Giáo án tuần 9 lớp 2

Tập đọc TUẦN 9

 Bài: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I

 TIẾT 1,2

I-MUC TIÊU:

• HSđọc các bài tập đọc đã học,trả lời 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc

• Ôn lại bảng chữ cái,xếp tên riêng theo thứ tự bảng chữ cái

• Ôn tập các từ chỉ đồ vật,ôn cách đặt câu theo mẫu Ai là gì?

II-CHUẨN BỊ:

 -Phiếu viết tên các bài tập đọc

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tuần 9 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Thứ hai Chào cờ Tập đọc ễn tập giữa học kỡ 1 Tập đọc ễn tập giữa học kỡ 1 Toỏn Lớt Mĩ thuật Vẽ theo mẫu:Vẽ cỏi mũ Thứ ba Thể dục ễn bài thể dục.Điểm số 1-2,1-2 Chớnh tả ễn tập giữa học kỡ 1 Tập viết ễn tập giữa học kỡ 1 Toỏn Luyện tập TNXH Đề phũng bệnh giun Thứ tư Đạo đức Chăm chỉ học tập Tập đọc ễn tập giữa học kỡ 1 Luyện từ cõu ễn tập giữa học kỡ 1 Toỏn Luyện tập chung Âm nhạc Học bài hỏt:Chỳc mừng sinh nhật Thứ năm Thể dục ễn bài thể dục.Điểm số 1-2,1-2 Tập đọc ễn tập giữa học kỡ 1 Kể chuyện ễn tập giữa học kỡ 1 Toỏn Kiểm tra định kỡ Thủ cụng Gấp thuyền phẳng đỏy cú mui Thứ sỏu Chớnh tả ễn tập giữa học kỡ 1 Tập làm văn ễn tập giữa học kỡ 1 Toỏn Tỡm số hạng trong một tổng SHTT Tập đọc TUẦN 9 Bài: ễN TẬP GIỮA HỌC Kè I TIẾT 1,2 I-MUC TIấU: HSđọc cỏc bài tập đọc đó học,trả lời 1,2 cõu hỏi về nội dung bài đọc ễn lại bảng chữ cỏi,xếp tờn riờng theo thứ tự bảng chữ cỏi ễn tập cỏc từ chỉ đồ vật,ụn cỏch đặt cõu theo mẫu Ai là gỡ? II-CHUẨN BỊ: -Phiếu viết tờn cỏc bài tập đọc III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề TIẾT 1 Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiờu:ễn cỏc bài tập đọc và học thuộc lũng bảng chữ cỏi Cỏch tiến hành: -Kiểm tra tập đọc -Cho HS đọc thuộc lũng bảng chữ cỏi Hoạt động 2:Hướng dẫn làm bài 3,4 Mục tiờu:ễn tập cỏc từ chỉ sự vật Cỏch tiến hành: -Gọi HS đọc yờu cầu bài 3 -Cho HS làm vào vở -Gv chốt lại lời giải: -Gọi HS đọc yờu cầu bài 4 Gv nhận xột TIẾT 2 Hoạt động 3:Hướng dẫn làm bài 1,2 Mục tiờu:ễn đặt cõu theo mẫu Ai là gỡ? Cỏch tiến hành: -Kiểm tra tập đọc và học thuộc lũng -Gọi HS đọc yờu cầu bài tập 2 GV nhận xột Hoạt động 4:Hướng dẫn HS làm bài 3 Mục tiờu:Xếp cỏc tờn riờng theo bảng chữ cỏi Cỏch tiến hành: -Cho HS đọc yờu cầu bài -Cho HS lần lượt đọc cỏc bài tập -Cho HS thực hiện vào vở theo thứ tự bảng chữ cỏi -Gọi 2 HS xếp 5 tờn riờng theo thứ tự Hoạt động 5:Củng cố Nhận xột tiết học,về nhà học thuộc lũng bảng chữ cỏi Đọc bài Bốc thăm chọn bài(đọc đoạn)và trả lời cõu hỏi Nối tiếp,đố nhau,đồng thanh Đọc Làm vở-đọc kết quả Làm cỏ nhõn-đọc kết quả Bốc thăm bài đọc và trả lời cõu hỏi Làm bài vào vở Đọc kết quả Đọc Thực hiện An Dũng,Khỏnh ,Minh ,Nam Toỏn Tuần 9 Bài: Lớt Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tớch (sức chứa) Biết ca 1 lớt,chai 1 lớt.Biết lớt là đơn vị đo dung tớch.Biết đọc viết tờn gọI và kớ hiệu của lớt (l) Biết tớnh cộng trừ cỏc số đo theo đơn vị lớt.Biết giải toỏn cú liờn quan đơn vị lớt. II-CHUẨN BỊ: -Que tớnh -Bảng cài,bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Giới thiệu đơn vị lớt Mục tiờu:HS biết lớt là đơn vị đo sức chứa Cỏch tiến hành: -Bước 1:Làm quen với biểu tượng về dung tớch +GV lấy 2 cốc thuỷ tinh to nhỏ khỏc nhau.Lấy bỡnh nước rút đầy 2 cốc nước đú +Cốc nào chứa được nhiều nước hơn? +Cốc nào chứa ớt nước hơn? -Bước 2:Giới thiệu ca 1 lớt,chai 1 lit,đơn vị lớt +GV giới thiệu:Đõy là ca 1 lớt,rút nước đầy ca.Ta núi đõy là 1 lớt nước +GV núi:Để đosức chứa của cỏi chai,cỏi ca,cỏi thựng…Ta dựng đơn vị đo là lớt, 1 lớt kớ hiệu là1l +GV ghi:1l,2l,3l Hoạt động 2:Thực hành Mục tiờu: .Biết cộng trừ cú kốm đơn vị lớt Cỏch tiến hành: -Bài 1:đọc viết theo mẫu -Bài 2:Gọi Hs đọc yờu cầu bài 17l –6l = 2l+2l+6l = 15 l + 5l = 28l –4l –2l = -Bài 3: Gọi HS đọc yờu cầu bài Gọi hs lờn bảng giải -Bài 4: Gọi hs đọc yờu cầu bài Gọi hs túm tắt bài toỏn. Gọi hs lờn bảng giải Cho HS giải vào vở Số lớt nước mắm cả hai lần cửa hàng bỏn được là: 12 +15 = 27 (l) Đỏp số:27l -Gv chấm một số vở-nhận xột Hoạt động 3:Củng cố Gọi 2 Hs lờn thi đua thực hiện viết cỏc số sau:25l,14l,23l Về nhà xem lại bài tập Thực hiện -nhận xột Theo dừi Trả lời Đọc Thực hiện trờn bảng Bảng con Đọc Bảng con Đọc Thực hiện Làm vào vở Theo dừi Thưc hiện-Nhận xột Mĩ thuật Tuần 9 Bài:VẼ THEO MẪU:CÁI MŨ(NểN) Ngày dạy: I-MỤC TIấU: HS hiểu được hỡnh dỏng,vẻ đẹp,ớch lợi của cỏc loại mũ(nún) Biết cỏch vẽ cỏi mũ Vẽ được cỏi mũtheo mẫu II-CHUẨN BỊ: -Tranh ,ảnh cỏc loại mũ.Cỏc loại mũ cú hỡnh dỏng và màu sắc khỏc nhau -Hỡnh minh hoạ hướng dẫn cỏch vẽ -Cỏc bài vẽ HS năm trước -Giấy vẽ,màu sỏp III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.Kiểm tra dụng cụ học tập 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Quan sỏt ,nhận xột Mục tiờu: Cỏch tiến hành: -Cho hs quan sỏt cỏc loại mũ và nhận xột: -Kể tờn cỏc loại mũ mà em biết? -Hỡnh dỏng cỏc loại mũ như thế nào? -Mũ thường cú màu gỡ? -GV giới thiệu tranh ảnh cỏc loại mũ và yờu cầu gọi tờn chỳng Hoạt động 2:Cỏch vẽ cỏi mũ Mục tiờu:HS biết cỏch vẽ cỏi mũ theo mẫu Cỏch tiến hành: -Gv bày một số mũ để HS chọn vẽ -Hướng dẫn HS vẽ phỏch cỏc phần chớnh,vẽ chi tiết,trang trớ cỏi mũ bằng màu sắc Hoạt động 3:Thực hành Mục tiờu: Cỏch tiến hành -GV gợi ý HS vẽ vừa với phần giấy quy định -Cho HS thực hành vẽ Hoạt động 4:Nhậnxột ,đỏnh giỏ -Yờu cầu hs trưng bày sản phẩm -GV hướng dẫn hs nhận xột về màu sắc,cỏch vẽ màu -Gợi ý cho hs tỡm ra bài vẽ màu đẹp nhất Về nhà sưu tầm tranh chõn dung Quan sỏt Trả lời Thực hành Thể dục Tuần 9 Bài:ễN BÀI THỂ DỤC. ĐIỂM SỐ1-2,1-2 THEO ĐỘI HèNH HÀNG DỌC I-MỤC TIấU: Tiếp tục ụn bài thể dục.yờu cầu thực hiện động tỏc tương đối chớnh xỏc. Học điểm số 1-2.1-2,…theo đội hỡnh hàng dọc.Yờu cầu biết điểm số,rừ ràng. ễn trũ chơi : “Nhanh lờn bạn ơi!” II-ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm:sõn trường -Phương tiện:cũi III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.Phần mở đầu: -GV nhận lớp,phổ biến nội dung -Giậm chõn tại chỗ,vỗ tay theo nhịp -Đi đều 2-4 hàng dọc 2.Phần cơ bản: -ễn bài thể dục đó học(3-4 lần) +Gv chia tổ tập luyện,mỗi tổ do tổ trưởng điều khiển +GV giỳp đỡ sửa động tỏc sai +Thi thực hiện bài thể dục: Từng tổ trỡnh diễn -Điểm số 1-2,1-2 theo hàng dọc +Gv cho một nhúm 5-6 em lờn làm mẫu:GV hụ khẩu lệnh “Theo 1-2,1-2 đến hết….điểm số!” +GV hướng dẫn HS cỏch điểm số của mỡnh +Cho HS điểm số lần 2-3 +Lần 4:thi điểm số cỏc tổ -Trũ chơi: Nhanh lờn bạn ơi +Gv nờu tờn trũ chơi +Gọi hs nhắc lại cỏch chơi +Tổ chức cho hs chơi +Nhận xột sau khi chơi 3.Phần kết thỳc: -Đi đều và hỏt -Cỳi người thả lỏng -Cỳi lắc người thả lỏng -Nhảy thả lỏng -GV cựng hs hệ thống bài -GV nhận xột và giao bài tập về nhà. Nghe Thực hiện Thực hiện Làm theo nhúm Trỡnh diễn Thực hiện Nhắc lại cỏch chơi Thực hiện trũ chơi Thực hiện Chớnh tả Tuần 9 Bài:ễN TẬP GIỮA HỌC Kè I(TIẾT 3) Ngày dạy : I-MỤC TIấU: Kiểm tra cỏc bài tập đọc ễn tập về cỏc từ chỉ hoạt động ễn đặt cõu núi về sự vật. II-CHUẨN BỊ: -Phiếu ghi cỏc bài tập đọc -Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Kiểm tra tập đọc Mục tiờu:HS đọc cỏc bài tập đọc và học thuộc lũng đó học Cỏch tiến hành: -Kiểm tra tập đọc (như tiết trước) Hoạt động 2:Hướng dẫn HS làm bài tập2,3 Mục tiờu:HS ụn cỏc từ chỉ hoạt động Cỏch tiến hành: *Gọi Hs đọc yờu cầu của bài 2 -Gọi 1 HS đọc bài “Làm việc thật là vui” -Cho HS thảo luận tỡm cỏc hoạt động của mỗi vật,mỗi người -Cho đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày -GV chốt lại: Chỉ vật,người Chỉ hoạt động Đồng hồ bỏo phỳt,bỏo giờ Gà trống gỏy vang ũ ú obỏo trời sỏng Tu hỳ kờu tu hỳ,sắp đến mựa vải Chim bắt sõu bảo vệ mựa màng Cành đào nở hoa,sắc xuõn rực rỡ Bộ đi học,quột nhà,nhặt rau, Chơi với em đỡ mẹ *Cho HS đọc yờu cầu bài 3 -Gv giỳp HS nắm thờm yờu cầu đề bài -Cho HS tự làm bài vào vở -Gọi HS nối tiếp nhau đọc bài làm của mỡnh GV chốt ý: +Mốo bắt chuột bảo vệ đồ đạc trong nhà. +Chiếc quạt quay suốt ngày xua cỏi núng ra khỏi nhà. +Cõy bưởi cho trỏi ngọt. +Bụng hoa 10 giờ xoố cỏnh bỏo hiệu buổi trưa đó đến. Hoạt động 3:Củng cố Gv nhận xột tiết học Về nhà ụn lại cỏc bài tập đọc và học thộc lũng Đọc Đọc Thảo luận Theo dừi-nhận xột,bổ sung Đọc Làm vào vở-nhận xột Nhận xột Tập viết Tuần 9 Bài:ễN TẬP GIỮA HỌC Kè I(TIẾT 4) Ngày dạy: MỤC TIấU: Tiếp tục kiểm tra đọc ễn luyện chớnh tả ễn bài “Cỏi trống trường em” II-CHUẨN BỊ: -Phiếu ghi bài tập đọc III-CÁCHOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Kiểm tra đọc Mục tiờu:kiểm tra cỏc bài tập đọc Cỏch tiến hành: -Kiểm tra đọc(tiến hành như cỏc tiết trước Hoạt động 2:Hướng dẫn viết chớnh tả “Cõn voi” Mục tiờu:Hs viết đỳng chớnh tả Cỏch tiến hành: -GV đọc bài chớnh tả -Gọi 1 HS đọc lại -Bài chớnh tả cú nội dung là gỡ? -Hướng dẫn HS rỳt ra từ khú:Lương Thế Dinh,thuyền, -Cho HS viết bài vào vở -GV chấm một số bài nhận xột Hoat động 3:ễn bài “Cỏi trống trường em” Mục tiờu:Hs ụn bài tập đọc Cỏch tiến hành: -GV yờu cầu HS đọc bài “Cỏi trống trường em” GV nhận xột Hoạt động 4:Củng cố GV nhận xột tiết học Về nhà viết bài cho đẹp Trả lời Ca ngợI trớ thụng minh của Lương Thế Dinh Bảng con Viết bài vào vở Đọc Lắng nghe- nhận xột Theo dừi Nhận xột Toỏn Tuần 9 Bài :LUYỆN TẬP Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Rốn luyện kĩ năng làm tớnh,giải toỏn với cỏc số đo đơn vị lớt. Thực hành củng cố biểu tượng về dung tớch. Rốn hs tớnh cẩn thận,chớnh xỏc. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập -Bảng phụ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.KTBC : Gọi HS lờn bảng thực hiện:12l +24l = 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1 :Thực hành Mục tiờu :Vận dụng kiến thức đó học vào việc giải bài tập Cỏch tiến hành: -Bài 1:Tớnh -Bài 2:Gọi hs nờu yờu cầu đề bài và nờu phộp tớnh giải bài toỏn 1l +2l +3l =6l 3l + 5l = 8l 10l +20l =30l -Bài 3: Gọi hs đọc yờu cầu đề bài +Bài toỏn cho biết gỡ? +Bài toỏn hỏi gỡ? +Gọi 1 hs lờn bảng giải bài tập Số lớt dầu thựng 2 cú: 16 – 2 = 14(l) Đỏp số: 14l -Bài 4:Thực hành Cho HS thực hành theo nhúm -GV chấm một số bài nhận xột Hoạt động 3: Củng cố Gọi 2 hs thi đua tớnh kết quả phộp tớnh 20l +15l +10l =? Gv nhận xột –Tuyờn dương Về nhà xem lại bài. Thực hiện -nhận xột Tớnh nhẩm và nờu kết quả Nhận xột Bảng con Làm vở -nhận xột bài làm trờn bảng Thực hành Thực hành-nhận xột Tự nhiờn xó hội Tuần 9 Bài :ĐỀ PHềNG GIUN SÁN Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Hs hiểu được giun đũa thường sống ở ruột người và một số nơi trong cơ thể.Giun gõy ra nhiều tỏc hại đối với sức khoẻ. Hiểu người bị nhiễm giun qua đường ăn uống Để đề phũng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh ăn sạch,uống sạch,ở sạch. II-CHUẨN BỊ: -Tranh vẽ III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Khởi động :Hỏt bàn tay sạch Hoạt động 2: Thảo luận Mục tiờu:HS nhận biết bệnh giun Cỏch tiến hành : Cỏc em cú bao giờ bị đau bụng hay tiờu chảy,buồn nụn và chúng mặt khụng? Bước 1:HS thảo luận nhúm theo cỏc cõu hỏi sau: -Giun được sống ở đõu trong cơ thể? -Giun ăn gỡ?mà sống được trong cơ thể người? -Nờu tỏc hại giun gõy ra? Bước 2:Làm việc cả lớp -Gọi đại diện cỏc nhúm lờn trỡnh bày -GV kết luận:Giun sống nhiều nơi trong cơ thể:ruột,dạ dày,gan,phổi,mạch mỏu.Giun hỳt cỏc chất bổ dưỡng cú trong cơ thể người để sống.Người bị nhiễm giun gầy xanh xao,mệt mỏi,thiếu mỏu. Hoạt động 3:thảo luận Mục tiờu:HS hiểu nguyờn nhõn gõy bệnh giun Cỏch tiến hành: Cho HS quan sỏt hỡnh 1 trả lời cõu hỏi: -Trứng giun và giun từ trong ruột ra ngoài bằng cỏch nào? -Từ trong phõn người bị bệnh giun ,trứng giun cú thể vào cơ thể người lành khỏc bằng cỏch nào? Gọi đại diện nhúm lờn trỡnh bày GVKL:Trứng giun cú nhiều ở phõn người “xõm nhập vào nguồn nước vào đất,theo ruồi nhặng đi khắp nơi”khụng rửa tay sau khi đại tiện,tay cầm thức ăn đồ uống.Nguồn nước bị nhiễm phõn từ hố xớ,Đất phõn tươi để bún rau.RuồI bay vào phõn và đậu vào thức ăn. Hoạt động 4:Cỏ nhõn Mục tiờu:Làm thế nào để phũng bệnh Cỏch tiến hành: -Làm thế nào để phũng bệnh? GV:Ăn uống sạch,giữ vệ sinh cỏ nhõn,rửa tay trước khi ăn và sau khi đại tiện,làm hố xớ đỳng cỏch,hồ xớ đặt xa nguồn nước,khụng bún phõn tươi cho hoa màu. Hoạt động 5 :Củng cố -Gọi hs nhắc lại nội dung bài Về nhà ỏp dụng bài học vào thực tế cuộc sống.Nờn tẩy giun 6 thỏng 1 lần Thực hiện Trả lời Thảo luận Nhận xột-bổ sung Lắng nghe Thảo luận Nhận xột-bổ sung Lắng nghe Phỏt biểu tự do Lắng nghe Đạo đức Tuần 9 Bài:CHĂM CHỈ HỌC TẬP(TIẾT I) I-MỤC TIấU: HS hiểu thế nào là chăm chỉ học tập,chăm chỉ học tập mang lại lợi ớch gỡ HS thực hiện được giờ giấc học bài,làm bài đầy đủ đảm bảo thời gian tự học ở trường và ở nhà. HS cú thỏi độ tự giỏc học tập. HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Xử lý tỡnh huống Mục tiờu:Hs biết thế nào là chăm chỉ học tập Cỏch tiến hành GV nờu tỡnh huống bài tập 1,cho HS thảo luận đúng vai Gọi vài nhúm lờn biểu diễn GVKL:Khi đang học bài ,làm bài tập cỏc em cần cố gắng hoàn thành cụng việc,khụng nờn bỏ dở như thế mới là chăm chỉ học tập. Hoạt động 2:Hoạt động cỏ nhõn Mục tiờu:HS biết những ớch lợi của việc chăm chỉ học tập Cỏch tiến hành: -Gọi HS đọc yờu cầu bài tập 2 -Cho HS tự làm bài vào vở bài tập -Gọi vài HS đọc bài làm của mỡnh GVKL:Cỏc ý đỳng a,b,đ,d.Chăm chỉ học tập cú ớch lợI là giỳp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn.Cú như vậy thầy cụ và bạn bố yờu mến.Thực hiện tốt quyền học tập.Bố mẹ hài lũng. Hoạt động 3:liờn hệ thực tế Em đó chăm chỉ học tập chưa? Hóy kể những việc cụ thể?Kết quả đạt được ra sao? GV nhận xột-khen ngợi Hoạt động 4:Củng cố Gọi hs nhắc lại cõu bài học trong sỏch giỏo khoa Về nhà thực hành như bài vừa học. Trả lời Thảo luận theo cặp Theo dừi-nhận xột Đọc Làm vở bài tập Nhận xột-bổ sung Thảo luận theo cặp Tự đỏnh giỏ bản thõn,việc chăm chỉ học tập II-CHUẨN BỊ: -Cỏc phiếu thảo luận nhúm -Vở bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tập đọc Bài:ễN TẬP GIỮA HỌC Kè I(TIẾT 5) I-MỤC TIấU: Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc. ễn tập trả lời cõu hỏi theo tranh và tổ chức cõu thành bài văn II-CHUẨN BỊ: -Phiều ghi bài tập -Bảng phụ HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Kiểm tra tập đọc Mục tiờu:Kiểm tra lấy điểm tập đọc Cỏch tiến hành: -GV kiểm tra tập đọc như cỏc tiết trước Hoạt động 2:ễn luyện trả lời cõu hỏi Mục tiờu:Hs quan sỏt tranh trả lời cõu hỏi Cỏch tiến hành: -Gọi HS đọc yờu cầu bài tập -Cho HS quan sỏt tranh và trả lời từng cõu hỏi trong SGK theo nhúm đụi -Gọi HS trả lời nối tiếp -GV nhận xột giỳp HS hoàn chỉnh cỏc cõu trả lời: Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đến trường.Hụm nay mẹ khụng đưa Tuấn đến trường được vỡ mẹ bị ốm.Tuấn rút nước cho mẹ uống.Tuấn tự mỡnh đi bộ đến trường. -Cho HS viết cỏc cõu trả lời vào vở -Gọi một số HS đọc bài làm của mỡnh -Gv chấm một số bài nhận xột Hoạt động 4:Củng cố GV nhận xột tiết học Về nhà xem lại bài Đọc bài Đọc Quan sỏt,suy nghĩ,trả lờI trong nhúm đụi Nối tiếp Thực hiện III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Luyện từ và cõu Tuần 9 Bài:ễN TẬP GIỮA HỌC Kè I (TIẾT 6,7) Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Kiểm tra lấy điểm tập đọc. ễn luyện cỏch núi cảm ơn,xin lỗi,cỏch núi lời mời,nhờ,đề nghị ễn luyện cỏch sử dụng dấu chấm,dấu phẩy,cỏch tra lục mục ễn hai bài tập đọc:Cụ giỏo lớp em,đổi giày II-CHUẨN BỊ: -Nội dung cỏc bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề TIẾT 6 Hoạt động 1:Hướng dẫn hs làm bài tập 1, 2 và 3 Mục tiờu:HS biết núi lời cỏm ơn,xin lỗi.Biết sử dụng dấu chấm,dấu phẩy Cỏch tiến hành: -Bài 1: Gọi 1 hs đọc yờu cầu đề bài Kiểm tra đọc như cỏ tiết trước -Bài 2: Gọi hs đọc yờu cầu Cho HS làm vào vở.Gọi vài HS đọc bài làm của mỡnh GV chốt lại: a)Cỏm ơn bạn đó giỳp mỡnh b)Xin lỗi bạn nhộ. c)Tớ xin lỗi vỡ khụng đỳng hẹn. d)Cỏm ơn bỏc,chỏu sẽ cố gắng hơn nữa ạ. -Bài 3:Gọi HS đọc yờu cầu bài Cho Hs làm vào vở,gọi 1 HS lờn bảng thực hiện Gọi vài HS đọc bài làm của mỡnh TIẾT 7 Hoạt động 2:Hướng dẫn hs làm bài 2,3 Mục tiờu:ễn lời núi mời,nhờ,đề nghị,cỏch tra mục lục sỏch Cỏch tiến hành: -Bài 2:Gọi hs đọc đề bài Hướng dẫn HS tra mục lục và nờu tờn cỏc bài ở tuần 8 -Bài 3:Gọi HS đọc yờu cầu Cả lớp làm bài vào vở GV ghi bảng những lời núi hay a)Mẹ ơi,mẹ mua giỳp con một tấm thiếp chỳc mừng cụ giỏo nhõn ngày 20/11 nhộ! b)Để bắt đầu buổi liờn hoan văn nghệ,xin mời cỏc bạn cựng hỏt chung bài Bốn phương trời nhộ! c)Xin cụ nhắc lại dựm em cõu hỏi Hoạt động 3:ễn hai bài:Cụ giỏo lớp em,đổi giày Nhận xột tiết học Chuẩn bị tiết sau kiểm tra. Bốc thăm đọc bài Đọc Làm vở Thực hiện-Nhận xột Nhận xột Thực hiện-nhận xột Đọc Làm vở-nờu kết quả-nhận xột Đọc lại bài Toỏn Tuần 9 Bài:LUYỆN TẬP CHUNG Ngày dạy: I-MỤC TIấU Củng cố kĩ năng tớnh cộng(nhẩm và viết)kể cả cộng cỏc số đo với đơn vị kg,l. Giải bài toỏn tỡm tổng hai số. Rốn hs cú tớnh cẩn thận ,chớnh xỏc. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.KTBC: Gọi HS thực hiện phộp tớnh:14l +25l =? 2.DẠY BÀI MỚI: Hoạt động 1:Thực hành Mục tiờu:Vận dụng kiến thức đó học vào giải bài tập Cỏch tiến hành: -Bài 1: Tớnh -Bài 2: +Gọi hs đọc yờu cầu bài +Cho hs quan sỏt hỡnh vẽ nờu thành bài toỏn rồi tớnh,nờu kết quả 25kg +20kg =45kg 15kg + 30 kg = 45 kg -Bài 3:Cho HS làm nhỏp và nờu kết quả Gọi HS lần lượt lờn bảng thực hiện Số hạng 34 45 63 17 44 Số hạng 17 48 29 46 36 Tổng 51 93 92 63 80 -Bài 4:+Gọi hs đọc yờu cầu đề bài +Bài toỏn cho biết gỡ? +Bài toỏn hỏi gỡ? +Gọi hs lờn túm tắt bài toỏn +Gọi 1 hs lờn bảng giải bài toỏn,cho hs giải bài toỏn vào vở Số kilụgam cả hai lần bỏn là: 45 + 38 =83(kg) Đỏp số: 83kg +Gv chấm một số bài –nhận xột -Bài 5: +Gọi hs đọc yờu cầu bài +Cho HS quan sỏt hỡnh vẽ và nờu cõu trả lời +Gv nhận xột Hoạt động 3:Củng cố Gọi 2 hs lờn thi đua thực hiện phộp tớnh 63 +29 = ? GV nhận xột –Tuyờn dương Về nhà xem lại bài tập Thực hiện Tớnh nhẩm và nờu kết quả Bảng con Thực hiện Đọc Làm vở Đọc 3 kg thực hiện-nhận xột Âm nhạc TUẦN 9 Bài:HỌC HÁT:CHÚC MỪNG SINH NHẬT Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Hỏt đỳng giau điệu lời ca. Biết hỏt bài hỏt của nước Anh Giỏo dục HS lũng quan tõm đến mọi người II-CHUẨN BỊ: -Băng đĩa,thanh phỏch III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Dạy bài hỏt Mục tiờu:HS hỏt đỳng giai điệu lời ca Cỏch tiến hành: -GV giới thiệu bài hỏt -Cho HS nghe băng đĩa -Bài hỏt núi lờn điều gỡ? -Cho hs đọc lời ca ,hs đọc tốc độ vừa phải,chỳ ý phõn chia chỗ ngắt -Dạy hỏt từng cõu -Cho hs hỏt kết hợp toàn bài Hoạt động 2:Luyện hỏt Mục tiờu: Hỏt kết hợp vỗ tay theo phỏch hoặc vỗ tay theo nhịp Cỏch tiến hành: -Gv hướng dẫn hs vừa hỏt vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca -Thay đổi từng nhúm hoặc dóy bàn,một bờn hỏt một bờn gừ hoặc vỗ tay theo phỏch và ngược lại -Chia nhúm thành 2 nhúm hỏt luõn phiờu. Hoạt động 3:Củng cố Trũ chơi:Nghe hỏt tỡm số người hỏt -Cỏch chơi: Gọi 1 hs lờn bảng quay mặt về phớa bảng ,cho một hoặc vài hs hỏt để hs trờn bảng phải đoỏn được số lượng người hỏt. -Cứ như thế cho chơi 2-3 lượt GV nhận xột –Tuyờn dương Về nhà hỏt lại bài hỏt cho hay. Lắng nghe Trả lời Đọc Tổ,nhúm,dóy bàn Cả lớp Tổ ,nhúm,dóy bàn Thực hiện Thực hiện Thục hiện trũ chơi Thể dục Tuần 9 Bài:ễN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1-2 ,1-2 THEO ĐỘI HèNH HÀNG NGANG I-MỤC TIấU: Tiếp tục ụn bài thể dục.Yờu cầu thực hiện hoàn chỉnh chuẩn bị kiểm tra. Điểm số 1-2 ,1-2…theo đội hỡnh hàng ngang.Yờu cầu điểm đỳng số rừ ràng,thực hiện quay đầu sang trỏi. ễn trũ chơi:Nhanh lờn bạn ơi! II-ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm:sõn trường -Phương tiện:cũi, III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.Phần mở đầu: -GV nhận lớp,phổ biến nội dung và phương phỏp kiểm tra -Giậm chõn tại chỗ -Xoay cổ tay,xoay đầu gối,xoay khớp cổ chõn -Trũ chơi:Cú chỳng em 2.Phần cơ bản: -Điểm số 1-2 ,1-2 …theo đội hỡnh hàng dọc:1-2 lần Gv nhắc lại cỏch điểm số,hụ khẩu lệnh cho HS điểm số -Điểm số 1-2,1-2…theo đội hỡnh hàng ngang +Lần 1:GV giải thớch làm mẫu động tỏc quay đầu sang trỏi và điểm số +Lần 2-3:GV hụ khẩu lệnh cho HS tập -Bài thể dục phỏt triển chung +Cho cả lớp thực hiện chung 1 lần +Chia nhúm tập luyện +Từng tổ trỡnh diễn +GV cựng HS đỏnh giỏ -Trũ chơi:Nhanh lờn bạn ơi! +GV nờu tờn trũ chơi +Cho HS nhằc lại cỏch chơi +HS thực hiện chơi +Nhận xột sau khi chơi 3.Phần kết thỳc : -Đi đều 2-4 hàng dọc và hỏt -Cỳi người thả lỏng -Hệ thống bài -GV nhận xột giờ học và giao bài tập về nhà. Lắng nghe Giậm vhõn Thực hiện Thực hiện Theo dừi Thực hiện Thực hiện Theo nhúm Thực hiện Thực hiện Kể chuyện KIỂM TRA GIỮA HỌC Kè I(ĐỌC) Toỏn Tuần 9 Bài:KIỂM TRA ĐỊNH Kè Ngày dạy : I-MỤC TIấU: Kiểm tra cỏch thực hiện phộp cộng qua 1O Củng cố cỏch giải bài toỏn cú văn cú liờn quan đến đơn vị:kg, Rốn hs tớnh cẩn thận,chớnh xỏc. II-CHUẨN BỊ: -Nội dung đề kiểm tra III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Thực hiện kiểm tra Mục tiờu:Kiểm tra kết quả học tập của HS Cỏch tiến hành: Bài 1: Cho cỏc số:25,59,38,22,34 Xếp theo thứ tự từ bộ đến lớn Bài 2:Đặt tớnh rồi tớnh 38 + 16 17 + 24 59 + 8 26 + 7 Bài 3:Điền dấu (>,<,=) 37 + 15…55 - 1 38 – 8…23 + 7 28 – 3…17 + 6 17 + 9…19+7 Bài 4:Điền số 8 +…. =15 9+ ….=18 7 +….=12 6+….=11 Bài 5:Trong cỏc phộp tớnh sau,phộp tớnh nào cú kết quả là 45 36 + 9 37-2 7+48 26+29 Bài 6:Mẹ mua con lợn cõn nặng 16 kg về nuụi,thỏng sau nú tăng thờm 8 kg nữa.Hỏi thỏng sau con lợn cõn nặng bao nhiờu kilụgam? Cú… hỡnh tam giỏc Cú … hỡnh tứ giỏc Cho Hs nộp bài Gv nhận xột tiết kiểm tra Làm miệng Làm vở Giải vở Thủ cụng TUẦN 9 Bài:GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY Cể MUI(TIẾT 1) Ngày dạy : I-MỤC TIấU: HS biết vận dụng cỏch gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui để gấp thuyền phảng đỏy cú mui. Gấp được thuyền phẳng đỏy cú mui. HS yờu thớch gấp hỡnh II-CHUẨN BỊ; -Mẫu thuyền phẳng đỏy cú mui lớn -Mẫu thuyền phẳng đỏy khụng mui -Quy trỡnh gấy -Giấy màu III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề 1.KTBC: Gọi hs nhắc lại cỏch gấp thuyền phẳng đỏy khụng mui. Gv nhận xột 2.DẠY BÀI MỚI Hoạt động 1:Quan sỏt-nhận xột Mục tiờu:HS quam sỏt và nhận xột được hỡnh dỏng và đặc điểm thuyền phẳng đỏy cú mui. Cỏch tiến hành -GV cho HS quan sỏt thuyền phẳng đỏy cú mui và nờu cõu hỏi vềhỡnh dỏng ,màu sắc của mui thuyền,hai bờn mạn thuyền,đỏy thuyền -Cho HS quan sỏt và so sỏnh thuyền phẳng đỏy cú mui và thuyền phẳng đỏy khụng mui để nhận xột về sự giống nhau và khỏc nhau của hai loại thuyền Gv mở thuyền phẳng đỏy cú mui cho đến khi tờ giấy hỡnh chữ nhật ban đầu.Sau đú gấp theo nếp gấp Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu Mục tiờu:HS biết cỏch gấp thuyền phẳng đỏy cú mui Cỏch tiến hành: -GV treo tranh quy trỡnh gấp cho HS quan sỏt. -Muốn gấp thuyền phẳng đỏy cú mui qua mấy bước? -Bước 1 ta làm sao? -Bước 2 ta làm sao? -Bước 3 ta làm sao? -Bước 4 thế nào? Hoạt động 3:Thực hành Gọi 1-2 HS nhắc lại cỏc thao tỏc gấpthuyền phẳng đỏy cú mui Cho HS thực hành trờn giấp nhỏp Nhận xột sản phẩm của HS Tuần sau gấp thực hành gấp thuyền phẳng đỏy cú mui. Nhắc lại Nhận xột Thực hiện Trả lời Giống nhau:hỡnh dỏng thõn thuyền,đỏy thuyền,mũi thuyền,về cỏc nếp gấp Khỏc nhau :cú mui và khụng mui Quan sỏt 4 bước gấp tạo mui thuyền Gấp cỏc nếp gấp cỏch đều Gấp tạo thõn và thuyền Tạo thuyền phẳng đỏy cú mui Quan sỏt-nhận xột Chớnh tả KIỂM TRA GIỮA HỌC Kè I(VIẾT) Tập làm văn KIỂM TRA GIỮA HỌC Kè I(VIẾT) Toỏn Tuần 9 Bài:TèM SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG Ngày dạy: I-MỤC TIấU: Biết cỏch tỡm số hạng khi biết tổng và số hạng kia. Bước đầu làm quen với kớ hiệu chữ Rốn tớnh cẩn thận,chớnh xỏc. II-CHUẨN BỊ: -Hỡnh minh hoạ -Nội dung bài tập III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRề Hoạt động 1:Tỡm số hạng trong một tổng Mục tiờu:Giới thiệu kớ hiệu chữ và cỏch tỡm một số hạng trong một tổng. Cỏch tiến hành: -Cho Hs quan sỏt hỡnh vẽ SGK và ghi vào bảng con: 6 + 4 =… 6= 10- 4 4=10 – 6 Cho HS nhận xột số hạng và tổng trong phộp cộng -Hướng dẫn HS tỡm số hạng chưa biết GọI x là số hạng chưa biết x +4 = 10 x= 10 – 4 x= 6 Cho HS rỳt ra kết luận:Muốn tỡm số hạng chưa biết ta

File đính kèm:

  • docgiao an 2 moi.doc