Giáo án tuần 7 lớp 1

Tiết 1: Hoạt động tập thể.

 CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ

 I. Mục tiêu:

+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .

+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 7 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 7 Thứ Ngày Tiêt Môn BÀI DẠY Đồ dùng GV HS 2/30 1 SHTT SHTT 2 Tiếng việt Bài 27 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 Tiếng việt Bài 27 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 4 LTV Đọc viết bài 27 Bảng cài,tranh..... 3/1 1 LTV Luyện đọc viết bài 23 2 Thể dục ĐHĐN:Trò chơi Còi . C/ 3 1 Tiếng việt Ôn tập âm và chữ ghi âm Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Ôn tập âm và chữ ghi âm Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 Đạo đức Gia đình em (t1) Tranh,một số vở mẫu .. Vở bài tập 4 Mĩ thuật Vẽ màu vào hình quả trái Bài vẽ mẫu Bút chì ,màu.. 4/2 1 Tiếng việt Bài 28 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 28 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Đọc viết bài 28 4 5/3 1 Tiếng việt Bài 29 i,a Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 29 i,a. Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 HDĐ&VHĐ Luyện đọc viết bài 29 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 4 HDĐ&VHĐ Luyện đọc viết bài 29 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 6/4 1 Tiếng việt Tập viết bài tuần 5:cử tạ.. Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài tuần 6: nho khô... Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Bài 28,29 Mẫu chữ Bảng con 4 SHTT Nhận xét cuối tuần. Thứ 2 ngày 30 tháng 10 năm 2013 Tiết 1: Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I. Mục tiêu: +HS biết tham gia chào cờ đầu tuần . +Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần. III.Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: -Tổ chức cho HS tham gia chào cờ đầu tuần -GV cho HS xếp thành 3 hàng , nhắc nhở các em không xô dẩy nhau. - Phải giữ trật tự để nghe giáo viên trực tuần nhận xét hoạt động tuần qua. -Thầy hiệu trưởng lên nhận xét tuần qua và phổ biến kế hoạch tuần tới. -Thầy giáo tổng phụ trách phổ biến kế hoạch đội. Hoạt động 2: Sinh hoạt tập thể: - GV chủ nhiệm nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua. -Đa số các em ngoan , chăm học , thực hiện tốt mọi hoạt động. - Nhưng bên cạch vẫn có một số em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong tất cả mọi mặt. - GV phổ biến những việc cần thực hiện trong tuần để các em nhớ và thực hiện - Nhớ mặc đồng phục đúng quy định. -Thực hiện dạy học chương trình tuần 7: Học từ thứ 2 đến thứ 6. Chấp hành tốt mọi nề nếp của lớp, trường, vệ sinh lớp học trực nhật lớp tổ 3. -HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV, lớp trưởng. -HS xếp thành 3 hàng dọc trên sân trường. - HS chú ý theo dõi. - HS nghe để thực hiện và rút kinh nghiệm - HS chú ý nghe để thực hiện các việc trong tuần ................................................................. Tiếng việt: BÀI 27: ÔN TẬP I.Mục tiêu: + Đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27. + Viết dược: p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ úng dụng. +Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: tre ngà II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng ôn, tranh minh câu ứng dụng ,tranh minh hoạ cho truyện kể: Tre ngà. -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Đọc và viết : chú ý, cá trê, trí nhớ ( HS viết vào bảng con) -Đọc câu ứng dụng : Bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài :ghi mục bài Tuần qua chúng ta đã học được những âm và chữ gì mới ? - Gắn bảng ôn lên Hoạt động 2 : Ôn tập a.Ôn các chữ và âm đã học : Treo bảng ôn b.Ghép chữ thành tiếng: -Đọc các tiếng được ghép từ tiếng ở cột dọc với dấu thanh ở hàng ngang -GV chú ý sửa sai Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng: -Viết bảng 4 từ: đọc -Luyện đọc tiếng -Đọc mẫu: -Giải thích nghĩa từ :ý nghĩ: điều nghĩ ra trong đầu óc. -Luyện đọc lại Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con : -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút) -Chỉnh sửa lỗi sai cho học sinh Hoạt động cuối: ( 5’) + Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc -Đọc lại bài tiết 1 a.Đọc câu ứng dụng : -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng : Quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò b.Đọc SGK: GV đọc mẫu Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết: -Nhắc lại quy trình viết, nhắc nhở tư thế ngồi viết, cách cầm bút. Hoạt động 3: ( 12’) Kể chuyện: -Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện: Tre ngà -Cách tiến hành : -Kể lại diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoạ Tranh1: Có một em bé ba tuổi,vẫn chưa biết cười, biết nói. Tranh 2:Bỗng một hôm có người rao: vua đang cần người đánh giặc. Tranh 3: Từ đó bỗng chú lớn nhanh như thổi. Tranh 4: Chú và ngựa đi đến đâu, giặc chết như rạ, chốn chạy tan tác. Tranh 5: Gậy sắt gẫy, chú liền nhổ cụm tre gần đó thay gậy, tiếp tục chiến đấu với kẻ thu. Tranh 6: Đất nước yên bình,ngựa đưa chú bé bay thẳng lên trời + Ý nghĩa câu chuyện: Truyền thống đánh giặc cứu nước của trẻ nước Nam. Hoạt động cuối: ( 3’). +Về nhà học bài- chuẩn bị bài sau -HS đọc, viết bảng con - HS nêu ra những âm và từ mới học -HS lên bảng chỉ và đọc -Đọc các tiếng ghép ở B1, B2 (Đọc CN –L) -Đọc các tiếng được ghép từ âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang.(B1) -Đọc CN –N -L -HS đọc: CN –N -L -HS đánh vần – đọc trơn -HS tìm tiếng có âm vừa ôn -HS theo dõi - HS đọc CN- -Luyện đọc tổng hợp.(CN-L) -Viết bảng con -Đọc lại bài tiết 1 (CN- L -Thảo luận và trả lời -Đọc trơn (CN –N- L) -HS theo dõi -Đọc SGK(CN –L) -HS viết vào vở tập viết -Đọc lại tên câu chuyện -Thảo luận kể theo nhóm -Đại diện lên trình bày. .................................................................................... Luyện Tiếng Việt. ĐỌC, VIẾT BÀI 27 I: Mục tiêu +Luyện cho hS đọc đúng thành thạo âm o,ô,a,e,ê,ph,nh,gi, tr,g,gh,ng,ngh. +Luyện đọc các dấu thanh. +Luyện đọc từ: nhà ga, quả nho,tre già,ý nghĩ. -Đọc thành thạo câu ứng dụng. +Luyện viết đúng, viết đẹp. III.Hoạt động dạy học. Hoạt động củaGV Hoạt động củaHS Hoạt động 1: (5’) + Đọc bài 15: viết vào bảng con: y teed, chú ý, cá trê( 3 tổ viết 3 từ). -Nhận xét đánh giá. +Giới thiệu bài: ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc bài 27: -Luyện đọc: các âm cột ngang và cột dọc. a. Luyện ghép chữ và đánh vần pho, phô, pha,phe, phê; Nho, nhô, nha, nhem nhê; Gio, giô, gia, gie, giê... -GV viết bảng những tiếng đó -Luyện đánh vần đọc trơn -Luyện đọc từ ứng dụng: nhà ga, quả nho,tre già,ý nghĩ. b. Luyện ghép chữ, ghép dấu( thanh) đánh vần. i, í,ỉ, ĩ,ị; Y, ý, ỷ -Luyện đọc toàn bài SGK -Luyện tìm tiếng có âm vừa ôn. Hoạt động 3: ( 15’) Luyện Viết; -Luyện viết từ: nhà ga, quả nho: bảng con GV viết mẫu hướng dẫn nhắc lại quy trình -Luyện viết bảng con. -Luyện viết vở ô ly. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - Chấm bài – nhận xét Luyện làm bài ở VBT: *Bài 1: Luyện các em đọc kỹ các tiếng để nối thành từ. *Bài 2: Luyện quan sát tranh và điền tiếng vào chỗ chấm *Bài 3: Luyện viết đúng chữ mẫu : - Hướng dẫn giúp đỡ cho HS viết yếu -GV theo dõi giúp các em làm bài tốt. Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học+Về nhà học bài.- Chuẩn bị bài sau. -HS đọc, viết vào bảng con - Đọc CN- N-L - Đọc CN- N- L -Luyện đọc : CN-N-L -Đọc CN-N-L -HS luyện đánh vần- đọc trơn -Đọc CN –N-L - Đọc CN –N-L - HS luyện đọc SGK -HS thi đua tìm - HS viết vào bảng con - Viết vào vở ô ly -HS làm bài vào VBT. HS nối: phố nhỏ, giá đỗ,trở về... -Điền: thỏ, dê - Viết vào VBT Thứ 3 ngày 1 tháng 10 năm 2013 Luyện tiếng việt: ĐỌC VIẾT BÀI 23. I: Mục tiêu +Luyện cho hS đọc đúng thành thạo âm: g, gh. +Luyện đọc thành thạo tiếng, từ trong bài. +Đọc thành thạo câu ứng dụng. +Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề. + Luyện Làm bài tập ở VBT II. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng III.Hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động1: +Đọc bài 22: viết vào bảng con: phở bò, phá cỗ, nho khô( 3 tổ viết 3 từ) -Nhận xét bài cũ: +Giới thiệu bài: ghi mục bài Hoạt động 2: ( 12’) Luyện đọc Luyện đọc bài 23: g, gh, gà, ghế, gà ri, ghế gỗ -Luyện đọc từ: nhà ga ; gồ ghề ;gà gô ghi nhớ -GV viết bảng những tiếng có âm đầu g, gi -Luyện đánh vần đọc trơn -Luyện câu ứng dụng -Luyện đọc toàn bài SGK -Luyện tìm tiếng có âm vừa học Luyện đọc xuôi rồi dọc ngược. -Chú ý HS đọc yếu Hoạt động 3: ( 15’) Luyện Viết: -Luyện viết từ: nhà ga, gà gô, gồ gề, ghi nhớ. - Luyện viết bảng con GV viết mẫu hướng dẫn nhắc lại quy trình -Luyện viết vở ô ly. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu - Chấm bài – nhận xét. * Luyện làm bài tập VBT Bài 1: Luyện nối: - GV hướng dẫn ghép hai tiếng lại với nhau để tạo thành từ có nghĩa. Bài 2: Luyện điền: g hay gh Bài 3: Luyện viết: gồ ghề, ghi nhớ Theo dõi hướng dẫn thêm cho HS yếu. Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học -HS đọc, viết vào bảng con - Đọc CN- N-L - Đọc CN- N- L -Luyện đọc : CN-N-L -Đọc CN-N-L - Thi đua tìm -HS luyện đánh vần- đọc trơn -Đọc CN –N-L - HS viết vào bảng con -Viết vào vở ô ly -HS làm vào VBT -gõ mõ, gỗ gụ, ghi nhớ -HS điền: nhà ga, gồ ghề -HS viết vào VBT +Về nhà học bài - Chuẩn bị bài sau ………………………………………………… Thể dục : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ.TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: Giúp học sinh + HS biết tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc. Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ. + Nhận biết đúng hướng để xoay người theo hướng đó. Làm quen cách dồn hàng, dàn hàng. + Biết cách chơi trò chơi: Qua đường lội. II. Chuẩn bị : + Địa điểm : Sân trường , 1 còi III. Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU (8- 10’) GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS đứng tại chỗ vổ tay và hát HS chạy một vòng trên sân tập 30-40m Thành vòng trßn, đi thường,……bước Thôi Trò chơi: Diệt các con vật có hại. II. CƠ BẢN:(15-20’) a.- Thành 2 hàng dọc ……..tập hợp - Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi -Nghiêm,nghỉ . Bên phải(trái)….quay Nhận xét b. Dàn hàng, dồn hàng Nhận xét c. Trò chơi: Qua đường lội GV phổ biến nội dung trò chơi để học sinh thực hiện Nhận xét III. KẾT THÚC:(5-7’) HS đứng tại chỗ vổ tay hát Hệ thống lại bài học và nx giờ học - Yêu cầu nội dung về nhà Đội hình * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * GV Đội Hình * * * * * * * * * * * * Đội hình * * * * * * * * * * * * * * GV ………………………………………………….. Chiều thứ 3 Tiếng việt ÔN TẬP ÂM VÀ CHỮ GHI ÂM I.Mục tiêu: +Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn âm, chữ đã học trong bảng chữ cái +Đọc đúng các âm và chữ ghi âm có 1, 2, 3 con chữ. +Đọc được các tiếng ghép bởi tất cả các âm +Yêu thích chữ Tiếng Việt II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng ôn ;Bảng chữ cái -HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 (5’) +Viết : nhà ga, quả nho, tre ngà, ý -Đọc từ ngữ ứng dụng : nhà ga, quả nho, tre ngà, ý nghĩ, nhà trẻ, trí nhớ, chú ý, y tế -Nhận xét bài cũ. Giới thiệu bài :Chúng ta đã học được những âm và chữ ghi âm: Gắn bảng ôn lên Hoạt động 2 : ( 20’) Ôn tập a. Ôn các chữ và âm đã học : - Treo bảng ôn - Đọc phân biệt các âm khó đọc: b – p , c – k , n – l , s – x , d – r , ng – g , gh, gi, qu, ph, nh, th, tr, ch ,kh - Chỉnh sửa lỗi phát âm - GV đọc các âm - GV đọc một số tiếng có Hoạt động 3: ( 10’) Hướng dẫn viết bảng con : -Vừa viết vừa hướng dẫn GV đọc một số nhóm âm mà dễ lẫn lộn Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2: Hoạt động 1(20’)Luyện đọc a.Luyện đọc lại bảng ôn b.Tìm ví dụ các tiếng từ: Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết: -Hướng dẫn viết vào vở tập biết Hoạt động cuối: (5’) +Nhận xét tiết dạy +Tuyên dương HS phát biểu tốt +Dặn dò : chuẩn bị tiết sau -HS đọc, viết vào bảng con -Nêu ra những âm và chữ cái đã học -Lên bảng chỉ và đọc (CN- N-L) -Ghép âm vừa ôn vào bìa cài Ghép âm tạo thành tiếng Đọc trơn các tiếng vừa ghép được -Viết bảng con Đọc lại bài tiết 1 (CN-L) Thảo luận Thi đua ghép ở bìa cài Đọc lại các tiếng , từ vừa ghép được Viết bảng con một số từ HS vừa ghép được -HS viếtvào vơt tập viết Xem trước bài 28 .............................................................................. Đạo đức: GIA ĐÌNH EM (Tiết 1) I. Mục tiêu: + Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc . + Nêu được những việc trẻ em cần làm thể hiện sự kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ. + Lễ phép vâng lời với ông bà, cha mẹ, anh chị.HS khá giỏi: Biết trẻ em có quyền có gia đình có cha mẹ. Phân biệt được các hành vi những việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng, lễ phép, vâng lời ông, bà, cha mẹ. * GDKNS: KN giới thiệu về những người thân trong gia đình, KN giao tiếp ứng xử, KN ra quyết định và giải quyết vấn đề thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà cha mẹ. II. Chuẩn bị: GV: + Điều 5, 7, 9,10,18, 20, 21, 27 trong công ước Quốc tế về quyền trẻ em. - Đồ dùng hoá trang, Bộ tranh về quyền có gia đình. HS:Vở bài tập. III. Hoạt động dạy học HĐ của GV HĐ của HS HĐ1(3-5’): +kiểm tra bài cũ Giới thiệu bài. HĐ 2(10-15’) :Hướng dẫn kể về gia đình mình. - Chia Hs thành từng nhóm, hướng dẫn cách kể: G/thiệu về cha mẹ, anh chị,… +Kết luận: chúng ta ai cũng có một gia đình. HĐ 3(7-10’) HD kể chuyện theo tranh. - Gv chia HS thành từng nhóm nhỏ và giao nhiệm vụ. +Kết luận: HĐ 4(3-5’) Bài tập3 - Chia Hs thành nhóm và giao nhiệm vụ. - GV nhận xét. Kết luận: (SGK) HĐ Cuối ( 2-3’). - Củng cố, dặn dò: Về nhà chuẩn bị đồ hoá trang để tiết sau đóng vai diễn lại các BT. - Làm theo Y/c của Gv G/thiệu về cha mẹ, anh chị,… - HS xem tranh BT2, tập kể theo tranh. - HS thảo luận về nội dung tranh. - Đại diện nhóm lên kể theo tranh. - Hs khác cho nhận xét, bổ xung. - HS đọc Y/c BT3 - HS đóng vai các nhân vật trong bài tập ……………………………………………………….. Mỹ thuật: VẼ MÀU VÀO HÌNH QUẢ TRÁI CÂY I/Mục tiêu: + Học sinh nhận biết màu sắc và vẻ đẹp của một số loại quả quen biết. + Biết chọn màu để vẽ vào hình các quả. + Tô được màu vào quả theo ý thích. II/Đồ dùng dạy học: +Một số quả thật . + Tranh ảnh các loại quả, vở vẽ, bút sáp màu III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1(3-5’) + Bài cũ: + Kiểm tra đồ dùng HS - Bài mới GT: Quả thật , quả ở tranh vẽ, trong vở HĐ 2(5-7 ’) Hướng dẫn vẽ - Vừa hưỡng dẫn, vừa chỉ vào hình - Bài vẽ màu( Hình 3 ở trong vở) - Đây là hình vẽ quả xoài và quả cà có thể vẽ màu như em thấy - GV vẽ mẫu( vẽ từ ngoài vào trong) - 3. HĐ 3(15-20’) Thực hành: - Hưỡng dẫn tìm các nét vẽ khác nhau. -Theo dõi chấm bài. HĐ Cuối (2-3’) + Nhận xét đánh giá bài vẽ. + GV cùng HS nhận xét về nét vẽ, cách sử dụng nét tròn để vẽ các hình. - Nhận xét giờ học. - HS quan sát nhận xét về hình dạng màu sắc - Hình dạng tròn to, nhỏ, khác nhau. - Màu sắc khác nhau - Xác định được vị trí cuống, múm - HS nhắc lại các bước vẽ - Vẽ khung hình chung -Vẽ hình quả - Vẽ chi tiết - Vẽ màu theo ý thích. ………………………………………………………… Thứ 4 ngày 2 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt BÀI 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA I.Mục tiêu: +Bước đầu nhận diện được chữ in hoa. + Đọc được câu ứng dụng và các chữ in hoa trong câu ứng dụng. + Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Ba Vì II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng chữ thường – Chữ hoa. Tranh minh hoạ câu ứng dụng : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. Tranh minh hoạ phần luyện nói : Ba Vì -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Đọc và viết : quả nho, tre già, ý nghĩ -Đọc câu ứng dụng : Quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : ghi mục bài -Treo lên bảng Chữ thường – chữ hoa Hoạt động 2 : ( 30’)Nhận diện chữ hoa -Mục tiêu: nhận biết được chữ in hoa và chữ thường -Chữ in hoa nào gần giống chữ in thường, nhưng kích thước lớn hơn và chữ in hoa nào không giống chữ in thường? -Ghi lại ở góc bảng -GV nhận xét và bổ sung thêm -Các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường gần giống nhau (C, E, Ê , I, K, L, O, Ô, Ơ, P, S, T, U, Ư, X, Y) -Các chữ cái in có chữ hoa và chữ thường khác nhau nhiều ( A, Ă, Â, B, D, Đ, G, H, M, N, Q, R) -GV chỉ vào chữ in hoa -GV che phần chữ in thường, chỉ vào chữ in hoa Hoạt động cuối: (5’) +Tuyên dương những em học tốt Tiết 2: Hoạt động 1: ( 15’) Luyện đọc -Đọc lại bài tiết 1 -Đọc câu ứng dụng : -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có chữ in hoa trong câu ( gạch chân : Bố, Kha, SaPa) Chữ đứng đầu câu: Bố Tên riêng : Kha, SaPa -Hướng dẫn đọc câu: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. (Giải thích về SaPa). Hoạt động 2: ( 15’) Luyện nói: -Giải thích và giới thiệu qua địa danh Ba Vì -GV có thể gợi ý cho học sinh nói về sự tích Sơn Tinh , Thuỷ Tinh; về nơi nghỉ mát, về bò sữa… -GV có thể mở rộng chủ đề luyện nói về các vùng đất có nhiều cảnh đẹp ở nước ta hoặc của chính ngay tại địa phương mình. Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học +Về nhà học bài – Chuẩn bị bài sau. -HS đọc, viết bảng con Hs đọc -Thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến của nhóm mình -HS theo dõi -Dựa vào chữ in thường để nhận diện và đọc âm các chữ -HS nhận diện và đọc âm của chữ -HS luyện đọc : N -L -Đọc CN –N L -HS thảo luận trả lời - Tìm và gạch chân. Đọc: CN – N -L -Luyện nói theo nhóm -HS thi đua luyện nói -HS trình bày …………………………………………… Luyện tiếng việt: BÀI 28: CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA I.Mục tiêu: + Luyện đọc được câu ứng dụng và các chữ in hoa trong câu ứng dụng. + Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Ba Vì II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng chữ thường – Chữ hoa. Tranh minh hoạ câu ứng dụng : Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. Tranh minh hoạ phần luyện nói : Ba Vì -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) -Đọc câu ứng dụng : Quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : ghi mục bài -Treo lên bảng Chữ thường – chữ hoa Hoạt động 2 : ( 10’) Luyện Nhận diện chữ hoa -Chữ in hoa gần giống chữ in thường, nhưng kích thước lớn hơn và chữ in hoa nào không giống chữ in thường? -GV chỉ vào chữ in hoa -GV che phần chữ in thường, chỉ vào chữ in hoa Hoạt động 3: ( 15’) Luyện đọc -Đọc lại bài tiết 1 -Đọc câu ứng dụng : -Treo tranh và hỏi : Tranh vẽ gì ? -Tìm tiếng có chữ in hoa trong câu ( gạch chân : Bố, Kha, SaPa) Chữ đứng đầu câu: Bố Tên riêng : Kha, SaPa -Hướng dẫn đọc câu: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. (Giải thích về SaPa). Hoạt động 2: ( 5-7 ’) Luyện nói: -Giải thích và giới thiệu qua địa danh Ba Vì -GV có thể gợi ý cho học sinh nói về sự tích Sơn Tinh , Thuỷ Tinh; về nơi nghỉ mát, về bò sữa… -GV có thể mở rộng chủ đề luyện nói về các vùng đất có nhiều cảnh đẹp ở nước ta hoặc của chính ngay tại địa phương mình. Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học +Về nhà học bài – Chuẩn bị bài sau. -HS đọc, viết bảng con Hs đọc -Thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến của nhóm mình -HS theo dõi -Dựa vào chữ in thường để nhận diện và đọc âm các chữ -HS nhận diện và đọc âm của chữ -HS luyện đọc : N -L -Đọc CN –N L -HS thảo luận trả lời - Tìm và gạch chân. Đọc: CN – N -L -Luyện nói theo nhóm -HS thi đua luyện nói -HS trình bày ..................................................................... Thứ 5 ngày 3 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt: BÀI 29 : IA I.Mục tiêu: + Đọc được: ia, lá tía tô, từ và câu ứng dụng. +Viết được: ia, lá tía tô. +Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề: Chia quà + Luyện các em yêu thích môn học: II.Đồ dùng dạy học -GV: Tranh minh hoạ từ khoá: lá tía tô. Câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉ Tranh minh hoạ phần luyện nói: Chia quà -HS: SGK, vở tập viết, vở BTTV III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt đông của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Đọc câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở SaPa. -Nhận xét bài cũ. Giới thiệu bài :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần đầu tiên: vần ia: Ghi bảng. Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần -GT: vần ia: viết, đọc -Nêu cấu tạo vần ia? -SoSánh ia với i? -Cài ia -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: tía:viết, đọc -Phân tích tiếng tía - Cài tía - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “lá tía tô ”, viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ -Tìm tiếng chứa vần ia? Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học? -Đọc mẫu từ: giải thích từ:vỉa hè: phần đường dành cho người đi bộ; - Tỉa lá: cắt bớt lá. - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có âm vừa học Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút) +Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyện dương những em học tốt Tiết 2: Hoạt động 1 (12’) Luyện đọc a.Luyện đọc: GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS -Đọc câu ứng dụng:Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu câu b..Đọc SGK( GV đọc mẫu) Hoạt động 2: ( 10’) Luyện viết: Vở tập viết Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt đông 3:Luyện nói: Chia quà -Quan sát tranh em thấy những gì? -Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? Bà chia những gì? Bạn nhỏ trong tranh vui hay buồn? Chúng có tranh nhau không? Ở nhà ai hay chia quà cho em? Khi được chia quà, em tự chịu lấy phần ít hơn.Vậy em là người thế nào? Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhậm xét tiết hoc. +Tuyên dương những em học tốt -HS đọc câu ứng dụng. -Đọc CN – N- L - Gồm có 2 âm nghép lại -Giống đều có i, khác ia có thêm a - HS cài ia - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng tía có âm t đứng trước,vần ia đứng sau dấu sắc đặt trên con chữ i. - Cài tía - Đọc CN-N-L -Đọc tổng hợp ( CN-N-L) -Đọc CN-L -Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L - Tìm: tía. -Đọc CN- N - Đọc CN-N-L -Đọc CN-L - HS gạch chân: bia, mía, vỉa, tỉa -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: chìa khoá, xưa kia.. - Viết bảng con -Đọc N -L -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm tiếng có vần ia: tỉa: gạch chân -HS đọc câu: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L - Viết vào vở tập viết: -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm .-Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài .............................................................................. HDD&VHĐ(2T): ĐỌC, VIẾT BÀI 29 I. Mục tiêu. + - Phát âm đúng các vần : ia , ua ,ưa . + Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 29 , 30 .Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài . +Nói được 2 – 4 câu về chủ đề :Giữa trưaViết được các từ: cà chua, tre nứa,nô đùa, xưa kia. . II. Đồ dùng dạy-học: Tranh Luyện nói . III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoat động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Đọc bài 27? + Giới thiệu bài: ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc Luyện đọc SGK : - Luyện đọc bài ở SGK; * Bài 29 : ia : - Đọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì ,cho hs chỉ SGK . - HD cho HS luyện đọc từ ứng dụng . -Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ - Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS *Luyên đọc trên thăm :(trò chơi) Nội dung thăm :4 âm ,4 từ ứng dụng ,1 câu Hoạt động 3: ( 15’) Luyện làm bài tập. Bài 1: Luyện nối. -GV hướng dẫn. Bài 2: Luyện điền : ia -GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết: tờ bìa, vỉa hè. -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau -HS đọc - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L -HS nhân xét bạn đọc - 3 em đọc - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . - thi đua lên bắt thăm và đọc -HS làm vào VBT -Cha tỉa lá. - Mẹ trỉa đỗ. - Bà chia quà. -HS làm vào VBT bia đá bộ ria lá mía -HS viết vào vở ……………………………………………………. Thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2013 Tập Viết: BÀI 5: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ I.Mục tiêu: +Viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết1,tập 1. + Giúp các em viết đúng, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -HS: Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Viết bảng con: lá tía tô (cả lớp viết bảng con) -Nh

File đính kèm:

  • doctuan 7 thuy.doc