung bài học
Đóng vai-Chú bé chăn cừu ,4 bạn HS
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Chốt ý , liên hệ- giáo dục
*Gọi HS đọc lại toàn bài
-HD làm bài tập.
-Về đọc lại bài –xem bài sau
-Nhận xét tiết học.
-2 em đọc bài .
-Quan sát trả lời
Lắng nghe -1 em đọc lại
-Đọc thầm
Đọc và phân tích ( CN –ĐT)
-Lắng nghe –nhắc lai
Đọc nối tiếp CN
Ghép đọc thành câu (2-3em)
CN -dãy
-Đại diện 3 tổ thi đọc
-Đọc và phân tích: thịt
-Thi đua giữa 3 dãy.
-Đọc ĐT
-Mở SGK đọc thầm
-1 HS khá đọc
-Sói , sói cứu tôi với.
-Các bác nông dân làm việc quanh đó.
-2 em
-Không-Vì họ nghĩ chú lại nói đối.
3em
-Không nên nói đối
-Quan sát nhận biết
- Xung phong nhập vai –thực hiện trò chơi
Lơp nhận xét
2 em
TUẦN: 33 Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: TOÁN
BÀI :ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
Mục tiêu: HS được củng cố về:
-Các bảng trừ từ 1->10-làm tính trừ ( trừ nhẩm) trong phạm vi các số đến 10.
-Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ –giải toán có lời văn.
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vu luyện tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
HĐ1 : Thực hành
( CN –Bảng con)
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
28’
5’
1’
GV nêu bầt kì 1 số phép tính cộng trừ,yêu cầu HS trả lời.
-Nhận xét tuyên dương-ghi điểm
*Giới thiệu và ghi đề bài
HDHS ôn tập qua các bài tập:
*Bài 1:Gọi HS đọc yêu cầu
-Gọi HS nhắc lại cách tính –GV làm mẫu
-Quan sát sửa sai
*Bài 2:Gọi HS nêu yêu cầu
HDHS dựa vào bài tập 1 để làm bài 2
-YCHS nhận xét các số trong phép tính: 4+5=9
9-4=5
9-5=4
*Bài 3:Gọi HS đọc yêu cầu :
HDHS thực hiện liên tiếp các phép tính rồi ghi kết quả cuối cùng.
-Gọi HS đọc từng cột phép tính và kết quả.
*Bài 4:Gọi HS đọc bài toán :
HDHS tìm hiểu và tóm tắt bài toán
Tất cả có : 10 con
Gà có :3 con
Vịt có : ? con
-Quan sát sửa sai ghi điểm
*HDHS làm bài tập vào vở
-Chấm bài nhận xét
*Tóm tắt lại nội dung bài ôn
-Nhận xét tiết học
-4-5 em
-Lắng nghe
-Quan sát
-Tính
2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con
-Các số giống nhau –thay đổi vị trí
3 em
2-1 em lên bảng trình bày bài toán
-Lớp ghi phép tính vào bảng con
--Làm bài vào vở
TUẦN: 33 Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI : TÔ CHỮ HOA U ,Ư
Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa X
-Viết đúng và đẹp các vần ,từ: inh ,uynh ,bình minh ,phụ huynh. Viết theo cỡ chữ thường cỡ,vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách đúng các tiếng ,từ.
Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1:
HD tô chữ hoa.
*HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
HĐ3:HD viết bài vào vở
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
10’
10’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS viết các từ: khuấy bột ,con yểng
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Gắn chữ hoa X lên bảng.
?Chữ hoa X gồm có những nét nào?
GV chỉ chữ mẫu:chữ hoa X và hướng dẫn quy trình
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
+/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ : bình minh ,phụ huynh
*GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
*Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét
?Tìm tiếng ,từ có vần inh ,uynh?
-Về luyện viết phần B.
-Nhận xét tiết học
-2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Quan sát nhận biết
-Gồm 2 nét cong nối liền chạm lưng vào nhau
-Lắng nghe
-Quan sát viết bảng con
-Đọc và phân tích ( CN-ĐT)
-Quan sát viết bảng con
-Mở vở viết bài theo mẫu
-Xung phong tìm
TUẦN: 33 Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2007
TIẾT: 3
MÔN: TẬP CHÉP
BÀI : ĐI HỌC
Mục tiêu: :- Giúp HS chép lại đúng và đẹp 2 khổ thơ đầu của bài “Đi học”.
Viết đúng cự ly tốc độ các chữ đều ,đẹp
–Làm đúng bài tập trong SGK
Chuẩn bị: Bảng phụ chép sẵn nội dung khổ thơ và 2 và bài tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1
HD HS tập chép .
*HĐ2: HD làm bài tập.
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
2’
18’
8’
5’
2’
-Gọi HS sửa bài tập tiết trước
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
* Treo bảng phụ –yêu cầu HS đọc nội dung bài viết.
-Gạch chân các tiếng ,từ HS viết hay sai
-HD HS viết tiếng khó ( cất bảng phụ)
-Quan sát uốn nắn –sửa sai.
*HD –HS tập chép vào vở:
-HD cách trình bày : viết hoa các chữ đầu dòng.
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
*Soát lỗi: GV đọc lại khổ thơ
( đánh vần tiếng ,từ khó )
+/Bài 1:Treo bảng phụ –gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
HDHS quan sát tranh: tranh vẽ gì?
+/Bài 2: gọi HS đọc yêu cầu:
Treo tranh HDHS quan sát
*Chấm ,chữa bài –nhận xét
-Về luyện viết thêm cho đẹp
-Học thuộc quy tắc viết chính tả
-Nhận xét tiết học.
-2 em
-Quan sát nhận biết
-Đọc CN -ĐT
-Đọc và phân tích CN -ĐT
2 em viết bảng lớp –lớp viết bảng con
-Lắng nghe nhận biết
-Chép bài vào vở theo HD .
-Dùng chì soát lỗi –ghi số lỗi ra lề vở.
-Điền ăn /ăng
2 em làm miệng –lớp làm vào vở.
-Điền ng hay ngh
Quan sát nhận biết-làm bài
TUẦN : 33 Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 4
MÔN: THỦ CÔNG
BÀI: CẮT ,DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ( t2)
Mục tiêu: -HS vận dụng kiến thức đã học vào bài “ Cắt ,dán và trang trí ngôi nhà”
-HS cắt được ngôi nhà và trang trí theo ý thích
-Giáo dục HS biết yêu quý và bảo vệ ngôi nhà của mình.
Chuẩn bị: GV : Bài mẫu ngôi nhà có trang trí -1 tờ giấy kẻ ô ,kéo ,hồ ..
HS: 1 tờ giấy vở ,giấy màu ,kéo
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT
b.Vào bài:
*HĐ1:HDHS kẻ cắt hàng rào ,hoa lá.
*HĐ2:Thực hành dán ngôi nhà
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
10’
20’
3’
1’
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
?Nêu lại các bước cắt ,dán ngôi nhà?
-Nhận xét tuyên dương.
*Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng.
GV giới thiệu ngôi nhà mẫu lên bảng
*HD HS kẻ cắt hàng rào ,hoa ,lá
-HDHS tự vẽ lên mặt trái của tờ giấy màu những đường thẳng cách đều và cắt thành các nan để làm hàng rào.
-GV quan sát uốn nắn sửa sai
-HDHS tự vẽ vá cắt những bông hoa ,cỏ ,lá,mặt trời ,chim ,mây …để trang trí
*HD dán ngôi nhà theo các bước :
-Dán thân nhà
-Dán mái nhà
-Cửa ra vào ,cừa sổ ,trang trí .
-Quan sát giúp đỡ những em còn lúng túng.
-Thu bài chấm nhận xét
?Nêu lại các bộ phận của ngôi nhà?
-Nhắc lại nội dung bài học –GD HS
-Chuẩn bị tiết sau học
-Nhận xét tiết học
Đặt dụng cụ học tập lên bàn
2-3 em
Lắng nghe
-Quan sát –nhận biết
-Thực hành kẻ cắt
-Dán sản phẩm vào vở
TUẦN: 33 Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2007
TIẾT : 1
MÔN: TOÁN
BÀI : ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 100
Mục tiêu: -Giúp HS : Đếm ,đọc ,viết các số trong phạm vi 100
Cấu tạo của các dố có 2 chữ số
-Làm tính cộng trừ trong phạm vi 100
Chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2.Bài mới:a.GT:
b.Vào bài:
HĐ2:Thực hành
Cá nhân-bảng con
3.Củng cố:
4.Dặn dò:
5’
1’
25’
6’
3’
Gọi HS lên đọc thuộc bảng trư
Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu ghi đề bài
*HDHS làm các bài tập trong SGK
*Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
-HD đếm và viết các số còn thiếu vào ô trống –Gọi HS khác đọc lần lượt các số vừa viết
Nhận xét sửa sai
*Bài 2, Gọi HS nêu yêu cầu
- HD cáh làm:Phần a viết các số từ bé đến lớn
-Phần b viết các số từ lớn đến bé.
-Quan sát sửa sai
*Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
-Gọi HS đọc bài mẫu
HDHS cách làm
-Quan sát sửa sai –ghi điểm
*Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS nhắc lại cách tính và thực hiện phép cộng với số có 2 chữ số
-Nhận xét tuyên dương ghi điểm.
*HD HS làm bài tập vào vở-chấm bài
-Tóm tắt nội dung bài học
-Về ôn lại dạng bài đã học.
-Nhận xét tiết học .
4-5 em
-Lắng nghe
-Viết các số
-2 em làm bảng lớp
3 em
-Viết số thích hợp vào từng vạch của tia số
2 em làm bảng lớp –lớp làm bảng con
-Viết theo mẫu
1 em
3 em làm bảng lớp
-Tính
1 em làm bảng lớp –Lớp làm bảng con
-Làm bài vào vở
TUẦN: 33 Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2007
TIẾT: 2
MÔN: TẬP VIẾT
BÀI : TÔ CHỮ HOA V
Mục tiêu: :- Giúp HS tô đúng và đẹp các chữ hoa V
-Viết đúng và đẹp các vần ,từ : ăn ,ăng ; khăn đỏ ,măng non.
-Viết theo cỡ chữ thường, Cỡ vừa đúng kiểu ,đúng quy trình,khoảng cách giữa các vần ,từ.
Chuẩn bị: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2Bài mới:
a.Giới thiệu:
b.Vàobài:*HĐ1:
HD tô chữ hoa.
*HĐ2:Hướng dẫn viết từ ứng dụng.
*HĐ3:HD viết bài vào vở
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
10’
10’
8’
5’
2’
-Yêu cầu HS viết các từ : Khoảng trời ,rách toạc
-Nhận xét tuyên dương
*Giới thiệu trực tiếp ghi đề bài.
*Treo bảng phụ có các chữ V
?Chữ hoa V gồm có những nét nào?
GV chỉ chữ mẫu kết hợp tô lại chữ hoa V để HD quy trình :chữ hoa V gồm nét móc và nét cong phải
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
+/Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc và phân tích các vần ,từ
*GV HD quy trình viết về cấu tạo các tiếng ,từ , độ cao cách nối nét ,vị trí dấu thanh, khoảng cách tiếng ,từ
-Quan sát uốn nắn sửa sai.
*Mở vở tập viết trang …nhắc lại quy trình nội dung yêu cầu bài viết
-Quan sát nhắc nhở tư thế ngồi viết
-Chấm bài nhận xét
?Tìm tiếng ,từ có vần ăn ,ăng?
-Về luyện viết phần B.
-Nhận xét tiết học.
-2 em viết bảng lớp –Lớp viết bảng con
-Lắng nghe
-Quan sát nhận biết
- Viết bảng con
-Đọc và phân tích ( CN-ĐT)
-Quan sát viết bảng con
-Mở vở viết bài theo mẫu
-Xung phong tìm
TUẦN: 33 Thứ sáu ngày 4 tháng 5 năm 2007
TIẾT: 4
MÔN: KỂ CHUYỆN
BÀI : CÔ CHỦ KHÔNG BIẾT QUÝ TÌNH BẠN
Mục tiêu: HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện dựa vào tranh minh họa và các câu hỏi. Kể lại .Từng đoạn và toàn bộ câu chuyện .
-Biết thể hiện giọng kể lôi cuốn người nghe.
-Ý nghĩa : Ai không biết quý tình bạn người ấy sẽ bị cô độc .
Chuẩn bị: Tranh minh họa câu chuyện.
Nội dung –hình thức tổ chức
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ:
2Bài mới:a.GT,
b.Vào bài:*HĐ1
Kể chuyện.
*HĐ2: HDHS kể chuyện
*HĐ3: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
3.Củng cố
4.Dặn dò:
5’
1’
5’
12’
File đính kèm:
- tuan 33 lop 1doc.doc