Giáo án Vật lí 8 - Tiết 29: Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II Nhiệt học - Năm học 2019-2020

Hoạt động 1: Trình bày và trao đổi kờ́t quả đã chuẩn bị:

- GV yêu cầu các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài ở nhà của các thành viên trong nhóm

- Cho các nhóm thống nhất ý kiến trả lời trong nhóm mình

- Gọi đại diện các nhóm đọc phần chuẩn bị của nhóm mình đối với mỗi câu của phần tự kiểm tra.

- Các nhóm khác theo dõi và tham gia nhận xét , thảo luận

- GV thống nhất ý kiến, đưa ra nhận xét về sự chuẩn bị bài ở nhà của các nhóm, và chốt lại một số vấn đề cần lưu ý về các kiến thức trọng tâm của chương .

-Nhóm trưởng kiểm tra

- Các nhóm thống nhất ý kiến

-Đại diện các nhóm đọc câu trả lời đối với mỗi câu.

- Các nhóm theo dõi nhận xét và thống nhất ý kiến

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lí 8 - Tiết 29: Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II Nhiệt học - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/5/2020 Ngày dạy:/5/2020 Tiết 29: Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II: Nhiệt học I- Mục tiêu 1. Kiến thức: ễn lại các kiờ́n thức đã học vờ̀ các hình thức truyờ̀n nhiợ̀t, PT CBN. 2. Kĩ năng: Vận dụng công thức tính nhiệt lượng, kĩ năng tính toán, giải thích các hiợ̀n tượng.. 3. Thỏi độ: Tớch cực, chủ động trong vệc hệ thống lại kiến thức 4. Năng lực: Chung: Giao tiếp, hợp tỏc, ngụn ngữ, sử dụng thụng tin, tự học. Riờng: Suy luận, khỏi quỏt húa, giải quyết vấn đề.. II- Chuẩn bị - Gv: bài tọ̃p - HS : Kiờ́n thức đã học vờ̀ cụng thức tính nhiợ̀t lượng.... III- Tổ chức hoạt động dạy học 1- Tổ chức 2- Kiểm tra: lụ̀ng trong bài tọ̃p 3- Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: Hoạt động Của GV Hoạt động Của HS Ghi bảng Nờu kiến thức cụng thức tính nhiợ̀t lượng và phương trình cõn bằng nhiợ̀t - HS hoạt đụ̣ng chung B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIấ́N THÚC: Hoạt động Của GV Hoạt động Của HS Ghi bảng C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: Hoạt động của GV Hoạt động Của HS ND cần đạt Hoạt động 1: Trình bày và trao đổi kờ́t quả đã chuẩn bị: - GV yêu cầu các nhóm trưởng kiểm tra sự chuẩn bị bài ở nhà của các thành viên trong nhóm - Cho các nhóm thống nhất ý kiến trả lời trong nhóm mình - Gọi đại diện các nhóm đọc phần chuẩn bị của nhóm mình đối với mỗi câu của phần tự kiểm tra. - Các nhóm khác theo dõi và tham gia nhận xét , thảo luận - GV thống nhất ý kiến, đưa ra nhận xét về sự chuẩn bị bài ở nhà của các nhóm, và chốt lại một số vấn đề cần lưu ý về các kiến thức trọng tâm của chương . -Nhóm trưởng kiểm tra - Các nhóm thống nhất ý kiến -Đại diện các nhóm đọc câu trả lời đối với mỗi câu. - Các nhóm theo dõi nhận xét và thống nhất ý kiến Tiết 33: Tổng kết chương II: Nhiệt học I. Tự kiểm tra D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 2: Vận dụng: -Cho HS trả lời các câu vận dụng câu 10 và 12, - -Các câu từ 11 và 13 là các bài tập GV hướng dẫn cho HS đọc kĩ bài, tóm tắt bài toán và phân tích hướng giải , sau đó cho HS tự làm vào vở. -Tự trả lời và phát biểu các câu từ 12 đến 10 - Theo dõi -HS tham gia giải các bài toán bằng cách đọc kĩ bài , tham gia ý kiến phân tích bài toán và trình bày phần bài giải II. Vận dụng: E. HOẠT ĐỘNG TèM TềI MỞ RỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG - Xem lại bài tọ̃p đã chữa. -Ôn toàn bộ kiến thức của chương -Hoàn thành các bài tập vào vở. - Học sinh làm cá nhõn 4. Rỳt kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctiet-29_30082020.doc
Giáo án liên quan