Giáo án Vật lý 6 tiết 11: Kiểm tra 1 tiết - Trường THCS Phúc Thắng

TIẾT 11: KIỂM TRA 1 TIẾT

I. Mục tiêu:

1) Kiến thức: Kiểm tra đánh giá việc nhận thức của học sinh khi học xong từ bài 1 đến bài 8

2) Kĩ năng: HS vận dụng được các kiến thức vừa học vào giải thích một số hiện tượng thực tế.

3) Thái độ: Nghiêm túc làm bài

II. Chuẩn bị:

GV: Ma trận, đề kiểm tra.

HS: Kiến thức đã học

III. Ma trận.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tiết 11: Kiểm tra 1 tiết - Trường THCS Phúc Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/10/2012 Ngày giảng: 5/11/2012 tiết 11: Kiểm tra 1 tiết I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: Kiểm tra đánh giá việc nhận thức của học sinh khi học xong từ bài 1 đến bài 8 2) Kĩ năng: HS vận dụng được các kiến thức vừa học vào giải thích một số hiện tượng thực tế. 3) Thái độ: Nghiêm túc làm bài II. Chuẩn bị: GV: Ma trận, đề kiểm tra. HS: Kiến thức đã học III. Ma trận. 1) Tính trọng số nội dung kiểm tra theo khung phân phối chương trình: Nội dung Tổng số tiết Lí thuyết Tỉ lệ thực dạy Trọng số LT (Cấp độ 1, 2) VD (Cấp độ 3, 4) LT (Cấp độ 1, 2) VD (Cấp độ 3, 4) 1.Chủ đề 1: Đô độ dài, thế tích, khối lượng 5 5 3,5 1,5 35 15 2. Chủ đề 2: Lực và trọng lực 5 3 2,1 2,9 21 29 Tổng = 10 8 5,6 4,4 56 46 2) Tính số câu hỏi và điểm số chủ đề kiểm tra ở các cấp độ. Cấp độ Nội dung (chủ đề) Trọng số Số lợng câu (chuẩn cần kiểm tra) Điểm số T.số TN TL Cấp độ 1; 2 1. Chủ đề 1 353,5đ 1,4 1,5 3/4(1,5) 0,5(2đ) 3,5 Thời gian 6,75' 9' 15.75' Cấp độ 1; 2 2. Chủ đề 2 212đ 0,84 1 1/4(0,5) 1(1,5) 0,5 Thời gian 2,25' 6,75' 9' Cấp độ 3; 4 1. Chủ đề 1 151,5đ 0,60,5 1(1,5) 1,5 Thời gian 6,75' 6,75' Cấp độ 3; 4 1. Chủ đề 2 29 3đ 1,161 1(3) 3 Thời gian 13,5, 13,5, Tổng 100 = 10 = 4 1(2) 5(8) 10 Thời gian 9' 36' 45' IV: Đề bài Phần I: . Trắc nghiệm(2 điểm) Câu 1(2 điểm): Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng a) Khi đo độ dài một vật, người ta chọn thước đo: A. Có GHĐ lớn hơn chiều dài cần đo và ĐCNN thích hợp. B. Có GHĐ nhỏ hơn chiều dài cần đo vì có thể đo nhiều lần. C. Có GHĐ lớn hơn chiều dài cần đo và không để ý đến ĐCNN của thước. b) Dùng một bình tràn chứa nước tới miệng tràn là 150 cm3, bỏ viên sỏi vào bình thì thể tích phần nước tràn ra từ bình tràn sang bình chứa đo được 20 cm3. Thể tích của viên sỏi là: A, V = 150cm3 B, V = 20cm3 C, V = 130 cm3 c) Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào vật không bị biến dạng khi chịu lực tác dụng? A. Cửa kính vỡ không bị va đập mạnh. B. Đất sẽ tơi xốp khi được cày xới cẩn thận. C. Cành cây bị gãy khi có gió mạnh. D. Không có trường hợp nào trong các trường hợp A,B,C d) Trên vỏ bao xi măng Lào cai có ghi khối lượng tịnh là 50kg số đó chỉ: A. 50kg chỉ khối lượng xi măng trong bao. B. 50kg chỉ trọng lượng của cả bao xi măng. C. 50kg chỉ khối lượng của cả bao xi măng. Phần II: Tự luận ( 8điểm) Câu 2(3,5 điểm) a) Thế nào là GHĐ, ĐCNN của thước đo ? b) Tìm GHĐ và ĐCNNcủa thước kẻ mà em có. c) Nêu cách đo độ dài ? Câu 3(2 điểm): Một cầu thủ sút quả bóng đá, quả bóng đá lăn trên sân. Hãy cho biết các tác dụng lực lên quả bóng? Câu 4(2,5 điểm): Một vật có khối lượng 1kg thì có trọng lượng bằng bao nhiêu N. Hỏi bạn Củ có khối lượng là 26 kg thì có trọng lượng là bao nhiêu N? V. Hướng dẫn chấm và biểu điểm. Câu Nội dung Thang điểm Phần I: Trắc nghiệm Câu 1 a b c d c d 2 điểm A B D A Mỗi ý đúng: 0,5 điểm Phần II: Tự luận Câu 2 a) GHĐ: Là số đo lớn nhất của thước 0,5 ĐCN: Là khoảng cách giữa hai vạch nhỏ nhất của thước 0,5 b) Tùy theo thước kẻ của HS 1 c) B1: Ước lượng độ dài cần đo để chọn thước thích hợp 0,5 B2: Đặt thước và mắt nhìn đúng cách( ngắm vuông góc) 0,5 B3: Đọc và ghi kết quả đúng quy định 0,5 Câu 3 Lực tác dụng lên quả bóng gồm: + Lực tác dụng của chân lên quả bóng biến dạng. 1 + Lực tác dụng của chân lên quả bóng chuyển động. 1 Câu 4 Một vật có khối lượng 1kg thì có trọng lượng 10 N 1 Vậy bạn Củ có khối lượng là 26 kg thì có trọng lượng là Ta có p = 10m 0,5 p = 10m = 26 .10 = 260 (N) 1

File đính kèm:

  • docGiao an ly 6 tuan 11.doc