Giáo án tuần 8 lớp 1

 Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ

I. Mục tiêu:

+HS biết tham gia chào cờ đầu tuần .

+Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần.

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1336 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 8 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÕ ho¹ch bµi d¹y tuÇn: 8 Thứ Ngày Tiêt Môn BÀI DẠY Đồ dùng GV HS 2/30 1 SHTT SHTT 2 Tiếng việt Bài 30:ua,ưa Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 Tiếng việt Bài 30:ua,ưa Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 4 LTV Đọc viết bài 30 Bảng cài,tranh..... C/ 3 1 Tiếng việt Bài 31:Ôn tập Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 31:Ôn tập Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 L.t việt Bài 31 ôn tập 4 Mĩ thuật Vẽ màu vào hình vuông.. Bài vẽ mẫu Bút chì ,màu.. 4/2 1 Tiếng việt Bài 32 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 32 Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Đọc viết bài 32 4 Thể dục ĐHĐN:TDRLTTCB còi 5/3 1 Tiếng việt Bài 33:ôi,ơi Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 33:ôi,ơi Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 HDĐ&VHĐ Luyện đọc viết bài 33 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 4 HDĐ&VHĐ Luyện đọc viết bài 33 Bài đọc ,viết Sách ,vở ô li 6/4 1 Tiếng việt Bài 34:ui,ưi. Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 2 Tiếng việt Bài 34:ui,ưi Bảng cài,tranh..... Bộ đồ dùng TV,bảng con 3 LTV Bài 33,34 Mẫu chữ Bảng con 4 SHTT Sinh họa sao Thứ 2 ngày 7 tháng 10 năm 2013 Hoạt động tập thể. CHÀO CỜ ĐẦU TUÂN- HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I. Mục tiêu: +HS biết tham gia chào cờ đầu tuần . +Các em có ý thức nghiêm trang khi chào cờ. Nghe và nhớ được một số nội dung cơ bản trong tiết chào cờ. Biết tham gia sinh hoạt tập thể. Nhớ được kế hoạch cần thực hiện trong tuần. III.Hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: -Tổ chức cho HS tham gia chào cờ đầu tuần -GV cho HS xếp thành 3 hàng , nhắc nhở các em không xô dẩy nhau. - Phải giữ trật tự để nghe giáo viên trực tuần nhận xét hoạt động tuần qua. -Thầy hiệu trưởng lên nhận xét tuần qua và phổ biến kế hoạch tuần tới. -Thầy giáo tổng phụ trách phổ biến kế hoạch đội. Hoạt động 2: Sinh hoạt tập thể: - GV chủ nhiệm nhận xét chung hoạt động của lớp trong tuần qua. -Nhìn chung tất cả các em đều ngoan, chăm học, nhiều em đã cố gắng làm các bài tập nâng cao đạt điểm tốt. - Tuần này các em cần phát huy - GV phổ biến những việc cần thực hiện trong tuần để các em nhớ và thực hiện - Nhớ mặc đồng phục đúng quy định. -Thực hiện dạy học chương trình tuần 8: Học từ thứ 2 đến thứ 6. - Chấp hành tốt mọi nề nếp của lớp, trường, vệ sinh lớp học trực nhật lớp tổ 1. Vệ sinh sau hè tổ 3. -HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV, lớp trưởng. -HS xếp thành 3 hàng dọc trên sân trường. - HS chú ý theo dõi. - HS nghe để thực hiện và rút kinh nghiệm -HS chú ý nghe để thực hiện các việc trong tuần -HS nghe giáo viên phổ biến và thực hiện đúng quy định. ............................................................................. Tiếng Việt: BÀI 30: UA - ƯA I.Mục tiêu: +Đọc được:ua, ưa, cua bể, ngựa ngỗ; từ và câu ứng dụng. +Viết được: ua, ưa, cua bể, ngựa ngỗ +Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề: Giữa trưa. + GD các em yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học -GV: Tranh minh hoạ từ khoá:cua bể, ngựa ngỗ; Câu ứng dụng: Mẹ đi chợ mua khế, mía,dừa, thị, cho bé. -Tranh minh hoạ phần luyện nói: Giữa trưa -HS: GK, vở tập viết, vở BTTV III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết bảng con:tờ bìa, lá mía, vỉa hè. -Đọc câu ứng dụng: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài :Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần đầu tiên: vần ua: Ghi bảng. Hoạt động 2 : ( 15’)Dạy vần - Dạy vần ua. -GT: vần ua: viết, đọc -Nêu cấu tạo vần ua? -So Sánh ua với ia? -Cài ua -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: cua:viết, đọc -Phân tích tiếng cua - Cài cua - Đánh vần mẫu *GT: Từ khoá: “cua bể”, viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ: cua bể: vật thật * Dạy vần ưa ( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: (7’)Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: nô đùa: chơi ồn ào vui vẻ; xưa kia: thưở trước; tre nứa: là nhừng cây thân cứng ruột rỗng dài dùng làm nhà, làm phên. - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học? Hoạt động 4 (8’)Hướng dẫn viết bảng con : -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình đặt bút) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt. Tiết 2: Hoạt động 1: (12’) Luyện đọc: GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a.Đọc câu ứng dụng:Mẹ di chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé. -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu câu b. Đọc SGK( GV đọc mẫu) -Đọc theo hướng dẫn của GV Hoạt động 3: ( 12’)Luyện viết: Vở tập viết Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt động 4: ( 10’)Luyện nói: - Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Giữa trưa Trong tranh vẽ gì? -Tại sao em biết đây là bức tranh vẽ giữa trưa mùa hè? -Giữa trưa là luc mấy giờ? -Buổi trưa, mọi người thường ở đâu và làm gì? -Buổi trưa em thường làm gì? - Buổi trưa các bạn em làm gì? -Tại sao trẻ em không nên chơi đùa vào buổi trưa?: Hoạt động cuối: ( 5’) . +Nhận xét tiết học -+Về nhà học bài – Chuẩn bị bài sau -HS đọc, viết vào bảng con -Đọc CN – N- L - Gồm có 2 âm nghép lại: âm u đứng trước âm a đứng sau. -Giống: kết thúc bằng a -Khác : vần ua bắt đầu bằng u, vần ia bắt đầu bằng i. - HS cài ua - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng cua có âm c đứng trước vần ua đứng sau. - Cài ua - Đánh vần CN-N-L -Đọc CN-L -HS Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L -Đọc CN- N - Đọc tổng hợp Đọc CN-L - HS gạch chân: -HS theo dõi -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: lựa chọn, đua xe... - Viết bảng con -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm tiếng có vần vừ học: mua, dừa -HS đọc câu: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L -HS theo dõi, dọc theo lệnh GV - Viết vào vở tập viết -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm .-Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài ................................................................... Luyện đọc: ĐỌC, VIẾT BÀI 30 I. Mục tiêu. + Giúp HS : - Phát âm đúng các vần : ua, ưa . + Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 30.Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài . + Nói được 2 – 4 câu về chủ đề :Giữa trưa + Viết được các từ: cà chua, tre nứa,nô đùa, xưa kia. . II. Đồ dùng dạy-học: Bảng phụ III.Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Đọc bài 29? + Giới thiệu bài: ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 15’) Luyện đọc Luyện đọc SGK : - Luyện đọc bài ở SGK; * Bài 30 : ua, ưa : - Đọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì ,cho hs chỉ SGK . - HD cho HS luyện đọc từ ứng dụng . -Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ - Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS *Luyên đọc trên thăm :(trò chơi) Nội dung thăm : 4 âm , 4 từ ứng dụng , 1 câu Hoạt động 3: ( 15’) Luyện viết Viết các từ: cà chua, tre nứa,nô đùa, xưa kia GV hướng dẫn viết Luyện làm bài tập. Bài 1: Luyện nối. -GV hướng dẫn. Bài 2: Luyện điền : ua,ưa -GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết: cà chua, tre nứa. -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét Hoạt động cuối: ( 5’) +Nhận xét tiết học. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau -HS đọc - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L -HS nhân xét bạn đọc - 3 em đọc - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . - thi đua lên bắt thăm và đọc -HS viết vào vở ô ly -HS làm vào VBT -Mẹ mua dưa. Quả khế chua. Bà chưa ngủ. -HS làm vào VBT Ca múa bà sữa cửa sổ -HS viết vào vở …………………………………………………………. Thứ 3 ngày 8 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt BÀI 31: ÔN TẬP I.Mục tiêu: + Đọc được: ia, ua,ưa, các từ ngũ và câu ứng dụng từ bài 28 đến bài 31 + Viết được : ia, ua, ưa; các từ ngữ ứng dụng. + Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Khỉ và Rùa. II.Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng ôn, Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng Tranh minh hoạ phần truyện kể : Khỉ và Rùa -HS: SGK, vở tập viết, vở bài tập Tiếng việt III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ -Đọc từ ngữ ứng dụng : cà chua, nô đùa, tre nứa, xưa kia. -Đọc câu ứng dụng: Mẹ đi chợ mua khế, mía, dừa, thị cho bé. -Nhận xét bài cũ +Giới thiệu bài : ghi mục bài -Tuần qua chúng ta đã học được những vần gì mới? -GV gắn Bảng ôn được phóng to Hoạt động 2: ( 15’) Ôn tập: a.Ôn các vần đã học: b.Ghép chữ và vần thành tiếng Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ngữ ứng dụng: -Viết, đọc 4 từ. -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa ôn? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự Hoạt động 4: ( 8’)Hướng dẫn viết bảng con -Viết mẫu ( HD qui trình , lưu ý nét nối) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ -Đọc lại bài ở trên bảng Hoạt động cuối (5’) + Tuyên dương những em tốt. Tiết 2: Hoạt động 1 (12’) Luyện đọc -Luyện đọc: Đọc lại bài tiết 1 GV chỉnh sửa lỗi phát âm của HS -Đọc đoạn thơ ứng dụng: -Ñoïc SGK: Hoạt động 2: (10’) Luyện viết -Hướng dẫn quy trình viết. - Chấm bài – nhận xét Hoạt động 3: ( 10’) Kể chuyện: MT: Kể lại được câu chuyện: “Khỉ và Rùa” -GV dẫn vào câu chuyện -GV kể diễn cảm, có kèm theo tranh minh hoạ Tranh1: Rùa và Thỏ là đôi bạn thân. Một hôm, Khỉ báo cho Rùa biết là nhà Khỉ vừa mới có tin mừng.Vợ Khỉ vừa sinh con. Rùa liền vội vàng theo Khỉ đến thăm nhà Khỉ. Tranh 2: Đến nơi, Rùa băn khoăn không biết cách nào lên thăm vợ con Khỉ được vì nhà Khỉ ở trên một cây cao. Khỉ bảo Rùa ngậm chặt đuôi Khỉ để đưa Khỉ đưa Rùa lên nhà mình. Tranh 3:Vừa tới cổng, vợ Khỉ chạy ra chào. Rùa quên cả mình đang ngậm đuôi Khỉ, liền mở miệng đáp lễ. Thế là bịch một cái, Rùa rơi xuống đất. Tranh 4: Rùa rơi xuống đất, nên mai bị rạn nứt. Thế là từ đó, trên mai của Rùa đều có vết rạn. -Ý nghĩa : Ba hoa và cẩu thả là tính xấu, rất có hại. Khỉ cẩu thả vì đã bảo bạn ngậm đuôi mình. Rùa ba hoa nên chuốc hoạ vào thân. Truyện còn giải thích sự tích của mai Rùa Hoạt động cuối: ( 5’) +Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau. -HS đọc, viết vào bảng con -HS nêu -HS lên bảng chỉ và đọc vần -HS đọc các tiếng ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang của bảng ôn -Đọc CN- N -L -HS đọc CN -L Tìm và đọc tiếng có vần vừa ôn. -Đọc (CN –N -L) -HS theo dõi -HS đọc: CN –N -L Theo dõi qui trình Viết bảng con: mùa dưa,ngựa tía -HS đọc L Đọc CN –N-L Đọc CN -L Quan sát tranh -HS đọc trơn (CN- N-L) HS mở sách. Đọc (10 em) -Viết vở tập viết HS đọc tên câu chuyện -Thảo luận nhóm và cử đại diện lên thi tài …………………………………………….. Luyên Tiếng Việt: ĐOC, VIẾT BÀI 31 I: Mục tiêu: +Giúp HS đọc , viết đúng bảng chữ cái , các vân :ia , ua , a và các từ ngữ , câu ứng dụng mang âm,vần đã học. + Giúp các em viết đúng các, viết đẹp. II: Đồ dùng dạy-học: Bảng chữ cái ,bảng phụ viết sãn nội dung bài . Tranh kể chuyện . III: Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của GV Hoạt động 1: ( 5’) + Đọc bài 29 -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài: ghi mục bài Hoạt động 2: ( 20’) Luyện đọc : * Đọc bảng chữ cái : - Treo bảng chữ cái ,chỉ cho HS đọc ( Lần 4 , 5 có thể chỉ tuỳ ý . Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . * Luyên đọc vần :bài ôn tập : - Treo bảng ôn . - Chỉ cho HS đọc , chỉ tuỳ ý ,chú ý chỉnh sửa sai cho HS . - Từ ngữ , cho HS tìm thêm tiếng ngoài bài . GV viết bảng ,cho HS đọc . - Đọc câu ứng dụng : - Mẹ đi chợ mua dừa , mía , cà chua . - Bố bé na thu mua dừa lửa . Hoạt động 2: ( 15’) Luỵện viết : - HD viết : nh , kh , ngh . gi , ia , ua , ưa , mua dưa , quả dừa , bó đũa ,đĩa cá . -Luyện viết bảng con. -Viết vào vở ô ly -GV hướng dẫn viết -chấm bài- nhận xét *Luyện làm VBT: Bài 1: Luyện nối GV hướng dẫn Bài 2: Luyện điền tiếng GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết từ: ngựa tía, lúa mùa -chấm bài – nhận xét Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt +Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau -HS đọc bài - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Thi đua tìm , Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L. - VIết bảng con . - Viết vào vở ô li : mỗi chữ , vần , từ viết 1 hàng . -HS làm vào VBT Thỏ thua Rùa. Mẹ đưa bé về nhà bà. Ngựa tía của nhà vua. HS làm vào VBT Thợ xẻ, bia đá, đĩa cá HS viết vào VBT ...................................................................... Thứ 4 ngày 9 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt: BÀI 32: OI – AI I:Mục tiêu. + Đọc được: oi, ai, nhà ngói, bé gái: từ và đoạn thơ ứng dụng . +Viết được: oi, ai, nhà ngói, bé gái. +Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:Sẻ, ri,bói cá, le le. + Giáo dục các em yêu thích môn hoc. II.Đồ dùng dạy học. + GV: Tranh minh hoạ từ khoá: nhà ngói, bé gái. Đoạn thơ ứng dụng: - Tranh minh hoạ phần luyện nói: Chú bói Cá nghĩ gì thế? Chú nghĩ về bữa trưa. -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học. Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: (5’) +Viết bảng con:mua mía, mùa dưa,ngụa tía. -Đọc câu ứng dụng. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : ghi mục bài: Giới thiệu trực tiếp Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần oi, ai: Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần - Dạy vần oi. *GT: vần oi: viết, đọc -So sánh oi với o? -Phân tích vần oi? -Cài oi -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: ngói .viết, đọc -Phân tích tiếng : ngói. -Cài tiếng: ngói - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khóa: “nhà ngói”viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ: nhà ngói: * Dạy vần ai( Quy trình tương tự) Hoạt động 3 (7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học? Hoạt động 4: ( 8’)Hướng dẫn viết bảng con -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình ) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt Tiết 2: Hoạt động 1 (12’) Luyện đọc GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a.Đọc đoạn thơ ứng dụng: -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu câu ứng dụng b.Đọc SGK( GV đọc mẫu) Hoạt động 2: ( 12’)Luyện viết vở tậpviết: Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói: -Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nộidung: Sẻ, ri, bói cá, le le -Trong tranh vẽ những con gì? -Em biết con chim nào trong số các con vật này? -Chim bói và le le sống ở đâu và thích ăn gì? - Chim sẻ và chim ri thích ăn gi? Chúng sống ở đâu? Hướng dẫn nói theo tranh Hoạt động 4: ( 5’) +Nhận xét tiết học. +Tuyên dương những em học tốt. +Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. -HS viết vào bảng con -Đọc CN – N- L -Giống : có o. Khác: vần oi có thêm i. -Gồm có o đứng trước, i đứng sau. - HS cài vần oi - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng ngói có âm ng đứng trước,vần oi đứng sau, dấu sắc đặt trên con chữ o. - HS cài tiếng: ngói -Đọc CN-L -Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L -Đọc tổng hợp CN- N- L -2HS đọc - Đọc CN-N-L -Đọc CN-L - HS gạch chân: -HS đánh vần tiếng và đọc trơn từ . -HS chú ý. -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: -Viết bảng con -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm gạch chân tiếng có vần vừa học ( đánh vần đọc trơn tiếng) -HS đọc câu ứng dụng: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L(CN đọc nối tiếp) - Viết vào vở tập viết: -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm .-Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài …………………………………………….. Luyên Tiếng Việt: ĐOC, VIẾT BÀI 32 I: Mục tiêu: + Giúp HS đọc , viết đúng bảng chữ cái , các vân :oi, ai và các từ ngữ , câu ứng dụng mang âm,vần đã học. + Giúp các em viết đúng các, viết đẹp. II: Đồ dùng dạy-học: Bảng chữ cái ,bảng phụ viết sãn nội dung bài . Tranh kể chuyện . III: Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của GV Hoạt động 1: ( 5’) + Đọc bài 31 -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài: ghi mục bài Hoạt động 2: ( 20’) Luyện đọc : * Đọc bảng chữ cái : - Treo bảng chữ cái ,chỉ cho HS đọc ( Lần 4 , 5 có thể chỉ tuỳ ý . Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . * Luyên đọc vần :bài ôn tập : - Treo bảng ôn . - Chỉ cho HS đọc , chỉ tuỳ ý ,chú ý chỉnh sửa sai cho HS . - Từ ngữ , cho HS tìm thêm tiếng ngoài bài . GV viết bảng ,cho HS đọc . - Đọc câu ứng dụng : - Mẹ đi chợ mua da , mía , cà chua . - Bố bé na thu mua dừa lửa . Hoạt động 2: ( 15’) Luỵện viết : - HD viết : nh , kh , ngh . gi , ia , ua , ai , mua dưa , quả dừa , bó đũa ,đĩa cá ..... -Luyện viết bảng con. -Viết vào vở ô ly -GV hướng dẫn viết -chấm bài- nhận xét *Luyện làm VBT: Bài 1: Luyện nối GV hướng dẫn Bài 2: Luyện điền tiếng GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết từ: ngà voi,bài vở,con thỏ - chấm bài – nhận xét Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt +Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau -HS đọc bài - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Thi đua tìm , Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L. - VIết bảng con . - Viết vào vở ô li : mỗi chữ , vần , từ viết 1 hàng . -HS làm vào VBT Bé hái lá cho thỏ Nhà bé có mái ngói đỏ Chú voi có cái vòi dài. HS làm vào VBT …………………………………………………… Thể dục : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ:TDRLTTCB I. Mục tiêu: + Bước đầu biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước. + Biết cách chơi và tham gia chơi được II. Chuẩn bị: + Địa điểm : Sân trường , 1 còi III.Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG ĐỘI HÌNH I/ MỞ ĐẦU(5-7’) GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS đứng tại chỗ vç tay và hát Giậm chân….giậm Đứng lại…………đứng Trò chơi: Diệt các con vật có hại. II/ CƠ BẢN(15-20’) a.- Thành 2 hàng dọc ……..tập hợp - Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi Nhận xét -Thi tập hợp hàng dọc,dóng hàng(2 tổ thi cùng 1 lúc) Nhận xét Nhận xét b. Tư thế đứng cơ b¶n Nhận xét c. Đứng đưa hai tay ra trước III/ KẾT THÚC:(5-7’) HS đứng tại chỗ vổ tay hát Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học - Yêu cầu nội dung về nhà Đội hình * * * * * * * * * * * * GV Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * GV Đội hình * * * * * * * * * * * * Đội hình * * * * * * * * * * * * GV …………………………………………… Thứ 5 ngày 9tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt: Bài 33 : ÔI - ƠI I.Mục tiêu: +Đọc được:ôi, ơi,trái ổi, bơi lội; từ và câu ứng dụng. +Viết được: ôi, ơi,trái ổi, bơi lội +Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề: Lễ hội + GD học sinh yêu thích môn học. II.Đồ dùng dạy học GV: Tranh minh hoạ từ khoá:trái ổi, bơi lội; Câu ứng dụng:Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ - Tranh minh hoạ phần luyện nói: Lễ hội -HS: SGK, vở tập viết, vở BTTV III.Hoạt động dạy học: Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Viết bảng con: ngà voi, cái còi, gà mái. -Đọc câu ứng dụng: Chú bói cá nghĩ gì thế? Chú nghĩ về bữa trưa. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần đầu tiên: vần ôi: Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần - Dạy vần ôi. -GT: vần ôi: viết, đọc -Nêu cấu tạo vần ôi? -So sánh ôi với oi? -Cài ôi -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: ổi:viết, đọc -Phân tích tiếng ổi - Cài ổi - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “trái ổi”, viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ: trái ổi: vật thật * Dạy vần ơi( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có âm vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có âm vừa học? Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con : +Viết mẫu trên bảng (HD qui trình đặt bút) +Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) + Tuyên dương những em đọc tốt. Tiết 2: Hoạt động 1: ( 12’) Luyện đọc GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS a. Đọc câu ứng dụng: Bé trai, bé gái đi chơi phố với bố mẹ. -Luyện đọc tiếng: -GT: Tranh giảng tranh -Đọc mẫu câu b.Đọc SGK( GV đọc mẫu) Hoạt động 2: ( 12’) Luyện viết: Vở tập viết Hướng dẫn quy trình viết tư thế ngồi viết -Theo dõi HS viết: Chấm bài- Nhận xét Hoạt động 3: ( 10’) Luyện nói: +Mục tiêu: Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung. Lễ hội Bức tranh vẽ cảnh gì? Tại sao em biết tranh vẽ về lễ hội? Quê em có những lễ hội nào? Vào mùa nào? Trong lễ hôi thường có những gì? Qua ti vi hoặc nghe kể em thích lễ hội nào? Hoạt động cuối: ( 5’) + Nhận xét tiết học: +Tuyên dương những em học tốt: -HS viết bảng con, đọc câu ứng dụng. -Đọc CN – N- L - Gồm có 2 âm nghép lại: âm ô đứng trước âm i đứng sau. -Giống đều có i, khác vần ôi có thêm ô, vần oi có thêm o. - HS cài ôi - Đánh vần CN-N-L - Đọc CN-L -Tiếng ổi riêng vần ôi dấu thanh hỏi đặt trên con chữ ô - Cài ổi - Đọc CN-N-L -Đọc tổng hợp ( CN-N-L) -Đọc CN-L -Quan sát - Đọc CN - L -Đánh vần- đọc trơn CN-L -Đọc tổng hợp. -Đọc CN- N - Đọc CN-N-L - HS gạch chân: -HS theo dõi -Đọc CN-N-L -Thi đua tìm: thổi cơm, tôi, tới, - Viết bảng con -HS đọc N -L -Đọc lại bài tiết 1( CN-N-L) -Đọc CN-L -Đọc CN-N-L -Tìm tiếng có vần: ôi,ơi: gạch chân -HS theo dõi -HS đọc câu: CN-N -L -Đọc CN-N-L -HS đọc N-L - Viết vào vở tập viết: -Quan sát và trả lời - HS quan sát nói theo tranh trong SGK Nói theo nhóm .-Đại diện nhóm trình bày -1 HS nói lại cả bài ....................................................................... HDĐ&VHĐ (2T) ĐỌC, VIẾT BÀI 33. I. Mục tiêu. +Giúp HS : Phát âm đúng các vần : ôi, ơi . + Đọc được các từ , câu ứng dụng trong bài 33.Khuyến khích đọc được các từ,câu ngoài bài . + Luyện viết đúng, viết đẹp các từ trong bài. II. Đồ dùng dạy-học: Tranh Luyện nói . III.Các hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1. +Đọc bài 30? -Nhận xét đánh giá. +Giới thiệu bài: ghi mục bài. Hoạt động 2: ( 35’) Luyện đọc Luyện đọc SGK : - Luyện đọc bài ở SGK; * Bài 33 : ôi, ơi : - Đọc mẫu , HD đọc phần vần , - Chú ý sửa sai kịp thời cho HS . - Đọc tiếng bất kì ,cho hs chỉ SGK . - HD cho HS luyện đọc từ ứng dụng . -Đọc mẫu , HD đọc ,giải nghĩa từ - Chú ý sửa sai cho HS. - Hướng dẫn đọc câu ứng dụng -Luyện đọc tổng hợp : chú ý sửa sai cho HS *Luyên đọc trên thăm :(trò chơi) Nội dung thăm : 4 vần , 4 từ ứng dụng , 1 câu -GV yêu cầu HS lên bốc thăm và đọc theo thăm. Hoạt động 3: ( 35’) Luyện viết vở ô ly GV yêu cầu HS viết các từ: cái chổi, thổi còi, ngói mới, đồ chơi. GV hướng dẫn nhắc lại quy trình. -Lưu ý điểm đầu tiên đặt bút và hướng đi của các con chữ, chỗ nối giữa các con chữ và vị trí dấu thanh - GV theo dõi uốn nắn cho những em còn yếu -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét Hoạt động 4 (10”) * Luyện làm bài tập. Bài 1: Luyện nối. -GV hướng dẫn. Bài 2: Luyện nối: -GV hướng dẫn Bài 3: Luyện viết:cái chổi, ngói mới. -Theo dõi các em viết: -Chấm bài – nhận xét. Hoạt động cuối: ( 5’) +Tuyên dương những em học tốt. + Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau. -HS đọc bài - Mở SGK ra . -Lắng nghe - Đọc CN-N-L -HS nhân xét bạn đọc - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Đọc : CN-N-L - Các tổ thi đua đọc . - thi đua lên bắt thăm và đọc -HS viết vào vở ô ly -HS làm vào VBT -HS làm vào VBT Bà nội thổi xôi. Bé chơi bi. Bè gỗ trôi đi. -HS viết vào vở ………………………………………………. Thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2013 Tiếng Việt: BÀI 34: UI - ƯI I:Mục tiêu. +Đọc được: ui, ưi, đồi núi, gửi thư: từ và đoạn thơ ứng dụng . +Viết được. ui, ưi, đồi núi, gửi thư. +Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề: Đồi núi. II.Đồ dùng dạy học. -GV: Tranh minh hoạ từ khoá: đồi núi, gửi thư. Câu ứng dụng: - Tranh minh hoạ phần luyện nói: Dì Na vừa gửi thư về. Cả nhà vui quá. -HS: SGK, vở tập viết. III.Hoạt động dạy học. Tiết1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: ( 5’) +Viết bảng con: cái chổi, thổi còi, ngói mới. -Đọc câu ứng dụng. -Nhận xét bài cũ. +Giới thiệu bài : Giới thiệu trực tiếp : Hôm nay cô giới thiệu cho các em vần ui, ưi: Hoạt động 2 : ( 15’) Dạy vần - Dạy vần ui. *GT: vần ui: viết, đọc -SoSánh ui với ơi? -Phân tích vần ui? -Cài ui -Đánh vần mẫu *GT: Tiếng khoá: núi .viết, đọc -Phân tích tiếng : núi. -Cài tiếng: núi - Đánh vần- đọc trơn *GT: Từ khoá: “đồi núi”viết đọc -Gt:Tranh: giảng từ: đồi núi: * Dạy vần ưi( Quy trình tương tự) Hoạt động 3: ( 7’) Đọc từ ứng dụng - Viết, đọc 4 từ: -Luyện đọc tiếng -Gạch chân dưới tiếng có vần vừa học? -Đọc mẫu từ: - Giải nghĩa từ: - Luyện đọc lại. Chỉ không thứ tự - Tìm tiếng có ngoài bài có vần vừa học? Hoạt động 4: ( 8’) Hướng dẫn viết bảng con : -Viết mẫu trên bảng (Hướng dẫn qui trình ) -Hướng dẫn viết trên không bằng ngón trỏ. *Đọc lại toàn bài trên bảng. Hoạt động cuối: ( 5’) + Tuy

File đính kèm:

  • doctuan 8 thuy.doc