Giáo án Vật lý 6 tiết 17 ôn tập

 Tiết 17

ÔN TẬP

I. Mục Tiêu:

1. Kiến thức:

- Hệ thống lại kiến thức học kì I

- Vận dụng kiến thức đó để trả lời các câu hỏi, bài tập

2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tổng hợp kiến thức

3. Thái độ: tự giác, tập chung.

II. Chuẩn bị :

1. Giáo viên: Hệ thống kiến thức

2. Học sinh: Ôn lại kiến thức đã học từ đầu năm.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1463 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tiết 17 ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: Lớp 6: …./12/2010 Tiết 17 ôn tập I. Mục Tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống lại kiến thức học kì I Vận dụng kiến thức đó để trả lời các câu hỏi, bài tập 2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng tổng hợp kiến thức 3. Thái độ: tự giác, tập chung. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên: Hệ thống kiến thức 2. Học sinh: Ôn lại kiến thức đã học từ đầu năm. III. Tiến trình tổ chức dạy học: 1. ổn định tổ chức (1’) Lớp 6: …/…..Vắng:................................................ 2. Kiểm tra : Kết hợp bài mới. 3. Bài mới: Hoạt động của thầy và trò Tg Nội dung *Hoạt động 1: Đo độ dài. -GV: Hệ thống kiến thức đã học bằng cách đặt câu hỏi để học sinh trả lời: - Đơn vị đo độ dài là gì? ngoài đơn vị đó ra ta còn có thể sử dụng các đơn vị nào khác nữa? cách đổi giữa các đơn vị? - Khi dùng thước cần biết các giá trị nào của thước? - Tại sao phải ước lượng trước khi đo? - Đặt thước và mắt như thế nào? - Đọc và ghi kết quả ra sao? HS: Thảo luận nhóm bàn rồi trả lời các câu hỏi của gv. - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 1, 2 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (5’) 1. Đo độ dài * Hoạt động 2: Đo thể tích - GV: Đơn vị của thể tích là gì? ngoài ra còn có các đơn vị nào khác nữa? cách đổi các đơn vị? - Ta có thể dùng các dụng cụ gì để đo thể tích? - Cách đo như thế nào? - HS: Cá nhân suy nghĩ và trả lời - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 3 trong sách bài tập HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (4’) 2. Đo thể tích * Hoạt động 3: Đo thể tích vật rắn không thấm nước - GV: Có mấy cách đo thể tích vật rắn không thấm nước? Trình bày các cách đo đó - HS: Cá nhân suy nghĩ và trả lời câu hỏi - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 4 trong sách bài tập -HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (4’) 3. Đo thể tích vật rắn không thấm nước *Hoạt động 4 (: Khối lượng, đo khối lượng - GV: Khối lượng là gì? đơn vị của khối lượng? Cách dùng cân roobecvan. - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 5 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi ( 4’) 4. Khối lượng, đo khối lượng * Hoạt động 5): Lực - hai lực cân bằng - GV: Hai lực cân bằng là gì? - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 6 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (4’) 5. Lực – Hai lực cân bằng. * Hoạt đông 6: Kết quả của tác dụng của lực - GV: Kết quả các tác dụng của lực là gì? lấy ví dụ? - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 7 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (3’) 6. Kết quả của tác dụng của lực * Hoạt đông 7 Trong lực, đơn vị lực - GV: Trọng lực là gì? cường độ của trọng lực là gi? Trọng lực có phương và chiều ntn? đơn vị của lực là gì? - HS: Thảo luận nhóm bàn trả lời câu hỏi - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 8 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (3’) 7. Trọng lực, đơn vị lực. * Hoạt động 8: Lực đàn hồi - GV: Tại sao các vật như lò xo, dây cao su được gọi là các vật đàn hồi. Lực đàn hồi có những đặc điểm gì? - HS: Cá nhân trả lời - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 9 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (3’) 8. Lực đàn hồi * Hoạt động 9: Lực kế, phép đo lực trọng lượng và khối lượng - GV: Lực kế là gì? Nêu cách đo lực, công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng - HS: Cá nhân trả lời - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 10 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (3’) 9. Lực kế, phép đo lực trọng lượng và khối lượng * Hoạt đông 10)Khối lượng riêng, trọng lượng riêng - GV: Khôi lượng riêng là gì? trọng lượng riêng là gì? Công thức tính klr, tlr? Mối liên hệ giữa khối lượng riêng và trọng lượng riêng - HS: Trả lời - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 11 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (3’) 10. Khối lượng riêng, trọng lượng riêng * Hoạt động 11 : Máy cơ đơn giản, mặt phẳng nghiêng, ròng rọc. - GV: Có những loại máy cơ đơn giản nào? dùng mặt pẳng nghiêng và ròng rọc cho ta lợi về gì? - HS: Cá nhân trả lời - GV: Yêu cầu hs trả lời nhanh một số câu hỏi của bài 13, 14, 15 trong sách bài tập - HS: Cá nhân trả lời câu hỏi (5’) 11. Máy cơ đơn giản 4. Củng cố (3’): Hệ thống lại các nội dung ôn tập. 5. Hướng dẫn học ở nhà (1’) Ôn tập lý thuyết từ đầu năm Làm tất cả các bài tập trong sách bài tập. Tiết sau thi học kì I. * Những lưu ý, kinh nghiệm rút ra sau giờ dạy. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày giảng: Lớp 6: …./…/20… Tiết 18 Thi học kì II (Đề của phòng giáo dục)

File đính kèm:

  • docT17 on tap.doc